Khi ngân hàng đi tìm khách hàng cho doanh nghiệp

(PLO) - Khi khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng và mở rộng thị trường, vốn thường là yếu tố được doanh nghiệp đặt lên ưu tiên. Tuy nhiên trên hành trình đi tìm đồng vốn, nhiều doanh nghiệp đã tìm ra được giải pháp toàn diện khác cho việc tăng cường khách hàng từ chính nơi cung cấp vốn cho mình: ngân hàng.
Khi ngân hàng đi tìm khách hàng cho doanh nghiệp Các doanh nghiệp chia sẻ khó khăn và giải pháp tìm khách hàng tại buổi hội thảo Kết nối để tồn tại do Maritime bank phối hợp cùng VMCC và DigiPencil tổ chức

Tìm khách hàng – câu chuyện muôn thuở của doanh nghiệp

Khách hàng là bài toán lớn cho bất cứ doanh nghiệp nào, dù quy mô lớn đến nhỏ, khi đây chính là nguồn nuôi sống doanh nghiệp. Các phương thức từ đơn giản đến phức tạp để làm marketing tăng “sales”, tạo nguồn khách đã được truyền đạt ở bất cứ khóa học nào về quản trị doanh nghiệp. Ngay tại Việt Nam, sự bùng nổ của phong trào start-up và khối doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng kéo theo sự hình thành của vô số các khóa học về thị trường, tiếp thị. Lý thuyết đa dạng là vậy, nhưng khi ứng dụng vào từng trường hợp cụ thể của doanh nghiệp, không ít doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa gặp khó. Các công ty lớn, với ngân sách dồi dào và hệ thống bài bản dễ dàng thực hiện những chương trình truyền thông, quảng cáo hoành tráng, mỗi chương trình thu hút số lượng lớn khách hàng đến với doanh nghiệp. Nhưng với công ty nhỏ thì khá gian nan. Chị Vũ Thị Ngọc Thủy, Giám đốc công ty chuyên kinh doanh đồ trang trí chia sẻ: “Sách nào cũng nói phải làm thương hiệu bài bản, chạy quảng cáo các kênh, nhưng thú thật với công ty tôi, ngay cả việc xây dựng một trang web cho công ty, tôi cũng phải tính toán chi phí kỹ lưỡng. Vốn ngắn và phải quay vòng liên tục, việc mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu không phải là việc đơn giản với chúng tôi”.

Đến ngân hàng tìm vốn, nhận được cả khách hàng

Nhiều doanh nghiệp coi việc thiếu vốn là nguyên nhân mấu chốt của tất cả những khó khăn trong việc mở rộng kinh doanh, và rằng giải pháp duy nhất để tháo gỡ chính là có thêm được nguồn vốn hỗ trợ. Chị Thủy cho biết thêm “Tôi tìm đến Maritime Bank để trình bày kế hoạch kinh doanh, và vay thêm vốn để mở rộng chuỗi cửa hàng. Nhưng khi được tư vấn cụ thể, tôi thực sự bất ngờ khi cái tôi nhận được không chỉ là vốn, mà còn là cả một giải pháp thiết thực giúp tôi vừa có được dòng vốn vững chắc, vừa có cơ hội được tiếp cận với 1,5 triệu khách hàng của ngân hàng và đặc biệt còn được ngân hàng hỗ trợ tài chính bước đầu cho các hoạt động quảng bá, xây dựng thương hiệu. Lần đầu tiên tôi thấy một ngân hàng đi tìm khách hàng cho doanh nghiệp”.

Chia sẻ của chị Thủy cũng là tâm trạng chung của nhiều doanh nghiệp khi biết đến Cộng đồng JOY-Maritime Bank. Ông Vũ Ngọc Bình, Giám đốc công ty Reeco chuyên về thiết bị điện lạnh cho biết “Tôi đến ngân hàng tìm vốn, nhưng thực sự được ngân hàng cung cấp cho khách hàng và còn hỗ trợ các nền tảng cần thiết để tăng khả năng tìm kiếm khách hàng mới cho doanh nghiệp. Những hỗ trợ này rất quý đối với chúng tôi trong việc phát triển hoạt động kinh doanh của mình.”

Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc điều hành ngân hàng Maritime Bank cho biết: “Khi song hành cùng doanh nghiệp, chúng tôi luôn muốn đứng từ vị trí của doanh nghiệp để nhìn nhận sát thực nhất vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải, từ đó đưa ra những sự hỗ trợ hiệu quả nhất. Maritime Bank đi tiên phong đưa ra giải pháp tổng thể Cộng đồng JOY-  Maritime với mục tiêu tạo nên sự kết nối chặt chẽ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và với khách hàng cá nhân, đồng thời giúp doanh nghiệp phát triển vững bền hơn khi xây dựng nền móng vững chắc cho thương hiệu của họ”.

Với chiến lược kết nối bền vững này, Maritime Bank hứa hẹn sẽ trở thành lực đẩy tích cực giúp các doanh nghiệp tăng tốc nhanh hơn trên con đường mở rộng kinh doanh của mình, tạo nên một cộng đồng vững chãi và đoàn kết, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Thu Thu
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

CDC Hà Nội xuyên đêm xét nghiệm Covid-19 “đuổi dịch” ra khỏi Thủ đô

CDC Hà Nội xuyên đêm xét nghiệm Covid-19 “đuổi dịch” ra khỏi Thủ đô
(PLVN) - “Trong gần một tháng qua, toàn bộ lực lượng y tế dự phòng của thành phố và 30 quận huyện đã phải làm việc hết sức vất vả với 200% công suất. Có thể nói năm nay chúng tôi gần như không có “Tết” để chạy đua với thời gian”, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) chia sẻ.
100% cơ sở y tế Nam Định đã chuyển dữ liệu khám, chữa bệnh lên Bảo hiểm xã hội

100% cơ sở y tế Nam Định đã chuyển dữ liệu khám, chữa bệnh lên Bảo hiểm xã hội

(PLVN) - Ngành Y tế tỉnh Nam Định đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tính đến cuối tháng 2/2021, tất cả 100% cơ sở y tế trong tỉnh đã thực hiện việc trích chuyển dữ liệu khám, chữa bệnh lên cổng tiếp nhận của cơ quan Bảo hiểm xã hội để phục vụ thanh toán chi phí khám chữa bệnh cho bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế.

AEON Việt Nam hỗ trợ tiêu thụ nông sản Hải Dương không lợi nhuận

AEON Việt Nam hỗ trợ tiêu thụ nông sản Hải Dương không lợi nhuận
(PLVN) - Nhằm hỗ trợ nông dân Hải Dương tiêu thụ nông sản ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19, từ ngày 25 – 28/2/2021, AEON Việt Nam bày bán các sản phẩm nông sản Hải Dương với mức giá ưu đãi không lợi nhuận tại tất cả các địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp này ở Hà Nội, dự kiến đạt 43 tấn sau 4 ngày “giải cứu”.

Bệnh viện Tuệ Tĩnh đồng hành cùng người dân: “Đoàn kết để phá vỡ chuỗi lây truyền COVID -19”

Bệnh viện Tuệ Tĩnh đồng hành cùng người dân: “Đoàn kết để phá vỡ chuỗi lây truyền COVID -19”
(PLVN) - Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam và Bệnh viện Tuệ Tĩnh cho biết hiện vẫn đang đồng hành trên mọi nẻo đường chống dịch covid 19. Bệnh viện vừa duy trì và siết chặt công tác sàng lọc, phân luồng theo hướng dẫn, vừa triển khai quyết liệt các biện pháp để bảo vệ lực lượng tuyến đầu chống dịch là nhân viên y tế, tuyệt đối không để lây nhiễm. 
Chiến sĩ chống dịch COVID-19 Nguyễn Danh Quang: Tham gia chống dịch là niềm vui đặc biệt

Chiến sĩ chống dịch COVID-19 Nguyễn Danh Quang: Tham gia chống dịch là niềm vui đặc biệt

(PLVN) - “Chống dịch hơn chống giặc, các con cứ vững tin đi làm nhiệm vụ nhé!” - Đó là lời dặn đầy yêu thương của mẹ dành cho các con, trong đó có điều dưỡng Nguyễn Danh Quang trước khi anh lên đường vào tâm dịch Chí Linh để làm nhiệm vụ. Với anh, đó như là một sự tiếp sức mạnh mẽ, vô giá để “khó khăn nào cũng sẽ vượt qua”.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬