Đâu là cơ hội đầu tư vào một sản phẩm BĐS ven biển miền Trung?

(PLVN) - Với mục đích đánh giá tiềm năng phát triển BĐS ven biển, đồng thời tạo điều kiện để lan truyền rộng rãi những chủ trương, chính sách, định hướng phát triển của Tổng Công ty Đất Xanh Miền Trung đến với đối tác và các nhà đầu tư trên cả nước, đơn vị này đã tổ chức buổi Tọa đàm “Trăm sông đổ về biển”.
Tọa đàm "Trăm sông đổ về biển"
Tọa đàm "Trăm sông đổ về biển"

Ngoài ra, buổi tọa đàm còn hướng đến mục tiêu xây dựng những sản phẩm, dịch vụ phụ trợ cho ngành du lịch, trong đó đặc biệt quan tâm đến bất động sản thương mại du lịch.

Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành về BĐS như Giáo sư Đặng Hùng Võ, Nguyên Thứ trưởng bộ Tài nguyên và Môi trường, Tiến sĩ Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Môi giới BĐS Việt Nam và ông Trần Ngọc Thái, Giám đốc Đầu tư và Phát triển quỹ đất Tổng Công ty Đất Xanh Miền Trung. Đặc biệt, tọa đàm còn có sự góp mặt của gần 130 khách mời chủ yếu là các nhà đầu tư quan tâm đến lĩnh vực đầu tư BĐS ven biển của Đất Xanh Miền Trung.

Ngành BĐS ven biển Việt Nam được đánh giá là đang trên đà tăng trưởng liên tiếp trong 7 năm trở lại đây, trong đó các tỉnh duyên hải miền Trung được coi là một vùng đất mới đầy triển vọng.

Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành về BĐS
Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành về BĐS 

Tại buổi tọa đàm, Giáo sư Đặng Hùng Võ, Nguyên Thứ trưởng bộ Tài nguyên và Môi trường đã có những phân tích về xu hướng đầu tư bất động sản ven biển. “Các vùng ven biển có lợi thế vượt trội là không gian phát triển luôn mở, mở về phía không gian biển rộng lớn hơn nhiều so với không gian trên phần lục địa. Hơn nữa, kết nối giao thông, vận tải bằng đường biển cũng dễ dàng, thuận lợi và chi phí thấp hơn kết nối bằng các phương tiện khác. Không gian rộng lớn đó chứa đựng nhiều ngành kinh tế mà trên đất liền không có như khai thác tài nguyên biển và đáy biển, vận tải biển, du lịch biển và lợi dụng năng lượng từ biển.”

Chia sẻ về những rủi ro thường gặp khi đầu tư vào thị trường BĐS ven biển tại Việt Nam, GS. Đặng Hùng Võ chỉ ra 3 yếu tố chính cần lưu ý khi quyết định đầu tư vào một sản phẩm BĐS ven biển đó là: Thiên tai biển; Loại hình BĐS; Chủ đầu tư. 

Về yếu tố thiên tai, Việt Nam thuộc nhóm các quốc gia có đường bờ biển dài, không gian biển rộng nhưng ít xảy ra các tai biến thiên nhiên từ biển, tần suất các cơn bão hình thành và đi vào đất liền không nhiều trong những năm gần đây. Về loại hình BĐS ven biển, GS. Đặng Hùng Võ cho rằng mô hình BĐS thương mại du lịch, nghỉ dưỡng đang là 1 kênh đầu tư bắt kịp xu hướng và thu hút đa số các nhà đầu tư về dòng sản phẩm này. Yếu tố then chốt cuối cùng để các nhà đầu tư “chọn mặt gửi vàng” chính là chủ đầu tư uy tín và có năng lực tài chính vững vàng, đem lại tiềm năng gia tăng giá trị đầu tư cho các nhà đầu tư thông minh biết chọn lọc. 

Tọa đàm đánh giá tiềm năng phát triển BĐS ven biển
Tọa đàm đánh giá tiềm năng phát triển BĐS ven biển

Trên quan điểm của một chuyên gia BĐS lâu năm tại Hiệp hội môi giới BĐS Việt Nam, TS. Nguyễn Văn Đính cũng nêu ra các lợi ích kinh tế mang lại từ BĐS ven biển, đồng thời ông cho rằng, cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch của các tỉnh ven biển tại Việt Nam hiện nay phát triển chưa tương xứng với tiềm năng và triển vọng, tốc độ phát triển của du lịch. Cụ thể là số lượng cơ sở lưu trú chất lượng cao như khách sạn 4-5 sao còn quá ít trong khi nhu cầu của du khách trong nước tăng cao, chưa kể đến khách quốc tế. Do đó, tỉnh Phú Yên cần tích cực hơn nữa để gia tăng số lượng các dự án bất động sản thương mại du lịch đa công năng và cao cấp như dự án La Maison Premium – 1 trong những dự án nổi bật nhất hiện nay tại TP .Tuy Hòa. 

Về phía chủ đầu tư Tổng Công ty Đất Xanh Miền Trung, ông Trần Ngọc Thái, Giám đốc Đầu tư và Phát triển quỹ đất có những chia sẻ cởi mở về những lý do doanh nghiệp quyết định đặt những bước chân đầu tiên vào thị trường tỉnh này với dự án La Maison Premium. Ngoài 2 địa phương Đà Nẵng và Quảng Nam, Đất Xanh Miền Trung đang có hoạt động đầu tư tại 5 tỉnh thành lân cận như: Huế, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên.

Riêng với Phú Yên, ông Trần Ngọc Thái cho rằng đây là một trong các thị trường ven biển miền Trung có tốc độ phát triển chậm hơn so với các tỉnh thành khác từ 2-3 năm, vậy nên cơ hội đầu tư tại Phú Yên đang được đánh giá là tốt nhất về tiềm năng và thời gian phát triển tiếp theo sẽ còn dài, tạo ra nhiều cơ hội và tỷ lệ sinh lời hấp dẫn cho nhà đầu tư khi đổ dòng tiền vào thị trường này vào thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, tỉnh Phú Yên với hệ thống giao thông kết nối thuận tiện, cảng biển, cảng hàng không đều có đủ. Cùng với đó, ngành du lịch, thương mại dịch vụ, công nghiệp đang được quy hoạch phát triển đô thị theo hướng muốn tạo đà bứt phá phát triển nhanh chóng, minh chứng rõ ràng nhất ở đây bằng việc tỉnh đã chuẩn bị sẵn hàng nghìn hecta quỹ đất sạch sẵn sang chờ các nhà đầu tư vào phát triển, hệ thống giao thông kết nối thuận tiện, cảng biển, càng hàng không đều có đủ.

Đi sâu vào phân tích những lợi thế của dòng sản phẩm siêu sang của dự án La Maison Premium, đại diện chủ đầu tư Đất Xanh Miền Trung cũng chia sẻ thêm: “Với xu hướng phát triển loại hình thương mại du lịch cao cấp trên thế giới cũng như đang ngày một phổ biến ở Việt Nam. Trải dài gần 1km trên tuyến đường huyết mạch của TP Tuy Hòa, dự án La Maison Premium thuận tiện về mặt kết nối tiện ích, vật liệu xây dựng theo tiêu chuẩn 5 sao, hoàn toàn đáp ứng được các tiêu chuẩn và mang triển vọng của một dự án “hot” từ giai đoạn đầu tư cho đến quá trình vận hành.” 

Thêm một Khu đô thị mới được khởi công tại Ninh Thuận

Thêm một Khu đô thị mới được khởi công tại Ninh Thuận

(PLVN) -  Sáng 16/4/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng MK chính thức khởi công xây dựng dự án Khu đô thị mới Phủ Hà, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, nhân sự kiện kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng tỉnh Ninh Thuận (16/4/1975 - 16/4/2024) và hưởng ứng sự kiện Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận.
Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

(PLVN) - Ngày 06/04/2024, tại TP HCM, CityLand Group đã chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại 66A, Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Cùng với The HUB tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 02 trong hệ thống The HUB của Hotel Academy Việt Nam do CityLand phát triển và vận hành.
Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

(PLVN) - Giữa một thế giới hiện đại ồn ào và hối hả, con người lại càng khát khao được trở về thiên nhiên để tìm thấy sự bình yên và thư thái trong tâm hồn. Chính điều đó khiến lối sống gần gũi thiên nhiên - Outdoor Living ra đời và phát triển như một nhu cầu tất yếu của xã hội.
Vinhomes đang tiếp tục bổ sung hạ tầng tiện ích tại Ocean City nhằm đáp ứng nhu cầu sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp của cư dân.

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City

(PLVN) - Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.