Vụ “Hàng chục người tố bị sập bẫy dự án "ma" của Công ty Kingland”: Cầu cứu cơ quan chức năng

(PLVN) -  Như PLVN đã thông tin, thời gian qua, hàng chục người dân ở Đồng Nai, Bình Dương và TP Hồ Chí Minh bị lừa đầu tư vào dự án "ma" mang tên Kingland Home City. Sau những nỗ lực đòi lại tiền chưa được, họ đã gửi đơn cầu cứu đến cơ quan chức năng.

Gian nan đòi lại tiền đầu tư

Cho rằng nhà đầu tư bán dự án ma, nhiều khách hàng đã nhiều lần yêu cầu gặp mặt lãnh đạo công ty để làm rõ, tuy nhiên đáp lại chỉ là những lời hứa suông khiến hàng chục người dân phải căng băng rôn, bao vây trụ sở Công ty.

Sáng 4/6, hàng chục người là khách hàng mua đất nền tại dự án của Công ty Cổ phần Thương mại Tư vấn và Đầu tư KingLand (Công ty Kingland) yêu cầu phía Công ty bàn giao đất hoặc trả lại tiền theo đúng cam kết.

Chị N.T.C (một khách hàng mua đất của Kingland) cho biết, đầu năm 2019, qua bạn bè giới thiệu, chị biết đến dự án có tên Kingland Home City 5 nên đã liên hệ để được tư vấn.

Tại đây, chị được nghe nhiều lời quảng cáo “có cánh” như: cách trung tâm 10 phút di chuyển, gần các khu du lịch như núi Đot Champa, Núi Cậu, gần các cụm công nghiệp nên đã mua với số tiền 270 triệu đồng cho một nền 100m2 tại block D chỉ bằng một bản hợp đồng nguyên tắc.

Có hoàn cảnh tương tự, Chị T.L.T.M nhớ lại: “lúc được dẫn đi xem dự án, nơi đó toàn rừng cao su, người bán hàng chỉ vào một mảnh đất vừa mới được san phẳng rồi giới thiệu cho chúng tôi vị trí lô đất kèm theo giá mỗi nền mà không đưa ra được một giấy tờ có tính pháp lý đi kèm nào”.

Khi hỏi vì sao pháp lý không rõ ràng mà dám mua đất, chị cho biết thêm: “Một phần vì lời cam kết chắc nịch từ phía Công ty như: đảm bảo pháp lý, đầy đủ thủ tục, sinh lời trong tương lai, sẽ ra sổ đỏ sau khi đóng đủ 100% số tiền. Một phần vì thấy đất giá rẻ nên tôi chủ quan không kiểm tra pháp lý, chỉ nghĩ sẽ ký tên, đóng dấu thực hiện theo đúng hợp đồng là đủ nên tôi đã đóng tiền mua đất. Tuy nhiên đã một năm trôi qua mà chẳng thấy dự án đâu nên chúng tôi buộc phải đến Công ty đòi lại tiền”.

Người dân đến trụ sở Công ty KingLand yêu cầu thanh lý hợp đồng, trả lại tiền.
Người dân đến trụ sở Công ty KingLand yêu cầu thanh lý hợp đồng, trả lại tiền. 

Cầu cứu cơ quan chức năng

Trao đổi với phóng viên, người dân cho biết hơn 12 tháng sau ngày ký hợp đồng mua đất, mặc dù đã nhiều lần yêu cầu Công ty thực hiện đúng điều khoản trong hợp đồng nhưng phía Công ty Kingland vẫn cố tình chây ì, không thực hiện.

Sau khi tìm hiểu kỹ hơn, người dân được biết trên thực tế không có “Dự án KingLand Home City 5” nào cả nên đã yêu cầu thanh lý hợp đồng, trả lại tiền cho người mua nhưng phía chủ đầu tư cứ khất nhiều lần và cố tình không thực hiện theo thỏa thuận đã cam kết.

Biết mình bị lừa, hàng chục khách hàng đã đồng loạt ký đơn tố cáo gửi UBND TP Hồ Chí Minh, Công an TP Hồ Chí Minh và các cơ quan có thẩm quyền.

Theo đơn tố của anh B.C.H thì, anh mua đất dự án Kingland Home City 5 ở chi nhánh của Công ty Kingland ở Bình Dương (địa chỉ số 97/1, Huỳnh Văn Lũy, khu 3, phường Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một), nhưng khi đến đòi quyền lợi, một người phụ nữ tên Hiếu xưng là Giám đốc Chi nhánh yêu cầu anh lên trụ sở chính. Bỏ hết công việc chạy lên trụ sở thì ông Trần Giang Hà, Phó Giám đốc lại hướng dẫn về giải quyết tại Chi nhánh Bình Dương.

Nhiều nạn nhân của Công ty Kingland phải cầu cứu công an phường Hiệp Bình Chánh (Q. Thủ Đức) vì bị uy hiếp khi yêu cầu công ty này trả lại tiền

Nhiều nạn nhân của Công ty Kingland phải cầu cứu công an phường Hiệp Bình Chánh (Q. Thủ Đức) vì bị uy hiếp khi yêu cầu công ty này trả lại tiền

Không chỉ anh H., nhiều khách hàng khi giao kết hợp đồng mua đất dự án tại Chi nhánh của Công ty này ở Bình Dương cũng gặp hoàn cảnh tương tự.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều người dân lỡ mua đất nền ở đây đều được lãnh đạo Công ty Kingland hứa hẹn giải quyết, người ít thì 03 lần, có người thì 5-7 lần nhưng đều chung một kết quả là phía Công ty Kingland không thực hiện theo đúng thỏa thuận.

Người dân cho biết, họ đã tập hợp hồ sơ gửi lên cơ quan công an điều tra để làm rõ về hành vi bán đất nền ảo của Công ty Kingland.

Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

(PLVN) - Giữa một thế giới hiện đại ồn ào và hối hả, con người lại càng khát khao được trở về thiên nhiên để tìm thấy sự bình yên và thư thái trong tâm hồn. Chính điều đó khiến lối sống gần gũi thiên nhiên - Outdoor Living ra đời và phát triển như một nhu cầu tất yếu của xã hội.
Vinhomes đang tiếp tục bổ sung hạ tầng tiện ích tại Ocean City nhằm đáp ứng nhu cầu sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp của cư dân.

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City

(PLVN) - Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Sức cầu bật tăng, BĐS phía Tây Thủ đô hút khách mua khó tính

Sức cầu bật tăng, BĐS phía Tây Thủ đô hút khách mua khó tính

(PLVN) -  Thị trường bất động sản Hà Nội đang phục hồi nhưng nguồn cung vẫn hạn chế thúc đẩy giá bán sơ cấp lẫn thứ cấp tăng cao. Trong khi đó người mua khó tính hơn, chỉ yên tâm tìm đến sản phẩm của chủ đầu tư có năng lực về tài chính, pháp lý, chất lượng, tiến độ, đặc biệt là chính sách bán hàng hấp dẫn.
5 dự án Chủ tịch Sunshine Group công bố ra mắt năm 2024 có gì đặc biệt?

5 dự án Chủ tịch Sunshine Group công bố ra mắt năm 2024 có gì đặc biệt?

(PLVN) - Theo công bố từ Chủ tịch Sunshine Group Đỗ Anh Tuấn, Tập đoàn Sunshine trong năm 2024 sẽ ra mắt 5 dự án với tổng mức đầu tư gần 86.000 tỷ đồng, cung cấp cho thị trường gần 10.000 sản phẩm nhà ở giá trị thực cho người dùng cuối. Đáng chú ý, cả 5 dự án này đều nằm trên trục bất động sản Hồ Tây - Ba Vì, tại các khu vực Tây Hồ Tây và Đan Phượng, Phúc Thọ.