Vì sao đầu tư Bất động sản vẫn là kênh “hái ra tiền”?

(PLVN) - Đó là nhận định của các chuyên gia kinh tế trong bối cảnh hiện tại. Dù thời gian vừa qua, giá vàng liên tục tăng cao và thiết lập “đỉnh” mới,  thu hút khá nhiều nhà đầu tư tham gia. Tuy nhiên, xét về lâu dài, bất động sản vẫn là kênh trú ẩn an toàn và tạo ra nhiều lợi nhuận nhất. 

Vì đầu tư vàng, chứng khoán, lãi suất ngân hàng nhiều rủi ro

Với kênh đầu tư vàng, các chuyên gia đã nhận định giá vàng biến động khó lường, tăng nhanh mà giảm cũng nhanh,  chỉ sau vài giờ đồng hồ cũng có thể có mức điều chỉnh khá lớn. Vậy nên, để có thể hi vọng  “thắng lợi” trong đầu tư vàng, các nhà đầu tư luôn phải theo dõi sát sao biến động giá và phải là người có kinh nghiệm mới có thể đầu tư vào kênh này.

Hơn nữa, từ xưa đến nay, vàng được coi là tài sản để tích trữ, chứ không phải để đầu tư. Vàng chỉ có lãi khi người mua mua được ở thời điểm giá thấp, bán ở thời điểm giá tăng nhanh và mạnh như thời gian vừa qua.

Vàng, chứng khoán, lãi suất ngân hàng.. không còn là kênh đầu tư hấp dẫn (ảnh Internet)
Vàng, chứng khoán, lãi suất ngân hàng.. không còn là kênh đầu tư hấp dẫn (ảnh Internet) 

Đối với kênh đầu tư gửi ngân hàng thì thời điểm hiện tại không còn được nhiều người ưa chuộng, kể cả với những người có tâm lý “ăn chắc mặc bền”. Bởi thực tế, do tình hình dịch bệnh Covid – 19, lãi suất huy động ngân hàng  đang ở mức rất thấp, tiền lãi nhận về do nhờ gửi tiết kiệm thu về không còn hấp dẫn. Thậm chí, trên thế giới, đã có một số trường hợp lãi suất còn có thể bị âm do suy giảm kinh tế diện rộng. Bởi vậy, đây không còn là kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn.

Với chứng khoán, các chuyên gia kinh tế cho rằng thị trường này vẫn chịu những tác động nhất định nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp. Chưa kể đến, để đầu tư thị trường chứng khoán đòi hỏi nhà đầu tư phải đọc được biến động thị trường, xác định được xu hướng và cần có kiến thức tài chính doanh nghiệp cơ bản. Vì thế, những người dù có sẵn tiềm lực tài chính, nhưng không am hiểu thị trường cũng không nên bước vào “cuộc chơi”.

Vì bất động sản là kênh giữ vốn an toàn, sinh lời tối ưu

Vậy còn bất động sản? Từ xưa đến nay, bất động sản vẫn được coi là kênh đầu tư “một vốn bốn lời”. Trải qua rất nhiều thăng trầm của nền kinh tế, bất động sản vẫn được coi là nơi giữ vốn an toàn, sinh lời nhiều và có tính thanh khoản cao.

Tuy nhiên, một lưu ý quan trọng nhất mà tất cả các nhà đầu tư bất động sản cần phải “học thuộc” đó là pháp lý và tiến độ của dự án. Bất kể một dự án nào nhà đầu tư định “rót vốn” đều phải có pháp lý rõ ràng, minh bạch, tiến độ đúng chuẩn. Chỉ như vậy, sản phẩm mới đem lại lợi nhuận tối ưu nhất cho các nhà đầu tư.

Đến thời điểm hiện tại, bất động sản vẫn là kênh “trú ẩn an toàn – sinh lời tối ưu”
Đến thời điểm hiện tại, bất động sản vẫn là kênh “trú ẩn an toàn – sinh lời tối ưu” 

Pháp lý và tiến độ cũng chính là thế mạnh vượt trội giúp cho King Palace – Dự án được mệnh danh “nơi các vị Vua sống” tọa lạc tại 108 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân,  lọt vào “mắt xanh” của các nhà đầu tư phía Bắc. Pháp lý của dự án đầy đủ, đảm bảo mỗi căn hộ sẽ có sổ sở hữu lâu dài.

Dự án dự kiến bàn giao quý IV/2020, hiện khách hàng đến tham quan hoàn toàn có thể “đích mục sở thị” chất lượng cũng như thiết kế không gian sống của mình. Ngoài hai yếu tố then chốt nêu trên, đầu tư căn hộ tại King Palace lúc này, người mua sẽ lời cả về “tài chính” nhờ chính sách bán hàng vô cùng hấp dẫn mà chủ đầu tư đang triển khai.

Căn hộ thực tế tại King Palace – 108 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
Căn hộ thực tế tại King Palace – 108 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội 

Tất cả người mua nhà thời gian này, có nhu cầu vay vốn ngân hàng, có thể vay được tới 65% giá trị căn hộ. Đặc biệt, sẽ được hưởng 0% lãi suất trong 18 tháng, tương đương với một năm rưỡi và trong khoảng thời gian này cũng được ân hạn nợ gốc. Điều ấy có nghĩa, trong 18 tháng, khách hàng không phải trả bất kì một đồng gốc và lãi nào.

Trong khi đó, căn hộ được bàn giao sớm, có thể ở, cho thuê hay đầu tư tùy theo nhu cầu chủ nhà. Sự hỗ trợ về lãi suất và ân hạn nợ gốc không những chỉ tốt với những người chưa có đủ luôn nguồn tài chính mà còn hiệu quả cả với những người có đủ tiền mua căn hộ, nhưng vẫn muốn sử dụng gói vay ưu đãi.

Ví dụ, bạn có đủ 4 hoặc 5 tỷ đồng để mua căn hộ tại King Palace rồi, nhưng vẫn vay ngân hàng để được hưởng ưu đãi lên tới 18 tháng. Trong 18 tháng ấy, 4 hoặc 5 tỷ đồng kia bạn có thể đầu tư việc khác, thu lợi nhuận. Rồi tới khi hết thời gian hỗ trợ vay vốn, bạn vẫn có thể ung dung lấy ra để thanh toán tiền mua căn hộ.

Còn ngược lại, nếu ngay lập tức, bạn chưa có đủ tài chính mua căn hộ mơ ước, bạn sử dụng gói vay như một cái “phao cứu sinh”, rất kịp thời và đúng lúc. Sau một năm rưỡi mới phải thanh toán gốc và lãi, đó là quãng thời gian hợp lý, đủ để các chủ nhân thu xếp nguồn tiền trả nợ”. 

Rõ ràng, trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, một dự án vừa để an cư lý tưởng, vừa có thể sinh lời tối ưu với chính sách hỗ trợ như King Palace đúng là “hiếm có khó tìm” mà các nhà đầu tư thông thái không nên bỏ qua.

Thông tin chi tiết về dự án King Palace, vui lòng liên hệ:

Đơn vị phân phối độc quyền: Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ - CenLand

King Palace - Nơi các vị Vua sống

Địa chỉ: 108 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Website: www.kingpalacehanoi.vn

Luật sư Đỗ Thị Thanh Nhàn - Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023: Siết tình trạng phân lô bán nền, ngăn chặn “dự án ma”, bảo đảm quyền lợi cho người mua, thuê mua bất động sản

(PLVN) - Luật Kinh doanh bất động sản 2023 vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 01/01/2025 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh bất động sản, bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho cả khách hàng lẫn chủ đầu tư, đặc biệt là người mua, thuê mua bất động sản.
Toàn cảnh Tọa đàm. (ảnh: UNDP)

Việc công khai thông tin đất đai được cải thiện

(PLVN) - Việc công khai thông tin quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất (SDĐ) cấp huyện và bảng giá đất cấp tỉnh trên cổng thông tin điện tử (TTĐT) của chính quyền cấp tỉnh và cấp huyện trong năm 2023 đã có sự cải thiện đáng kể so với năm 2021 và 2022.
Hình ảnh minh họa từ Internet.

Sắp thêm khu công nghiệp tại Thái Nguyên

(PLVN) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái mới ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Sông Công II giai đoạn 2, tỉnh Thái Nguyên.
Sắp diễn ra Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân lần thứ IV

Sắp diễn ra Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân lần thứ IV

(PLVN) - Dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, kế thừa những kết quả tốt đẹp đã đạt được từ chương trình các năm trước, sáng 15/3 tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) và Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES) phối hợp tổ chức Sự kiện thường niên: Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân lần thứ IV và Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2023-2024.
Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

(PLVN) - Luật Nhà ở 2023 được thông qua lần này được dư luận đánh giá là có nhiều nội dung thay đổi có lợi cho người dân. Vậy cụ thể đó là những nội dung nổi bật nào? Phóng viên Báo PLVN có cuộc trao đổi với Luật sư Vũ Thị Thu Hường - Giám đốc điều hành Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Việt Trì Spring City đón sóng đầu tư khi Phú Thọ bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

Việt Trì Spring City đón sóng đầu tư khi Phú Thọ bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

(PLVN) - Làn sóng đầu tư công nghiệp chảy mạnh vào Phú Thọ chính là động lực thúc đẩy nhu cầu nhà ở cho đội ngũ chuyên gia và hạ tầng thương mại, dịch vụ cho các khu công nghiệp (KCN). Thị trường bất động sản (BĐS) Phú Thọ đầu năm 2024 được kích hoạt với nhiều dự án BĐS xuất hiện, trong đó, Việt Trì Spring City là khu đô thị phía Tây Nam trở thành điểm sáng đón sóng đầu tư.
Hình minh hoạ

Bộ Xây dựng bỏ đề xuất mỗi người chỉ được mua bán tối đa 5 căn nhà/năm

(PLVN) - Ngày 5/3/2024, trong dự thảo lần 2 Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản , được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng đã chính thức bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê, cho thuê mua từ 3-5 căn nhà trong một năm.