Khu biệt thự sở hữu giao thông ngầm đầu tiên tại Hà Nội

(PLVN) - Quỹ đất có hạn, dân số tăng nhanh, giao thông ngầm trở thành giải pháp bền vững cho các vấn đề đô thị và góp phần nâng cao chất lượng sống của cư dân Thủ đô.

Theo thông tin từ Chi cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình Hà Nội, mật độ dân số trung bình hiện nay khoảng 2.100 người/km2, khu vực trung tâm có mật độ cao nhất.

So với Thủ đô của các nước trong khu vực ASEAN, mật độ trung bình ở mức từ 100-200 người/km2, thì mật độ dân số của Hà Nội là quá cao.

Quỹ đất có hạn, mật độ dân cư ngày càng tăng nhanh dẫn đến các hạn chế về giao thông công cộng. Trong bối cảnh đó, “giao thông ngầm” được coi là một xu hướng mới, một giải pháp thiết thực cho thành phố và các đại đô thị. Đây đồng thời là giải pháp hạ tầng đã được áp dụng thành công tại nhiều nước phát triển trên thế giới.

Giao thông ngầm, tương lai của đô thị

Cùng với khát vọng chinh phục bầu trời, những thành phố lớn như London, New York, Paris… đều đã phát triển và hoàn thiện hệ thống giao thông ngầm hoàn chỉnh từ hơn 1 thế kỷ trước và biến đây thành giải pháp bền vững cho vấn đề đô thị. Vậy hệ thống giao thông ngầm là gì?

Hệ thống giao thông ngầm được hiểu đơn giản là các công trình ngầm giao thông, vận tải, như tàu điện ngầm, đường hầm đường sắt, đường hầm ô tô, đường hầm dành cho người đi bộ, nhà ga đường sắt ngầm, gara ô tô ngầm, … giúp hạn chế nạn ùn tắc, đặc biệt trong những khoảng thời gian cao điểm, hạn chế ô nhiễm môi trường, bảo vệ cảnh quan cho cư dân. Đối với các khu đô thị, giao thông ngầm cũng được hiểu theo cách tương tự nhưng với quy mô nhỏ, gọn hơn, chủ yếu là gara ô tô ngầm, đường ngầm đi bộ và đường ngầm cho ô tô.

Trong quy hoạch của các đô thị hiện đại, hệ thống giao thông ngầm được coi là chi tiết tất yếu (Ảnh nguồn: Internet)

Trong quy hoạch của các đô thị hiện đại, hệ thống giao thông ngầm được coi là chi tiết tất yếu (Ảnh nguồn: Internet)

Tại Việt Nam, việc xây dựng các công trình giao thông ngầm để phục vụ các hoạt động của đô thị bắt đầu được đẩy mạnh trong khoảng 5 năm trở lại đây. Đó là sự xuất hiện của các trung tâm thương mại ngầm quy mô lớn như Vincom Royal City, Vincom Times City tại Hà Nội, các dự án bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ như công viên Lê Văn Tám, sân vận động Hoa Lư, công viên Tao Đàn, sân khấu Trống Đồng tại TP. Hồ Chí Minh…

Tuy nhiên, xét trên quy mô “một khu đô thị”, đặc biệt quy mô nhỏ, thì chưa có nhiều dự án bất động sản áp dụng phương án giao thông ngầm do chi phí thiết kế và thi công tốn kém hơn rất nhiều so với các phương án thông thường.

Khu biệt thự đầu tiên tại Hà Nội được thiết kế hệ thống giao thông ngầm

Được biết đến là vị “đại gia” đang thâu tóm những mảnh đất vàng có vị trí đẹp nhất thành phố, Sunshine Group định hướng phát triển trở thành người tiên phong mở lối đi mới cho thị trường bất động sản. Đặc biệt, Tập đoàn này đã tạo ra một cơn sốt mang tên “bất động sản 4.0” bằng việc tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 vào quản lý và vận hành dự án.

Cuối năm 2018, đầu năm 2019, Sunshine Group liên tục công bố loạt dự án mới với các định hướng khác biệt. Mới đây nhất là Sunshine Wonder Villas – dự án mở màn của dòng biệt thự sinh thái nội đô Sunshine Villas, khu đô thị có hệ thống giao thông ngầm đầu tiên tại Hà Nội. 

Sunshine Wonder Villas nằm trong KĐT Nam Thăng Long, cạnh sân golf Ciputra đắt giá
Sunshine Wonder Villas nằm trong KĐT Nam Thăng Long, cạnh sân golf Ciputra đắt giá

Theo thông tin từ chủ đầu tư, dự án sẽ có bãi đỗ xe ngầm hóa với hệ thống gara riêng. Tuyến giao thông ngầm này sẽ kết nối trực tiếp với gara của từng căn biệt thự.

Mỗi khi trở về nhà, các gia chủ có thể để xe tại gara riêng của mình, bước thẳng lên căn biệt thự chỉ với vài nhịp cầu thang. Và ngược lại, mỗi buổi sáng khi đi làm hay có nhu cầu đi ra ngoài, chủ nhà chỉ cần mở cửa tầng hầm, bước xuống vài bậc cầu thang để tới chỗ đậu xe được ngầm hóa ngay dưới sàn nhà mình.

Mọi phương tiện đều tiếp cận và rời khỏi dự án từ phía dưới hầm mà không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào về tiếng ồn hay nguy cơ ô nhiễm không khí trong lành của nội khu phía trên. Toàn dự án sẽ giống như một miền thiên nhiên xanh biệt lập với khói bụi, tiếng ồn, mang đến một không gian sống xanh, thư thái cho các cư dân.

Không những thế, dọc theo đường giao thông ngầm, dự án trang bị mạng lưới hệ thống camera nhận diện khuôn mặt (Face Recognition) và camera nhận diện biển số (License Plate Recognition). Đây là những camera tối tân trang bị các cảm biến hồng ngoại có khả năng nhận diện chính xác cao ngay cả trong đêm tối đảm bảo an ninh tối đa.

Tất cả đều được kết nối trực tiếp với smart phone mỗi chủ nhân Sunshine Wonder Villas, cung cấp thông tin về lịch trình đến - đi của các thành viên gia đình vào bất kể thời điểm nào trong ngày. 

Giao thông hoàn toàn tách biệt với không gian sống, hạn chế tối đa khói bụi, góp phần biến Sunshine Wonder Villas thành “thiên đường nghỉ dưỡng” đích thực cho giới thượng lưu.

Giao thông hoàn toàn tách biệt với không gian sống, hạn chế tối đa khói bụi, góp phần biến Sunshine Wonder Villas thành “thiên đường nghỉ dưỡng” đích thực cho giới thượng lưu.

Với những ứng dụng công nghệ hiện đại, tối tân, Sunshine Wonder Villas được biết đến là khu biệt thự đầu tiên của Sunshine Group phát triển trên nền tảng công nghệ thông minh. Theo đại diện của Tập đoàn này, Sunshine hướng tới phát triển những sản phẩm “biệt thự thông minh” được đầu tư đồng bộ từ khâu thiết kế cảnh quan, quy hoạch toàn dự án chứ không đơn giản là những căn biệt thự được lắp đặt các gói smart home thông thường.

Dù nhìn nhận Sunshine Wonder Villas như dự án đầu tiên có hệ thống giao thông ngầm của Hà Nội, hay dự án tiên phong cho sản phẩm “biệt thự thông minh” thì đây chắc chắn cũng sẽ là tâm điểm chú ý mới của thị trường. Một lựa chọn mang đến những trải nghiệm sống mới, đẳng cấp, hiện đại cho giới thượng lưu.

Sunshine Wonder Villas là dự án biệt thự nghỉ dưỡng trong nội đô thuộc dòng Sunshine Villas được phát triển bởi Sunshine Group, tập đoàn tiên phong đưa công nghệ 4.0 trong quản lý và vận hành dự án.

Thông tin chi tiết về dự án, truy cập tại:

Website: http://villas.sunshinegroup.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/villassunshine/

Hotline: 18006735

Các đại lý phân phối chính thức

1. StarLandLink: 096.115.7722

2. VietNamLand: 0971.245.245

3. Tân Long: 0961.853.853

Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

(PLVN) - Giữa một thế giới hiện đại ồn ào và hối hả, con người lại càng khát khao được trở về thiên nhiên để tìm thấy sự bình yên và thư thái trong tâm hồn. Chính điều đó khiến lối sống gần gũi thiên nhiên - Outdoor Living ra đời và phát triển như một nhu cầu tất yếu của xã hội.
Vinhomes đang tiếp tục bổ sung hạ tầng tiện ích tại Ocean City nhằm đáp ứng nhu cầu sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp của cư dân.

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City

(PLVN) - Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Sức cầu bật tăng, BĐS phía Tây Thủ đô hút khách mua khó tính

Sức cầu bật tăng, BĐS phía Tây Thủ đô hút khách mua khó tính

(PLVN) -  Thị trường bất động sản Hà Nội đang phục hồi nhưng nguồn cung vẫn hạn chế thúc đẩy giá bán sơ cấp lẫn thứ cấp tăng cao. Trong khi đó người mua khó tính hơn, chỉ yên tâm tìm đến sản phẩm của chủ đầu tư có năng lực về tài chính, pháp lý, chất lượng, tiến độ, đặc biệt là chính sách bán hàng hấp dẫn.
5 dự án Chủ tịch Sunshine Group công bố ra mắt năm 2024 có gì đặc biệt?

5 dự án Chủ tịch Sunshine Group công bố ra mắt năm 2024 có gì đặc biệt?

(PLVN) - Theo công bố từ Chủ tịch Sunshine Group Đỗ Anh Tuấn, Tập đoàn Sunshine trong năm 2024 sẽ ra mắt 5 dự án với tổng mức đầu tư gần 86.000 tỷ đồng, cung cấp cho thị trường gần 10.000 sản phẩm nhà ở giá trị thực cho người dùng cuối. Đáng chú ý, cả 5 dự án này đều nằm trên trục bất động sản Hồ Tây - Ba Vì, tại các khu vực Tây Hồ Tây và Đan Phượng, Phúc Thọ.