Gần 1.600 gian hàng tham gia Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội

(PLVN) - Với chủ đề: “Bất động sản - Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Xây dựng & Vật liệu xây dựng”, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội lần 3  sẽ diễn ra từ ngày 27/11 đến ngày 1/12, tại Cung Triển lãm kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng quốc gia (số 1 Đỗ Đức Dục, Hà Nội). 
Họp báo giới thiệu Triển lãm
Họp báo giới thiệu Triển lãm

Triển lãm do Trung tâm Thông tin - Bộ Xây dựng và Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Bất động sản VNREBUILD phối hợp tổ chức thực hiện. 

Theo Ban tổ chức, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội lần 3 thu hút được sự tham gia của gần 1600 gian hàng với sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến của hơn 450 DN, trong đó có 286 DN trong nước, 107 DN liên doanh, 63 DN, các tập đoàn nước ngoài đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Kuwait, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Liên Bang Nga, Úc, Thụy Điển, Bỉ, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Ý, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Việt Nam.

Trong số các DN tham gia Triển lãm lần này, DN  ngành Trang trí nội - ngoại thất, kiến trúc chiếm số lượng lớn nhất với 137 DN; Tiếp đến DN xây dựng - vật liệu xây dựng với 106 DN;  DN ngành bất động sản, thiết bị điện, cửa và phụ kiện cửa là 98 DN. Ngoài ra các DN trưng bày các sản phẩm thiết bị cầm tay, hệ thống máy năng lượng mặt trời và máy móc phụ trợ khác khoảng 115 DN. 

Phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội lần 3 chiều 22/11, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnREA) cho biết, đây là triển lãm VIETBUILD lần thứ 3 tại Hà Nội và cũng là lần thứ 9 trong năm 2019. So với các triển lãm VIETBUILD tổ chức trong năm, triển lãm lần này thu hút nhiều DN với số lượng gian hàng tham gia lớn, đặc biệt là các DN trong nước. “Điều này cho thấy các DN trong nước đã quan tâm hơn đến việc tham gia triển lãm!”- Chủ tích VnREA nhận định.

Cũng theo ông Nam, hầu hết các sản phẩm trưng bày đã đượccác DN tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư với các sản phẩm vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng phát triển như bất động sản, hệ thống cho ngôi nhà thông minh, các vật liệu thiết bị sinh thái, hệ thống năng lượng mặt trời, hệ thống máy lọc nước, máy làm sạch không khí…

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội lần 3 sẽ diễn ra các Hội thảo chuyên ngành với đề tài thiết thực và phong phú, nhằm khuyến khích các DN nghiên cứu và liên tục sản xuất các sản phẩm mới, công nghệ cao để đáp ứng nhu cầu thị trường Xây dựng và nhà ở đô thị theo hướng phát triển xanh, bền vững. 

Đặc biệt, chương trình Diễn đàn DN- Hội nghị khách hàng và Chương trình giao lưu cũng thu hút nhiều DN , hiệp hội DN đăng ký tham gia… Theo Ban Tổ chức, đến nay đã có 22 các tổ chức Hiệp hội DN và cơ quan quản lý trong và ngoài nướcđăng ký tham gia như: Hải Phòng, Hà Tĩnh, Phú Thọ, Quảng Bình, Nam Định, Vĩnh Phúc,Đà Nẵng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hải Dương, Nghệ An, Nam Định, Vĩnh Phúc, cùng vớicác nước và khu vực như: Hoa Kỳ, Ý, Úc, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội lần 3 sẽ chính thức khai mạc vào 9h sáng 27/11.

Thị trường bất động sản Tây Nam Bộ: “Miền đất hứa” cho các nhà đầu tư

Thị trường bất động sản Tây Nam Bộ: “Miền đất hứa” cho các nhà đầu tư

(PLVN) - Nhận định về thị trường bất động sản (BĐS) năm 2024, nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, đây là năm bản lề trong chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường BĐS Việt Nam. Trong đó, với những lợi thế cũng những tiềm năng vốn có, thị trường BĐS khu vực Tây Nam Bộ được đánh giá là điểm sáng về biên độ lợi nhuận trong năm 2024, sẽ là “miền đất hứa” chờ các “đại bàng” về làm tổ.
Luật sư Đỗ Thị Thanh Nhàn - Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023: Siết tình trạng phân lô bán nền, ngăn chặn “dự án ma”, bảo đảm quyền lợi cho người mua, thuê mua bất động sản

(PLVN) - Luật Kinh doanh bất động sản 2023 vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 01/01/2025 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh bất động sản, bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho cả khách hàng lẫn chủ đầu tư, đặc biệt là người mua, thuê mua bất động sản.
Toàn cảnh Tọa đàm. (ảnh: UNDP)

Việc công khai thông tin đất đai được cải thiện

(PLVN) - Việc công khai thông tin quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất (SDĐ) cấp huyện và bảng giá đất cấp tỉnh trên cổng thông tin điện tử (TTĐT) của chính quyền cấp tỉnh và cấp huyện trong năm 2023 đã có sự cải thiện đáng kể so với năm 2021 và 2022.
Hình ảnh minh họa từ Internet.

Sắp thêm khu công nghiệp tại Thái Nguyên

(PLVN) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái mới ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Sông Công II giai đoạn 2, tỉnh Thái Nguyên.
Sắp diễn ra Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân lần thứ IV

Sắp diễn ra Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân lần thứ IV

(PLVN) - Dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, kế thừa những kết quả tốt đẹp đã đạt được từ chương trình các năm trước, sáng 15/3 tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) và Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES) phối hợp tổ chức Sự kiện thường niên: Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân lần thứ IV và Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2023-2024.
Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

(PLVN) - Luật Nhà ở 2023 được thông qua lần này được dư luận đánh giá là có nhiều nội dung thay đổi có lợi cho người dân. Vậy cụ thể đó là những nội dung nổi bật nào? Phóng viên Báo PLVN có cuộc trao đổi với Luật sư Vũ Thị Thu Hường - Giám đốc điều hành Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Việt Trì Spring City đón sóng đầu tư khi Phú Thọ bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

Việt Trì Spring City đón sóng đầu tư khi Phú Thọ bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

(PLVN) - Làn sóng đầu tư công nghiệp chảy mạnh vào Phú Thọ chính là động lực thúc đẩy nhu cầu nhà ở cho đội ngũ chuyên gia và hạ tầng thương mại, dịch vụ cho các khu công nghiệp (KCN). Thị trường bất động sản (BĐS) Phú Thọ đầu năm 2024 được kích hoạt với nhiều dự án BĐS xuất hiện, trong đó, Việt Trì Spring City là khu đô thị phía Tây Nam trở thành điểm sáng đón sóng đầu tư.