Nở rộ các dự án chung cư cao cấp ở trung tâm TP. HCM

(PLO) - Sau một thời gian dài gần như vắng bóng, phân khúc căn hộ cao cấp và hạng sang ở trung tâm TP. HCM chuẩn bị tái xuất thị trường.
Quỹ đất phát triển dự án căn hộ ở trung tâm TP. HCM ngày càng khan hiếm
Quỹ đất phát triển dự án căn hộ ở trung tâm TP. HCM ngày càng khan hiếm
Theo báo cáo của Savills, rất nhiều dự án căn hộ cao cấp được triển khai tại Bình Thạnh, quận 2, Phú Nhuận trong năm qua nhưng tại các quận trung tâm như quận 1, quận 3 hay quận 10 không có dự án nào được triển khai.

Lý do là vì các nhà đầu tư không có quỹ đất để triển khai mặc dù giá trị lợi nhuận cũng như giá trị thị trường của căn hộ ở trung tâm luôn hấp dẫn các nhà phát triển bất động sản cũng như nhà đầu tư. Tuy nhiên, tình hình đã bắt đầu thay đổi khi ngay từ đầu năm 2016 đã có những cuộc đổ bộ vào trung tâm của các doanh nghiệp như EximLand, NovaLand, Hà Đô, Sacomreal.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn CBRE, cho rằng, thị trường bất động sản đã bước vào một chu kỳ mới và năm 2016 sẽ chứng kiến một số dự án trọng điểm ở khu trung tâm thành phố sẽ được mở bán với mức giá trên 7.000 USD/m2.

“Vậy là sau bảy năm trầm lắng, cuối cùng chúng ta có thể thấy chủ đầu tư đã lấy lại đủ tự tin và tiến lên một tầm cao mới trong việc phát triển các dự án cao cấp và hạng sang,” bà Dung nhận định.

Khu vực trung tâm mới xuất hiện dự án TopLife Tower của Tập đoàn Eximland với giá rất từ 2,4 tỷ đồng/căn hộ với quyền sở hữu nhà ở lâu dài và đang tạo được sức hút rất lớn cho khách hàng ngay khi vừa được công bố thông tin. Ngoài ra, Công ty cổ phần Sabeco Pearl cũng vừa công bố dự án tại 2-4-6 Hai Bà Trưng.

Thế nhưng, rất ít dự án có sở hữu sổ đỏ vĩnh viễn mà chỉ từ 49 đến 50 năm. Chính vì thế dự án nào có được yếu tố khác biệt này sẽ là “sức hút” của thị trường trong năm 2016.

Hiện có khá nhiều dự án bất động sản cao cấp được tung ra ở các quận 2, quận Bình Thạnh, quận 7, khiến nguồn cung của thị trường tăng lên và giúp cho khách hàng đa dạng trong sự lựa chọn.

Tuy nhiên, một điểm mà hầu hết khách hàng băn khoăn là tính pháp lý của các dự án này. Đặc biệt, trong đó việc sở hữu căn hộ là lâu dài hay có thời hạn.

Căn hộ trung tâm vẫn được giới sành bất động sản săn lùng
Căn hộ trung tâm vẫn được giới sành bất động sản săn lùng
Chia sẻ quan điểm này ông Lý Văn Nghĩa, Tổng giám đốc Tập đoàn EximLand phân tích, việc sở hữu lâu dài hay có thời hạn là vấn đề được  khách hàng quan tâm nhiều nhất. Vì thế, khi bắt tay vào phát triển dự án TopLife Tower bộ phận pháp lý của Tập đoàn được quán triệt phải triệt để làm tốt khâu này. Theo đó, phần lớn dự án của EximLand đều chặt chẽ về pháp lý và luôn chú ý đến việc hoàn tất các nghĩa vụ tài chính để xác lập quyền sở hữu lâu dài cho khách hàng.

Bà Trần Thị Cẩm Tú, Giám đốc Công ty Dịch vụ Bất động sản Exim (Eximrs), người có kinh nghiệm phân phối thành công nhiều dự án tại TP.HCM thì cho rằng, yếu tố sở hữu lâu dài có tác động lớn đến quyết định mua của khách hàng.

“Phần lớn khách hàng khi mua căn hộ thường hỏi chúng tôi về tính sở hữu lâu dài hay có thời hạn. Theo đó, giá bán của một căn hộ cùng phân khúc, có sở hữu lâu dài sẽ cao hơn 20%-30% so với giá bán căn hộ sở hữu có thời hạn.”, bà Tú cho biết thêm.

Theo giới đầu tư bất động sản, nếu xét về mặt giá trị thì một căn hộ được sở hữu lâu dài sẽ có giá trị gia tăng lớn hơn sở hữu có thời hạn. Khi sở hữu căn hộ này thì quyền cho tặng với người thừa kế trở nên hiện thực hơn, đồng thời, tâm lý cha mẹ luôn muốn tài sản của mình sẽ để lại cho con cái về sau này. Do vậy, nếu được sở hữu lâu dài, giá trị căn hộ đó sẽ được tăng lên.
Hiện tại, do chính sách quy hoạch hạ tầng đô thị của TP.HCM, hầu hết các dự án nằm tại khu vực trung tâm đều có sở hữu từ 49 đến 50 năm. Do vậy, một căn hộ được sở hữu lâu dài, giá cả hợp lý sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng và tạo giá trị gia tăng lớn.
Theo Theo enternews.vn
Thêm một Khu đô thị mới được khởi công tại Ninh Thuận

Thêm một Khu đô thị mới được khởi công tại Ninh Thuận

(PLVN) -  Sáng 16/4/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng MK chính thức khởi công xây dựng dự án Khu đô thị mới Phủ Hà, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, nhân sự kiện kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng tỉnh Ninh Thuận (16/4/1975 - 16/4/2024) và hưởng ứng sự kiện Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận.
Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

(PLVN) - Ngày 06/04/2024, tại TP HCM, CityLand Group đã chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại 66A, Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Cùng với The HUB tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 02 trong hệ thống The HUB của Hotel Academy Việt Nam do CityLand phát triển và vận hành.
Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

(PLVN) - Giữa một thế giới hiện đại ồn ào và hối hả, con người lại càng khát khao được trở về thiên nhiên để tìm thấy sự bình yên và thư thái trong tâm hồn. Chính điều đó khiến lối sống gần gũi thiên nhiên - Outdoor Living ra đời và phát triển như một nhu cầu tất yếu của xã hội.