Tập đoàn Novaland dự kiến doanh thu 17.500 tỷ đồng trong năm 2017

(PLO) -Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Tập đoàn Novaland) vừa công bố báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2016 và kế hoạch phát triển năm 2017. Theo đó, trong năm 2017, Tập đoàn này dự kiến có doanh thu thuần đạt 17,5 ngàn tỷ đồng, trong đó lợi nhuận sau thuế ước đạt 3.144 tỷ đồng.
Sunrise City – Công trình ghi dấu ấn của Novaland tại cửa ngõ phía Nam thành phố
Sunrise City – Công trình ghi dấu ấn của Novaland tại cửa ngõ phía Nam thành phố

Đóng góp đáng kể về thị phần giao dịch tại thị trường bất động sản TP.HCM, trong năm 2016, Tập đoàn Novaland bán được hơn 8.000 sản phẩm, tăng hơn 13% so với năm 2015. Với con số này, Tập đoàn Novaland chiếm tới 23% sức tiêu thụ của toàn thị trường TP.HCM. Tổng tài sản của Tập đoàn này trong năm 2016 là 36,5 ngàn tỷ đồng, tăng 37,5% so với năm 2015 và lợi nhuận sau thuế là 1.659 tỷ đồng, tăng 276% so với năm 2015.

Trong quý I 2017, Tập đoàn này ghi nhận kết quả hoạt động kinh doanh rất khả quan, doanh thu thuần đạt hơn 1,9 ngàn tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 408 tỷ đồng, tăng 164% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng tài sản đến hết quý I của Tập đoàn này ước đạt 37,6 ngàn tỷ đồng.

Năm 2017, Ban lãnh đạo Tập đoàn đã định hướng tiếp tục tăng thêm quỹ đất thông qua hoạt động M&B một số dự án tại những địa bàn trọng điểm, chiến lược của TP.HCM và một số địa phương giàu tiềm năng như: Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng. Hiện Tập đoàn đã có quỹ đất dự trữ hơn 10 triệu m2, đủ để phát triển trong vòng 5 năm tới.

Về chứng khoán, được niêm yết trên sàn giao dịch TP.HCM cuối năm  2016, sau hơn 3 tháng, cổ phiếu của Tập đoàn này đang có quy mô vốn hóa hơn 2 tỷ USD, nằm trong top 10 cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán và hiện được rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm.

Công trình Lakeview City đang được nhanh chóng hoàn thiện
Công trình Lakeview City đang được nhanh chóng hoàn thiện

Từ 12/01/2017, mã cổ phiếu “NVL” chính thức được thêm vào danh mục MSCI Global Standard Indexes. Khối lượng thanh khoản luôn được duy trì ở mức khá cao trên thị trường là một trong những yếu tố quan trọng giúp NVL được thêm vào các rổ chỉ số của MSCI sau một thời gian ngắn ra mắt, bao gồm: MSCI Vietnam Index (NVL chiếm tỷ trọng 6,66%) và MSCI Investable Market Index (NVL chiếm tỷ trọng 5,20%). MSCI là tổ chức chuyên cung cấp các công cụ hỗ trợ nhà đầu tư có tổ chức trong việc ra quyết định đầu tư, chủ yếu là các quỹ hưu trí và các quỹ phòng ngừa rủi ro.

Tiếp tục tạo bất ngờ cho thị trường và giới đầu tư, theo thông báo từ MV Index Solutions (MVIS) vào ngày 11/3/2017, mã cổ phiếu của Tập đoàn này “NVL” đã được thêm vào danh mục MVIS Vietnam index- chỉ số cơ sở của qũy VanEck Vectors Vietnam ETF (V.N.M ETF); chiếm tỷ trọng 7%.

Với chiến lược phát triển bền vững và định hướng tập trung, Tập đoàn Novaland đang sở hữu danh mục hơn 40 dự án với các sản phẩm đa dạng như biệt thự, nhà phố thương mại, căn hộ, Ofice- tel, sàn thương mại…. Đến thời điểm này, đã có 9 công trình hoàn thành đúng tiến độ và bàn giao cho khách hàng. Năm 2017, Novaland dự kiến tiếp tục bàn giao hơn 10 dự án cho khách hàng.

Được biết năm 2016, Tập đoàn Novaland nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, chỉ trong vòng 4 năm qua, Tập đoàn này cũng đã dành hơn 100 tỷ đồng, với hàng trăm chương trình hoạt động cộng đồng, chăm lo đời sống an sinh xã hội với hơn 30 ngàn người được thụ hưởng.

Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

(PLVN) - Ngày 06/04/2024, tại TP HCM, CityLand Group đã chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại 66A, Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Cùng với The HUB tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 02 trong hệ thống The HUB của Hotel Academy Việt Nam do CityLand phát triển và vận hành.
Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

(PLVN) - Giữa một thế giới hiện đại ồn ào và hối hả, con người lại càng khát khao được trở về thiên nhiên để tìm thấy sự bình yên và thư thái trong tâm hồn. Chính điều đó khiến lối sống gần gũi thiên nhiên - Outdoor Living ra đời và phát triển như một nhu cầu tất yếu của xã hội.
Vinhomes đang tiếp tục bổ sung hạ tầng tiện ích tại Ocean City nhằm đáp ứng nhu cầu sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp của cư dân.

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City

(PLVN) - Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Sức cầu bật tăng, BĐS phía Tây Thủ đô hút khách mua khó tính

Sức cầu bật tăng, BĐS phía Tây Thủ đô hút khách mua khó tính

(PLVN) -  Thị trường bất động sản Hà Nội đang phục hồi nhưng nguồn cung vẫn hạn chế thúc đẩy giá bán sơ cấp lẫn thứ cấp tăng cao. Trong khi đó người mua khó tính hơn, chỉ yên tâm tìm đến sản phẩm của chủ đầu tư có năng lực về tài chính, pháp lý, chất lượng, tiến độ, đặc biệt là chính sách bán hàng hấp dẫn.