FLC Hạ Long và xu thế "toạ sơn nghinh hải" của người giàu Việt

(PLO) - "Vào buổi tối chủ nhật tại một thành phố lớn của Việt Nam, xế hộp xuất xứ châu Âu và xe máy Nhật Bản chất đầy bãi đỗ xe gần những nhà hàng chuyên cung cấp các món ăn ngoại như pizza, sushi hay những loại bia ủ thủ công đắt gấp 5 lần bia công nghiệp. Người đi đường sử dụng iPhone và các loại điện thoại di động cao cấp”, tờ Nikkei Asia Review ghi lại. 

"Vào buổi tối chủ nhật tại một thành phố lớn của Việt Nam, xế hộp xuất xứ châu Âu và xe máy Nhật Bản chất đầy bãi đỗ xe gần những nhà hàng chuyên cung cấp các món ăn ngoại như pizza, sushi hay những loại bia ủ thủ công đắt gấp 5 lần bia công nghiệp. Người đi đường sử dụng iPhone và các loại điện thoại di động cao cấp”, tờ Nikkei Asia Review ghi lại.
"Vào buổi tối chủ nhật tại một thành phố lớn của Việt Nam, xế hộp xuất xứ châu Âu và xe máy Nhật Bản chất đầy bãi đỗ xe gần những nhà hàng chuyên cung cấp các món ăn ngoại như pizza, sushi hay những loại bia ủ thủ công đắt gấp 5 lần bia công nghiệp. Người đi đường sử dụng iPhone và các loại điện thoại di động cao cấp”, tờ Nikkei Asia Review ghi lại.
"Vào buổi tối chủ nhật tại một thành phố lớn của Việt Nam, xế hộp xuất xứ châu Âu và xe máy Nhật Bản chất đầy bãi đỗ xe gần những nhà hàng chuyên cung cấp các món ăn ngoại như pizza, sushi hay những loại bia ủ thủ công đắt gấp 5 lần bia công nghiệp. Người đi đường sử dụng iPhone và các loại điện thoại di động cao cấp”, tờ Nikkei Asia Review ghi lại.
FLC Hạ Long và xu thế "toạ sơn nghinh hải" của người giàu Việt Biệt thự trên đồi sở hữu không gian riêng tư và tầm nhìn khoáng đạt.

Khi số người giàu ngày một lớn

Khi thu nhập người Việt ngày càng tăng, vấn đề "nhìn bề ngoài tôi thế nào” càng trở nên quan trọng, tờ báo kinh doanh uy tín của châu Á nhận định.

Không thể phủ nhận một bộ phận người Việt đang giàu lên nhanh chóng, kéo theo nhu cầu về các loại xa xỉ phẩm, dịch vụ cao cấp cũng tăng gấp nếp. Công ty nghiên cứu Nielsen ước tính tầng lớp trung lưu Việt Nam sẽ lên đến 44 triệu người vào năm 2020 và 95 triệu người vào năm 2030.

Nhu cầu hưởng thụ về cả vật chất lẫn tinh thần của tầng lớp này cũng ngày một “cầu kỳ” và thời thượng. Ở Việt Nam, biệt thự “triệu đô” không còn là thứ tài sản “hiếm” trong tầng lớp khá giả, chủ yếu tập trung ở các ngôi sao hạng A trong giới showbiz và giới doanh nhân, thương gia. Tuy nhiên, những căn biệt thự nổi tiếng trên mặt báo thường chủ yếu nằm ở trung tâm thành phố.

Trong khi đó, nhiều triệu phú đô la đình đám trên thế giới lại có xu hướng “lên đồi” để ở. Tại Mỹ, những dinh cơ lộng lẫy ven triền đồi của nhiều ngôi sao như biệt thự lắp kính trong suốt trên đồi Hollywood trị giá 4 triệu USD của nam diễn viên Zac Efron, cơ ngơi 10 phòng ngủ trên đồi gần Malibu trị giá 14 triệu USD của diễn viên gạo cội Mel Gibson, hay căn biệt thự xa hoa nằm trên đồi Beverly nhìn toàn cảnh New York trị giá 11 triệu USD nữ ca sĩ Christina Aguilera... đã làm nhiều người phải choáng ngợp.

Đối với tầng lớp dư giả về tài sản, ngôi nhà đối với họ không đơn thuần là nơi chốn đi về để ngủ nghỉ tái tạo sức lao động. Đó phải là một không gian vừa riêng tư, yên tĩnh lánh xa những ồn ào thị thành, nhưng lại tiện nghi, phóng khoáng để kết nối các thành viên trong gia đình, nâng tầm chất lượng cuộc sống.

Xu thế đang thành hiện thực

Tại Việt Nam, những yêu cầu hưởng thụ khắt khe ấy có thể được tìm thấy ở những căn biệt thự triệu đô thuộc quần thể FLC Hạ Long Bay Golf Club & Luxury Resort.

Được dự báo sẽ gây nên cơn sốt trong một phân khúc cao cấp của thị trường bất động sản, dự án 157ha này được chủ đầu tư FLC mạnh tay đầu tư 3.400 tỷ đồng, chinh phục địa hình xây dựng phi truyền thống là ngọn đồi sân golf cao phóng tầm mắt ra toàn bộ vịnh Hạ Long, theo thế "toạ sơn nghinh hải" rất đẹp trong phong thuỷ, với 80% diện tích được phủ xanh thảm thực vật.

Bên cạnh vẻ đẹp kỳ vỹcủaVịnh Hạ Long, kiến trúc Địa Trung Hải của biệt thự dễ làm say lòng người, chắt lọc tinh túy từ không gian tràn ngập cảm hứng của điệu flamenco, những đường nét tối giản nhưng đầy tinh tế gợi nhớ tới những kiệt tác nghệ thuật của danh họa Picasso, quyện hòa cùng vũ điệu khoáng đạt của nắng gió và cây cỏ thiên nhiên.

Kiến trúc Địa Trung Hải tinh tế và đầy cảm hứng hòa quện cùng vẻ đẹp tráng lệ của vịnh Hạ Long

Các gam màu ấm áp đậm chất Ý như màu đất nung terra, xanh olive, màu tím hoa oải hương, màu vàng nhạt… được đan cài một cách khéo léo tạo nên vẻ cổ điển, thanh thoát tự nhiên.

Nằm ở trái tim của khuôn viên hơn 200 căn villa FLC Hạ Long là 2 căn siêu biệt thự “tiêu chuẩn tổng thống”. Có diện tích hơn 1.500 m2, hai căn siêu biệt thự sở hữu bể bơi riêng rộng 170 m2, vườn BBQ ngoài trời, phòng tập gym & spa, rạp chiếu phim 3D trong nhà.

Thiết kế các phòng được chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết, từ hình thái đến cách bài trí nội thất đều được tính toán chuẩn mực để mang đến sự hoàn hảo về thẩm mỹ, phong thủy và sinh học.

Hệ thống các phòng được tính toán chuẩn mực về thẩm mỹ, phong thủy và sinh học

Bên cạnh hệ thống an ninh tối tân, hai căn biệt thự được thiết kế bao gồm phòng ngủ và phòng làm việc cho vệ sĩ riêng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chủ nhân các căn biệt thự.

Nằm trong quần thể dự án FLC Hạ Long Bay, chủ nhân các căn biệt thự còn được tận hưởng những tiện ích đẳng cấp đi kèm như sân golf 18 lỗ, khách sạn 5 sao, trung tâm hội nghị quốc tế, hệ thống bar và nhà hàng sang trọng...

Với vẻ đẹp đạt đến gần sự hoàn mỹ giữa lòng Vịnh Hạ Long tráng lệ, FLC Hạ Long được giới địa ốc đánh giá như một “kỳ quan đứng giữa kỳ quan”. 

Ngọc Bích
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sắp diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hanoi 2020

Sắp diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hanoi 2020
(PLVN) - Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITA Hanoi 2020 sẽ được tổ chức từ ngày 18 – 21/11 trong bối cảnh dịch Covid-19 đã được kiểm soát và Chính phủ cho phép mở lại các hoạt động sự kiện, lễ hội. Hội chợ lần này hướng tới chủ đề ứng dụng công nghệ số trong phát triển du lịch. 

Tái khởi động Chương trình Kích cầu Du lịch lần 2 hậu Covid-19

Tái khởi động Chương trình Kích cầu Du lịch lần 2 hậu Covid-19
(PLVN) - Ngày 18/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chính thức  phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa lần thứ 2 và sẽ được triển khai vào những tháng cuối năm 2020. Chương trình tái kích cầu du lịch lần này hướng đến chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.

Tự hào với 10 công trình chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV

Tự hào với 10 công trình chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV
(PLVN) - Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025, là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với cán bộ, đảng viên và Nhân dân toàn tỉnh. Để tạo khí thế thi đua sôi nổi chào đón sự kiện trọng đại này, tỉnh Quảng Ninh đã lựa chọn 10 công trình gắn biển chào mừng Đại hội.

Bổ nhiệm Tổng Biên tập Báo Nam Định

 Bổ nhiệm Tổng Biên tập Báo Nam Định
(PLVN) - Trước khi được Tỉnh uỷ Nam Định tiến hành bổ nhiệm, Ban Tuyên giáo TW, Bộ Thông tin & Truyền thông đã có công văn gửi Tỉnh uỷ Nam Định đồng ý bổ nhiệm chức danh Tổng Biên tập báo Nam Định đối với bà Hoàng Thị Hoài Phương.
Công ty CP Tràng An: Nơi gửi trọn niềm tin của người tiêu dùng

Công ty CP Tràng An: Nơi gửi trọn niềm tin của người tiêu dùng

(PLVN) -"Xác định vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) là vấn đề vô cùng quan trọng, ảnh hưởng  trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng, Công ty CP Tràng An luôn đảm bảo VSATTP một cách tuyệt đối, không chấp nhận đánh đổi với bất cứ giá nào…" - Đó là khẳng định của Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tràng An Đỗ Hoài Nam.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬