Tiếp cận khách hàng không còn là bài toán khó của doanh nghiệp.

(PLO) -  Nguồn khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của doanh nghiệp nhưng để thu hút nhiều khách hàng không phải là bài toán dễ. Ngoài nỗ lực của nội tại, nhiều doanh nghiệp đã tìm cho mình những phương thức mới…

Doanh nghiệp và thực trạng “vô hình” trước khách hàng tiềm năng

Doanh nghiệp hụt hẫng khi nhận ra mình “vô hình” trong mẳt khách hàng

Khi mới khởi nghiệp, hầu hết các “start up” đều ấp ủ ý tưởng sẽ cho ra các sản phẩm chất lượng và tin rằng đây chính là yếu tố tiên quyết giúp họ thành công. Thế nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, họ nhanh chóng nhận ra rằng sản phẩm tốt chỉ là bước đầu tiên trên hành trình kinh doanh. Muốn phát triển, doanh nghiệp không thể thiếu nguồn khách hàng. Nhiều doanh nghiệp đã vô cùng hụt hẫng khi nhận ra mình hoàn toàn “vô hình” trong mắt người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Xuân Tồn, chủ cơ sở cà phê rang xay Long Triều, tỉnh Lâm Đồng chia sẻ: “Trong một thời gian dài, khách hàng chỉ tìm đến tôi do quen nhau từ trước hoặc được truyền miệng chứ không hề biết đến tên thương hiệu sản phẩm của công ty tôi. Từ đó, tôi bắt đầu nghĩ sản phẩm của mình phải tạo được thương hiệu trên thị trường để khách hàng nhận diện chứ chỉ dựa vào việc quen mặt và những mối quen nhỏ lẻ thì không thể phát triển nhanh được”.

Dù nhanh chóng nhận ra vấn đề, nhưng các doanh nghiệp lại đối mặt với một sự thật khác: Không đủ nguồn lực để xây dựng một kế hoạch truyền thông, quảng cáo đúng và đủ. Việc quảng bá thương hiệu đòi hỏi một nguồn ngân sách lớn và nhân sự dày dạn kinh nghiệm để hoạch định và triển khai chiến lược, nhưng điều này dường như “bất khả thi” với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ. Anh Lê Quốc Long – Phó giám đốc kinh doanh thương hiệu Veston Duy Nguyễn cho biết: “Chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội mở rộng quan hệ do thương hiệu còn nhỏ, chưa có chỗ đứng trên thị trường. Nhưng muốn quảng bá được thương hiệu rộng rãi thì cần rất nhiều chi phí vượt quá ngân sách ít ỏi cho Marketing của công ty.”

Bên cạnh đó, việc thiếu kiến thức lẫn kinh nghiệm trong việc phát triển chiến lược và chăm sóc khách hàng cũng là yếu tố khiến doanh nghiệp chưa “được lòng” người tiêu dùng. Từ đó dẫn đến việc doanh nghiệp ngày càng khó kết nối với khách hàng.

Doanh nghiệp cần gì, và đi đâu để có cơ hội?

Đứng trước muôn vàn khó khăn như thế, doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tìm được giải pháp khả thi, thực sự phù hợp với nguồn lực của mình. Việc kinh doanh theo lối mòn hay bám víu vào lý thuyết sẽ không mang đến hiệu quả thực sự và các doanh nghiệp nhanh chóng nhận ra rằng không nên kinh doanh đơn độc, cần mượn lực từ nhiều nguồn hỗ trợ khác nhau.

Nhìn thấy nhu cầu của doanh nghiệp, nhiều đơn vị đã tạo ra các cộng đồng hỗ trợ với mục tiêu giúp đỡ doanh nghiệp vận hành hiệu quả hơn, có nhiều khách hàng, từ đó đem đến lợi ích cho các bên. Cụ thể như Maritime Bank, ngân hàng đã lập nên cộng đồng JOY – Maritime Bank như một giải pháp giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí trong việc quảng bá hình ảnh cũng như tiếp cận khách hàng.

Tham gia vào cộng đồng, các doanh nghiệp sẽ được Maritime Bank hỗ trợ miễn phí gói truyền thông lên đến 870 triệu đồng. Hơn nữa, doanh nghiệp còn được tiếp cận với nguồn khách hàng dồi dào của Ngân hàng lên đến 1,8 triệu người.

Anh Nguyễn Văn Điền – Tổng giám đốc của công ty Hải Linh chuyên các sản phẩm gạch ốp lát và thiết bị vệ sinh chia sẻ: “Từ khi tham gia Cộng đồng JOY-Matitime Bank, tôi được hướng dẫn và hỗ trợ để đưa được hình ảnh công ty với những sản phẩm chất lượng đến gần với người tiêu dùng đến với cộng đồng khách hàng hiện có của Maritime Bank. Các sản phẩm tìm được đầu ra và người tiêu dùng cũng dần biết đến chất lượng của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chúng tôi còn kết nối được với nhiều đối tác đáng tin cậy nhờ vào cộng đồng mở lối. Đây thật sự là tín hiệu khả quan cho hướng phát triển lâu dài của công ty”.

Anh Linh cho biết thêm, tham gia vào cộng đồng JOY-Maritime Bank, hình ảnh công ty anh được xuất hiện trên các billboard lớn ngoài trời hay tại các màn hình LED tại những tòa nhà cao tầng. Đó là các kênh quảng cáo đắt đỏ mà chỉ những nhãn hàng lớn mới dám mạnh tay đầu tư.

Tham gia cộng đồng Joy – Maritime Bank là giải pháp tối ưu giúp giải quyết các khó khăn cho doanh nghiệp

Mang sứ mệnh kết nối, cộng đồng JOY – Maritime Bank được kỳ vọng sẽ mang đến sự gắn kết hiệu quả cho doanh nghiệp với khách hàng và với chính những đối tác tiềm năng của mình.

Thu Thu
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Quang Hải, Công Phượng là ứng viên Quả Bóng Vàng 2020

Quang Hải, Công Phượng là ứng viên Quả Bóng Vàng 2020
(PLVN) - Danh sách đề cử Quả Bóng Vàng (QBV) Việt Nam được truyền thông hé lộ với những cái tên cùng thành tích "khủng" ở mùa giải năm nay. Quang Hải và Công Phượng sẽ cạnh tranh với nhiều tên tuổi khác để giành danh hiệu này.

Nỗi niềm “Tay quỷ tâm Phật” và góc khuất nghề pháp y - (Kỳ 5): Đường rạn chân chim trên hộp sọ làm sáng tỏ vụ án xác chết không đầu từng chấn động dư luận

Nỗi niềm “Tay quỷ tâm Phật” và góc khuất nghề pháp y - (Kỳ 5): Đường rạn chân chim trên hộp sọ làm sáng tỏ vụ án xác chết không đầu từng chấn động dư luận
(PLVN) - Chiều tối 12/4/2012, thấy thủy triều xuống, em Lê Thị Thanh Nga (SN 1996) xin phép bố mẹ đi bắt ốc gạo. Như lệ thường, mỗi ngày, Nga thường chịu khó đi bắt ốc để có thêm chút thu nhập phụ giúp cha mẹ. Địa điểm mà Nga thường bắt ốc là mương nước khu vực các đìa nuôi hải sản thuộc thôn Hiệp Thanh, Cam Thịnh Đông, Cam Ranh, Khánh Hòa. Nhưng cô bé có ngờ đâu lần đi bắt ốc đó cũng là lần ra đi cuối cùng của cuộc đời mình. 

Tết năm 2021, người dân được đốt loại pháo nào?

Tết năm 2021, người dân được đốt loại pháo nào?
(PLVN) - Mới đây, Nghị định 137/2020/NĐ-CP vừa được ban hành về quản lý và sử dụng pháo đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận, trong đó có quy định cho phép người dân được sử dụng pháo hoa trong dịp Tết, ngày cưới, sinh nhật…

Xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch mới theo xu hướng hậu COVID-19

Xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch mới theo xu hướng hậu COVID-19
(PLVN) - Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện tại Hội nghị Du lịch toàn quốc năm 2020 tổ chức ở Quảng Nam sáng nay (28/11) với sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp du lịch, các hiệp hội, lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, địa phương.

Liên kết vùng là giải pháp phát triển du lịch hiệu quả

Liên kết vùng là giải pháp phát triển du lịch hiệu quả
(PLVN) - Các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế đã ký kết hợp tác liên kết phát triển du lịch trọng giai đoạn 2021-2025 tại Hội nghị toàn quốc về du lịch năm 2020 diễn ra sáng 28/11 ở Quảng Nam. 

Niềm vui bất ngờ cuối năm của Thủ môn Tấn Trường

Niềm vui bất ngờ cuối năm của Thủ môn Tấn Trường
(PLVN) - Thủ môn Tấn Trường chia sẽ rằng anh không biết minh có tên trong danh sách được gọi vào đội tuyển Quốc gia trong đợt tập trung này. Thủ môn từng thất nghiệp cho biết là mẹ anh báo cho anh biết.

Thiên đường khoáng nóng Yang Bay

Thiên đường khoáng nóng Yang Bay
(PLVN) - Cách TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) khoảng 45km, Công viên Du lịch Yang Bay tọa lạc giữa một thung lũng trải rộng với diện tích 570ha, ở độ cao 100m so với mực nước biển. Yang Bay hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của vùng rừng núi bạt ngàn, thác nước hùng vĩ, không khí trong lành và lưu giữ nét văn hóa độc đáo của người Raglai.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬