Nhiều dự án resort nghỉ dưỡng chậm tiến độ, bỏ hoang trên đất vàng ven biển Phú Yên

(PLO) - Dọc bờ biển Tuy Hòa đã thu hút nhiều dự án xây dựng các khu resort, du lịch, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, sau 10 năm được được cấp phép đầu tư cũng như được chính quyền địa phương gia hạn thời gian triển khai nhưng nhiều dự án đến nay vẫn chậm tiến độ, thậm chí có dự án để hoang.
Nhiều dự án resort nghỉ dưỡng chậm tiến độ, bỏ hoang trên đất vàng ven biển Phú Yên

Bãi biển Phú Yên vốn có tiềm năng du lịch với không khí trong lành, con người thân thiện...Phú Yên thu hút 30 dự án du lịch sử dụng vốn ngoài ngân sách nhà nước.

Trong số đó có 24 dự án đầu tư trong nước nhưng có đến 7 dự án chậm tiến độ và 3 dự án đã có quyết định giao đất, cơ bản hoàn tất thủ tục đầu tư, nhưng đến nay chưa triển khai xây dựng. Một số dự án đã được UBND tỉnh nhiều lần gia hạn và tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ đầu tư sớm triển khai dự án nhưng hiện vẫn “giậm chân tại chỗ”.

Những dự án như Làng du lịch quốc tế ven biển TP Tuy Hòa của Công ty TNHH Bắc Âu biệt thự và resort; Làng chuyên gia và khu nghỉ dưỡng cao cấp Seaside của Công ty CP Đầu tư và Thương mại Biển Xanh; Khu nghỉ mát Long Beach thuộc Công ty CP Long Vân Hai Tám; dự án Resort ven biển TP Tuy Hòa của Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Du lịch Bảo Toàn; Khu resort Thuận Thảo thuộc Công ty CP Thuận Thảo đã “treo” suốt nhiều năm trời, bỏ hoang, ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường đô thị, thất thu trong phát triển du lịch…

Đứng trước thực trạng trên, mới đây UBND tỉnh đã ký quyết định thu hồi 5 dự án treo dai dẳng kể trên. Sau thu hồi các dự án “treo” về du lịch, thời gian tới, tỉnh tiếp tục rà soát, thu hồi đất tất cả các dự án trong lĩnh vực chậm tiến độ kéo dài hoặc không triển khai đầu tư xây dựng.

Nhiều dự án để hoang

Nhiều dự án resort nghỉ dưỡng chậm tiến độ, bỏ hoang trên đất vàng ven biển Phú Yên ảnh 1
Nhiều dự án resort nghỉ dưỡng chậm tiến độ, bỏ hoang trên đất vàng ven biển Phú Yên ảnh 2
Nhiều dự án resort nghỉ dưỡng chậm tiến độ, bỏ hoang trên đất vàng ven biển Phú Yên ảnh 3
 Hàng loạt biệt thự không bóng người bên trong dự án khu nghỉ dưỡng Sandina Resort

Hàng loạt biệt thự không bóng người bên trong dự án khu nghỉ dưỡng Sandina Resort

Nhiều dự án resort nghỉ dưỡng chậm tiến độ, bỏ hoang trên đất vàng ven biển Phú Yên ảnh 5
Nhiều dự án resort nghỉ dưỡng chậm tiến độ, bỏ hoang trên đất vàng ven biển Phú Yên ảnh 6
Nhiều dự án resort nghỉ dưỡng chậm tiến độ, bỏ hoang trên đất vàng ven biển Phú Yên ảnh 7
 Nhiều dự án sau khi cắm bảng công bố thông tin, rào chắn là chìm vào quên lãng nhiều năm trời.

Nhiều dự án sau khi cắm bảng công bố thông tin, rào chắn là chìm vào quên lãng nhiều năm trời.

Nhiều dự án resort nghỉ dưỡng chậm tiến độ, bỏ hoang trên đất vàng ven biển Phú Yên ảnh 9
Nhiều dự án resort nghỉ dưỡng chậm tiến độ, bỏ hoang trên đất vàng ven biển Phú Yên ảnh 10
Nhiều dự án resort nghỉ dưỡng chậm tiến độ, bỏ hoang trên đất vàng ven biển Phú Yên ảnh 11
Nhiều dự án resort nghỉ dưỡng chậm tiến độ, bỏ hoang trên đất vàng ven biển Phú Yên ảnh 12
 Khu resort rộng 28ha của Thuận Thảo cũng trong tình trạng tương tự

Khu resort rộng 28ha của Thuận Thảo cũng trong tình trạng tương tự

Toàn cảnh Tọa đàm. (ảnh: UNDP)

Việc công khai thông tin đất đai được cải thiện

(PLVN) - Việc công khai thông tin quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất (SDĐ) cấp huyện và bảng giá đất cấp tỉnh trên cổng thông tin điện tử (TTĐT) của chính quyền cấp tỉnh và cấp huyện trong năm 2023 đã có sự cải thiện đáng kể so với năm 2021 và 2022.
Hình ảnh minh họa từ Internet.

Sắp thêm khu công nghiệp tại Thái Nguyên

(PLVN) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái mới ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Sông Công II giai đoạn 2, tỉnh Thái Nguyên.
Sắp diễn ra Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân lần thứ IV

Sắp diễn ra Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân lần thứ IV

(PLVN) - Dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, kế thừa những kết quả tốt đẹp đã đạt được từ chương trình các năm trước, sáng 15/3 tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) và Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES) phối hợp tổ chức Sự kiện thường niên: Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân lần thứ IV và Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2023-2024.
Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

(PLVN) - Luật Nhà ở 2023 được thông qua lần này được dư luận đánh giá là có nhiều nội dung thay đổi có lợi cho người dân. Vậy cụ thể đó là những nội dung nổi bật nào? Phóng viên Báo PLVN có cuộc trao đổi với Luật sư Vũ Thị Thu Hường - Giám đốc điều hành Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Việt Trì Spring City đón sóng đầu tư khi Phú Thọ bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

Việt Trì Spring City đón sóng đầu tư khi Phú Thọ bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

(PLVN) - Làn sóng đầu tư công nghiệp chảy mạnh vào Phú Thọ chính là động lực thúc đẩy nhu cầu nhà ở cho đội ngũ chuyên gia và hạ tầng thương mại, dịch vụ cho các khu công nghiệp (KCN). Thị trường bất động sản (BĐS) Phú Thọ đầu năm 2024 được kích hoạt với nhiều dự án BĐS xuất hiện, trong đó, Việt Trì Spring City là khu đô thị phía Tây Nam trở thành điểm sáng đón sóng đầu tư.
Hình minh hoạ

Bộ Xây dựng bỏ đề xuất mỗi người chỉ được mua bán tối đa 5 căn nhà/năm

(PLVN) - Ngày 5/3/2024, trong dự thảo lần 2 Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản , được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng đã chính thức bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê, cho thuê mua từ 3-5 căn nhà trong một năm.
Ocean City thiết lập chuẩn sống mới cho các khu đô thị, nơi mọi nhu cầu sống, lập nghiệp, vui chơi, giải trí của cư dân được đáp ứng trọn vẹn.

Truyền thông quốc tế đồng loạt xướng tên Vinhomes như biểu tượng mới trong ngành công nghiệp 'chữa lành'

(PLVN) -  “Điểm đến hạnh phúc cho các công dân toàn cầu”, “thành phố trong mơ”, “bước đi chưa từng có trong ngành công nghiệp chữa lành”... - đó là những đánh giá của truyền thông quốc tế về siêu quần thể Ocean City phía Đông Thủ đô, bên cạnh danh xưng “thành phố đáng sống nhất hành tinh”.
Phu Quoc Marina: Thiên đường nghỉ dưỡng, tổ chức đám cưới của giới ngôi sao, siêu giàu

Phu Quoc Marina: Thiên đường nghỉ dưỡng, tổ chức đám cưới của giới ngôi sao, siêu giàu

(PLVN) - Tọa lạc tại Bãi Trường, một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, Phu Quoc Marina đang được cộng đồng đam mê du lịch đặc biệt quan tâm sau sự kiện “siêu đám cưới” của một cặp đôi người Ấn Độ. Điều gì đã hấp dẫn hàng loạt ngôi sao, giới nhà giàu kín tiếng lựa chọn nơi đây làm điểm dừng chân khi đến với Phú Quốc?