“Gạn đục khơi trong”, nhà đầu tư hướng đến các dự án có pháp lý minh bạch

(PLVN) - Cơn bão COVID-19 cùng loạt hành động siết chặt các quy trình, thủ tục đầu tư xây dựng của Nhà nước đang trở thành tấm lọc tự nhiên, “gạn đục khơi trong” cho thị trường bất động sản (BĐS). Bỏ đi những lớp quảng cáo hào nhoáng bên ngoài, các dự án có đầy đủ pháp lý và vừa túi tiền trở thành ưu tiên số một của các nhà đầu tư.
“Gạn đục khơi trong”, nhà đầu tư hướng đến các dự án có pháp lý minh bạch

Thị trường BĐS “gạn đục khơi trong”

Gần ba tháng qua, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV) do chủng mới của virus corona gây ra vẫn đang khiến mọi lĩnh vực từ đời sống đến kinh tế - xã hội “chao đảo”. Thị trường BĐS cũng bị "tê liệt", lượng giao dịch sụt giảm, các event mở bán, giới thiệu liên tục bị hủy do ảnh hưởng của dịch bệnh. Cùng với việc nhà nước tiến hành rà soát, chấn chỉnh lại các quy trình, thủ tục về đầu tư xây dựng đối với các dự án BĐS, nhà ở thương mại cũng như hạn chế nguồn vốn tín dụng đổ vào BĐS khiến các chủ đầu tư như ngồi trên "đống lửa”. 

Đặc biệt là phân khúc BĐS cao cấp, giao dịch chững lại do người mua chủ yếu là giới có tiền, chủ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh…cũng đang gặp khó khăn vì dịch Covid-19. Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng càng khó khăn hơn khi các chuyên gia cho rằng chỉ các chủ đầu tư lớn, bài bản mới có thể trụ được qua giai đoạn khó khăn rất lớn này.

Ngược lại tình hình ảm đạm của BĐS cao cấp hay condotel thì thị trường vẫn có một vài điểm sáng tích cực. Ở phân khúc BĐS tầm trung, các sản phẩm phù hợp, vừa túi tiền, có sổ hồng trao tay vẫn được giao dịch tốt. Sản phẩm nhà phố liền kề ở các dự án vùng ven thành phố và các tỉnh giàu tiềm năng du lịch, kinh tế cũng tiếp tục hút khách nếu vị trí đẹp, pháp lý hoàn chỉnh và nhiều tiện ích (theo các báo cáo và phân tích từ công ty Chứng khoán SSI).

Trong giai đoạn khó khăn, nhà đầu tư chú trọng đến các dự án có pháp lý chắc chắn và tiềm năng hơn là các yếu tố hào nhoáng như lãi suất cam kết.

Trong giai đoạn khó khăn, nhà đầu tư chú trọng đến các dự án có pháp lý chắc chắn và tiềm năng hơn là các yếu tố hào nhoáng như lãi suất cam kết.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP. HCM (HoREA), cho rằng về khách quan, tình hình thế giới năm 2020 tiếp tục có những diễn biến khó lường, tác động trực tiếp đến nền kinh tế và thị trường BĐS của Việt Nam. Tuy nhiên thị trường BĐS sẽ sớm tăng trưởng trở lại theo hướng minh bạch, công bằng, lành mạnh hơn trước đây. Các doanh nghiệp bất động sản làm ăn chụp giật sẽ sớm bị thanh lọc và những doanh nghiệp có tầm nhìn chiến lược dài hạn, có sự chuẩn bị kỹ càng từ hơn 1 năm trước, chủ động tái cơ cấu, giữ vững nguồn lực sẽ có cơ hội sống sót trước cơn bão của thị trường này.

Pháp lý minh bạch tăng sức nóng cho Apec Diamond Park 

Giữa lúc thị trường biến động mạnh, các dự án có pháp lý vững chắc và giàu tiềm năng như Apec Diamond Park trở thành nơi trú ẩn an toàn được các nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn.

Đây là khu đô thị phức hợp cao cấp đầu tiên tại TP. Lạng Sơn do công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam làm chủ đầu tư, tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ thành phố, trên trục đường huyết mạch QL1A. Apec Diamond Park dự kiến được xây dựng với 4 tòa căn hộ khách sạn hạng sang, khu nhà phố thương mại đẳng cấp cùng nhiều tiện ích vượt trội như phố ẩm thực, phố mua sắm, trung tâm thương mại, trường quốc tế, bể bơi vô cực, khu vui chơi trẻ em, trung tâm y tế…là điểm đến vui chơi giải trí hấp dẫn của thành phố trong tương lai.

Dự án đã được UBND tỉnh Lạng Sơn ký ban hành Quyết định số 541/QĐ-UBND về việc công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng khu đất nhà máy xi măng (cũ) với Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam. Đến ngày 23/12/2019 chủ đầu tư đã thực hiện xong đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước, hoàn thành nộp tiền đất và các khoản thuế theo luật định và được cấp sổ đỏ theo đúng quy định. Đầu tháng 03/2020, Apec Diamond Park cũng đã được Sở Xây Dựng Lạng Sơn cấp phép xây dựng, chính thức được phép khởi công. Đây cũng là dự án duy nhất tại Lạng Sơn tính đến thời điểm hiện tại đủ điều kiện bán hàng theo quy định.

Shophouse Apec Diamond Park với vị trí đẹp và pháp lý đầy đủ được giới đầu tư ưa chuộng.

Shophouse Apec Diamond Park với vị trí đẹp và pháp lý đầy đủ được giới đầu tư ưa chuộng.

Giữa thời điểm thị trường nhiều bất ổn, hàng loạt dự án ma hoặc dự án treo do vướng mắc pháp lý khiến khách hàng chịu không ít thiệt thòi thì Apec Diamond Park với pháp lý chắc chắn trở thành kênh đầu tư sáng giá của thị trường. Khách hàng mua dự án Apec Diamond Park sẽ được quyền sở hữu lâu dài và hưởng đầy đủ quyền lợi đối với tài sản mình sở hữu: có thể bán, cho thuê lại, chuyển nhượng hợp đồng mua bán hoặc đăng ký hộ khẩu thường trú như đối với nhà ở riêng lẻ thông thường.

Apec Diamond Park hiện đang được đẩy nhanh tiến độ thi công để sẵn sàng bàn giao và cấp sổ cho khách hàng. Đồng thời dự án đã được ngân hàng VPBank, Vietcom Bank cấp tín dụng trung hạn cho cả chủ đầu tư thực hiện dự án và khách hàng cá nhân mua sản phẩm shophouse của dự án, thu hút rất đông các khách hàng địa phương và nhiều nhà đầu tư từ Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định,…tìm đến.

Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

(PLVN) - Giữa một thế giới hiện đại ồn ào và hối hả, con người lại càng khát khao được trở về thiên nhiên để tìm thấy sự bình yên và thư thái trong tâm hồn. Chính điều đó khiến lối sống gần gũi thiên nhiên - Outdoor Living ra đời và phát triển như một nhu cầu tất yếu của xã hội.
Vinhomes đang tiếp tục bổ sung hạ tầng tiện ích tại Ocean City nhằm đáp ứng nhu cầu sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp của cư dân.

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City

(PLVN) - Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Sức cầu bật tăng, BĐS phía Tây Thủ đô hút khách mua khó tính

Sức cầu bật tăng, BĐS phía Tây Thủ đô hút khách mua khó tính

(PLVN) -  Thị trường bất động sản Hà Nội đang phục hồi nhưng nguồn cung vẫn hạn chế thúc đẩy giá bán sơ cấp lẫn thứ cấp tăng cao. Trong khi đó người mua khó tính hơn, chỉ yên tâm tìm đến sản phẩm của chủ đầu tư có năng lực về tài chính, pháp lý, chất lượng, tiến độ, đặc biệt là chính sách bán hàng hấp dẫn.
5 dự án Chủ tịch Sunshine Group công bố ra mắt năm 2024 có gì đặc biệt?

5 dự án Chủ tịch Sunshine Group công bố ra mắt năm 2024 có gì đặc biệt?

(PLVN) - Theo công bố từ Chủ tịch Sunshine Group Đỗ Anh Tuấn, Tập đoàn Sunshine trong năm 2024 sẽ ra mắt 5 dự án với tổng mức đầu tư gần 86.000 tỷ đồng, cung cấp cho thị trường gần 10.000 sản phẩm nhà ở giá trị thực cho người dùng cuối. Đáng chú ý, cả 5 dự án này đều nằm trên trục bất động sản Hồ Tây - Ba Vì, tại các khu vực Tây Hồ Tây và Đan Phượng, Phúc Thọ.