Đầu tư đất nền các tỉnh vùng ven – Bí quyết gì để kiếm bộn tiền thời Covid-19?

(PLVN) - Đất nền các tỉnh giáp Hà Nội như Thái Nguyên có cơ hội sinh lời rất lớn. Đây cũng là hướng đi triển vọng dành cho nhiều nhà đầu tư, kể cả những người vốn ít. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc cứ xuống tiền là có lời.
Đầu tư đất nền các tỉnh vùng ven – Bí quyết gì để kiếm bộn tiền thời Covid-19?

Đất nền tạo sức hút

Trong bối cảnh khó khăn do dịch Covid-19, đất nền vẫn là kênh được giới đầu tư săn đón. Vừa qua, thị trường địa ốc cũng ghi nhận sự nhộn nhịp, náo nhiệt ở phân khúc này tại các tỉnh giáp ranh với Hà Nội như Thái Nguyên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc...

Đất nền Thái Nguyên sở hữu tiềm năng sinh lời hấp dẫn. Ảnh: Báo Thái Nguyên
 Đất nền Thái Nguyên sở hữu tiềm năng sinh lời hấp dẫn. Ảnh: Báo Thái Nguyên

Giới đầu tư bất động sản lý giải, khu vực Hà Nội đang khan hiếm nguồn cung trong khi lực cầu lại vô cùng tốt, chính điều này đã thúc đẩy đất nền các tỉnh vùng ven dậy sóng.

Khác hẳn với bầu bí không khí nặng nề hồi đầu năm 2020 khi toàn thị trường bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, tại thời điểm cuối năm 2020, nhiều doanh nghiệp địa ốc vô cùng bất ngờ bởi cứ “ra hàng” là hết. Thị trường bất động sản xuất hiện nhiều nhà đầu tư “F0” - họ là những người không chuyên, không am hiểu nhiều về bất động sản nhưng nay lại đổ xô đi tìm mua đất. 

Vậy vì sao đất nền nhanh chóng bứt tốc sau đại dịch đến thế? Điều này xuất phát từ tâm lý từ xa xưa của người Việt, đó là “ăn chắc mặc bền”, thích sở hữu loại tài sản có giá trị lâu dài. Sở hữu đất nền, nhiều người cho rằng sẽ không lo mất giá, tính thanh khoản cao. Cho nên, dù thị trường bất động sản phát triển với nhiều sản phẩm đa dạng nhưng các loại nhà gắn liền với đất hoặc đất nền vẫn chiếm ưu thế.

Bên cạnh đó, phân khúc đất nền các tỉnh vùng ven được nhiều nhà đầu tư nhắm tới nhờ tiềm năng tăng giá tốt, khả năng sinh lời cao. Đặc biệt, số vốn bỏ ra tại các khu vực này chỉ bằng một phần nhỏ so với rót tiền ở khu trung tâm Hà Nội.  

Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết: Hiện đang có sự dịch chuyển của các nhà đầu tư ra khỏi Hà Nội để tìm đến một số địa phương có tiềm năng, có thị trường mới.

Về nguyên tắc đầu tư, nhà đầu tư sẽ rót vốn vào thị trường có khả năng sinh lời tốt, giá còn ở ngưỡng thấp. Chính bởi điều này nên xuất hiện sự dịch chuyển vốn đầu tư sang các thị trường mới.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là cứ rót tiền vào đất nền sẽ thu lời tốt. Đặc biệt, khi lựa chọn đầu tư thị trường đất nền tỉnh, nhà đầu tư càng cần phải cẩn thận hơn bởi không phải chỗ nào cũng đem lại lợi nhuận hấp dẫn. 

“Quan trọng nhất vẫn là tính pháp lý của dự án, có được cấp phép kinh doanh đất nền hay là đầu tư công trình rồi mới được bán. Đặc biệt, các điều kiện xung quanh hạ tầng giao thông, xã hội, kỹ thuật của khu vực có phát triển không. Đây cũng là yếu tố quan trọng cần lưu ý, vì không thể mua đất nền khi không có hạ tầng”, ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhấn mạnh tại toạ đàm với chủ đề "Thị trường bất động sản năm 2021: Dự báo xu hướng và Cơ hội đầu tư" diễn ra mới đây.

Bí quyết tìm dự án tốt để “chọn mặt gửi vàng” 

Có thể vạch ra một số gạch đầu dòng đáng lưu ý khi đầu tư vào đất nền các tỉnh như vị trí kết nối, pháp lý rõ ràng, cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội, mật độ dân số, tiềm năng trong tương lai…

Trong đó, yếu tố quan trọng hàng đầu khi đầu tư vào bất kỳ bất động sản là vấn đề vị trí. Nếu chọn được đất nền nơi có khả năng kết nối giao thông thuận tiện, người mua sẽ có nhiều cơ hội hơn về tiềm năng tăng giá.

Xét các yếu tố trên, Thái Nguyên là khu vực được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển khi sở hữu nhiều lợi thế về vị trí chiến lược nằm giáp ranh Hà Nội, là cầu nối giữa Thủ đô với các tỉnh trung du miền núi phía Bắc. Đây cũng là tỉnh có cơ sở hạ tầng được đánh giá tốt nhất năm 2019, giao thông thuận tiện, đường xá khang trang và hiện đại, chỉ mất 40 phút di chuyển đến sân bay Nội Bài, hơn 1 tiếng về trung tâm Hà Nội. 

Theo thống kê, tốc độ tăng trưởng kinh tế Thái Nguyên giai đoạn 2015 - 2020 bình quân đạt 11,1%/năm, gấp 1,5 lần tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình cả nước. Đặc biệt, Thái Nguyên cũng là một trong những địa phương đi đầu trong hoạt động xúc tiến đầu tư nước ngoài với một loạt khu công nghiệp lớn, thu hút nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đổ về đầu tư. Chính sự bứt phá mạnh mẽ về tình hình kinh tế xã hội, hạ tầng giúp bất động sản tỉnh Thái Nguyên trở thành ngôi sao sáng khu vực phía Bắc.

Nhận thấy tiềm năng to lớn này, một loạt các “đại gia” địa ốc đã tiến công vào thị trường Thái Nguyên, nhiều dự án lớn ra đời, mức giá cạnh tranh. Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng được giới đầu tư “chọn mặt gửi vàng”.

Đất nền Khu đô thị Kosy City Beat Thai Nguyen gây sốt thị trường
 Đất nền Khu đô thị Kosy City Beat Thai Nguyen gây sốt thị trường

Theo lời khuyên của các chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực bất động sản, vị trí, pháp lý, dư địa tăng giá nhanh, tính thanh khoản, quy hoạch, uy tín chủ đầu tư, thời điểm đầu tư… là những yếu tố cực kỳ quan trọng được đặt lên bàn cân trước khi xuống tiền.

Tại Thái Nguyên, theo khảo sát của giới đầu tư địa ốc, bên cạnh các dự án đang dần hoàn thiện, Kosy City Beat Thai Nguyen là một trong số ít các dự án hội tụ đầy đủ các tiêu chí trên. Bởi vậy, ngay từ khi ra mắt dự án đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ giới đầu tư địa ốc. Nằm trong lõi đô thị trung tâm của thành phố Thái Nguyên, khu đô thị Kosy City Beat Thai Nguyen sở hữu vị trí đón đầu quy hoạch khi nằm trong trục phát triển ven sông Cầu, dễ dàng kết nối với nhiều tiện ích trong trung tâm thành phố.

Tại đây, nhiều công trình giao thông quan trọng đã và đang được triển khai, điển hình như tuyến đường Thanh Niên Xung Phong kéo dài nối với đường Cách Mạng Tháng Tám.  

Cùng với đó, trên địa bàn tỉnh, nhiều dự án nâng cấp, cải tạo các tuyến tỉnh lộ, đường nội thị cũng được thực hiện như: Đường vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội, đường gom nối KCN Yên Bình và KCN Điềm Thụy, đường 36 m từ nút giao Sông Công vào KCN Sông Công II, đường Hồ Chí Minh, đường Thái Nguyên - Chợ Mới, đường Bắc Sơn kéo dài, đường Việt Bắc, cầu Bến Tượng…

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong tại Thái Nguyên, chủ đầu tư Kosy Group nhận định phát triển dự án ở đây là bước đi chiến lược với những tiềm năng vô cùng lớn. Đối với mỗi dự án, Tập đoàn Kosy luôn cam kết với khách hàng về tiến độ, chất lượng công trình, đồng thời có trách nhiệm cao trong việc hoàn thành vấn đề pháp lý, đảm bảo cho ra đời các sản phẩm đầu tư an toàn, hiệu quả, sinh lời vượt trội.

Theo nhận định của các chuyên gia địa ốc, cuối năm 2020 là thời điểm “vàng” để đất nền vùng ven “dậy sóng”. Tìm hiểu kỹ về dự án, nắm bắt các bí quyết lựa chọn trước khi xuống tiền, bạn sẽ đầu tư chắc thắng.

Dự án Kosy City Beat Thai Nguyen được phát triển bởi Tập đoàn Kosy

Vị trí: Đường Cách Mạng Tháng 8, phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Website: http://kosycitybeatthainguyen.com/ 

Fanpage: https://www.facebook.com/kosycitybeatthainguyen.cdt 

Liên hệ Đại lý phân phối chính thức:

Đất Xanh Miền Bắc: 0833.908.383

TNT Land: 0796 239 369

G-Home: 0919.621.088 

Liên minh KSB: 0945.298.236

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam - Sunshine Crystal River tầm cỡ như thế nào?

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam - Sunshine Crystal River tầm cỡ như thế nào?

(PLVN) -  Quy mô sản phẩm Sky Villas lớn nhất Hà Nội; tổ hợp “biệt thự trên không” sở hữu “vườn chân mây” lớn nhất Tây Hồ Tây; công nghệ thi công nội thất lần đầu tiên được áp dụng cho một dự án nhà ở tại Việt Nam; bể bơi mái cao và dài nhất, tuyến phố thương mại trên không đầu tiên và dài nhất Tây Hồ Tây… mới chỉ là số ít thông tin hé lộ về tầm cỡ “bom tấn” sắp ra mắt của Sunshine Group - Sunshine Crystal River - khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam hiện đang gây sốt thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nội đô năm 2024.
Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

Hành trình "vượt bão" của Tập đoàn Won Group là minh chứng sắc nét cho thấy vai trò của văn hóa đối với sự thành bại của doanh nghiệp, đặc biệt trong thời kỳ suy thoái. Chính nhờ tôn chỉ “Đoàn kết - Đồng hành - Chia sẻ” trên cơ sở tôn trọng mỗi cá nhân, đội ngũ Won Group đã giữ vững được “ngọn lửa nghề” xuyên suốt một thời gian dài khi thị trường bất động sản (BĐS) đóng băng, mất thanh khoản.
Sunshine Crystal River được đẩy nhanh thi công các hạng mục xây dựng quan trọng, đảm bảo giữ tiến độ cùng chất lượng an toàn, hiệu quả với đội ngũ hơn 500 công nhân, chia làm 3 ca để thi công phù hợp với yêu cầu của công việc và tiến độ.

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên ở Việt Nam - Sunshine Crystal River hiện ra sao?

(PLVN) -  Theo ghi nhận mới nhất tại công trường vào nửa cuối tháng 3/2024, dự án Sunshine Crystal River đang được Sunshine Group triển khai thi công với tốc độ khẩn trương, dần hình thành một khu phức hợp Sky Villas đầu tiên của Việt Nam với những tiêu chuẩn nghỉ dưỡng nội đô đẳng cấp khách sạn 5 sao cao cấp.
Tổ hợp cao tầng Sunshine Sky City tốc lực thi công với kế hoạch từ giữa tháng 4/2024 sẽ cất nóc thêm 3 tòa tháp

Tổ hợp cao tầng Sunshine Sky City tốc lực thi công với kế hoạch từ giữa tháng 4/2024 sẽ cất nóc thêm 3 tòa tháp

(PLVN) -  Tiếp nối đà thi công tấp nập, khẩn trương của các dự án Sunshine Group trên địa bàn cả nước, tại quận 7 - TP.HCM, tổ hợp thương mại, dịch vụ và căn hộ hạng sang Sunshine Sky City hiện đang được tổng thầu SCG tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, với kế hoạch liên tiếp cất nóc các tòa S4 (38 tầng), S3 (36 tầng), S2 (36 tầng) từ giữa tháng 4 , tháng 6 và tháng 7/2024.
Điểm danh một số dự án Sunshine đang bán trên thị trường

Điểm danh một số dự án Sunshine đang bán trên thị trường

(PLVN) - Cùng kế hoạch ra mắt 5 dự án mới trong năm 2024, Sunshine Group tiếp tục đẩy mạnh triển khai các dự án đã và đang “ra hàng” trong thời gian qua, được thị trường đánh giá cao nhờ các lợi điểm tạo nên giá trị thực cho người dùng cuối như vị trí đắc địa, giải pháp thiết kế, công nghệ tiên phong, pháp lý minh bạch cùng chất lượng thi công, hoàn thiện vượt trội…
“Điểm tên” các dự án đáng sống nhất khu Tây Hồ Tây - Hà Nội

“Điểm tên” các dự án đáng sống nhất khu Tây Hồ Tây - Hà Nội

(PLVN) - Trên bản đồ bất động sản Hà Nội nói riêng, toàn quốc nói chung, Tây Hồ Tây vẫn luôn là “mỏ vàng ròng” với các giá trị đắc địa. Đồng thời, đây cũng là địa bàn quy tụ các dự án “giá trị thực cho người dùng cuối” đáng sống nhất khu vực, trong đó nổi bật phải kể đến chuỗi dự án “nhà Sunshine”, bao gồm cả đang triển khai và đã hiện hữu, đi vào hoạt động từ nhiều năm qua.
Dự án Novaworld Phan Thiết đang được tỉnh Bình Thuận xem xét giải quyết khó khăn về thủ tục pháp lý.

Bài 2: Chính quyền địa phương vào cuộc, hàng trăm dự án được 'gỡ khó'

 - Hiện nay, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản hướng dẫn tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho 142 dự án bất động sản, nhà ở trong tổng số 191 dự án mà các địa phương đã báo cáo. Riêng Thành phố Hồ Chí Minh đã tháo gỡ khó khăn cho 44 dự án trong tổng số 148 dự án bị vướng mắc, đạt 30%.