Xu hướng đầu tư bất động sản cuối năm 2020

(PLVN) - Thị trường bất động sản cuối năm 2020 đang có dấu hiệu phục hồi và khởi sắc với những chuyển biến mới, nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển đến các vùng đất mà ở đó, điều kiện tự nhiên tốt, những khu đô thị vệ tinh với khoảng cách di chuyển chỉ từ 45 phút đến các trung tâm là những yếu tố quyết định.
Xu hướng đầu tư bất động sản cuối năm 2020

Sau đây là 5 xu hướng mới được giới đầu tư chú ý vào những tháng cuối cùng của một năm biến động.

Điều kiện tự nhiên thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư

Trong khi nhiều trung tâm lớn phải đối mặt với các vấn đề như ngập nước do mưa lớn hay các khu vực bị ảnh hưởng bởi ngập mặn, thiên tai lũ lụt, thì nhiều nhà đầu tư đang có xu hướng tìm đến các khu vực có điều kiện tự nhiên thuận lợi, ít chịu tác động của thiên tai như Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước hay Bà Rịa – Vũng Tàu.

Bà Rịa – Vũng Tàu đón đầu xu hướng đầu tư bất động sản.
Bà Rịa – Vũng Tàu đón đầu xu hướng đầu tư bất động sản. 

Trong đó, thời gian gần đây, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được xem là một trong những điểm đầu tư tiềm năng với một loạt lợi thế từ điều kiện tự nhiên đem lại như: sở hữu thế đất cao, bằng phẳng, số giờ nắng nhiều và lượng mưa trung bình năm thấp. Những điều kiện đó đã giúp Bà Rịa – Vũng Tàu hiếm có bão xảy ra, khó bị ảnh hưởng và ngập nước. Với khí hậu  ôn hòa quanh năm, địa phương này là địa điểm lý tưởng cho các nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn.

Bất động sản đô thị vệ tinh lên ngôi

Nhiều năm qua, các trung tâm thành phố lớn đối mặt với tình trạng quỹ đất khan hiếm, dân số đông, dẫn đến ô nhiễm môi trường, kẹt xe, quá tải hạ tầng lẫn không gian sống nên việc di chuyển về các đô thị vệ tinh như Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai… là một vấn đề tất yếu. Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những khu vực thỏa mãn các tiêu chí về khả năng di chuyển nhanh chóng, quỹ đất rộng, điều kiện tự nhiên thuận lợi, cùng môi trường sống xanh ven TP. Hồ Chí Minh.

Là một trong những địa phương trọng điểm của Bà Rịa – Vũng Tàu, Thị xã Phú Mỹ được coi là điểm thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư trong thời gian qua, khi sở hữu vị trí đắc địa, chỉ cách TP.HCM 45 phút di chuyển. Bên cạnh đó, Phú Mỹ có kết nối hạ tầng hoàn hảo đồng thời là cửa ngõ giao thương của các tuyến giao thông huyết mạch trọng điểm quốc gia như: Quốc lộ 51, Quốc lộ 56, đường Vành đai 4, đường Vành đai 3. Phú Mỹ nổi lên như một trung tâm kinh tế lớn của quốc gia và khu vực.

Các khu vực sở hữu “cự ly vàng” ngày càng được chú ý

Trong bất động sản, cự ly vàng là một trong những yếu tố gia tăng giá trị sản phẩm. Tùy vào khoảng cách di chuyển đến trung tâm sẽ có các phân khúc giá thành khách nhau. Với sự phát triển như hiện nay, nhiều đô thị hình thành và mở rộng ra các vùng ven trung tâm. Mỗi khu vực đều có thời gian di chuyển khác nhau, nhưng theo đánh giá của các chuyên gia, thời gian di chuyển từ 30 đến 45 phút được xem là khoảng cách lý tưởng.

Dự án Phú Mỹ Gold City
 Dự án Phú Mỹ Gold City

Với khoảng cách trên, các khu đô thị tại các vùng ven như Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành một trong những sự lựa chọn sáng giá. Điển hình như khu đô thị Phú Mỹ Gold City, sở hữu cự ly vàng khi chỉ với 45 phút có thể di chuyển đến các trung tâm thành phố như TP. Hồ Chí Minh, TP Biên Hòa, TP. Vũng Tàu, cùng với mạng lưới liên kết vùng chỉ cách cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu 5 phút di chuyển, cảng hàng không quốc tế Long Thành chỉ 20 phút, sân bay Gò Găng 30 phút…

Không gian sống xanh và đầy đủ tiện ích đảm bảo tối đa nhu cầu cuộc sống

Sức khỏe ngày càng được chú trọng và quan tâm hàng đầu, thế nên nhiều nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển đến những khu vực có khí hậu tốt, đảm bảo cho sức khỏe. Là một trong những khu vực hội tụ đầy đủ hai yếu tố rừng và biển đã mang lại thuận lợi cho Bà Rịa – Vũng Tàu khi sở hữu khí hậu ôn hòa quanh năm, điều này đã thu hút nhiều chủ đầu tư tìm đến.

Hàng loạt dự án khu đô thị được đầu tư xây dựng với mong muốn mang đến cho cư dân môi trường sống trong lành, đảm bảo nhu cầu cuộc sống. Với những khu đô thị hội tụ đầy đủ các yếu tố như môi trường, không gian xanh, vị trí liền kề cao tốc, cảng biển và sân bay giúp thuận tiện trong việc kết nối liên vùng sẽ càng hấp dẫn nhà đầu tư. Một trong số đó, Phú Mỹ Gold City được xem là một trong những dự án hội tụ đầy đủ các yếu tố khiến nhà đầu tư không thể bỏ qua. Trong đó, ngoài việc sở hữu vị trí đắt giá ngay trung tâm thị xã Phú Mỹ, dự án còn gây chú ý bởi sở hữu công viên rộng 10.000m2, cùng với hệ thống trường mẫu giáo, trung tâm văn hóa giải trí.

Bất động sản an toàn là yếu tố tiên quyết mang đến giá trị lâu dài

Việc lựa chọn đầu tư bất động sản có rất nhiều tiêu chí được đặt ra, tùy vào nhu cầu và khả năng của khách hàng mà mỗi tiêu chí sẽ được cân nhắc lựa chọn. Nhưng pháp lý vẫn là tiêu chí quan trọng được ưu tiên hàng đầu. Đây không chỉ là yếu tố tạo dựng độ uy tín cho dự án mà góp phần gia tăng giá trị bất động sản cho khách hàng.

Đặc biệt, trong thời điểm hệ thống giấy tờ, pháp lý được siết chặt, công khai và đầy đủ sẽ càng hỗ trợ tích cực cho các nhà đầu tư trong việc thanh lọc chọn ra các dự án có đầy đủ chất lượng và đảm bảo sự uy tín với người mua.

Những dự án đầy đủ pháp lý 1/500 và quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu như Phú Mỹ Gold City sẽ là lựa chọn thích hợp cho các nhà đầu tư, bởi dự án không chỉ đảm bảo tính an toàn mà con gia tăng giá trị lợi nhuận về lâu dài.

Thêm một Khu đô thị mới được khởi công tại Ninh Thuận

Thêm một Khu đô thị mới được khởi công tại Ninh Thuận

(PLVN) -  Sáng 16/4/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng MK chính thức khởi công xây dựng dự án Khu đô thị mới Phủ Hà, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, nhân sự kiện kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng tỉnh Ninh Thuận (16/4/1975 - 16/4/2024) và hưởng ứng sự kiện Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận.
Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

(PLVN) - Ngày 06/04/2024, tại TP HCM, CityLand Group đã chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại 66A, Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Cùng với The HUB tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 02 trong hệ thống The HUB của Hotel Academy Việt Nam do CityLand phát triển và vận hành.
Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

(PLVN) - Giữa một thế giới hiện đại ồn ào và hối hả, con người lại càng khát khao được trở về thiên nhiên để tìm thấy sự bình yên và thư thái trong tâm hồn. Chính điều đó khiến lối sống gần gũi thiên nhiên - Outdoor Living ra đời và phát triển như một nhu cầu tất yếu của xã hội.