Bất động sản khu công nghiệp: “Gà đẻ trứng vàng” giữa dịch Covid-19

(PLVN) - Bất chấp những ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhu cầu thuê đất khu công nghiệp trong những tháng đầu năm 2020 vẫn ở mức cao. Các công ty phát triển hạ tầng sản xuất công nghiệp vẫn đang trên đà tăng trưởng tốt, nhất là khi Việt Nam được đánh giá là điểm sáng đầu tư sau dịch Covid-19.
Bất động sản khu công nghiệp: “Gà đẻ trứng vàng” giữa dịch Covid-19

Tiềm năng phát triển

Hàng loạt những tín hiệu tích cực cho thấy tiềm năng của bất động sản khu công nghiệp hậu dịch Covid-19. Theo giới đầu tư bất động sản phân tích, sự bùng phát của dịch Covid-19 đã tác động mạnh đến nền kinh tế thế giới, gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu và khiến xu hướng chuyển dịch nhà máy ra khỏi Trung Quốc sẽ tái khởi động.

Các doanh nghiệp đã nhận ra sự cấp bách của việc đa dạng hóa danh mục sản xuất, tránh phụ thuộc vào một quốc gia. Điều đó dẫn đến việc khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ càng hấp dẫn hơn cho các doanh nghiệp trong lương lai.

Phát biểu tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp vào cuối tuần qua, đại diện các doanh nghiệp châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… tại Việt Nam đều đã khẳng định mối quan tâm của họ tới điểm đến đầu tư Việt Nam.

Theo giới phân tích, uy tín và vị thế của Việt Nam đang được cộng đồng quốc tế đánh giá cao qua những thành công đạt được từ việc phòng, chống đại dịch Covid-19 vừa qua. Qua đó, doanh nghiệp nhận định Việt Nam là điểm đến đến đầu tư an toàn.

Nhiều công ty tư vấn và quản lý bất động sản cũng cho biết từ năm ngoái, một số công ty đa quốc gia đã rục rịch lên kế hoạch mở rộng hoạt động ở Việt Nam, nhằm giảm áp lực hàng rào thuế quan mới đối với hàng hóa xuất khẩu từ Trung Quốc sang Mỹ và tìm kiếm thị trường thay thế phòng khi giá tăng cao. Và hậu dịch Covid-19 Việt Nam tiếp tục được xem là điểm sáng trong khu vực cho nhà đầu tư nước ngoài dịch chuyển sản xuất.

Tín hiệu vui từ các doanh nghiệp

Báo cáo thị trường bất động sản quí 1/2020 của JLL Việt Nam cho thấy, nhu cầu thuê đất khu công nghiệp trong những tháng đầu năm tại Việt Nam vẫn ở mức cao.

Cụ thể, giá đất cho mỗi chu kỳ thuê tại phía Bắc tăng 6,5% so với cùng kỳ năm trước. Ở khu vực miền Nam tăng ở mức 12,2% so với cùng kỳ. Các nhà xưởng xây sẵn cũng giữ giá thuê ổn định và hầu như được lấp đầy ở khu vực phía Bắc.

Nhóm doanh nghiệp phát triển bất động sản khu công nghiệp đều ghi nhận kinh doanh khởi khắc.
 Nhóm doanh nghiệp phát triển bất động sản khu công nghiệp đều ghi nhận kinh doanh khởi khắc.

Theo thống kê các báo cáo tài chính quí 1/2020 của nhóm doanh nghiệp phát triển bất động sản khu công nghiệp đã được công bố cho thấy, đa số đều ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc.

Tổng công ty cổ phần Phát triển Khu Công nghiệp (Sonadezi, sàn UPCoM: SNZ) gần đây công bố báo cáo tài chính quí 1/2020 với doanh thu thuần tăng gần 11% và lãi ròng tăng đến 42% so với cùng kỳ.

Hay tại Công ty cổ phần Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (UPCOM - Mã chứng khoán: NTC) ghi nhận doanh thu thuần tăng trưởng 6,4%, đạt 41,7 tỉ đồng.

Trong khi đó, Công ty cổ phần Long Hậu (MCK: LHG) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quí 1/2020 với doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng so với cùng kỳ. Cụ thể, doanh thu thuần đạt 206,4 tỉ đồng, tăng trưởng 19,7% so với cùng kỳ, trong khi chi phí giá vốn tăng ít hơn, chỉ 15,1% nên lợi nhuận gộp thu về hơn 93,6 tỉ đồng, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo cũng báo lãi 25,4 tỉ đồng (tăng trưởng 341%).

Sự tăng trưởng giữa tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều người cho rằng mảng bất động sản khu công nghiệp như “con gà đẻ trứng vàng” giữa thời kỳ khó khăn. Điều này cũng cho thấy những tín hiệu khả quan về việc phục hồi kinh tế hậu dịch Covid-19 của Việt Nam. 

Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

(PLVN) - Ngày 06/04/2024, tại TP HCM, CityLand Group đã chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại 66A, Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Cùng với The HUB tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 02 trong hệ thống The HUB của Hotel Academy Việt Nam do CityLand phát triển và vận hành.
Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

(PLVN) - Giữa một thế giới hiện đại ồn ào và hối hả, con người lại càng khát khao được trở về thiên nhiên để tìm thấy sự bình yên và thư thái trong tâm hồn. Chính điều đó khiến lối sống gần gũi thiên nhiên - Outdoor Living ra đời và phát triển như một nhu cầu tất yếu của xã hội.
Vinhomes đang tiếp tục bổ sung hạ tầng tiện ích tại Ocean City nhằm đáp ứng nhu cầu sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp của cư dân.

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City

(PLVN) - Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Sức cầu bật tăng, BĐS phía Tây Thủ đô hút khách mua khó tính

Sức cầu bật tăng, BĐS phía Tây Thủ đô hút khách mua khó tính

(PLVN) -  Thị trường bất động sản Hà Nội đang phục hồi nhưng nguồn cung vẫn hạn chế thúc đẩy giá bán sơ cấp lẫn thứ cấp tăng cao. Trong khi đó người mua khó tính hơn, chỉ yên tâm tìm đến sản phẩm của chủ đầu tư có năng lực về tài chính, pháp lý, chất lượng, tiến độ, đặc biệt là chính sách bán hàng hấp dẫn.