Khởi công dự án lấn biển khu đô thị Phú Cường Hoàng Gia

(PLVN) - Ngày 7/5, tại khu lấn biển TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) đã diễn ra lễ khởi công dự án đầu tư khu đô thị Phú Cường Hoàng Gia với diện tích 68,68 ha, nằm trong quần thể lấn biển TP Rạch Giá do Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Cường làm chủ đầu tư. 
Khởi công dự án lấn biển khu đô thị Phú Cường Hoàng Gia

Phát biểu tại lễ khởi công ông Huỳnh Hà Phương - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Cương Kiên Giang cho biết, qua nhiều lần đấu giá, lựa chọn nhà đầu tư, tỉnh đã xem xét Công ty Phú Cường Kiên Giang đủ điều kiện về năng lực tài chính, kinh nghiệm lấn biển được tham gia đầu tư vào dự án lấn biển mở rộng TP Rạch Giá.

Công ty đã được tỉnh chọn giao đầu tư phát triển 2 dự án khu đô thị lấn biển mới là: Khu đô thị Phú Cường Phú Quý tại phường Rạch Sỏi có quy mô 99ha và Khu đô thị Phú Cường Hoàng Gia có quy mô 68,68ha nằm ngay Trung tâm quảng trường Trần Quang Khải. Hai khu đô thị mới này có tổng mức đầu tư khoảng 17.000 tỷ đồng.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công
 Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công

Sau chặng đường 10 năm phát triển, Công ty đã hoàn tất các thủ tục pháp lý và có đủ điều kiện để khởi công dự án KĐT Phú Cường Hoàng Gia vào đầu năm nay. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên lễ khởi công đã tạm hoãn lại để chung tay cùng Chính phủ, địa phương chống dịch.

Nay dịch bệnh đã được kiểm soát cũng là lúc doanh nghiệp cùng Chính phủ chung tay phục hồi kinh tế, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương, dần đưa cuộc sống người dân đi vào ổn định và phát triển.

Đây là dự án lấn biển 100%, áp dụng công nghệ lấn biển hiện đại, được phép khai thác mỏ cát tại chỗ, được thiết kế bởi những nhà thiết kế chuyên nghiệp đến từ nước ngoài, là một quần thể KĐT phức hợp hiện đại, thông minh…

Tất cả những điều đó sẽ tạo nên một KĐT Phú Cường Hoàng Gia mang nét đẹp hiện đại, phong cách. Khi KĐT Phú Cường Hoàng Gia, KĐT Phú Cường Phú Quý hình thành kết hợp với. KĐT Phú Cường hiện hữu sẽ tạo nên một quần thể KĐT lấn biển mang tầm vóc lớn nhất cả nước. Nơi đây sẽ hình thành những khu đô thị thông minh, phức hợp, nhiều công năng, mở rộng quỹ đất để phát triển thành phố Rạch Giá trở thành khu đô thị xanh, sạch, đẹp và quy mô lớn nhất Đông Nam Á.

Chủ tịch UBND TP Rạch Giá Nguyễn Quốc Sử phát biểu tại lễ khởi công
 Chủ tịch UBND TP Rạch Giá Nguyễn Quốc Sử phát biểu tại lễ khởi công

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND TP Rạch Giá Nguyễn Quốc Sử nhấn mạnh: "Đây là dự án phức tạp nên đòi hỏi nhà đầu tư, đơn vị thi công phải có những giải pháp hiệu quả, nghiêm túc và triển khai dự án đảm bảo về tác động môi trường, chất lượng thi công và mỹ quan đô thị để dự án hoàn thành như cam kết và mong muốn của người dân trong khu vực.

Thông qua những nỗ lực mà chủ đầu tư đã đạt được cho đến nay, tôi tin tưởng vào năng lực của Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Cường Kiên Giang và các đối tác sẽ xây dựng thành công một công trình chất lượng cao, đúng tiến độ và xây nên một khu đô thị hiện đại, thông minh, mỹ quan, có môi trường xanh – sạch – đẹp thu hút người dân về an cư lạc nghiệp. Thành phố sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để những công trình hình thành trên Khu Đô thị Phú Cường Hoàng Gia đạt hiệu quả cao nhất."

Ông Huỳnh Hà Phương - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Cường Kiên Giang phát biểu tại lễ khởi công
Ông Huỳnh Hà Phương - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Cường Kiên Giang phát biểu tại lễ khởi công

Ông Trần Nhựt Trường - Phó Tổng Giám đốc Công ty CPĐT Phú Cường Kiên Giang chia sẻ: "Đi cùng sứ mệnh xây dựng và chặng đường phát triển chính là sự chỉ đạo của cơ quan ban ngành địa phương đã tin tưởng chọn giao đầu tư dự án,  sự ủng hộ của quý đối tác doanh nghiệp và sự tín nhiệm của khách hàng trong suốt thời gian vừa quan. Chính điều này đã góp thêm sức mạnh tinh thần, nguồn động lực to lớn cho toàn thể CBCNV đang thực thi dự án.

Chúng tôi xin cam kết sẽ triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu kỹ, mỹ thuật và đảm bảo tuân theo mọi qui định của Nhà nước về quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, kiến tạo KĐT Phú Cường Phú Quý trở thành đô thị kiểu mẫu với đầy đủ tiện ích, đóng góp tích cực vào hạ tầng đô thị và hạ tầng xã hội trong tương lai."

5 dự án Chủ tịch Sunshine Group công bố ra mắt năm 2024 có gì đặc biệt?

5 dự án Chủ tịch Sunshine Group công bố ra mắt năm 2024 có gì đặc biệt?

(PLVN) - Theo công bố từ Chủ tịch Sunshine Group Đỗ Anh Tuấn, Tập đoàn Sunshine trong năm 2024 sẽ ra mắt 5 dự án với tổng mức đầu tư gần 86.000 tỷ đồng, cung cấp cho thị trường gần 10.000 sản phẩm nhà ở giá trị thực cho người dùng cuối. Đáng chú ý, cả 5 dự án này đều nằm trên trục bất động sản Hồ Tây - Ba Vì, tại các khu vực Tây Hồ Tây và Đan Phượng, Phúc Thọ.
Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam - Sunshine Crystal River tầm cỡ như thế nào?

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam - Sunshine Crystal River tầm cỡ như thế nào?

(PLVN) -  Quy mô sản phẩm Sky Villas lớn nhất Hà Nội; tổ hợp “biệt thự trên không” sở hữu “vườn chân mây” lớn nhất Tây Hồ Tây; công nghệ thi công nội thất lần đầu tiên được áp dụng cho một dự án nhà ở tại Việt Nam; bể bơi mái cao và dài nhất, tuyến phố thương mại trên không đầu tiên và dài nhất Tây Hồ Tây… mới chỉ là số ít thông tin hé lộ về tầm cỡ “bom tấn” sắp ra mắt của Sunshine Group - Sunshine Crystal River - khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam hiện đang gây sốt thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nội đô năm 2024.
Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

Hành trình "vượt bão" của Tập đoàn Won Group là minh chứng sắc nét cho thấy vai trò của văn hóa đối với sự thành bại của doanh nghiệp, đặc biệt trong thời kỳ suy thoái. Chính nhờ tôn chỉ “Đoàn kết - Đồng hành - Chia sẻ” trên cơ sở tôn trọng mỗi cá nhân, đội ngũ Won Group đã giữ vững được “ngọn lửa nghề” xuyên suốt một thời gian dài khi thị trường bất động sản (BĐS) đóng băng, mất thanh khoản.
Sunshine Crystal River được đẩy nhanh thi công các hạng mục xây dựng quan trọng, đảm bảo giữ tiến độ cùng chất lượng an toàn, hiệu quả với đội ngũ hơn 500 công nhân, chia làm 3 ca để thi công phù hợp với yêu cầu của công việc và tiến độ.

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên ở Việt Nam - Sunshine Crystal River hiện ra sao?

(PLVN) -  Theo ghi nhận mới nhất tại công trường vào nửa cuối tháng 3/2024, dự án Sunshine Crystal River đang được Sunshine Group triển khai thi công với tốc độ khẩn trương, dần hình thành một khu phức hợp Sky Villas đầu tiên của Việt Nam với những tiêu chuẩn nghỉ dưỡng nội đô đẳng cấp khách sạn 5 sao cao cấp.
Tổ hợp cao tầng Sunshine Sky City tốc lực thi công với kế hoạch từ giữa tháng 4/2024 sẽ cất nóc thêm 3 tòa tháp

Tổ hợp cao tầng Sunshine Sky City tốc lực thi công với kế hoạch từ giữa tháng 4/2024 sẽ cất nóc thêm 3 tòa tháp

(PLVN) -  Tiếp nối đà thi công tấp nập, khẩn trương của các dự án Sunshine Group trên địa bàn cả nước, tại quận 7 - TP.HCM, tổ hợp thương mại, dịch vụ và căn hộ hạng sang Sunshine Sky City hiện đang được tổng thầu SCG tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, với kế hoạch liên tiếp cất nóc các tòa S4 (38 tầng), S3 (36 tầng), S2 (36 tầng) từ giữa tháng 4 , tháng 6 và tháng 7/2024.
Điểm danh một số dự án Sunshine đang bán trên thị trường

Điểm danh một số dự án Sunshine đang bán trên thị trường

(PLVN) - Cùng kế hoạch ra mắt 5 dự án mới trong năm 2024, Sunshine Group tiếp tục đẩy mạnh triển khai các dự án đã và đang “ra hàng” trong thời gian qua, được thị trường đánh giá cao nhờ các lợi điểm tạo nên giá trị thực cho người dùng cuối như vị trí đắc địa, giải pháp thiết kế, công nghệ tiên phong, pháp lý minh bạch cùng chất lượng thi công, hoàn thiện vượt trội…
“Điểm tên” các dự án đáng sống nhất khu Tây Hồ Tây - Hà Nội

“Điểm tên” các dự án đáng sống nhất khu Tây Hồ Tây - Hà Nội

(PLVN) - Trên bản đồ bất động sản Hà Nội nói riêng, toàn quốc nói chung, Tây Hồ Tây vẫn luôn là “mỏ vàng ròng” với các giá trị đắc địa. Đồng thời, đây cũng là địa bàn quy tụ các dự án “giá trị thực cho người dùng cuối” đáng sống nhất khu vực, trong đó nổi bật phải kể đến chuỗi dự án “nhà Sunshine”, bao gồm cả đang triển khai và đã hiện hữu, đi vào hoạt động từ nhiều năm qua.
Dự án Novaworld Phan Thiết đang được tỉnh Bình Thuận xem xét giải quyết khó khăn về thủ tục pháp lý.

Bài 2: Chính quyền địa phương vào cuộc, hàng trăm dự án được 'gỡ khó'

 - Hiện nay, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản hướng dẫn tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho 142 dự án bất động sản, nhà ở trong tổng số 191 dự án mà các địa phương đã báo cáo. Riêng Thành phố Hồ Chí Minh đã tháo gỡ khó khăn cho 44 dự án trong tổng số 148 dự án bị vướng mắc, đạt 30%.