Hứa hẹn tươi sáng cho chuỗi khu đô thị tương lai phía Tây Hà Nội

(PLVN) - Thị trường BĐS hiện nay cho phép giới đầu tư kỳ vọng về mạng lưới khu đô thị hiện đại trong tương lai tại phía Tây Hà Nội, góp phần tạo nên diện mạo xứng tầm với quy hoạch trung tâm hành chính - kinh tế mới của thủ đô.
Hứa hẹn tươi sáng cho chuỗi khu đô thị tương lai phía Tây Hà Nội

Một Tây Hà Nội "ngủ quên" đang vươn mình trỗi dậy

Ít ai biết rằng, Tây Hà Nội bây giờ - cụ thể là Hoài Đức - vốn là vùng đất của kinh thành Thăng Long cũ, là một trong 4 phủ trọng điểm của tỉnh Hà Nội thời Đồng Khánh. Với thế đất được cho trù phú và phong thủy vượng khí, Tây Hà Nội được đánh giá là "mảnh đất vàng" thuận lợi cho định hướng phát triển và quy hoạch của Thủ đô.

Theo nhận định của giới chuyên gia và phát triển bất động sản, nếu không có quyết sách mở rộng địa giới hành chính của thành phố, đưa hàng loạt trụ sở, ban ngành, các cơ quan "đầu não" về phía Tây, sẽ không có một trung tâm kinh tế - hành chính năng động như hiện nay, đánh thức vùng đất kinh thành sầm uất một thời.

Quyết sách ấy được xem như một "cú hích" cho sự trở lại của Tây Hà Nội, thúc đẩy sự đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông của khu vực. Chỉ trong vài năm, hàng loạt tuyến đường huyết mạch và các dự án giao thông trọng điểm được xây dựng và mở rộng: trục Tố Hữu - Lê Văn Lương, đường vành đai 3, đại lộ Thăng Long, quốc lộ 32, đường Phạm Văn Đồng, đường Trần Hữu Dực, tuyến đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh… giữ vai trò giúp khu Tây liên kết đa chiều với nội đô và các khu vực lân cận và là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của tiện ích hạ tầng khu vực.

Song song với các tuyến đường được mở rộng, các địa điểm vui chơi - giải trí, văn hóa - giáo dục có quy mô đều được phát triển tại khu Tây như: trung tâm Hội nghị Quốc gia, sân vận động Mỹ Đình, bảo tàng Hà Nội, … Mới nhất là sự hoàn thiện của đường đua công thức F1 (Mỹ Đình) và siêu thị Aeon Mall (Hà Đông),… góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân, phong phú thêm nhịp sống màu sắc tại phía Tây Hà Nội.

Hệ thống cơ sở hạ tầng được quy hoạch đồng bộ, mạng lưới giao thông liên kết linh hoạt đã "mở lối" cho làn sóng ly tâm của cộng đồng người trẻ có tri thức, các chuyên gia, cán bộ cấp cao… dịch chuyển về phía Tây. Năm 2020, dù toàn thị trường bị chững đầu năm do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng phía Tây vẫn "bứt phá" vào giai đoạn quý IV với sự chào bán sôi động của nhiều dự án. Có thể nói, đây là minh chứng khẳng định phía Tây Hà Nội sở hữu sức hút tiềm năng, là chốn an cư lập nghiệp đáng mơ ước của các gia đình.

Tây Hà Nội và chuỗi khu đô thị của tương lai

Trong suốt 10 năm qua, phía Tây liên tục dẫn đầu thị trường BĐS cả về nguồn cung và mức tiêu thụ, khẳng định đây là khu vực có sức hấp dẫn mạnh mẽ. Cụ thể theo báo cáo của CBRE, nguồn cung của phía Tây Hà Nội trong giai đoạn 2017 - 2019 luôn đạt ngưỡng 60 - 70% toàn thị trường. Theo các chuyên gia, phía Tây còn nhiều dư địa phát triển, khả năng bứt phá còn mạnh mẽ hơn một thập kỷ vừa qua nhờ lộ trình quy hoạch cơ sở hạ tầng dài hạn và bền vững.

Sự tập trung các cơ quan hành chính đầu não Thủ Đô, sở hữu hệ thống CSHT linh hoạt và đồng bộ nhất thành phố góp phần tạo nên một tổng thể phát triển đồng bộ cho khu vực, hướng tới giá trị cốt lõi mà mọi trung tâm/đô thị mới hướng tới: nâng cao chất lượng và trải nghiệm sống cho cư dân, nơi cư dân được hưởng tối đa mọi thuận lợi từ vấn đề di chuyển đến mọi tiện ích hạ tầng khu vực từ văn hóa, giáo dục, y tế, đến thương mại, giải trí…

Các chuyên gia dự đoán phía Tây sẽ là tọa độ lý tưởng hình thành nên chuỗi khu đô thị hiện đại và đẳng cấp đáng sống. Đây được xem là dự đoán có cơ sở với việc tiếp tục mở rộng CSHT có ý nghĩa giảm thiểu sự quá tải dân số của khu vực, nâng cao chất lượng sống cho cư dân. Nếu như trước đó, phần lớn nguồn cung của khu vực đến từ các tòa chung cư độc lập thì giai đoạn năm 2020 - đầu năm 2021, sự chú ý của giới đầu tư đổ dồn vào các KĐT đang được phát triển bởi các CĐT uy tín, có thể kể tới: KĐT Dương Nội (CĐT Nam Cường), KĐT The Manor (CĐT Bitexco), KĐT Smart City, KĐT An Lạc Green Symphony (CĐT An Lạc).

Phối cảnh Dự án Anlac Green Symphony về đêm
 Phối cảnh Dự án Anlac Green Symphony về đêm

Nếu xét về mặt quy hoạch đô thị thì dự án Anlac Green Symphony lại đang là dự án được thị trường chú ý bởi mô hình khu đô thị bán khép kín với giá trị sống cốt lõi là không gian sống xanh tích hợp đa dạng tiện ích và tiêu chuẩn khá khắt khe về quy hoạch đô thị, thiết kế cảnh quan và hạ tầng hướng tới một chất lượng sống cao cấp cho cư dân khu vực này.

Nhìn tổng quan bức tranh tương lai của khu Tây, mạng lưới các khu đô thị hiện đại đang dần hình thành rõ rệt. Nhờ lộ trình quy hoạch CSHT dài hạn và có tầm nhìn đã "mở lối" cho những dự án BĐS quy mô lớn như các KĐT kể trên, góp phần kiến tạo diện mạo đồng bộ, tạo nên một màu sắc, nét đặc trưng riêng cho trung tâm hành chính - kinh tế mới của Thủ đô.

Theo Câu chuyện Pháp luật
5 dự án Chủ tịch Sunshine Group công bố ra mắt năm 2024 có gì đặc biệt?

5 dự án Chủ tịch Sunshine Group công bố ra mắt năm 2024 có gì đặc biệt?

(PLVN) - Theo công bố từ Chủ tịch Sunshine Group Đỗ Anh Tuấn, Tập đoàn Sunshine trong năm 2024 sẽ ra mắt 5 dự án với tổng mức đầu tư gần 86.000 tỷ đồng, cung cấp cho thị trường gần 10.000 sản phẩm nhà ở giá trị thực cho người dùng cuối. Đáng chú ý, cả 5 dự án này đều nằm trên trục bất động sản Hồ Tây - Ba Vì, tại các khu vực Tây Hồ Tây và Đan Phượng, Phúc Thọ.
Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam - Sunshine Crystal River tầm cỡ như thế nào?

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam - Sunshine Crystal River tầm cỡ như thế nào?

(PLVN) -  Quy mô sản phẩm Sky Villas lớn nhất Hà Nội; tổ hợp “biệt thự trên không” sở hữu “vườn chân mây” lớn nhất Tây Hồ Tây; công nghệ thi công nội thất lần đầu tiên được áp dụng cho một dự án nhà ở tại Việt Nam; bể bơi mái cao và dài nhất, tuyến phố thương mại trên không đầu tiên và dài nhất Tây Hồ Tây… mới chỉ là số ít thông tin hé lộ về tầm cỡ “bom tấn” sắp ra mắt của Sunshine Group - Sunshine Crystal River - khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam hiện đang gây sốt thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nội đô năm 2024.
Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

Hành trình "vượt bão" của Tập đoàn Won Group là minh chứng sắc nét cho thấy vai trò của văn hóa đối với sự thành bại của doanh nghiệp, đặc biệt trong thời kỳ suy thoái. Chính nhờ tôn chỉ “Đoàn kết - Đồng hành - Chia sẻ” trên cơ sở tôn trọng mỗi cá nhân, đội ngũ Won Group đã giữ vững được “ngọn lửa nghề” xuyên suốt một thời gian dài khi thị trường bất động sản (BĐS) đóng băng, mất thanh khoản.
Sunshine Crystal River được đẩy nhanh thi công các hạng mục xây dựng quan trọng, đảm bảo giữ tiến độ cùng chất lượng an toàn, hiệu quả với đội ngũ hơn 500 công nhân, chia làm 3 ca để thi công phù hợp với yêu cầu của công việc và tiến độ.

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên ở Việt Nam - Sunshine Crystal River hiện ra sao?

(PLVN) -  Theo ghi nhận mới nhất tại công trường vào nửa cuối tháng 3/2024, dự án Sunshine Crystal River đang được Sunshine Group triển khai thi công với tốc độ khẩn trương, dần hình thành một khu phức hợp Sky Villas đầu tiên của Việt Nam với những tiêu chuẩn nghỉ dưỡng nội đô đẳng cấp khách sạn 5 sao cao cấp.
Tổ hợp cao tầng Sunshine Sky City tốc lực thi công với kế hoạch từ giữa tháng 4/2024 sẽ cất nóc thêm 3 tòa tháp

Tổ hợp cao tầng Sunshine Sky City tốc lực thi công với kế hoạch từ giữa tháng 4/2024 sẽ cất nóc thêm 3 tòa tháp

(PLVN) -  Tiếp nối đà thi công tấp nập, khẩn trương của các dự án Sunshine Group trên địa bàn cả nước, tại quận 7 - TP.HCM, tổ hợp thương mại, dịch vụ và căn hộ hạng sang Sunshine Sky City hiện đang được tổng thầu SCG tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, với kế hoạch liên tiếp cất nóc các tòa S4 (38 tầng), S3 (36 tầng), S2 (36 tầng) từ giữa tháng 4 , tháng 6 và tháng 7/2024.
Điểm danh một số dự án Sunshine đang bán trên thị trường

Điểm danh một số dự án Sunshine đang bán trên thị trường

(PLVN) - Cùng kế hoạch ra mắt 5 dự án mới trong năm 2024, Sunshine Group tiếp tục đẩy mạnh triển khai các dự án đã và đang “ra hàng” trong thời gian qua, được thị trường đánh giá cao nhờ các lợi điểm tạo nên giá trị thực cho người dùng cuối như vị trí đắc địa, giải pháp thiết kế, công nghệ tiên phong, pháp lý minh bạch cùng chất lượng thi công, hoàn thiện vượt trội…
“Điểm tên” các dự án đáng sống nhất khu Tây Hồ Tây - Hà Nội

“Điểm tên” các dự án đáng sống nhất khu Tây Hồ Tây - Hà Nội

(PLVN) - Trên bản đồ bất động sản Hà Nội nói riêng, toàn quốc nói chung, Tây Hồ Tây vẫn luôn là “mỏ vàng ròng” với các giá trị đắc địa. Đồng thời, đây cũng là địa bàn quy tụ các dự án “giá trị thực cho người dùng cuối” đáng sống nhất khu vực, trong đó nổi bật phải kể đến chuỗi dự án “nhà Sunshine”, bao gồm cả đang triển khai và đã hiện hữu, đi vào hoạt động từ nhiều năm qua.
Dự án Novaworld Phan Thiết đang được tỉnh Bình Thuận xem xét giải quyết khó khăn về thủ tục pháp lý.

Bài 2: Chính quyền địa phương vào cuộc, hàng trăm dự án được 'gỡ khó'

 - Hiện nay, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản hướng dẫn tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho 142 dự án bất động sản, nhà ở trong tổng số 191 dự án mà các địa phương đã báo cáo. Riêng Thành phố Hồ Chí Minh đã tháo gỡ khó khăn cho 44 dự án trong tổng số 148 dự án bị vướng mắc, đạt 30%.