Bất động sản khu vực cận sân bay - Xu hướng mới trong đầu tư

(PLVN) - Sân bay ở đâu là giá đất nền tăng trưởng theo tới đó. Sức nóng của bất động sản (BĐS) khu vực cận sân bay mang lại lợi nhuận lớn cho nhà đầu tư bởi sở hữu những ưu điểm về kinh tế, đối ngoại, chính trị và sự phát triển hạ tầng vượt bậc.
Khu đô thị gần sân bay đang  ngày càng phát triển
Khu đô thị gần sân bay đang ngày càng phát triển

BĐS khu vực sân bay “lên ngôi”

BĐS khu vực sân bay có những lợi điểm đó chính là đã hoạt động và đang trong quá trình phát triển. Nhiều chuyên gia khẳng định, trong vài năm tới, sân bay sẽ tác động mạnh mẽ tới sự phát triển của thị trường kinh tế trong tương lai, khi hạ tầng phát triển, đô thị văn minh và chắc chắn giá trị BĐS sẽ gia tăng. Sân bay là đầu mối có khả năng kết nối giao thông tốt với tốc độ cao và thu hút đầu tư phát triển kinh tế, xuất khẩu, du lịch.  Sân bay còn là điểm trung chuyển 35% giá trị giao dịch hàng hóa trên toàn thế giới.

Không phải ngẫu nhiên mà nhà đầu tư luôn bị thu hút bởi các đô thị gần cảng hàng không. Về mặt hạ tầng đô thị, quy hoạch hạ tầng sân bay sẽ kéo theo việc mở rộng nâng cấp các trục giao thông liên kết, thúc đẩy hạ tầng đô thị, diện mạo thành phố bước sang trang mới. Về giao thông, cảng hàng không chính là tâm điểm trọng yếu, gia tăng lưu lượng khách du lịch. Điểm chung của những nơi này chính là “đất quý hơn vàng” và BĐS phát triển ngày càng bền vững. 

Sân bay ở đâu - giá đất tăng trưởng ở đó

Các cảng hàng không đang hiện hữu như Cam Ranh - Khánh Hòa, Phú Quốc - Kiên Giang, Vân Đồn- Quảng Ninh… đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cơ sở hạ tầng, thu hút du lịch, kích thích kinh tế phát triển, bất động sản khởi sắc. Đơn cử sân bay quốc tế Long Thành hiện đang được dư luận hết sức quan tâm và chú ý. Đây chính là cơ hội cho các nhà đầu tư BĐS đầu tư vào các khu đô thị xung quanh sân bay Long Thành. 

BĐS gần sân bay - Giá đất tăng trưởng mạnh

BĐS gần sân bay - Giá đất tăng trưởng mạnh

Thị trường bất động sản đã ghi nhận cơn sốt đất trước và sau khi có sân bay, đường cao tốc tại một số địa phương với biên độ tăng trưởng khiến nhiều người không khỏi choáng ngợp. Đơn cử phải kể đến như Phú Quốc: Giá đất từ 12 triệu/m2 đã chạm đến ngưỡng cao nhất từ trước đến nay 120 triệu/m2, tăng gấp 10 lần; Cam Ranh từ 8 triệu/m2 tăng lên 45 triệu/m2. Và tại Đồng Nai, sau khi dự án sân bay Long Thành được quyết định phê duyệt, giá đất lân cận đã tăng từ 200 - 300% và sẽ không ngừng tăng trưởng trong tương lai. Sân bay Long Thành sắp khởi công, tình hình BĐS tại các huyện như Long Thành, Nhơn Trạch, Biên Hòa đang trở thành “miếng mồi ngon” để thu hút giới đầu tư khắp nơi đổ về.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có vị trí kinh tế, chính trị, địa lý đặc biệt quan trọng, là cửa ngõ giao thương của Thủ đô Hà Nội với các nền kinh tế khác trên thế giới, là điểm dừng chân lý tưởng trong các chặng bay từ Châu Âu, Nam Á sang Đông Nam Á, Đông Bắc Á và Châu Á - Thái Bình Dương. BĐS quanh khu vực này với quy mô lớn đi kèm hệ thống tiện ích đẳng cấp, được đầu tư bài bản cũng là đòn bẩy giúp thay đổi diện mạo cho khu vực và tiềm năng BĐS gần sân bay quốc tế Nội Bài được dịp tăng giá cao hơn.

Vai trò thay đổi của thương mại đã khiến các cảng hàng không trở thành động lực cho các nhà đầu tư BĐS xuống tiền để đầu tư. Thực tế cho thấy với những dự án có lợi thế quỹ đất dồi dào, hệ sinh thái thiên  nhiên trù phú, được xem là chuẩn mực cho sự phát triển khu đô thị sinh thái nhưng vẫn khiến các nhà đầu tư băn khoăn do vị trí địa lý, giao thông không thuận tiện. Dự án TMS Homes Wonder World được phát triển ở phía Bắc Hà Nội và trở thành khu đô thị sinh thái hội tụ toàn vẹn các yếu tố về vị trí chiến lược, hạ tầng đồng bộ và là huyết mạch cửa ngõ giao thương phía Bắc Hà Nội, chắc chắn sẽ là điểm đến của các nhà đầu tư trong tương lai.

Những tín hiệu đáng mừng trên cho thấy thị trường BĐS gần khu vực sân bay đang mở rộng cánh cửa không giới hạn cho nhà đầu tư nắm bắt cơ hội thành công. Sở hữu vai trò tối thượng về cả kinh tế, chính trị, ngoại giao, cùng lợi thế gắn liền với sự tăng trưởng của hạ tầng giao thông đã giúp BĐS sân bay được nhà đầu tư lựa chọn nhiều hơn và trở thành kênh đầu tư tiềm năng trong tương lai.

Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

(PLVN) - Ngày 06/04/2024, tại TP HCM, CityLand Group đã chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại 66A, Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Cùng với The HUB tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 02 trong hệ thống The HUB của Hotel Academy Việt Nam do CityLand phát triển và vận hành.
Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

(PLVN) - Giữa một thế giới hiện đại ồn ào và hối hả, con người lại càng khát khao được trở về thiên nhiên để tìm thấy sự bình yên và thư thái trong tâm hồn. Chính điều đó khiến lối sống gần gũi thiên nhiên - Outdoor Living ra đời và phát triển như một nhu cầu tất yếu của xã hội.
Vinhomes đang tiếp tục bổ sung hạ tầng tiện ích tại Ocean City nhằm đáp ứng nhu cầu sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp của cư dân.

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City

(PLVN) - Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Sức cầu bật tăng, BĐS phía Tây Thủ đô hút khách mua khó tính

Sức cầu bật tăng, BĐS phía Tây Thủ đô hút khách mua khó tính

(PLVN) -  Thị trường bất động sản Hà Nội đang phục hồi nhưng nguồn cung vẫn hạn chế thúc đẩy giá bán sơ cấp lẫn thứ cấp tăng cao. Trong khi đó người mua khó tính hơn, chỉ yên tâm tìm đến sản phẩm của chủ đầu tư có năng lực về tài chính, pháp lý, chất lượng, tiến độ, đặc biệt là chính sách bán hàng hấp dẫn.