Hà Nội: Quyết liệt hơn trong thi hành án liên quan đến tổ chức tín dụng, ngân hàng

(PLO) - Thực hiện Kế hoạch kiểm tra, chỉ đạo về việc tổ chức thi hành án liên quan đến các tổ chức tín dụng, ngân hàng tại một số Chi cục Thi hành án dân sự có số lượng việc nhiều, giá trị phải thi hành án lớn và có nhiều vụ việc khó khăn, phức tạp nhằm tập trung hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm công tác 2017.
Đồng chí Lê Quang Tiến – Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự thành phố Hà Nội phát biểu tại cuộc họp (Ảnh minh họa)
Đồng chí Lê Quang Tiến – Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự thành phố Hà Nội phát biểu tại cuộc họp (Ảnh minh họa)

Vừa qua đồng chí Lê Quang Tiến – Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự thành phố Hà Nội đã chủ trì buổi làm việc với Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Sơn Tây và huyện Đông Anh. Cùng tham dự buổi làm việc còn có các đồng chí Phó Cục trưởng; lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Cục; đại diện Ngân hàng Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank). Về phía Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Sơn Tây và huyện Đông Anh có lãnh đạo và chấp hành viên thuộc đơn vị.

Tại buổi làm việc, Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Sơn Tây và huyện Đông Anh báo cáo kết quả giải quyết việc thi hành án liên quan đến Ngân hàng Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam, có ý kiến trao đổi trực tiếp với đại diện Ngân hàng đối với các vụ việc cụ thể.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Quang Tiến biểu dương tinh thần của Lãnh đạo Chi cục, các chấp hành viên, công chức Chi cục Thi hành án dân sự huyện thị xã Sơn Tây và huyện Đông Anh và yêu cầu Lãnh đạo Chi cục nâng cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, cần sâu sát hơn, quyết liệt hơn trong việc chỉ đạo, đôn đốc các chấp hành viên trong việc giải quyết hồ sơ thi hành án; thực hiện chỉ đạo của Cục trưởng, đảm bảo kết luận được ban hành có hiệu lực, hiệu quả; các vụ việc đã có chỉ đạo phải được thực hiện nghiêm, thi hành dứt điểm trong năm công tác 2017, báo cáo kịp thời những khó khăn, vướng mắc để có hướng dẫn chỉ đạo.

Yêu cầu từng chấp hành viên bằng nỗ lực thật cao của mình cần phải tích cực, chủ động, tập trung, nỗ lực trong 5 tháng cuối năm 2017, tránh để tình trạng để hồ sơ kéo dài. Đối với các hồ sơ đã được kiểm tra, chỉ đạo phải thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo trong Thông báo kết luận. Đối với các hồ sơ khác phải nắm vững từng hồ sơ, nghiên cứu kỹ bản án, quyết định của Tòa án để có hướng xử lý phù hợp; xây dựng kế hoạch, tiến độ cụ thể rõ ràng.

Thực hiện các chỉ đạo của Lãnh đạo Cục, cần tập trung rà soát các vụ việc kéo dài, giải quyết các hồ sơ có số tiền phải thi hành án lớn mà đương sự có điều kiện thi hành. Các hồ sơ có tài sản thế chấp, hết thời hạn tự nguyện thi hành án mà người phải thi hành án không tự nguyện thi hành án phải kiên quyết thực hiện trình tự, thủ tục để kê biên, xử lý, giải quyết dứt điểm hồ sơ, tránh vi phạm đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu công tác năm 2017 của Chi cục nói riêng và của toàn thành phố nói chung. 

Thêm một Khu đô thị mới được khởi công tại Ninh Thuận

Thêm một Khu đô thị mới được khởi công tại Ninh Thuận

(PLVN) -  Sáng 16/4/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng MK chính thức khởi công xây dựng dự án Khu đô thị mới Phủ Hà, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, nhân sự kiện kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng tỉnh Ninh Thuận (16/4/1975 - 16/4/2024) và hưởng ứng sự kiện Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận.
Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

(PLVN) - Ngày 06/04/2024, tại TP HCM, CityLand Group đã chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại 66A, Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Cùng với The HUB tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 02 trong hệ thống The HUB của Hotel Academy Việt Nam do CityLand phát triển và vận hành.
Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

(PLVN) - Giữa một thế giới hiện đại ồn ào và hối hả, con người lại càng khát khao được trở về thiên nhiên để tìm thấy sự bình yên và thư thái trong tâm hồn. Chính điều đó khiến lối sống gần gũi thiên nhiên - Outdoor Living ra đời và phát triển như một nhu cầu tất yếu của xã hội.
Vinhomes đang tiếp tục bổ sung hạ tầng tiện ích tại Ocean City nhằm đáp ứng nhu cầu sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp của cư dân.

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City

(PLVN) - Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.