Culture day 2021: Sự kiện văn hóa đa sắc màu của Sunshine Maple Bear

(PLVN) - Nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn Sunshine, Hệ thống giáo dục Sunshine Maple Bear luôn được đánh giá là một trong những môi trường giáo dục toàn diện với nhiều hoạt động hữu ích cho sự phát triển của học sinh. Sự kiện Culture day 2021 vừa diễn ra đánh dấu nỗ lực của nhà trường trong việc giúp học sinh tiếp cận với nền văn hóa thế giới, hướng đến mục tiêu giáo dục những công dân toàn cầu tương lai.

Với chủ đề Joy, Peace, Love, Culture day 2021 khởi động bằng những tiết mục văn nghệ đầy màu sắc, gắn liền với văn hóa truyền thống của 06 quốc gia trên thế giới. Mỗi quốc gia đại diện cho một châu lục riêng, nơi sở hữu những phong tục tập quán, trang phục và văn hóa ẩm thực khác biệt.

Phần biểu diễn trang phục thổ dân của các bạn học sinh hệ thống Maple Bear tại Hà Nội

Điểm nhấn của Lễ hội văn hóa năm nay chính là những góc trải nghiệm đặc trưng của 06 quốc gia: Việt Nam, Hàn Quốc, Mexico, Brazil, Ấn Độ, Canada. Chỉ trong một quãng thời gian ngắn ngủi, các bạn học sinh đã được tham gia một chuyến đi trọn vẹn, vòng quanh thế giới và điểm xuyết những nét văn hóa tinh túy nhất của từng vùng miền.

Phần biểu diễn trang phục truyền thống của các nước của các bạn nhỏ tại sự kiện

Ở Hàn Quốc, học sinh cùng thử mặc Hanbok, cùng làm trống và những chiếc chong chóng đầy màu sắc, vẽ mặt hề biến hóa hay chơi trò Tuho. Dừng chân tại Brazil, các bạn được biến hóa thành thổ dân địa phương với các trò chơi vẽ mặt, làm vòng. Đến với đất nước Mexico, thú vị nhất là được thử tài làm chiếc mũ Sombrero nổi tiếng. Tại Ấn Độ, hoạt động không thể thiếu chính là vẽ Henna, thử tài làm pháo hoa truyền thống. Cuộc dạo chơi tại Canada mang đến cơ hội để các bạn nhỏ cùng làm tuyết, mặt nạ gấu, snow angel, hockey, ném trúng đích… Và cuối cùng, tại đất nước Việt Nam, hành trình của các bạn nhỏ hướng về nguồn cội với những hoạt động gắn liền với bản sắc riêng:  Làm tranh Đông Hồ, nặn tò he.

Cùng các bạn nhỏ làm pháo hóa Ấn Độ

Trang trí nón Việt Nam với các bạn nhỏ Sunshine Maple Bear

Chuyến du hành nhanh chóng nhưng cũng đủ để các bạn hiểu hơn về sự khác biệt văn hóa. Hiểu biết này đồng thời cũng là cách giáo dục cho học sinh tại Sunshine Maple Bear nói riêng và những công dân toàn cầu tương lai nói chung về giá trị “Tôn Trọng”, một trong năm giá trị cốt lõi của Nhà trường: Tôn trọng văn hóa, tôn trọng sự khác biệt.

Một điểm nhấn trong sự kiện là buổi triển lãm đầy sáng tạo do chính các bạn học sinh tại hệ thống Maple Bear Việt Nam thực hiện với mục đích thiện nguyện. Bên cạnh những bức tranh màu sắc, triển lãm cũng trưng bày những sản phẩm thủ công đầy khéo léo do các bạn học sinh tự thực hiện. Triểm lãm không chỉ khuyến khích hoạt động nghệ thuật của mỗi học sinh, mà còn là cầu nối đầy nhân văn, tạo cơ hội cho các bạn nhỏ giúp đỡ các bạn đồng trang lứa còn gặp khó khăn theo đúng chủ đề của Ngày hội văn hóa: Joy, Peace, Love. Toàn bộ số tiền thu được sau sự kiện được dùng để gây quỹ từ thiện, hỗ trợ Lớp học Hy vọng tại Bệnh viện Nhi TW, Hà Nội và Quỹ trẻ tự kỉ.

Gian hàng triển lãm nghệ thuật trưng bày sản phẩm handmade do thầy và trò Hệ thống Sunshine Maple Bear thực hiện gây quỹ từ thiện

Hành trình phi thường đã khép lại, nhưng dư âm của nó chắc chắn vẫn còn đọng mãi trong tâm trí của các bạn nhỏ, như một cánh cửa mở ra trước mắt các SMBers một thế giới văn hóa đầy khác biệt, đa dạng, phong phú, nhưng có một điểm chung nhất, đó chính là: Niềm vui, bình yên và tình yêu thương luôn ngập tràn.

Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

(PLVN) - Ngày 06/04/2024, tại TP HCM, CityLand Group đã chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại 66A, Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Cùng với The HUB tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 02 trong hệ thống The HUB của Hotel Academy Việt Nam do CityLand phát triển và vận hành.
Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

(PLVN) - Giữa một thế giới hiện đại ồn ào và hối hả, con người lại càng khát khao được trở về thiên nhiên để tìm thấy sự bình yên và thư thái trong tâm hồn. Chính điều đó khiến lối sống gần gũi thiên nhiên - Outdoor Living ra đời và phát triển như một nhu cầu tất yếu của xã hội.
Vinhomes đang tiếp tục bổ sung hạ tầng tiện ích tại Ocean City nhằm đáp ứng nhu cầu sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp của cư dân.

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City

(PLVN) - Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Sức cầu bật tăng, BĐS phía Tây Thủ đô hút khách mua khó tính

Sức cầu bật tăng, BĐS phía Tây Thủ đô hút khách mua khó tính

(PLVN) -  Thị trường bất động sản Hà Nội đang phục hồi nhưng nguồn cung vẫn hạn chế thúc đẩy giá bán sơ cấp lẫn thứ cấp tăng cao. Trong khi đó người mua khó tính hơn, chỉ yên tâm tìm đến sản phẩm của chủ đầu tư có năng lực về tài chính, pháp lý, chất lượng, tiến độ, đặc biệt là chính sách bán hàng hấp dẫn.