First Real nói gì về những “lình xình” trong giao dịch bất động sản tại Quảng Nam thời gian qua

(PLVN) - Công ty cổ phần địa ốc First Real (mã cổ phiếu FIR) mới tổ chức thành công chương trình Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 với 93 cổ đông, nắm giữ 12.446.480/13.000.000 cổ phần tham dự trực tiếp hoặc ủy quyền, chiếm tỷ lệ 95,74% vốn điều lệ.
Đại hội cổ đông thường niên 2019
Đại hội cổ đông thường niên 2019

Theo First Real trong năm 2018, được xem là một năm đột phá của công ty khi các chỉ tiêu về doanh thu và lợi nhuận đều có sự tăng trưởng vượt bậc. First Real ghi nhận mức tăng 158,81% trong doanh thu thuần, đạt 176,27 tỷ đồng; trong đó doanh thu từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu doanh thu (68,07%). Năm 2018, công ty đóng hơn 20 tỷ đồng vào ngân sách, thuộc top khá cao trong các doanh nghiệp đóng góp ngân sách cho TP. Đà Nẵng. Mục tiêu năm 2019, First Real đã mạnh dạn nâng mục tiêu doanh thu năm 2019 lên 350 tỷ và tự tin sẽ hoàn thành tốt việc này. 

Tuy vậy,  năm 2018 cũng là một năm mà Công ty First Real vướng phải những vấn đề chưa thống nhất liên quan đến hoạt động mua bán chuyển nhượng bất động sản tại các dự án do First Real hợp tác đầu tư với các chủ đầu tư dự án ở khu vực Nam Đà Nẵng (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam). 

Ông Nguyễn Hào Hiệp (cầm mic) trả lời các câu hỏi của cổ đông liên quan những lình xình trong hợp tác đầu tư thời gian qua ở 2 dự án trong Quảng Nam
Ông Nguyễn Hào Hiệp (cầm mic) trả lời các câu hỏi của cổ đông liên quan những lình xình trong hợp tác đầu tư thời gian qua ở 2 dự án trong Quảng Nam

Trả lời câu hỏi của phóng viên và các cổ đông, ông Nguyễn Hào Hiệp, Chủ tịch HĐQT cho biết, trong năm 2018, First Real hợp tác đầu tư phát triển dự án 2 dự án là Khu đô thị Dương Ngọc (Sea View) do Công ty Hoàng Tiên làm chủ đầu tư và dự án Khu phố chợ Điện Nam Bắc do Tập đoàn Đất Quảng làm chủ đầu tư. Các dự án này cho đến thời điểm cuối 2018 về cơ bản đã được thanh khoản thành công đến 99% sản phẩm.

Với dự án Sea View, dự án được First Real ký kết hợp tác với chủ đầu tư vào năm 2016, công tác bán hàng được First Real triển khai trong năm 2017 - 2018. Trong thời điểm thực hiện nội dung Hợp đồng đã ký kết, hai bên đã nãy sinh một số vấn đề do nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan. Điều này buộc hai đơn vị phải tiến hành đàm phán cũng như sửa đổi lại một số nội dung cho phù hợp với đôi bên. 

Trong tháng 3 vừa qua, Công ty First Real cùng Công ty Hoàng Tiên đã thống nhất được các vấn đề chung, dự kiến thời gian chậm nhất ra sổ cho khách hàng giai đoạn I (hơn 300 sản phẩm) trước ngày 30/5. Các sản phẩm thuộc giai đoạn 2 (131 sản phẩm) cũng đang được tiếp tục triển khai và tất cả thông tin đã được thông báo trực tiếp đến tất cả khách hàng của dự án. 

Với dự án Khu phố chợ Điện Nam Bắc, do Tập đoàn Đất Quảng làm chủ đầu tư, lãnh đạo Công ty CP Địa ốc First Real cho hay, do những thay đổi khách quan trong quá trình thực hiện dự án, Chủ đầu tư Công ty Đất Quảng phải bàn giao lại quyền quản lý và sử dụng Chợ Điện Nam Bắc lại cho UBND Phường Điện Nam Bắc, vì vậy Công ty Đất Quảng và Công ty First phối hợp tiến hành thanh lý những hợp đồng đặt mua đã ký với khách hàng về phần Ki ốt chợ Điện Nam Bắc. Đến cuối năm 2018, Công ty First Real đã chính thức thanh lý 100% hợp đồng liên quan đến kiốt chợ Điện Nam Bắc.

Vấn đề đã ghi nhận tại Báo cáo tài chính kiểm toán của công ty cho kỳ kế toán kết thúc ngày 30/9. Do đó, những thông tin phản ánh về vấn đề tiền khách hàng chuyển đặt cọc giữ chỗ vào tài khoản của ông Nguyễn Hào Hiệp, Tổng giám đốc công ty là hoàn toàn không chính xác. 

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam - Sunshine Crystal River tầm cỡ như thế nào?

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam - Sunshine Crystal River tầm cỡ như thế nào?

(PLVN) -  Quy mô sản phẩm Sky Villas lớn nhất Hà Nội; tổ hợp “biệt thự trên không” sở hữu “vườn chân mây” lớn nhất Tây Hồ Tây; công nghệ thi công nội thất lần đầu tiên được áp dụng cho một dự án nhà ở tại Việt Nam; bể bơi mái cao và dài nhất, tuyến phố thương mại trên không đầu tiên và dài nhất Tây Hồ Tây… mới chỉ là số ít thông tin hé lộ về tầm cỡ “bom tấn” sắp ra mắt của Sunshine Group - Sunshine Crystal River - khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam hiện đang gây sốt thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nội đô năm 2024.
Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

Hành trình "vượt bão" của Tập đoàn Won Group là minh chứng sắc nét cho thấy vai trò của văn hóa đối với sự thành bại của doanh nghiệp, đặc biệt trong thời kỳ suy thoái. Chính nhờ tôn chỉ “Đoàn kết - Đồng hành - Chia sẻ” trên cơ sở tôn trọng mỗi cá nhân, đội ngũ Won Group đã giữ vững được “ngọn lửa nghề” xuyên suốt một thời gian dài khi thị trường bất động sản (BĐS) đóng băng, mất thanh khoản.
Sunshine Crystal River được đẩy nhanh thi công các hạng mục xây dựng quan trọng, đảm bảo giữ tiến độ cùng chất lượng an toàn, hiệu quả với đội ngũ hơn 500 công nhân, chia làm 3 ca để thi công phù hợp với yêu cầu của công việc và tiến độ.

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên ở Việt Nam - Sunshine Crystal River hiện ra sao?

(PLVN) -  Theo ghi nhận mới nhất tại công trường vào nửa cuối tháng 3/2024, dự án Sunshine Crystal River đang được Sunshine Group triển khai thi công với tốc độ khẩn trương, dần hình thành một khu phức hợp Sky Villas đầu tiên của Việt Nam với những tiêu chuẩn nghỉ dưỡng nội đô đẳng cấp khách sạn 5 sao cao cấp.
Tổ hợp cao tầng Sunshine Sky City tốc lực thi công với kế hoạch từ giữa tháng 4/2024 sẽ cất nóc thêm 3 tòa tháp

Tổ hợp cao tầng Sunshine Sky City tốc lực thi công với kế hoạch từ giữa tháng 4/2024 sẽ cất nóc thêm 3 tòa tháp

(PLVN) -  Tiếp nối đà thi công tấp nập, khẩn trương của các dự án Sunshine Group trên địa bàn cả nước, tại quận 7 - TP.HCM, tổ hợp thương mại, dịch vụ và căn hộ hạng sang Sunshine Sky City hiện đang được tổng thầu SCG tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, với kế hoạch liên tiếp cất nóc các tòa S4 (38 tầng), S3 (36 tầng), S2 (36 tầng) từ giữa tháng 4 , tháng 6 và tháng 7/2024.
Điểm danh một số dự án Sunshine đang bán trên thị trường

Điểm danh một số dự án Sunshine đang bán trên thị trường

(PLVN) - Cùng kế hoạch ra mắt 5 dự án mới trong năm 2024, Sunshine Group tiếp tục đẩy mạnh triển khai các dự án đã và đang “ra hàng” trong thời gian qua, được thị trường đánh giá cao nhờ các lợi điểm tạo nên giá trị thực cho người dùng cuối như vị trí đắc địa, giải pháp thiết kế, công nghệ tiên phong, pháp lý minh bạch cùng chất lượng thi công, hoàn thiện vượt trội…
“Điểm tên” các dự án đáng sống nhất khu Tây Hồ Tây - Hà Nội

“Điểm tên” các dự án đáng sống nhất khu Tây Hồ Tây - Hà Nội

(PLVN) - Trên bản đồ bất động sản Hà Nội nói riêng, toàn quốc nói chung, Tây Hồ Tây vẫn luôn là “mỏ vàng ròng” với các giá trị đắc địa. Đồng thời, đây cũng là địa bàn quy tụ các dự án “giá trị thực cho người dùng cuối” đáng sống nhất khu vực, trong đó nổi bật phải kể đến chuỗi dự án “nhà Sunshine”, bao gồm cả đang triển khai và đã hiện hữu, đi vào hoạt động từ nhiều năm qua.
Dự án Novaworld Phan Thiết đang được tỉnh Bình Thuận xem xét giải quyết khó khăn về thủ tục pháp lý.

Bài 2: Chính quyền địa phương vào cuộc, hàng trăm dự án được 'gỡ khó'

 - Hiện nay, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản hướng dẫn tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho 142 dự án bất động sản, nhà ở trong tổng số 191 dự án mà các địa phương đã báo cáo. Riêng Thành phố Hồ Chí Minh đã tháo gỡ khó khăn cho 44 dự án trong tổng số 148 dự án bị vướng mắc, đạt 30%.