Báo chí Nhật Bản phân tích cơ hội đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam

(PLVN) - Thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam được các chuyên gia trong và ngoài nước nhận định có sức hấp dẫn mạnh mẽ bởi môi trường đầu tư an toàn và ổn định. Một số tờ báo uy tín tại Nhật Bản vừa đăng tải các bài viết xoay quanh thông tin thị trường BĐS Việt Nam và phân tích cơ hội đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản vào thị trường tiềm năng này.

Tờ Nikkan Kensetsu Kogyo Shinbun xuất bản ngày 15.5 viết: “Giá trị bất động sản tại Việt Nam tiếp tục tăng, tiềm năng của sự phát triển là rất cao và đó sẽ là cơ hội phù hợp cho các nhà đầu tư nước ngoài. Mặt khác, Nhật Bản có dân số già, còn độ tuổi lao động trung bình của Việt Nam là 30, chắc chắn rằng sự phát triển sẽ tiếp tục kéo dài trong vài thập kỉ tới”.

Tờ báo cũng chỉ ra những địa điểm giàu tiềm năng phát triển BĐS tại Việt Nam như: Bình Thuận, Quảng Bình, Đà Nẵng, Bình Định, Thái Nguyên, Bắc Giang… với điều kiện tự nhiên thuận lợi, sở hữu những bãi biển đẹp hoặc trung tâm thành phố, thuận tiện cho giao thương phát triển.

Tờ báo cho biết, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Hội thảo Xúc tiến đầu tư Nhật Bản do Tập đoàn TMS - một doanh nghiệp BĐS uy tín hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức ở 3 thành phố Tokyo, Osaka và Fukuoka với sự tham gia của các chuyên gia uy tín, đã cung cấp thông tin hữu ích về môi trường đầu tư tại Việt Nam cho hơn 500 doanh nghiệp Nhật Bản tham dự sự kiện.

Nhiều tờ báo uy tín tại Nhật Bản đưa tin về chuỗi sự kiện hội thảo giới thiệu môi trường đầu tư tại Việt Nam và cơ hội hợp tác đầu tư cùng Tập đoàn TMS

Nhiều tờ báo uy tín tại Nhật Bản đưa tin về chuỗi sự kiện hội thảo giới thiệu môi trường đầu tư tại Việt Nam và cơ hội hợp tác đầu tư cùng Tập đoàn TMS  

Đồng thời, Nikkan Kensetsu Kogyo cũng dẫn lời bà Lâm Thanh Phương - Phó Đại sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản chia sẻ các yếu tố: sự ổn định chính trị -xã hội, dân số trẻ, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, các thủ tục hành chính ngày càng được đơn giản hóa… đã góp phần quan trọng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Bà Phương cũng bày tỏ hi vọng các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có Tập đoàn TMS, sẽ có nhiều cơ hội hợp tác đầu tư với những doanh nghiệp Nhật Bản để đa dạng nguồn vốn đồng thời áp dụng các công nghệ tiên tiến và kĩ năng quản lý của Nhật Bản trong việc phát triển các dự án của TMS Group tại Việt Nam.

Thông tin trên tờ Shinpo ra ngày 21.5 nhấn mạnh thị trường BĐS Việt Nam nắm giữ nhiều tiềm năng phát triển, có những cơ hội tốt đối với nhà đầu tư nước ngoài. Đặc biệt, việc phát triển BĐS thông minh và an toàn, bất động sản xanh kèm theo nhiều dịch vụ và tiện ích có khuynh hướng nhận được sự tập trung chú ý của người tiêu dùng và các nhà đầu tư dự án. Với những dự án BĐS được đặt tại khu vực trung tâm nội thành giao thương thuận lợi  hoặc có vị trí sát gần các bãi biển tự nhiên đẹp sẽ cung cấp các cơ hội kinh doanh và lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Cùng với đó, tờ Nikkan Kensetsu Sangyo Shinbun giới thiệu chuỗi sự kiện Hội thảo Xúc tiến đầu tư Nhật Bản do Tập đoàn TMS tổ chức từ 8 - 10/4 tại 3 thành phố Tokyo, Osaka và Fukuoka thu hút trên 500 doanh nghiệp Nhật Bản tham gia. Thông qua chuỗi hội thảo, Tập đoàn TMS đã cung cấp cho các nhà đầu tư Nhật Bản những thông tin hữu ích về môi trường đầu tư tại Việt Nam cũng như các xu hướng đầu tư mới trong lĩnh vực bất động sản, y tế, giáo dục và nông nghiệp công nghệ cao ở Việt Nam.

Tờ báo dẫn lời bà Lee Lily - Giám đốc điều hành cấp cao TMS Japan (thuộc Tập đoàn TMS) đánh giá về thị trường Nhật Bản: “Trong định hướng phát triển của TMS Group, Nhật Bản là thị trường mang tính chiến lược. Với kĩ thuật, công nghệ tiên tiến, hiện đại, kỹ năng quản lý hiệu quả, nguồn vốn tiềm năng, Nhật Bản còn là nước có số lượng khách du lịch vào Việt Nam nhiều nhất trong những năm gần đây. Đó chính là các yếu tố thúc đẩy TMS Group tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp Nhật Bản”.

Trước đó, tại buổi Hội thảo Xúc tiến đầu tư do TMS Group tổ chức tại Osaka, ông Yoshinori Nakata, Giám đốc Công ty Global Link Cooperative, Nhật Bản khẳng định thị trường BĐS Việt Nam hấp dẫn nhất Đông Nam Á, bởi môi trường đầu tư an toàn và ổn định.

Phát biểu tại hội thảo, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka Vũ Tuấn Hải cũng nhấn mạnh: “Chính phủ Việt Nam cam kết tạo dựng môi trường kinh doanh, đầu tư thông thoáng, thuận lợi và bình đẳng cho các nhà đầu tư Nhật Bản. Liên quan tới TMS Group, Tổng Lãnh sự cho biết: “Tập đoàn TMS là doanh nghiệp có truyền thống hợp tác cùng Nhật Bản trong suốt 15 năm qua. Tập đoàn đã trở thành đối tác tin cậy của các tập đoàn hàng đầu Nhật Bản như Toyota, Canon, Panasonic và là một trong những đơn vị phát triển BĐS uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Tổng Lãnh sự cũng bày tỏ tin tưởng rằng TMS Group sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trong các lĩnh vực thế mạnh như bất động sản, giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao”. 

Ông Hiroshi Kawashima - đại diện Tập đoàn báo Mainichi (thứ 4, từ phải sang) đã sang thăm và trao đổi hợp tác với Tập đoàn TMS trong thời gian tới

Ông Hiroshi Kawashima - đại diện Tập đoàn báo Mainichi (thứ 4, từ phải sang) đã sang thăm và trao đổi hợp tác với Tập đoàn TMS trong thời gian tới

Hội thảo xúc tiến đầu tư Nhật Bản do Tập đoàn TMS tổ chức đã ghi dấu ấn thành công, khẳng định uy tín và bản lĩnh của doanh nghiệp để vươn tầm quốc tế. Sức nóng của chuỗi hội thảo được truyền thông Nhật Bản lan tỏa trong suốt thời gian diễn ra sự kiện và mới đây, đại diện Tập đoàn báo Mainichi, Nhật Bản đã có chuyến sang thăm và làm việc tại văn phòng Tập đoàn TMS để tìm hiểu thêm về các hoạt động đầu tư, phát triển các dự án mới, mở ra cơ hội hợp tác giữa hai bên.

Với định hướng trở thành nhà phát triển BĐS uy tín hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn TMS tập trung đầu tư vào các dự án cao cấp: khách sạn TMS Hotel Da Nang Beach gần bãi biển Mỹ Khê - một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới, TMS Hotel Quy Nhon Beach 42 tầng cao nhất miền Trung, khu đô thị TMS Grand City Phuc Yen theo chuẩn phong cách Nhật Bản tại Vĩnh Phúc.

Tại mỗi dự án, Tập đoàn TMS cam kết mang đến cho khách hàng giá trị bền vững bằng những sản phẩm chất lượng mang giá trị sáng tạo và khác biệt. Năm 2019, Tập đoàn TMS tiếp tục đầu tư các dự án cao cấp tại những vị trí vàng ven biển hoặc ở trung tâm thành phố giàu tiềm năng phát triển như: Quảng Bình, Bình Thuận, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Thái Nguyên. 
 
Thêm một Khu đô thị mới được khởi công tại Ninh Thuận

Thêm một Khu đô thị mới được khởi công tại Ninh Thuận

(PLVN) -  Sáng 16/4/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng MK chính thức khởi công xây dựng dự án Khu đô thị mới Phủ Hà, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, nhân sự kiện kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng tỉnh Ninh Thuận (16/4/1975 - 16/4/2024) và hưởng ứng sự kiện Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận.
Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

(PLVN) - Ngày 06/04/2024, tại TP HCM, CityLand Group đã chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại 66A, Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Cùng với The HUB tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 02 trong hệ thống The HUB của Hotel Academy Việt Nam do CityLand phát triển và vận hành.
Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

(PLVN) - Giữa một thế giới hiện đại ồn ào và hối hả, con người lại càng khát khao được trở về thiên nhiên để tìm thấy sự bình yên và thư thái trong tâm hồn. Chính điều đó khiến lối sống gần gũi thiên nhiên - Outdoor Living ra đời và phát triển như một nhu cầu tất yếu của xã hội.
Vinhomes đang tiếp tục bổ sung hạ tầng tiện ích tại Ocean City nhằm đáp ứng nhu cầu sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp của cư dân.

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City

(PLVN) - Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.