BIDV bàn giao 46 xe cứu thương tặng bệnh viện tuyến Trung ương và các tỉnh Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, Trung Bộ

(PLO) - 46 xe cứu thương chất lượng cao nhãn hiệu Toyota Hiace, với trang thiết bị cấp cứu hiện đại đã được Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) trao tặng bệnh viện tuyến Trung ương và các các cơ sở y tế các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ và Trung Bộ vào sáng nay, 16/5. Tổng giá trị của lô xe này là hơn 55 tỷ đồng.

Các cơ sở tiếp nhận xe cứu thương về địa phương
Các cơ sở tiếp nhận xe cứu thương về địa phương

Thực hiện chỉ đạo của Thống đốc NHNN về việc tiếp tục triển khai chương trình an sinh xã hội của toàn ngành Ngân hàng Việt Nam giai đoạn 2016-2020, BIDV đã quyết định dành tặng các tỉnh còn đang gặp nhiều khó khăn tại khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ và Trung Bộ mỗi tỉnh 01 xe cứu thương với đầy đủ trang thiết bị. 

Buổi lễ bàn giao xe đã diễn ra vào sáng nay tại Hà Nội, dưới sự chứng kiến của   đạu diện Bộ Y tế. Theo Tiến sỹ Quách Hùng Hiệp - Phó Tổng Giám đốc BIDV, ngoài các bệnh viện thuộc tuyến TW luôn trong tình trạng quá tải, các bện viện đưpực nhận xe lần này đầu là các bện viện vùng khó khăn của 4 khu vực; Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, Trung Bộ

“Việc tài trợ xe cứu thương nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở y tế tại địa phương nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người bệnh, nhất là ở những vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn, ở các bệnh viện Trung ương có mạng lưới cơ sở rộng khắp…”- Thứ trưởng Bộ Y tê, ong Nguyễn Việt Tiến chia sẻ.

Được biết, xe cứu thương chất lượng cao do BIDV tài trợ được đặt hàng, sản xuất nguyên chiếc tại Nhật Bản, phù hợp với điều kiện địa hình của Việt Nam, đáp ứng các tiêu chí kỹ thuật về môi trường, chất lượng tiêu chuẩn châu Âu. Mỗi xe đều được trang bị đầy đủ các thiết bị cấp cứu hiện đại như cáng cứu thương, bình ô xy, máy hút dịch… Xe cứu thương cùng các thiết bị chuyên dụng giúp kịp thời sơ cứu, cấp cứu cho bệnh nhân nhằm gia tăng khả năng phục hồi sức khỏe, giảm thiểu rủi ro, nhất là các bệnh nhân ở vùng sâu, vùng xa nơi khó tiếp cận dịch vụ y tế…

Phát biểu tại buổi lễ, đạo diện BIDV cũng cho biết, hưởng ứng Nghị quyết 46-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 23/2/2005 về Công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới và Quyết định 122/QĐ-TTg ngày 10/01/2013 về việc Phê duyệt chiến lược Quốc gia bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn đến năm 2030, trong những năm gần đây, bên cạnh việc tập trung hỗ trợ cho vay các dự án trang thiết bị y tế, BIDV đã tích cực triển khai nhiều hoạt động tài trợ, hỗ trợ an sinh xã hội trong lĩnh vực y tế. 

Theo đó, BIDV đã tài trợ trên nhiều lĩnh vực của ngành y tế như: Xây dựng các cơ sở y tế địa phương, các trạm y tế; Tài trợ máy móc, thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh, phục hồi sức khỏe bệnh nhân; Hỗ trợ đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ y tế, đặc biệt ở tuyến cơ sở; Tài trợ bảo hiểm y tế xã hội cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình khó khăn; Góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho các bệnh nhân thông qua các chương trình văn hóa, điển hình là chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện; Tích cực tham gia một số chương trình khám chữa bệnh đặc thù như: Chương trình Trái tim cho em hỗ trợ mổ tim cho trẻ em nghèo khuyết tật, chương trình Phẫu thuật nụ cười, Hành trình đỏ…

Thêm một Khu đô thị mới được khởi công tại Ninh Thuận

Thêm một Khu đô thị mới được khởi công tại Ninh Thuận

(PLVN) -  Sáng 16/4/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng MK chính thức khởi công xây dựng dự án Khu đô thị mới Phủ Hà, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, nhân sự kiện kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng tỉnh Ninh Thuận (16/4/1975 - 16/4/2024) và hưởng ứng sự kiện Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận.
Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

(PLVN) - Ngày 06/04/2024, tại TP HCM, CityLand Group đã chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại 66A, Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Cùng với The HUB tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 02 trong hệ thống The HUB của Hotel Academy Việt Nam do CityLand phát triển và vận hành.
Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

(PLVN) - Giữa một thế giới hiện đại ồn ào và hối hả, con người lại càng khát khao được trở về thiên nhiên để tìm thấy sự bình yên và thư thái trong tâm hồn. Chính điều đó khiến lối sống gần gũi thiên nhiên - Outdoor Living ra đời và phát triển như một nhu cầu tất yếu của xã hội.