Bất động sản Quy Nhơn trong mắt nhà đầu tư

(PLVN) -Việc đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng cùng sự phát triển của ngành kinh tế mũi nhọn du lịch đã tạo “đòn bẩy” cho Quy Nhơn - Bình Định vượt qua các thị trường truyền thống khác, trở thành tâm điểm của các nhà đầu tư bất động sản (BĐS). 

Quy hoạch hạ tầng

Tháng 8.2018,  Sở Xây dựng Bình Định đã tổ chức công bố công khai Đồ án mở rộng thành phố Quy Nhơn về phía Tây Bắc và vùng phụ cận đến năm 2035. Với việc mở quy hoạch này, TP. Quy Nhơn, thủ phủ của Bình Định là một trong số ít địa điểm được đầu tư đồng bộ với 4 loại hình giao thông trọng điểm là: đường bộ, đường sắt, hàng không và đường thủy. 

Quy Nhơn sở hữu hạ tầng đồng bộ và toàn diện
Quy Nhơn sở hữu hạ tầng đồng bộ và toàn diện

Theo đó, hệ thống đường bộ huyết mạch QL1A, QL 1D, QL19, mạng lưới đường đô thị địa phương hay hàng loạt tuyến đường mới nối sân bay Phù Cát với các khu kinh tế, tổ hợp du lịch - nghỉ dưỡng sinh thái lớn của Quy Nhơn đang được gấp rút hoàn thành là yếu tố thu hút du khách và nhà đầu tư đến với Bình Định. 

Bên cạnh đó, đường sắt với Ga Diêu Trì là đầu mối của trục đường sắt Bắc – Nam; Đường biển với Cảng Quy Nhơn và Thị Nại là những cảng lớn có khả năng tiếp nhận hàng hóa với công suất hàng chục triệu tấn/ năm. 

Đặc biệt, điểm nhấn hạ tầng giao thông của Bình Định là sân bay Phù Cát xây mới với diện tích gấp ba lần nhà ga cũ, nâng số chuyến bay lên 40 chuyến/ngày thay vì 3- 5 chuyến như năm 2017. Vận tải hàng không đang dần trở nên phổ biến, với chưa tới một giờ bay từ TP. HCM và 1,5 giờ bay từ Hà Nội. 

Trong năm 2019, các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways theo kế hoạch sẽ khai thác các chuyến bay quốc tế đầu tiên từ Quy Nhơn đi Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc… và ngược lại. Đồng thời, các đường bay nội địa mới từ Quy Nhơn đến các thị trường phát triển du lịch trọng yếu như: Vinh, Quảng Bình, Huế… cũng được xúc tiến sớm để đưa vào khai thác sẽ là cơ hội lớn để kinh tế du lịch cũng như BĐS Quy Nhơn tăng trưởng mạnh mẽ. 

Quy Nhơn - lựa chọn sáng suốt của nhà đầu tư 

Thực tế cho thấy, BĐS nghỉ dưỡng và du lịch là cặp đôi không thể tách rời trong sự phát triển xu thế mới hiện nay. Do đó, ở đâu có tiềm năng du lịch lớn ở đó BĐS sẽ tạo cơn sốt. 

Năm 2018, Bình Định thu hút hơn 4 triệu lượt khách, trong đó Quy Nhơn chiếm số đông, doanh thu đạt 3.301 tỷ đồng, tăng 54,7% so với năm 2017. Năm 2019, tỉnh đặt mục tiêu thu hút 5 triệu lượt khách và doanh thu đạt 6.500 tỷ đồng – một con số khá cao so với tỷ lệ của cả nước. 

Đặc biệt là tình trạng lượng khách không ngừng tăng nhưng hệ thống cơ sở lưu trú lại thiếu hụt với 217 cơ sở lưu trú, trong đó số lượng khách sạn 4-5 sao khá hiếm hoi tính đến cuối 2018. 

Nhận định vị thế của Quy Nhơn, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HOREA) chia sẻ: “Quy Nhơn hiện đang là điểm đến nổi bật ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, đặc biệt khu vực trung tâm thành phố với lợi thế ven biển, thuận lợi cho kinh doanh du lịch sẽ là điểm đầu tư mới giàu tiềm năng”. 

BĐS ven biển Quy Nhơn được đánh giá là lựa chọn sáng suốt của nhà đầu tư
BĐS ven biển Quy Nhơn được đánh giá là lựa chọn sáng suốt của nhà đầu tư

Theo đánh giá của các chuyên gia, trong bức tranh tăng trưởng tích cực của thị trường BĐS Quy Nhơn nửa đầu năm 2019, BĐS ven biển vẫn là phân khúc chiếm ưu thế nổi trội nhất với lượng giao dịch sôi động tỷ lệ thuận cùng diễn biến tăng giá mạnh.

Khảo sát từ các đơn vị môi giới, những lô đất vàng trong trung tâm TP. Quy Nhơn có tốc độ “tăng phi mã”. Hiện nay, giá đất mặt tiền ở nội thành vượt ngưỡng 100 triệu đồng m2, đặc biệt các trục đường ven biển như: Xuân Diệu, An Dương Vương bình quân hơn 300 triệu đồng m2.

Khu mặt biển Nhơn Lý cũng tăng gấp 10 lần và hiện duy trì ở mức 40 triệu đồng/m2. Đặc biệt Eo Gió tăng giá rất ấn tượng với mức 35-40 triệu đồng/m2. Khu vực vệ tinh cũng không hề kém cạnh, chẳng hạn trong đô thị FLC Lux City Quy Nhơn, chỉ từ năm 2018 - 2019, giá đất đã tăng gấp rưỡi, chạm mốc 20 triệu đồng/m2. Khách mua chủ yếu đến từ TP.HCM, Hà Nội... 

Theo đánh giá của giới chuyên môn, dù tăng mạnh nhưng chi phí đầu tư các sản phẩm BĐS ven viển vẫn khá hấp dẫn, và dư địa tăng trưởng còn nhiều, nếu so sánh với số liệu từ các thị trường truyền thống và đã “chạm đỉnh” như Nha Trang, hay Đà Nẵng.  

Thông tin từ các sàn giao dịch đầu năm 2019 cho hay, giá đất nền khu trung tâm và ven biển Đà Nẵng có khả năng đã “chạm đỉnh” với 200 - 400 triệu đồng/m2, giá đất nền Nha Trang tương đương với mức 200 - 300 triệu/m2. Những con số “ngất ngưởng” này khiến phần lớn nhà đầu tư tại những thị trường này phải cân nhắc rất kỹ nếu muốn “xuống tiền”. 

Đây là lý do nhiều dự án BĐS sở hữu hạ tầng đồng bộ tại thị trường Quy Nhơn đang liên tục ghi nhận thanh khoản ấn tượng. Đồng thời, dù tăng mạnh nhưng giá đất vẫn chưa quá cao như tại nhiều thủ phủ du lịch khác nên Quy Nhơn vẫn được đánh giá sẽ còn tiếp tục tăng trong tương lai, mang lại lợi nhuận hấp dẫn và là lựa chọn sáng suốt của nhà đầu tư thông thái.

Đáng chú ý, sự đổ bộ của hàng loạt “ông lớn” trên thị trường BĐS như Sungroup, Tập đoàn FLC… với chuỗi dự án quy mô đã góp phần thay đổi diện mạo thành phố biển, hứa hẹn những dấu mốc đột phá tiếp theo của thị trường tiềm năng này trong thời gian tới. 

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam - Sunshine Crystal River tầm cỡ như thế nào?

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam - Sunshine Crystal River tầm cỡ như thế nào?

(PLVN) -  Quy mô sản phẩm Sky Villas lớn nhất Hà Nội; tổ hợp “biệt thự trên không” sở hữu “vườn chân mây” lớn nhất Tây Hồ Tây; công nghệ thi công nội thất lần đầu tiên được áp dụng cho một dự án nhà ở tại Việt Nam; bể bơi mái cao và dài nhất, tuyến phố thương mại trên không đầu tiên và dài nhất Tây Hồ Tây… mới chỉ là số ít thông tin hé lộ về tầm cỡ “bom tấn” sắp ra mắt của Sunshine Group - Sunshine Crystal River - khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam hiện đang gây sốt thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nội đô năm 2024.
Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

Hành trình "vượt bão" của Tập đoàn Won Group là minh chứng sắc nét cho thấy vai trò của văn hóa đối với sự thành bại của doanh nghiệp, đặc biệt trong thời kỳ suy thoái. Chính nhờ tôn chỉ “Đoàn kết - Đồng hành - Chia sẻ” trên cơ sở tôn trọng mỗi cá nhân, đội ngũ Won Group đã giữ vững được “ngọn lửa nghề” xuyên suốt một thời gian dài khi thị trường bất động sản (BĐS) đóng băng, mất thanh khoản.
Sunshine Crystal River được đẩy nhanh thi công các hạng mục xây dựng quan trọng, đảm bảo giữ tiến độ cùng chất lượng an toàn, hiệu quả với đội ngũ hơn 500 công nhân, chia làm 3 ca để thi công phù hợp với yêu cầu của công việc và tiến độ.

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên ở Việt Nam - Sunshine Crystal River hiện ra sao?

(PLVN) -  Theo ghi nhận mới nhất tại công trường vào nửa cuối tháng 3/2024, dự án Sunshine Crystal River đang được Sunshine Group triển khai thi công với tốc độ khẩn trương, dần hình thành một khu phức hợp Sky Villas đầu tiên của Việt Nam với những tiêu chuẩn nghỉ dưỡng nội đô đẳng cấp khách sạn 5 sao cao cấp.
Tổ hợp cao tầng Sunshine Sky City tốc lực thi công với kế hoạch từ giữa tháng 4/2024 sẽ cất nóc thêm 3 tòa tháp

Tổ hợp cao tầng Sunshine Sky City tốc lực thi công với kế hoạch từ giữa tháng 4/2024 sẽ cất nóc thêm 3 tòa tháp

(PLVN) -  Tiếp nối đà thi công tấp nập, khẩn trương của các dự án Sunshine Group trên địa bàn cả nước, tại quận 7 - TP.HCM, tổ hợp thương mại, dịch vụ và căn hộ hạng sang Sunshine Sky City hiện đang được tổng thầu SCG tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, với kế hoạch liên tiếp cất nóc các tòa S4 (38 tầng), S3 (36 tầng), S2 (36 tầng) từ giữa tháng 4 , tháng 6 và tháng 7/2024.
Điểm danh một số dự án Sunshine đang bán trên thị trường

Điểm danh một số dự án Sunshine đang bán trên thị trường

(PLVN) - Cùng kế hoạch ra mắt 5 dự án mới trong năm 2024, Sunshine Group tiếp tục đẩy mạnh triển khai các dự án đã và đang “ra hàng” trong thời gian qua, được thị trường đánh giá cao nhờ các lợi điểm tạo nên giá trị thực cho người dùng cuối như vị trí đắc địa, giải pháp thiết kế, công nghệ tiên phong, pháp lý minh bạch cùng chất lượng thi công, hoàn thiện vượt trội…
“Điểm tên” các dự án đáng sống nhất khu Tây Hồ Tây - Hà Nội

“Điểm tên” các dự án đáng sống nhất khu Tây Hồ Tây - Hà Nội

(PLVN) - Trên bản đồ bất động sản Hà Nội nói riêng, toàn quốc nói chung, Tây Hồ Tây vẫn luôn là “mỏ vàng ròng” với các giá trị đắc địa. Đồng thời, đây cũng là địa bàn quy tụ các dự án “giá trị thực cho người dùng cuối” đáng sống nhất khu vực, trong đó nổi bật phải kể đến chuỗi dự án “nhà Sunshine”, bao gồm cả đang triển khai và đã hiện hữu, đi vào hoạt động từ nhiều năm qua.
Dự án Novaworld Phan Thiết đang được tỉnh Bình Thuận xem xét giải quyết khó khăn về thủ tục pháp lý.

Bài 2: Chính quyền địa phương vào cuộc, hàng trăm dự án được 'gỡ khó'

 - Hiện nay, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản hướng dẫn tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho 142 dự án bất động sản, nhà ở trong tổng số 191 dự án mà các địa phương đã báo cáo. Riêng Thành phố Hồ Chí Minh đã tháo gỡ khó khăn cho 44 dự án trong tổng số 148 dự án bị vướng mắc, đạt 30%.