Bất động sản tỉnh lẻ lội ngược dòng sau đại dịch

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau cơn mưa trời lại sáng, thị trường Bất động sản sau thời gian dài nghỉ ngơi đã bùng nổ trở lại, bứt phá hơn so với giai đoạn “sốt đất ảo” trước đó. 
Bất động sản tỉnh lẻ lội ngược dòng sau đại dịch

Kịch bản thị trường sau "kỳ nghỉ dài"

Quy tắc trong đầu tư chính là nhạy bén với thời điểm đầu tư và không chạy theo tâm lý đám đông. Khi BĐS nở rộ tại các thành phố lớn, người người nhà nhà chạy theo phong trào đầu cơ nhà đất đã tạo ra không ít hệ luỵ xấu cho thị trường, gây nên tình trạng “bong bóng”, “sốt ảo”, “thổi phồng”… khiến chất lượng sản phẩm đi xuống, quy trình bất cập. 

Sau giai đoạn tăng trưởng đột biến, các doanh nghiệp bất ngờ đối mặt với đại dịch gây ảnh hưởng không nhỏ đến đến các hoạt động kinh doanh, tuy nhiên điều này cũng góp phần thanh lọc lại thị trường và tạo sự cân bằng cần thiết cho các nhà đầu tư. 

Tình hình chung của thị trường BĐS cả nước hiện nay, khi các đô thị lớn không còn nhiều quỹ đất để phát triển dự án, dòng tiền của một số nhà đầu tư chuyển hướng về thị trường tỉnh lẻ. Việc “đánh bắt xa bờ” luôn tạo ra những cơ hội mới mẻ với mức giá “siêu hời”.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng cho rằng những sản phẩm ở các tỉnh lẻ có pháp lý vững vàng và tạo được sự an tâm cho khách hàng hơn so với những thị trường lớn. Đúng như tiêu chí “Chậm mà chắc”, chính quyền địa phương nêu cao việc lấy chất lượng sản phẩm làm cốt lõi để thu hút đầu tư. 

Một số tỉnh nổi bật đã và đang thu hút dòng tiền đầu tư hiện nay có thể kể ra vài cái tên như: Lào Cai, Cà Mau, Quảng Nam, Huế, Quy Nhơn…Trong đó, Thừa Thiên Huế là ví dụ điển hình cho sự nỗ lực không ngừng biến một vùng đất cố đô còn nhiều hạn chế trở thành nơi thu hút đầu tư nhất nhì ở thời điểm hiện tại. 

Cơn khát đất nền và sản phẩm độc đáo

TT Huế được biết đến là mảnh đất “vàng” với nhiều nét văn hoá đặc sắc, tuy là một thị trường đầy tiềm năng song lại phát triển chậm hơn so với các tỉnh trong khu vực. Tuy nhiên, sau hàng loạt những thay đổi trong việc vận hành và cải tiến chất lượng sống người dân, toàn bộ tỉnh đã có sự lột xác bất ngờ với nhịp sống trẻ trung, năng động chưa từng có. Chính nguồn năng lượng mới đã tạo ra nhiều cơ hội thu hút đầu tư vào tỉnh, các “ông lớn” BĐS cũng không ngoại lệ khi liên tục rót vốn vào các dự án với một sự kỳ vọng cao. 

Trong đó, chiếm ưu thế vẫn là phân khúc đất nền khu đô thị, tổ hợp căn hộ cao cấp hay bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, hay gần đây nhất thị trường tiếp tục đón nhận hai dòng sản phẩm độc đáo là shophouse và shoptel gia nhập cuộc chơi. 

Nhiều loại hình sản phẩm đã nhanh chóng cập bến thị trường BĐS tại TT Huế, trong đó Shoptel là điểm nhấn thu hút nhất hiện tại
Nhiều loại hình sản phẩm đã nhanh chóng cập bến thị trường BĐS tại TT Huế, trong đó Shoptel là điểm nhấn thu hút nhất hiện tại 

Nói đến hai dòng sản phẩm tuy cũ mà mới này thì đây là lần đầu xuất hiện một dự án shoptel đa năng tại TT Huế, nằm ngay trục xương sống “ Đông Tây” hay còn được biết đến là đại lộ Võ Nguyên Giáp nối dài. Loại hình shoptel đã phổ biến ở nhiều thành phố du lịch như Nha Trang, Phú Quốc… tuy nhiên vẫn còn khá bỡ ngỡ với người dân TT Huế.

Cho đến khi IMG – chủ đầu tư của khu đô thị An Cựu City và đơn vị phát triển dự án KTG rò rỉ thông tin về dòng sản phẩm nhà ở cao cấp 5 tầng kết hợp với 3 công năng “Ở - Đầu tư – Thanh khoản” thì thị trường mới bắt đầu “ấm” trở lại. 

Theo nguồn tin mới nhất, dự án sẽ chính thức được ra mắt giới mộ điệu vào đầu tháng 5/2021 với ba concept chủ đạo. Mức giá và mô tả chi tiết của siêu phẩm này đến nay vẫn được giấu kín, đại diện của KTG chia sẻ thêm: “Chúng tôi đang chuẩn bị kỹ càng từng chi tiết về thiết kế, vật liệu nội ngoại thất và công năng độc đáo của từng tầng để mọi thứ có thể sẵn sàng chào sân thị trường Huế và các nhà đầu tư trên cả nước.”

Những concept đẳng cấp sẽ chính thức lộ diện vào đầu tháng 5/2021 do đơn vị phát triển dự án KTG công bố
Những concept đẳng cấp sẽ chính thức lộ diện vào đầu tháng 5/2021 do đơn vị phát triển dự án KTG công bố

* Thông tin mới nhất cập nhật tại đây: https://khaitingroup.vn/ 

Thêm một Khu đô thị mới được khởi công tại Ninh Thuận

Thêm một Khu đô thị mới được khởi công tại Ninh Thuận

(PLVN) -  Sáng 16/4/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng MK chính thức khởi công xây dựng dự án Khu đô thị mới Phủ Hà, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, nhân sự kiện kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng tỉnh Ninh Thuận (16/4/1975 - 16/4/2024) và hưởng ứng sự kiện Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận.
Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

(PLVN) - Ngày 06/04/2024, tại TP HCM, CityLand Group đã chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại 66A, Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Cùng với The HUB tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 02 trong hệ thống The HUB của Hotel Academy Việt Nam do CityLand phát triển và vận hành.
Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

(PLVN) - Giữa một thế giới hiện đại ồn ào và hối hả, con người lại càng khát khao được trở về thiên nhiên để tìm thấy sự bình yên và thư thái trong tâm hồn. Chính điều đó khiến lối sống gần gũi thiên nhiên - Outdoor Living ra đời và phát triển như một nhu cầu tất yếu của xã hội.