Thế hệ GenZ và cuộc xê dịch “khẩu vị” địa ốc

(PLVN) - Sự xuất hiện của thế hệ GenZ đã và đang xoay chuyển định hướng của nhiều ngành nghề kinh doanh, trong đó có lĩnh vực địa ốc. Thế hệ hiện tại và tương lai mang trong mình sự cá tính, đam mê sống trải nghiệm với những điểm chạm, có xu hướng lựa chọn mô hình sống khác biệt, đẳng cấp và thông minh. 
Thế hệ GenZ và cuộc xê dịch “khẩu vị” địa ốc

Thế hệ GenZ dẫn dắt xu hướng tiêu dùng tương lai

“Không còn là quá sớm để bắt đầu suy nghĩ về cách tiếp cận thế hệ người tiêu dùng tiếp theo. Và đã đến lúc để nói về GenZ (thế hệ sinh ra trong khoảng năm 1996-2005) – còn được biết là “thế hệ kết nối” hay “những đứa trẻ trong thời đại chấm com”, ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc cấp cao, trưởng bộ phận đo lường Nielsen Việt Nam đã khẳng định như vậy tại một hội thảo. Theo ông Dũng, ước tính cho thấy, đến năm 2024, Việt Nam có 15 triệu người thuộc thế hệ Z – lực lượng đóng góp 21% vào nguồn lao động và chiếm 30% lực lượng tiêu dùng Việt Nam.

Một nghiên cứu mang tên “Thế hệ Z-Người tiêu dùng tương lai” của Nielsen còn chỉ ra, thế hệ GenZ có sức ảnh hưởng nhất định đến quyết định tiêu dùng của mỗi gia đình và sẽ dẫn dắt xu hướng tiêu dùng tương lai. “Đó là lý do mà những doanh nghiệp cần có kế hoạch hành động đến đón đầu xu hướng kết nối với thế hệ Z” – ông Nguyễn Anh Dũng nhấn mạnh.

Thay đổi để đón đầu là sự tất yếu, bởi nhìn vào lộ trình chuyển động của thị trường bất động sản Việt Nam, thị hiếu về nhà ở có sự dịch chuyển đáng kể ở từng thế hệ. Nếu như thế hệ X (1960-1979) chuộng nhà đất thì đến thế hệ Millenials (1980 -1994), chung cư lại trở thành sự lựa chọn yêu thích. Và đến thế hệ GenZ, một thế hệ tương lai được định nghĩa là những người tiêu dùng “sáng tạo”, “kết nối” và “đầy đủ thông tin”, họ thích một không gian sống mới khác biệt với những “điểm chạm” tiềm năng.

Một chuyên gia địa ốc cho rằng, thế hệ GenZ vừa cá tính, vừa có “gu” (gout) và trưởng thành trong khoảng thời gian bùng nổ công nghệ số. Nơi họ sống sẽ mang đậm sự riêng biệt, đảm bảo yếu tố văn minh, hiện đại và chuẩn phong cách sống “smart living”. Vị chuyên gia này cũng dự báo, GenZ sẽ làm thay đổi xu hướng tiêu dùng về nhà ở trong lĩnh vực bất động sản, để thích ứng, các doanh nghiệp địa ốc buộc phải xây dựng những sản phẩm, dự án, bắt sóng gu tiêu dùng mới của thế hệ GenZ.

Trên thế giới, mô hình căn hộ khách sạn hạng sang được xem là dòng sản phẩm chiến lược chủ đạo của những ông lớn địa ốc tung ra nhằm đón đầu thị hiếu tiêu dùng của thế hệ Genz. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, những cuộc săn tìm căn hộ khách sạn hạng sang diễn ra khá gắt gao bởi tính độc bản trong thiết kế, vị trí đắc địa và chuỗi tiện ích đẳng cấp của concept sản phẩm mới. Mức giá cả những căn hộ khách sạn hạng sang đều ghi nhận ở mức xa xỉ. Điển hình như những căn hộ ở One57, tòa nhà cao nhất New York, có giá rẻ nhất là 3,5 triệu USD. Trong khi đó, hai căn penthouse được định giá 115 triệu USD cũng đã có chủ.

The Nosta: Đón sóng thị hiếu tiêu dùng của thế hệ GenZ

Dữ liệu từ những cuộc nghiên cứu thị trường đã trở thành nền tảng để một số doanh nghiệp địa ốc thay đổi, sáng tạo nên những ý tưởng sản phẩm mới. Đón đầu làn sóng tiêu dùng của thế hệ GenZ, Tập đoàn TNR Holdings Việt Nam đã trình làng dự án TNR The Nosta, đánh dấu mốc chuyển đổi trong “cuộc cách mạng nhà ở mới”.

Phối cảnh tổng thể dự án TNR The Nosta

Phối cảnh tổng thể dự án TNR The Nosta

Toạ lạc tại vị trí trung tâm Tp. Hà Nội, nằm trên quỹ đất vàng hiếm hoi còn sót lại, TNR The Nosta là dự án được đầu tư bài bản với mô hình khác biệt, mang đậm phong cách sống hiện đại.

Tại đây, mỗi căn hộ dịch vụ được thiết kế đa dạng về diện tích, đảm bảo chuẩn tiêu chí 5 sao. Sự linh hoạt này đã tạo nên những căn hộ khách sạn vừa để ở vừa có thể đầu tư cho thuê, đáp ứng xu hướng tiêu dùng tối đa hoá giá trị của thế hệ GenZ. TNR The Nosta còn là một dự án với những phiên bản căn hộ mang tính giới hạn, khẳng định đẳng cấp riêng biệt cho từng chủ nhân.

Tính đến thời điểm hiện tại, TNR The Nosta là dự án cao cấp tiên phong mang phong cách sống Smart – Living, trải nghiệm cuộc sống thu trọn bằng những điểm chạm. Tại TNR The Nosta, cuộc sống được định nghĩa bằng “tận hưởng không gian sinh hoạt với các thao tác điều khiển thiết bị điện tử chỉ với nút chạm trên điện thoại di động; một bước ra cửa đến chuỗi tiện ích đẳng cấp trong hệ thống tự động thông minh và chào đón những người bạn đến bữa tiệc gia đình bằng hệ thống nhận diện sử dụng trí nhân tạo”… Đó cũng chính là những định hình về chuẩn sống mới trong hiện tại và tương lai ngắn của thế hệ GenZ: thông minh cùng sự khác biệt.

TNR The Nosta tọa lạc trên quỹ đất vàng hiếm hoi còn sót lại tại trung tâm TP Hà Nội

TNR The Nosta tọa lạc trên quỹ đất vàng hiếm hoi còn sót lại tại trung tâm TP Hà Nội

Với kỳ vọng giảm áp lực tài chính cho khách hàng, Tập đoàn TNR Holdings Việt Nam (thành viên Tập đoàn TNG Holdings Vietnam với 25 năm xây dựng và phát triển) đã triển khai nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho dự án TNR The Nosta. Các đợt thanh toán được linh hoạt nhằm giúp khách hàng chủ động nguồn tài chính trong quá trình hoàn thiện giao dịch.

Đặc biệt, từ khi ký hợp đồng đến thời điểm nhận sản phẩm, khách hàng chỉ cần thanh toán 50% giá trị căn hộ. Sau khi nhận bàn giao, khách hàng mới phải thanh toán 50% giá trị còn lại hoặc sẽ được ngân hàng MSB hỗ trợ tài chính khi có nhu cầu. Đại diện Tập đoàn TNR Holdings Việt Nam cho biết, chính sách ưu đãi này được áp dụng và triển khai với mong muốn hỗ trợ tối đa cho khách hàng muốn trải nghiệm căn hộ mang phiên bản giới hạn tại TNR The Nosta.

5 dự án Chủ tịch Sunshine Group công bố ra mắt năm 2024 có gì đặc biệt?

5 dự án Chủ tịch Sunshine Group công bố ra mắt năm 2024 có gì đặc biệt?

(PLVN) - Theo công bố từ Chủ tịch Sunshine Group Đỗ Anh Tuấn, Tập đoàn Sunshine trong năm 2024 sẽ ra mắt 5 dự án với tổng mức đầu tư gần 86.000 tỷ đồng, cung cấp cho thị trường gần 10.000 sản phẩm nhà ở giá trị thực cho người dùng cuối. Đáng chú ý, cả 5 dự án này đều nằm trên trục bất động sản Hồ Tây - Ba Vì, tại các khu vực Tây Hồ Tây và Đan Phượng, Phúc Thọ.
Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam - Sunshine Crystal River tầm cỡ như thế nào?

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam - Sunshine Crystal River tầm cỡ như thế nào?

(PLVN) -  Quy mô sản phẩm Sky Villas lớn nhất Hà Nội; tổ hợp “biệt thự trên không” sở hữu “vườn chân mây” lớn nhất Tây Hồ Tây; công nghệ thi công nội thất lần đầu tiên được áp dụng cho một dự án nhà ở tại Việt Nam; bể bơi mái cao và dài nhất, tuyến phố thương mại trên không đầu tiên và dài nhất Tây Hồ Tây… mới chỉ là số ít thông tin hé lộ về tầm cỡ “bom tấn” sắp ra mắt của Sunshine Group - Sunshine Crystal River - khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam hiện đang gây sốt thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nội đô năm 2024.
Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

Hành trình "vượt bão" của Tập đoàn Won Group là minh chứng sắc nét cho thấy vai trò của văn hóa đối với sự thành bại của doanh nghiệp, đặc biệt trong thời kỳ suy thoái. Chính nhờ tôn chỉ “Đoàn kết - Đồng hành - Chia sẻ” trên cơ sở tôn trọng mỗi cá nhân, đội ngũ Won Group đã giữ vững được “ngọn lửa nghề” xuyên suốt một thời gian dài khi thị trường bất động sản (BĐS) đóng băng, mất thanh khoản.
Sunshine Crystal River được đẩy nhanh thi công các hạng mục xây dựng quan trọng, đảm bảo giữ tiến độ cùng chất lượng an toàn, hiệu quả với đội ngũ hơn 500 công nhân, chia làm 3 ca để thi công phù hợp với yêu cầu của công việc và tiến độ.

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên ở Việt Nam - Sunshine Crystal River hiện ra sao?

(PLVN) -  Theo ghi nhận mới nhất tại công trường vào nửa cuối tháng 3/2024, dự án Sunshine Crystal River đang được Sunshine Group triển khai thi công với tốc độ khẩn trương, dần hình thành một khu phức hợp Sky Villas đầu tiên của Việt Nam với những tiêu chuẩn nghỉ dưỡng nội đô đẳng cấp khách sạn 5 sao cao cấp.
Tổ hợp cao tầng Sunshine Sky City tốc lực thi công với kế hoạch từ giữa tháng 4/2024 sẽ cất nóc thêm 3 tòa tháp

Tổ hợp cao tầng Sunshine Sky City tốc lực thi công với kế hoạch từ giữa tháng 4/2024 sẽ cất nóc thêm 3 tòa tháp

(PLVN) -  Tiếp nối đà thi công tấp nập, khẩn trương của các dự án Sunshine Group trên địa bàn cả nước, tại quận 7 - TP.HCM, tổ hợp thương mại, dịch vụ và căn hộ hạng sang Sunshine Sky City hiện đang được tổng thầu SCG tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, với kế hoạch liên tiếp cất nóc các tòa S4 (38 tầng), S3 (36 tầng), S2 (36 tầng) từ giữa tháng 4 , tháng 6 và tháng 7/2024.
Điểm danh một số dự án Sunshine đang bán trên thị trường

Điểm danh một số dự án Sunshine đang bán trên thị trường

(PLVN) - Cùng kế hoạch ra mắt 5 dự án mới trong năm 2024, Sunshine Group tiếp tục đẩy mạnh triển khai các dự án đã và đang “ra hàng” trong thời gian qua, được thị trường đánh giá cao nhờ các lợi điểm tạo nên giá trị thực cho người dùng cuối như vị trí đắc địa, giải pháp thiết kế, công nghệ tiên phong, pháp lý minh bạch cùng chất lượng thi công, hoàn thiện vượt trội…
“Điểm tên” các dự án đáng sống nhất khu Tây Hồ Tây - Hà Nội

“Điểm tên” các dự án đáng sống nhất khu Tây Hồ Tây - Hà Nội

(PLVN) - Trên bản đồ bất động sản Hà Nội nói riêng, toàn quốc nói chung, Tây Hồ Tây vẫn luôn là “mỏ vàng ròng” với các giá trị đắc địa. Đồng thời, đây cũng là địa bàn quy tụ các dự án “giá trị thực cho người dùng cuối” đáng sống nhất khu vực, trong đó nổi bật phải kể đến chuỗi dự án “nhà Sunshine”, bao gồm cả đang triển khai và đã hiện hữu, đi vào hoạt động từ nhiều năm qua.
Dự án Novaworld Phan Thiết đang được tỉnh Bình Thuận xem xét giải quyết khó khăn về thủ tục pháp lý.

Bài 2: Chính quyền địa phương vào cuộc, hàng trăm dự án được 'gỡ khó'

 - Hiện nay, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản hướng dẫn tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho 142 dự án bất động sản, nhà ở trong tổng số 191 dự án mà các địa phương đã báo cáo. Riêng Thành phố Hồ Chí Minh đã tháo gỡ khó khăn cho 44 dự án trong tổng số 148 dự án bị vướng mắc, đạt 30%.