Dự án Champarama Resort & Spa Nha Trang thi công ồ ạt

(PLO) - Ngay sau khi các bên ký thỏa thuận giải quyết xong các hậu quả phát sinh từ việc dự án Rusalka bị kê biên nhầm năm 2005, dự án Champarama Resort & Spa (dự án Rusalka cũ) ồ ạt thi công để đưa vào sử dụng.
Dự án Champarama Resort & Spa Nha Trang bắt đầu khởi công trở lại!
Dự án Champarama Resort & Spa Nha Trang bắt đầu khởi công trở lại!

Trước đó, Sở Kế hoạch - Đầu tư Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty Cổ phần Khu du lịch Champarama (Cty Champarama) thực hiện dự án này.

 

Ngày 11/4, Công ty Champarama đã chuyển xong số tiền 150 tỷ đồng cho khối lượng công việc có tổng giá trị 51,6 tỷ mà BMC đã thi công tại dự án Rusalka theo bảo lãnh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MBBank) trước năm 2005. Như vậy, sau 11 năm, vướng mắc giữa nhà thầu và chủ đầu tư kéo dài nhiều năm nay đã chính thức được khép lại, toàn bộ tài sản đang xây dựng dở dang tại khu C của dự án Champarama đã thuộc quyền sở hữu của Công ty Cổ phần Khu du lịch Champarama.

Cách đây hơn 10 năm, dự án này đã khiến ông Nguyễn Đức Chi điêu đứng. Dự án từ đó cũng hoang hóa cỏ dại. Tuy vậy, khi trả lời phỏng vấn về quãng thời gian này, ông Chi bày tỏ lòng nhiệt huyết với dự án, tin tưởng vào sự lựa chọn của mình. "Bây giờ không phải là lúc nói về oan trái", doanh nhân bộc bạch.

 

Ngay sau khi thanh toán các khoản nợ, Champarama Resort & Spa đã ồ ạt thi công để đón làn sóng mới du khách đổ về Nha Trang - 1 trong 4 điểm đến mới nổi hấp dẫn nhất Châu Á do TripAdvisor (Mỹ) bình chọn. 

Theo công bố của Savills Việt Nam, tại Khánh Hòa lượng du khách tăng liên tục trong giai đoạn 2011 – 2015 với tốc độ trung bình 18% mỗi năm. Năm 2015, tổng lượng khách du lịch đạt hơn 4,1 triệu lượt khách, trong đó Nha Trang đạt 4 triệu. Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa được dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tiếp theo. Lượng khách du lịch đến Khánh Hòa được dự báo sẽ đạt 7,2 triệu khách vào năm 2020.

Một góc của dự án
Một góc của dự án

Champarama Resort & Spa là khu nghỉ dưỡng có vị trí rất đẹp, nằm tách biệt ở đầu mũi bán đảo, tựa vào núi Cô Tiên và nhìn vào vịnh biển Nha Trang, cách trung tâm thành phố chỉ 9 km. Dự án được nhóm tư vấn thiết kế hàng đầu thế giới là "Bunnag và Bill Bensley" thực hiện với cảm xúc và niềm đam mê rất "Việt".  Khu nghỉ dưỡng hiện đại với phong cách nội thất của dân tộc Chăm, hài hòa trong phong cách kiến trúc thuần túy chất Việt, gần gũi, riêng tư và vô cùng thoáng đạt. 

Ông Nguyễn Đức Chi, tổng giám đốc Cty Champarama cho biết, "dự án thi công âm thầm, cũng không cần khai trương nữa. Dự kiến khoảng tháng 5.2017, dự án sẽ chính thức đi vào hoạt động". 

Thêm một Khu đô thị mới được khởi công tại Ninh Thuận

Thêm một Khu đô thị mới được khởi công tại Ninh Thuận

(PLVN) -  Sáng 16/4/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng MK chính thức khởi công xây dựng dự án Khu đô thị mới Phủ Hà, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, nhân sự kiện kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng tỉnh Ninh Thuận (16/4/1975 - 16/4/2024) và hưởng ứng sự kiện Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận.
Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

(PLVN) - Ngày 06/04/2024, tại TP HCM, CityLand Group đã chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại 66A, Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Cùng với The HUB tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 02 trong hệ thống The HUB của Hotel Academy Việt Nam do CityLand phát triển và vận hành.
Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

(PLVN) - Giữa một thế giới hiện đại ồn ào và hối hả, con người lại càng khát khao được trở về thiên nhiên để tìm thấy sự bình yên và thư thái trong tâm hồn. Chính điều đó khiến lối sống gần gũi thiên nhiên - Outdoor Living ra đời và phát triển như một nhu cầu tất yếu của xã hội.
Vinhomes đang tiếp tục bổ sung hạ tầng tiện ích tại Ocean City nhằm đáp ứng nhu cầu sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp của cư dân.

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City

(PLVN) - Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.