Bất động sản Hậu Giang: Thị trường tiềm năng đang được “đánh thức”

(PLVN) - Có vị trí địa hình chiến lược, nhiều tiềm năng nhưng một thời gian dài, Hậu Giang đã bị các nhà đầu tư “bỏ quên”. Gần đây, địa phương này lại nổi lên và trở thành tâm điểm chú ý của nhiều nhà đầu tư bất động sản (BĐS).

“Vùng trũng” thị trường BĐS, thu hút nhiều nhà đầu tư

Hiện, giá BĐS ở các thành phố lớn gần như đạt đỉnh và có dấu hiệu trầm lắng, ngày càng thu hẹp. Phân khúc đất nền rất hạn chế, chỉ tập trung ở các vùng ven. Nguồn cung ứng cho thị trường gần như khan hiếm.

Giá bán được đẩy lên ngày càng cao, điều này làm nhiều nhà đầu tư e ngại, rụt rè. Trước thực trạng đó, nhiều “ông chủ” BĐS lớn đã thực hiện công cuộc Nam tiến và trọng tâm là các tỉnh ĐBSCL. Nơi đây đang có những tín hiệu tốt để trở thành “vùng trũng” thu hút thị trường.

ĐBSCL có lợi thế khi hạ tầng giao thông đang được Chính phủ quan tâm nâng cấp. Ngoài cao tốc TP. HCM – Trung Lương – Cần Thơ, tuyến đường sắt TP.HCM – Cần Thơ, nhiều dự án như tuyến quốc lộ 1A, đường Nam Sông Hậu, Quản Lộ – Phụng Hiệp... cũng được triển khai.

Điều này, góp phần đẩy nhanh tiến trình đô thị hóa, tạo cơ hội thu hút đầu tư BĐS trên khắp các tỉnh thành miền Tây. Trong đó, đáng chú ý là Hậu Giang – một địa phương “mới nổi” trong lĩnh vực BĐS.

Dự án Vạn Phát Sông Hậu “đi trước đón đầu” đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người lao động trong KCN
 Dự án Vạn Phát Sông Hậu “đi trước đón đầu” đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người lao động trong KCN

Hậu Giang nằm ở trung tâm châu thổ sông Mê Kông, phía Bắc giáp Cần Thơ - trung tâm kinh tế, tài chính, khoa học kỹ thuật của vùng. Từ đó, lôi kéo sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn nhỏ trong và ngoài nước. Ngoài ra, Hậu Giang “lọt vào mắt xanh” của các nhà đầu tư do có dư địa rộng lớn, nhân lực cao, vị trí thuận lợi.

Năm 2019 được xem là một dấu mốc đánh dấu khởi đầu tốt đẹp khi có nhiều dự án BĐS lớn xuất hiện làm thị trường Hậu Giang trở nên sôi động và nhộn nhịp giữa lúc nhiều nơi đang trầm lắng. Tập đoàn DIC khởi công dự án DIC Victory City Hậu Giang, Tập đoàn Vingroup đầu tư trung tâm thương mại Vincom, Dự án khu đô thị Cát Tường Western Pearl, Khu dân cư Thương mại Dịch vụ Mái Dầm…

Nhiều nhà đầu tư bám trụ và tập trung phát triển các dự án lớn tại TP Vị Thanh - trung tâm hành chính tỉnh. Xác định đây là vùng “đất vàng”, hội tụ nhiều tiềm năng phát triển. Nơi đây thuận tiện giao thương với Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cần Thơ. Từ đó, chứng tỏ Hậu Giang nói chung và TP Vị Thanh nói riêng hội tụ đủ các tiềm năng trở thành thị trường vệ tinh của giới đầu tư.

Dự án khu đô thị Cát Tường Western Pearl nằm ngay trung tâm TP Vị Thanh đang từng ngày làm thay đổi diện mạo nội ô thành phố. Ông Lê Tiến Vũ, Phó Tổng Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Cát Tường đánh giá, thị trường BĐS Hậu Giang là một thị trường còn rất trẻ, chưa có nhiều khu đô thị hiện đại. Đồng thời, quỹ đất sạch nơi đây còn quá rộng rãi nên sẽ là cơ hội thuận lợi cho các tập đoàn lớn khai thác và đầu tư.

Theo ông Vũ, TP Vị Thanh là trung tâm của tỉnh Hậu Giang, do đó sự phát triển của thị trường bất động sản thành phố cũng chính là thước đo của thị trường cả tỉnh. Sự xuất hiện của các tập đoàn lớn và các dự án chất lượng cùng với hàng loạt công trình hạ tầng giao thông liên kết vùng sắp hoàn thiện sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển.

“Trong tương lai, bất động sản Hậu Giang nói riêng, thành phố Vị Thanh nói chung sẽ thiết lập nên những giá trị vượt trội, là tâm điểm đầu tư hấp dẫn bậc nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long”, ông Vũ tin tưởng.

Rộng đường phát triển BĐS Khu công nghiệp

Khác với nhiều tỉnh, thành trong khu vực, hiện Hậu Giang đang đẩy mạnh phát triển các khu công nghiệp (KCN), đặc biệt là KCN hiện đại, tiện nghi. Bên cạnh việc phát triển kinh tế còn làm thay đổi diện mạo đô thị và thu hút dân cư. Theo đó, nhiều khu đô thị, khu dân cư thương mại cũng tập trung phát triển gần KCN. Đặc biệt, các nhà đầu tư khá hứng thú với phân khúc này và xem đây là định hướng “đi trước, đón đầu”.

Hậu Giang có diện tích đất sạch rộng rãi nên là tâm điểm thu hút nhà đầu tư
 Hậu Giang có diện tích đất sạch rộng rãi nên là tâm điểm thu hút nhà đầu tư

Tính đến cuối năm 2019, địa bàn tỉnh có gần 500 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn 123.860 tỉ đồng, 30 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn 552 triệu USD. Theo số liệu thống kê, hiện tỉnh có gần 50 dự án ở các khu, cụm công nghiệp được đầu tư với vốn khoảng 68.000 tỉ đồng và trên 750 triệu đô la.

Các dự án BĐS KCN hướng đến nhu cầu nhà ở của đội ngũ chuyên gia, người lao động của các tập đoàn đa quốc gia và lao động nội địa. Tiềm năng lớn và hứa hẹn sẽ đem lại tác động tích cực cho thị trường BĐS. Dự án Khu dân cư thương mại dịch vụ Mái Dầm (còn gọi là Vạn Phát Sông Hậu) do Công ty TNHH Nam Châu làm chủ đầu tư cũng là một điển hình cho phân khúc này.

Vạn Phát Sông Hậu được đánh giá là điểm sáng đầu tư tiềm năng khi sở hữu vị trí thuận lợi, nhiều tiện ích nội khu: công viên, trường mầm non, khu đa chức năng, trung tâm thương mại… và đầy đủ các tiện ích ngoại khu như: trường học, chợ, bệnh viện, phòng khám…

Ông Nguyễn Văn On, Chủ tịch Hội đồng thành viên, kiêm Giám đốc Công ty TNHH Nam Châu đánh giá, Hậu Giang là một mảnh đất màu mỡ nhưng ít người khai thác. Nếu biết tận dụng tiềm lực vốn có của địa phương có thể giúp Hậu Giang phát triển vượt bậc về mọi mặt.

Riêng về thị trường BĐS, ông On đánh giá, Hậu Giang là thị trường non trẻ nên con đường đầu tư rất rộng rãi và thông thoáng. “Ở Hậu Giang chúng tôi làm cũng rất nhiều dự án nhưng gần đây nhất là dự án Mái Dầm. Vị trí nơi đây tôi rất tâm đắc và tin tưởng trong tương lai không xa nơi này sẽ “thay áo mới”. Nơi đây một mặt giáp với Cần Thơ, đi xe chỉ 15-20 phút là tới nơi. Mặt khác dự án này sẽ đi trước đón đầu nhu cầu nhà ở của đông đảo người lao động trong khu công nghiệp. Đặc biệt là, chuyên gia, lao động của các công ty xuyên quốc gia”, ông On chia sẻ.

Đồng thời, theo ông On, xu hướng đầu tư BĐS phân khúc KCN mang lại rất nhiều lợi thế. Hạ tầng giao thông ở đây luôn được tập trung hoàn thiện và tập trung nhiều lao động, kỹ sư, doanh nhân đến làm việc. Song song đó kéo theo sự phát triển của các dịch vụ.

“Tiềm năng của phân khúc này rất lớn. Vì vậy để “đi trước đón đầu” nhu cầu nhà ở của lao động KCN theo định hướng, Cty không ngừng hoàn thiện hạ tầng và các hạng mục để đảm bảo đúng tiến độ dự án, kịp thời phục vụ người dân. Theo đó, đến khoảng tháng 7/2020 Cty sẽ bàn giao nền cho khách hàng. Lúc này khách hàng có thể xây dựng và đến khoảng tháng 10 sẽ giao sổ. Đã đi trước đón đầu thì không thể chần chừ. Chần chừ là đánh mất cơ hội nên chúng tôi tập trung toàn lực để đẩy nhanh dự án này”, ông On nhấn mạnh.

Với tiềm năng và mặt bằng đất sạch còn quá rộng rãi, thông thoáng; cơ chế, chính sách thu hút đầu tư ngày càng thuận lợi thì chúng ta có quyền tin tưởng một diện mạo mới, một tương lai mới khang trang, xán lạn cho tỉnh Hậu Giang non trẻ.

5 dự án Chủ tịch Sunshine Group công bố ra mắt năm 2024 có gì đặc biệt?

5 dự án Chủ tịch Sunshine Group công bố ra mắt năm 2024 có gì đặc biệt?

(PLVN) - Theo công bố từ Chủ tịch Sunshine Group Đỗ Anh Tuấn, Tập đoàn Sunshine trong năm 2024 sẽ ra mắt 5 dự án với tổng mức đầu tư gần 86.000 tỷ đồng, cung cấp cho thị trường gần 10.000 sản phẩm nhà ở giá trị thực cho người dùng cuối. Đáng chú ý, cả 5 dự án này đều nằm trên trục bất động sản Hồ Tây - Ba Vì, tại các khu vực Tây Hồ Tây và Đan Phượng, Phúc Thọ.
Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam - Sunshine Crystal River tầm cỡ như thế nào?

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam - Sunshine Crystal River tầm cỡ như thế nào?

(PLVN) -  Quy mô sản phẩm Sky Villas lớn nhất Hà Nội; tổ hợp “biệt thự trên không” sở hữu “vườn chân mây” lớn nhất Tây Hồ Tây; công nghệ thi công nội thất lần đầu tiên được áp dụng cho một dự án nhà ở tại Việt Nam; bể bơi mái cao và dài nhất, tuyến phố thương mại trên không đầu tiên và dài nhất Tây Hồ Tây… mới chỉ là số ít thông tin hé lộ về tầm cỡ “bom tấn” sắp ra mắt của Sunshine Group - Sunshine Crystal River - khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam hiện đang gây sốt thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nội đô năm 2024.
Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

Hành trình "vượt bão" của Tập đoàn Won Group là minh chứng sắc nét cho thấy vai trò của văn hóa đối với sự thành bại của doanh nghiệp, đặc biệt trong thời kỳ suy thoái. Chính nhờ tôn chỉ “Đoàn kết - Đồng hành - Chia sẻ” trên cơ sở tôn trọng mỗi cá nhân, đội ngũ Won Group đã giữ vững được “ngọn lửa nghề” xuyên suốt một thời gian dài khi thị trường bất động sản (BĐS) đóng băng, mất thanh khoản.
Sunshine Crystal River được đẩy nhanh thi công các hạng mục xây dựng quan trọng, đảm bảo giữ tiến độ cùng chất lượng an toàn, hiệu quả với đội ngũ hơn 500 công nhân, chia làm 3 ca để thi công phù hợp với yêu cầu của công việc và tiến độ.

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên ở Việt Nam - Sunshine Crystal River hiện ra sao?

(PLVN) -  Theo ghi nhận mới nhất tại công trường vào nửa cuối tháng 3/2024, dự án Sunshine Crystal River đang được Sunshine Group triển khai thi công với tốc độ khẩn trương, dần hình thành một khu phức hợp Sky Villas đầu tiên của Việt Nam với những tiêu chuẩn nghỉ dưỡng nội đô đẳng cấp khách sạn 5 sao cao cấp.
Tổ hợp cao tầng Sunshine Sky City tốc lực thi công với kế hoạch từ giữa tháng 4/2024 sẽ cất nóc thêm 3 tòa tháp

Tổ hợp cao tầng Sunshine Sky City tốc lực thi công với kế hoạch từ giữa tháng 4/2024 sẽ cất nóc thêm 3 tòa tháp

(PLVN) -  Tiếp nối đà thi công tấp nập, khẩn trương của các dự án Sunshine Group trên địa bàn cả nước, tại quận 7 - TP.HCM, tổ hợp thương mại, dịch vụ và căn hộ hạng sang Sunshine Sky City hiện đang được tổng thầu SCG tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, với kế hoạch liên tiếp cất nóc các tòa S4 (38 tầng), S3 (36 tầng), S2 (36 tầng) từ giữa tháng 4 , tháng 6 và tháng 7/2024.
Điểm danh một số dự án Sunshine đang bán trên thị trường

Điểm danh một số dự án Sunshine đang bán trên thị trường

(PLVN) - Cùng kế hoạch ra mắt 5 dự án mới trong năm 2024, Sunshine Group tiếp tục đẩy mạnh triển khai các dự án đã và đang “ra hàng” trong thời gian qua, được thị trường đánh giá cao nhờ các lợi điểm tạo nên giá trị thực cho người dùng cuối như vị trí đắc địa, giải pháp thiết kế, công nghệ tiên phong, pháp lý minh bạch cùng chất lượng thi công, hoàn thiện vượt trội…
“Điểm tên” các dự án đáng sống nhất khu Tây Hồ Tây - Hà Nội

“Điểm tên” các dự án đáng sống nhất khu Tây Hồ Tây - Hà Nội

(PLVN) - Trên bản đồ bất động sản Hà Nội nói riêng, toàn quốc nói chung, Tây Hồ Tây vẫn luôn là “mỏ vàng ròng” với các giá trị đắc địa. Đồng thời, đây cũng là địa bàn quy tụ các dự án “giá trị thực cho người dùng cuối” đáng sống nhất khu vực, trong đó nổi bật phải kể đến chuỗi dự án “nhà Sunshine”, bao gồm cả đang triển khai và đã hiện hữu, đi vào hoạt động từ nhiều năm qua.
Dự án Novaworld Phan Thiết đang được tỉnh Bình Thuận xem xét giải quyết khó khăn về thủ tục pháp lý.

Bài 2: Chính quyền địa phương vào cuộc, hàng trăm dự án được 'gỡ khó'

 - Hiện nay, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản hướng dẫn tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho 142 dự án bất động sản, nhà ở trong tổng số 191 dự án mà các địa phương đã báo cáo. Riêng Thành phố Hồ Chí Minh đã tháo gỡ khó khăn cho 44 dự án trong tổng số 148 dự án bị vướng mắc, đạt 30%.