Kiến trúc sư Pháp đưa chuẩn mực quốc tế vào Mỹ Khê Angkora Park

(PLVN) - Theo quy hoạch Quảng Ngãi đến năm 2030, Mỹ Khê Angkora Park nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Đông thành phố. Tầm nhìn quy hoạch và lối kiến trúc đan xen giữa bản sắc Việt và chuẩn mực phương Tây là một trong những lý do khiến dự án này được giới chuyên môn đánh giá cao. 
Kiến trúc sư Pháp đưa chuẩn mực quốc tế vào dự án Mỹ Khê Angkora Park
Kiến trúc sư Pháp đưa chuẩn mực quốc tế vào dự án Mỹ Khê Angkora Park
Kiến trúc sư người Pháp
Kiến trúc sư người Pháp 

Sức hút từ quy hoạch mở, thông minh

Mỹ Khê Angkora Park là sản phẩm kết tinh sáng tạo của đội ngũ tư vấn kiến trúc tài hoa trong nước và quốc tế như Thierry Van de Wyngaert (Chủ tịch Hàn Lâm kiến trúc Pháp - Việt), Michel Fanni (Thư ký Hàn Lâm kiến trúc Pháp - Việt), KTS. Lê Văn Lợi, KTS. Lê Hồng Phi. Sự góp mặt của nhiều tên tuổi danh tiếng này – trong đó điển hình như Thierry Van de Wyngaert - KTS tư vấn của Thành phố Metz, Pyrénées Orientales, South Corsica (Pháp)… đã góp phần làm nên sức hút khó chối từ của Mỹ Khê Angkora Park.

Trên quy mô 12,2 ha, liền kề công viên lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi, Mỹ Khê Angkora Park bố trí hệ thống tiện ích, hạ tầng đồng bộ cùng 1 công viên trung tâm, hồ điều hòa và các tiểu công viên phủ xanh khắp dự án. Đây là tổng hòa của một khu đô thị mở thông minh mang bóng dáng của các khu phố sầm uất như tựa như Promenade des Anglais (Nice, Pháp), Champs Elysées (Paris, Pháp).

Dự án lấy dãy shophouse làm trục chính, bên cạnh đó là sự đan xen của biệt thự, nhà phố, trung tâm thương mại và công viên tạo nên thể thống nhất, hài hòa nhưng vẫn không kém phần năng động. Mỗi căn shophouse tại đây đều có thiết kế hai lối đi riêng nhằm khắc phục nhược điểm của nhà mặt phố với lối đi khu kinh doanh và lối lên tầng ở chung nhau gây bất tiện.

Được quy hoạch phát triển trở thành một cộng đồng văn minh và dân trí cao với quy mô 3.500 người, hạng mục shophouse tại Mỹ Khê Angkora Park hứa hẹn sẽ mang đến tiềm năng kinh doanh lớn ngay trong nội khu cho nhà đầu tư, đồng thời tạo thành điểm đến văn hóa thịnh vượng trong tương lai. 

Mỹ Khê Angkora Park có quy hoạch thông minh với khoảng xanh ấn tượng
Mỹ Khê Angkora Park có quy hoạch thông minh với khoảng xanh ấn tượng 

“Việc xây dựng một khu đô thị với quy hoạch và thiết kế mở như Mỹ Khê Angkora Park thể hiện “tâm – trí – lực” của chủ đầu tư Angkora, góp phần hình thành nên những thành phố thông minh trong bài toán quy hoạch đô thị tại Việt Nam”, KTS. Lê Hồng Phi nhận định.

Giá trị truyền thống đượm hồn trong kiến trúc hiện đại

Để quy hoạch Mỹ Khê Angkora Park, các kiến trúc sư đã lấy cảm hứng từ cuộc sống thanh bình, ngàn năm văn hóa của người Việt. Ông Thierry Van de Wyngaert – KTS chính của Mỹ Khê Angkora Park cho biết, ông rất ấn tượng về khung cảnh bình yên của Việt Nam với những ngôi nhà hòa trong sương sớm, người dân ngồi bên ly cà phê hoặc dạo bộ, tập dưỡng sinh bên hồ hoặc công viên. “Cảm nhận những nét đặc trưng rất riêng ấy, tôi thực sự rung cảm. Tôi cũng rất thích các sạp hàng thủ công và những quầy bán thức ăn trên phố và chính bầu không khí này tạo nguồn cảm hứng cho tôi”, ông Thierry Van de Wyngaert chia sẻ.

Bản sắc địa phương đó đã được vị kiến trúc sư truyền tải vào những ngôi nhà trong Mỹ Khê Angkora Park. Đó không chỉ là một không gian sống trọn vẹn, mà còn kết hợp với đầu tư kinh doanh – vốn là những yếu tố tạo nên một phần cốt lõi đắt giá của những ngôi nhà phố Việt.

Bản sắc địa phương được vị kiến trúc sư truyền tải vào trong những ngôi nhà
 Bản sắc địa phương được vị kiến trúc sư truyền tải vào trong những ngôi nhà 

Phong cách sống đặc thù của văn hoá Việt len lỏi vào Mỹ Khê Angkora Park, hình thành những tuyến đường đi bộ được che chắn bởi hàng hiên để thích ứng với khí hậu địa phương, hai bên là không gian thương mại, nhà hàng, cà phê hay homestay, phía trên là không gian sống của các gia đình. Những ngôi nhà phố 3-4 tầng, có hai lối tiếp cận, cho phép việc sử dụng không gian bên trong một cách linh hoạt. Điều này cho phép việc tiếp đón cùng lúc nhiều thế hệ trong cùng một mái nhà, đồng thời tách biệt không gian thương mại tại tầng trệt mở ra trực tiếp đường phố và không gian ở có hướng tiếp cận độc lập từ đường nội bộ đằng sau.

Theo đó, nếu chủ nhân thích sinh sống ở Mỹ Khê Angkora Park, mà vẫn có thêm nguồn thu nhập ổn định hàng tháng, họ có thể cho thuê khu vực kinh doanh thương mại ở tầng trệt và hưởng thụ một cuộc sống sang trọng ở những tầng trên; hoặc có thể thiết kế tầng 1 và 2 cho một hộ gia đình, hai tầng còn lại cho một hộ khác…

Sẽ là khập khiễng nếu so sánh Mỹ Khê Angkora Park với những con phố đông đúc tại khu vực trung tâm TP Quảng Ngãi như đường Lê Thánh Tôn hay Quang Trung, nhưng không thể phủ nhận vào thời điểm hiện tại, Mỹ Khê Angkora Park do Angkora phát triển đã thấu hiểu những nhu cầu và sự khao khát kiếm tìm giải pháp nơi ở của những cư dân hiện đại.

Mỹ Khê Angkora Park được định hướng trở thành điểm đến văn hóa mới của Quảng Ngãi
Mỹ Khê Angkora Park được định hướng trở thành điểm đến văn hóa mới của Quảng Ngãi 

Vượt qua khái niệm một khu đô thị ở đơn thuần, Mỹ Khê Angkora Park được định hướng trở thành điểm đến văn hóa mới của Quảng Ngãi. Được biết, dự án có không gian cộng đồng rộng hơn 6 ha, cùng lợi thế liền kề công viên thành phố Quảng Ngãi với diện tích 150 ha. Đây sẽ là điểm đến của nhiều hoạt động như hội chợ, triển lãm nghệ thuật, lễ hội văn hóa hay các chương trình countdown chào năm mới, lễ hội pháo hoa…

Với bề dày kinh nghiệm và năng lực, Angkora đã tạo nên một Mỹ Khê Angkora Park với sắc vóc hiện đại về quy hoạch và thiết kế nhưng vẫn vẹn nguyên nét ‘thanh lịch” truyền thống Việt. Chắc chắn rằng, Mỹ Khê Angkora Park sẽ là một minh chứng khẳng định mạnh mẽ hơn nữa vị trí tiên phong của Angkora trong việc quy hoạch các khu đô thị đáng sống trên thị trường bất động sản Quảng Ngãi.

Trong giai đoạn đầu phát triển dự án, đơn vị phân phối độc quyền Công ty CP Đô Thị Thông Minh Việt Nam đang đưa ra mức giá ưu đãi hấp dẫn. Cụ thể, chỉ từ từ 856 triệu đồng (50%) là khách hàng đã có thể sở hữu ngay đất nền nhà phố đã có sổ đỏ, diện tích từ 100m2 với đầy đủ hạ tầng, tiện ích để đầu tư, kinh doanh hoặc an cư.

Hotline tư vấn: 0931 991 123

Thông tin thêm về dự án: http://mykheangkorapark.vn/

Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

(PLVN) - Ngày 06/04/2024, tại TP HCM, CityLand Group đã chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại 66A, Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Cùng với The HUB tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 02 trong hệ thống The HUB của Hotel Academy Việt Nam do CityLand phát triển và vận hành.
Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

(PLVN) - Giữa một thế giới hiện đại ồn ào và hối hả, con người lại càng khát khao được trở về thiên nhiên để tìm thấy sự bình yên và thư thái trong tâm hồn. Chính điều đó khiến lối sống gần gũi thiên nhiên - Outdoor Living ra đời và phát triển như một nhu cầu tất yếu của xã hội.
Vinhomes đang tiếp tục bổ sung hạ tầng tiện ích tại Ocean City nhằm đáp ứng nhu cầu sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp của cư dân.

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City

(PLVN) - Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Sức cầu bật tăng, BĐS phía Tây Thủ đô hút khách mua khó tính

Sức cầu bật tăng, BĐS phía Tây Thủ đô hút khách mua khó tính

(PLVN) -  Thị trường bất động sản Hà Nội đang phục hồi nhưng nguồn cung vẫn hạn chế thúc đẩy giá bán sơ cấp lẫn thứ cấp tăng cao. Trong khi đó người mua khó tính hơn, chỉ yên tâm tìm đến sản phẩm của chủ đầu tư có năng lực về tài chính, pháp lý, chất lượng, tiến độ, đặc biệt là chính sách bán hàng hấp dẫn.