Tiềm năng lớn của thị trường du lịch nghỉ dưỡng cao cấp miền Bắc

(PLVN) - Tại những cuộc hội thảo, sự kiện nhằm thúc đẩy ngành du lịch tổ chức sau khi Việt Nam kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, những con số khảo sát cũng như nhận định của giới chuyên môn đều cho thấy, du lịch nghỉ dưỡng, đặc biệt phân khúc cao cấp, đang là xu hướng nổi bật của thị trường miền Bắc.

Tiềm năng lớn của thị trường du lịch nghỉ dưỡng cao cấp miền Bắc

Một con số được đưa ra tại Hội nghị "Giải pháp thúc đẩy du lịch nội địa và phục hồi du lịch quốc tế hậu Covid-19" tổ chức hồi cuối tháng 5/2020 vừa qua là 67% khách nội địa được khảo sát trả lời lựa chọn du lịch nghỉ dưỡng ven biển.

Thực tế cho thấy 2 tháng 5 và 6 vừa qua, các điểm đến như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang… thu hút rất đông lượng khách du lịch trong nước. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, vẫn còn có thể thúc đẩy du lịch tăng trưởng hơn nữa nếu như các nhu cầu mới của khách được đáp ứng. Đơn cử như du lịch tại các thị trường vùng ven, gần 2 thành phố trung tâm là Hà Nội và TP.HCM đang rất có tiềm năng.

Bên cạnh mảng du thuyền, dư địa phát triển du lịch nghỉ dưỡng hạng sang trên cạn tại Hạ Long còn rất nhiều tiềm năng.
 Bên cạnh mảng du thuyền, dư địa phát triển du lịch nghỉ dưỡng hạng sang trên cạn tại Hạ Long còn rất nhiều tiềm năng.
 Tại sự kiện tọa đàm trực tuyến chủ đề “Chìa khoá mở cửa ngành bất động sản nghỉ dưỡng” tổ chức hồi tháng 4 vừa qua, giới chuyên môn nhận định, nhà đầu tư hiện nay đang quan tâm tới các dự án tại những điểm du lịch hấp dẫn với hạ tầng giao thông thuận tiện cùng nhiều lựa chọn di chuyển.

Dịch bệnh Covid-19 cũng có một tác động khác là nhu cầu với sản phẩm second home của nhà đầu tư. Những địa điểm có thể di chuyển dễ dàng trong thời gian ngắn phù hợp trong tình huống dịch bệnh đòi hỏi cách ly xã hội tại những “ngôi nhà thứ hai”.

Trong điều kiện bình thường, chủ nhân vẫn có thể khai thác kinh doanh. Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn Savills Hà Nội nhận định: “Mô hình thoả mãn nhu cầu sở hữu, cho thuê, kinh doanh và nghỉ ngơi trong thời gian bố trí được. Đây là lựa chọn hấp dẫn cho các nhà đầu tư nếu muốn đa dạng gói đầu tư”.

Nếu như các điểm đến ở miền Trung và Nam có thể khai thác du lịch ven biển quanh năm thì miền Bắc ít nhiều bị hạn chế do đặc thù khí hậu có mùa lạnh. Tuy nhiên, giới chuyên gia phân tích hoàn toàn có thể thay đổi quan niệm này với những lợi thế mới của thị trường miền Bắc. Một trường hợp điển hình là Quảng Ninh với điểm đến nổi tiếng Hạ Long, được đánh giá phù hợp với xu hướng mới về du lịch nghỉ dưỡng cũng như đầu tư bất động sản cao cấp hiện nay.

Citadines Marina Halong – một trong số rất ít các dự án nghỉ dưỡng hạng sang mang thương hiệu quốc tế tại Hạ Long.
 Citadines Marina Halong – một trong số rất ít các dự án nghỉ dưỡng hạng sang mang thương hiệu quốc tế tại Hạ Long.

Lợi thế du lịch của Hạ Long có lẽ không cần nhắc tới với danh tiếng một di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận. Vài năm trở lại đây, hạ tầng giao thông của Hạ Long cũng được hoàn thiện với Sân bay quốc tế Vân Đồn và tuyến đường cao tốc rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội về Quảng Ninh, từ 3 giờ 30 phút xuống còn 1 giờ.

Hạ Long thực sự là thỏi nam châm thu hút đầu tư về bất động sản. Năm 2018, có hơn 100 dự án đang được triển khai ở đây với tổng số đầu tư đạt 5.5 tỷ USD. Đặc biệt, năm 2019, Euromonitor International đặt Hạ Long ở vị trí số 4 trong top 10 điểm đến ở châu Á tiềm năng về đầu tư.

Nhưng thực tế, phát triển du lịch ở Hạ Long vẫn chỉ đang tập trung vào phân khúc tầm trung, với khối khách sạn được xếp hạng cũng chỉ tập trung số lượng lớn ở nhóm 1-3 sao. Con số của Sở Du lịch Quảng Ninh đưa ra cho thấy buồng phòng 5 sao tại đây vẫn còn chiếm tỷ lệ thấp, chỉ 10% khách sạn có thương hiệu và đạt tiêu chuẩn cao cấp. Những con số này tương ứng với số lượng còn hạn chế các thương hiệu quản lý khách sạn góp mặt tại thị trường du lịch này như: Citadines, MGallery, Wyndham hay Best Western.

Đây chính là dư địa lớn mà các nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi những dự án nghỉ dưỡng ven biển cao cấp có thương hiệu được phát triển tại Hạ Long. Bởi ngoài những yếu tố về vị trí địa lý, sức hút du lịch, thương hiệu uy tín cũng sẽ rất cần thiết để bảo tín yếu tố pháp lý, năng lực của chủ đầu tư và đơn vị điều hành. Đây là những yêu cầu mà những nhà đầu tư cao cấp đòi hỏi với các dự án mà chi phí đầu tư ở mức rất cao để có được chất lượng tiêu chuẩn quốc tế.

Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

(PLVN) - Ngày 06/04/2024, tại TP HCM, CityLand Group đã chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại 66A, Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Cùng với The HUB tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 02 trong hệ thống The HUB của Hotel Academy Việt Nam do CityLand phát triển và vận hành.
Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

(PLVN) - Giữa một thế giới hiện đại ồn ào và hối hả, con người lại càng khát khao được trở về thiên nhiên để tìm thấy sự bình yên và thư thái trong tâm hồn. Chính điều đó khiến lối sống gần gũi thiên nhiên - Outdoor Living ra đời và phát triển như một nhu cầu tất yếu của xã hội.
Vinhomes đang tiếp tục bổ sung hạ tầng tiện ích tại Ocean City nhằm đáp ứng nhu cầu sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp của cư dân.

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City

(PLVN) - Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Sức cầu bật tăng, BĐS phía Tây Thủ đô hút khách mua khó tính

Sức cầu bật tăng, BĐS phía Tây Thủ đô hút khách mua khó tính

(PLVN) -  Thị trường bất động sản Hà Nội đang phục hồi nhưng nguồn cung vẫn hạn chế thúc đẩy giá bán sơ cấp lẫn thứ cấp tăng cao. Trong khi đó người mua khó tính hơn, chỉ yên tâm tìm đến sản phẩm của chủ đầu tư có năng lực về tài chính, pháp lý, chất lượng, tiến độ, đặc biệt là chính sách bán hàng hấp dẫn.