Vốn ngoại kích thích bất động sản cao cấp trong năm 2019?

(PLO) - Thị trường cho thuê căn hộ đối với người nước ngoài  được dự báo sẽ trở nên sôi động và nhu cầu thuê căn hộ cao cấp trong năm 2019 tiếp tục tăng cao khi Việt Nam ngày càng thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI.

Vốn FDI tiếp tục hút nguồn nhân lực chất lượng cao

Bộ Kế hoạch & Đầu tư vừa công bố tổng mức vốn FDI vào Việt Nam năm 2018 là 35,46 tỷ USD. Trong bức tranh chung đó, Hà Nội dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với con số 7,501 tỉ USD. Đây cũng là mức cao nhất trong vòng 30 năm thu hút đầu tư FDI của Thủ đô.

Nhận định về xu hướng đầu tư trong năm 2019, GS. TSKH Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư Nước ngoài, dự đoán: “Không chỉ năm 2019, 2020 và nhiều năm nữa, tốc độ tăng vốn FDI thực hiện mỗi năm tại Việt Nam là 10%”. Việc thu hút vốn FDI cũng đi theo chiều sâu gắn với mục tiêu phát triển bền vững và ưu tiên dự án chất lượng như thành phố thông minh, phát triển công nghệ cao…

Dòng vốn FDI đổ vào Việt Nam tăng lên kéo theo sự gia tăng số lượng các chuyên gia nước ngoài tới Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng để sinh sống và làm việc. Theo một báo cáo của Savills, hiện Việt Nam có gần 100.000 chuyên gia nước ngoài thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Dự báo thời gian tới, con số này tiếp tục tăng, thu nhập bình quân cũng cao hơn các năm trước. Điều này đồng nghĩa trong năm 2019, nhu cầu thuê căn hộ của người nước ngoài sẽ tăng lên đáng kể.

Trên thực tế, số liệu của Savills cho thấy mức lợi suất cho thuê bất động sản  cao cấp Hà Nội hiện đạt tới 7,4%, cao hơn TP. HCM là 5,8%, thậm chí vượt trên cả 1 số thành phố phát triển khác tại châu Á như Jakarta (5,2%), Kuala Lumpur (4,8%), Manila (4,3%).

Đáng chú ý, nếu trước đây khu vực Hồ Tây thu hút khách ngoại do có nhiều không gian xanh thì phía Tây Hà Nội đang ghi điểm nhờ những tiện ích hạ tầng hiện đại được đầu tư đồng bộ, chỉn chu. Và do đó, giá cho thuê căn hộ ở khu vực này cũng đạt tỷ lệ lợi suất cho thuê cao nhất trên thị trường, Savills ghi nhận.

Điểm sáng trên thị trường căn hộ cho người nước ngoài thuê

Nhóm khách hàng nước ngoài có nhiều tiêu chí khá khắt khe về cả chất lượng bên trong cũng như các tiện ích phụ trợ khi lựa chọn căn hộ chung cư để ở. Điểm danh những cái tên nổi bật trên thị trường địa ốc phía Tây, có thể kể đến dự án FLC Green Apartment tọa lạc tại 18A Phạm Hùng.

FLC Green Apartment hội tụ đầy đủ yếu tố đáp ứng yêu cầu thuê nhà của khách nước ngoài: giao thông thuận tiện, không gian sống xanh hay tiện ích đồng bộ và hiện đại
FLC Green Apartment hội tụ đầy đủ yếu tố đáp ứng yêu cầu thuê nhà của khách nước ngoài: giao thông thuận tiện, không gian sống xanh hay tiện ích đồng bộ và hiện đại

Khu vực này tập trung rất nhiều tòa nhà văn phòng lớn như Keangnam, Sông Đà hay Vinaconex… Đây cũng là nơi sinh sống của cộng đồng chuyên gia người Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản. Do đó công suất cho thuê các căn hộ dịch vụ cao cấp thường đạt mức cao và ổn định 80 – 85%.

Đồng thời từ vị trí giao điểm giữa nhiều tuyến đường huyết mạch, cư dân có thể nhanh chóng di chuyển tới các địa điểm trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí, khu trung tâm thành phố, sân bay Nội Bài hay các khu công nghiệp trọng điểm xung quanh Hà Nội dù bằng phương tiện cá nhân hay công cộng.

 “Lực hút” của FLC Green Apartment với khách nước ngoài không chỉ nằm ở các tiện ích đồng bộ “tất cả trong một” như gym, spa, dịch vụ hỗ trợ chăm sóc nhà cửa, camera 24/7… mà còn cả ở sắc xanh hiện diện khắp nơi từ bãi để xe, vườn chân mây, đến khoảng xanh thông tầng từ tầng 17 – 19 và tầng 29 – 30. Mật độ xây dựng chỉ 37,7% tạo những khoảng không thoáng rộng trong thời buổi không gian xanh khan hiếm như hiện nay.

Chỉ có mức giá từ 1,1 tỷ đồng, đây là thời điểm vàng để sở hữu căn hộ sinh lời tiềm năng này khi dự án ưu đãi chiết khấu căn hộ tới 8%. Với một căn hộ trung bình 60m2, nhà đầu tư có thể thu về trung bình 13 triệu đồng/tháng, đạt tỉ suất lợi nhuận gần 8%/năm và cao hơn các kênh đầu tư thông thường. Với những ưu thế vượt trội, FLC Green Apartment hứa hẹn là một phương án hiệu quả không chỉ với những ai đang tìm kiếm một chốn an cư mà còn đối với các nhà đầu tư đang hướng đến những vị khách ngoại.

•          Đại lý phân phối chính thức: Phú Quý Land, Redland, Hoàng Vinh Land, Cland, Cenland, Đất Xanh…

•          Văn phòng giao dịch: Tòa nhà FLC Landmark Tower, số 05 đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2, Hà Nội

•          Fanpage: https://www.facebook.com/flcgreenapartment.offical/

•          Hotline: 0965.600.688.

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam - Sunshine Crystal River tầm cỡ như thế nào?

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam - Sunshine Crystal River tầm cỡ như thế nào?

(PLVN) -  Quy mô sản phẩm Sky Villas lớn nhất Hà Nội; tổ hợp “biệt thự trên không” sở hữu “vườn chân mây” lớn nhất Tây Hồ Tây; công nghệ thi công nội thất lần đầu tiên được áp dụng cho một dự án nhà ở tại Việt Nam; bể bơi mái cao và dài nhất, tuyến phố thương mại trên không đầu tiên và dài nhất Tây Hồ Tây… mới chỉ là số ít thông tin hé lộ về tầm cỡ “bom tấn” sắp ra mắt của Sunshine Group - Sunshine Crystal River - khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam hiện đang gây sốt thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nội đô năm 2024.
Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

Hành trình "vượt bão" của Tập đoàn Won Group là minh chứng sắc nét cho thấy vai trò của văn hóa đối với sự thành bại của doanh nghiệp, đặc biệt trong thời kỳ suy thoái. Chính nhờ tôn chỉ “Đoàn kết - Đồng hành - Chia sẻ” trên cơ sở tôn trọng mỗi cá nhân, đội ngũ Won Group đã giữ vững được “ngọn lửa nghề” xuyên suốt một thời gian dài khi thị trường bất động sản (BĐS) đóng băng, mất thanh khoản.
Sunshine Crystal River được đẩy nhanh thi công các hạng mục xây dựng quan trọng, đảm bảo giữ tiến độ cùng chất lượng an toàn, hiệu quả với đội ngũ hơn 500 công nhân, chia làm 3 ca để thi công phù hợp với yêu cầu của công việc và tiến độ.

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên ở Việt Nam - Sunshine Crystal River hiện ra sao?

(PLVN) -  Theo ghi nhận mới nhất tại công trường vào nửa cuối tháng 3/2024, dự án Sunshine Crystal River đang được Sunshine Group triển khai thi công với tốc độ khẩn trương, dần hình thành một khu phức hợp Sky Villas đầu tiên của Việt Nam với những tiêu chuẩn nghỉ dưỡng nội đô đẳng cấp khách sạn 5 sao cao cấp.
Tổ hợp cao tầng Sunshine Sky City tốc lực thi công với kế hoạch từ giữa tháng 4/2024 sẽ cất nóc thêm 3 tòa tháp

Tổ hợp cao tầng Sunshine Sky City tốc lực thi công với kế hoạch từ giữa tháng 4/2024 sẽ cất nóc thêm 3 tòa tháp

(PLVN) -  Tiếp nối đà thi công tấp nập, khẩn trương của các dự án Sunshine Group trên địa bàn cả nước, tại quận 7 - TP.HCM, tổ hợp thương mại, dịch vụ và căn hộ hạng sang Sunshine Sky City hiện đang được tổng thầu SCG tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, với kế hoạch liên tiếp cất nóc các tòa S4 (38 tầng), S3 (36 tầng), S2 (36 tầng) từ giữa tháng 4 , tháng 6 và tháng 7/2024.
Điểm danh một số dự án Sunshine đang bán trên thị trường

Điểm danh một số dự án Sunshine đang bán trên thị trường

(PLVN) - Cùng kế hoạch ra mắt 5 dự án mới trong năm 2024, Sunshine Group tiếp tục đẩy mạnh triển khai các dự án đã và đang “ra hàng” trong thời gian qua, được thị trường đánh giá cao nhờ các lợi điểm tạo nên giá trị thực cho người dùng cuối như vị trí đắc địa, giải pháp thiết kế, công nghệ tiên phong, pháp lý minh bạch cùng chất lượng thi công, hoàn thiện vượt trội…
“Điểm tên” các dự án đáng sống nhất khu Tây Hồ Tây - Hà Nội

“Điểm tên” các dự án đáng sống nhất khu Tây Hồ Tây - Hà Nội

(PLVN) - Trên bản đồ bất động sản Hà Nội nói riêng, toàn quốc nói chung, Tây Hồ Tây vẫn luôn là “mỏ vàng ròng” với các giá trị đắc địa. Đồng thời, đây cũng là địa bàn quy tụ các dự án “giá trị thực cho người dùng cuối” đáng sống nhất khu vực, trong đó nổi bật phải kể đến chuỗi dự án “nhà Sunshine”, bao gồm cả đang triển khai và đã hiện hữu, đi vào hoạt động từ nhiều năm qua.
Dự án Novaworld Phan Thiết đang được tỉnh Bình Thuận xem xét giải quyết khó khăn về thủ tục pháp lý.

Bài 2: Chính quyền địa phương vào cuộc, hàng trăm dự án được 'gỡ khó'

 - Hiện nay, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản hướng dẫn tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho 142 dự án bất động sản, nhà ở trong tổng số 191 dự án mà các địa phương đã báo cáo. Riêng Thành phố Hồ Chí Minh đã tháo gỡ khó khăn cho 44 dự án trong tổng số 148 dự án bị vướng mắc, đạt 30%.