Agribank đưa 'Ngân hàng di động' về với người dân Quảng Bình

(PLO) - Ngày 3/2, tại xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Bắc Quảng Bình đã tổ chức triển khai thử nghiệm Đề án điểm giao dịch lưu động đầu tiên tại tỉnh Quảng Bình bằng xe ô tô chuyên dùng.
Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Bình, ngân hàng Agibank, lãnh đạo huyện Quảng Trạch cắt băng khai trương PGD ngân hàng di động.
Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Bình, ngân hàng Agibank, lãnh đạo huyện Quảng Trạch cắt băng khai trương PGD ngân hàng di động.

Đến dự có ông Đinh Quang Hiếu, TUV, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Bình, ông Nguyễn Xuân Hùng, Giám đốc Agibank Chi nhánh Bắc Quảng Bình, đại diện tổ đề án tổ chức triển khai thử nghiệm điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng; đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan tại trụ sở chính, các chi nhánh Agribank Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế đến học tập kinh nghiệm triển khai, cùng đông đảo khách hàng, bà con xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch đến giao dịch.

Tại lễ khai trương, ông Nguyễn Tiến Tùng - một khách hàng ở vui vẻ cho biết: "Trước đây mỗi khi cần giao dịch chúng tôi phải ra khu vực trung tâm hơn 6 km để giao dịch. Nay ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn đưa "ngân hàng di động" về xã thật tiện lợi vô cùng.

Với những người dân chúng tôi thì việc giao dịch như vậy sẽ giảm được chi phí đi lại như trước đây. Đồng thời, đảm bảo an toàn về tài sản, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tiếp cận các dịch vụ ngân hàng. Qua đó, giúp người dân thêm điều kiện phát triển kinh tế hàng hóa, góp phần giảm nghèo, nâng cao thu nhập và đời sống dân cư tại vùng sâu, vùng xa và vùng khó khăn”.

Người dân xã Quảng Lưu huyện Quảng Trạch giao dịch tại xe ngân hàng lưu động của Agribank.

Người dân xã Quảng Lưu huyện Quảng Trạch giao dịch tại xe ngân hàng lưu động của Agribank.

Chủ tịch UBND xã Quảng Lưu, ông Hồ Thăng Long cho biết, nhân dân xã Quảng Lưu có nhu cầu sử dụng vốn vay qua các kênh ngân hàng là rất lớn. Đặc biệt là trong giai đoạn xã Quảng Lưu đang đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi khi về đích NTM và hoàn thành kế hoạch dồn điền đổi thửa. Hiện dư nợ tín dụng của Agibank tại xã lên đến 41,8 tỷ đồng với 522 hộ vay vốn (chiếm 30% tổng số hộ trong xã).

Việc ngân hàng tổ chức giao dịch lưu động bằng ô-tô chuyên dùng là cơ hội tốt để người dân thuận lợi trong tiếp cận nguồn vốn vay và các dịch vụ khác của ngân hàng trong quá trình sản xuất kinh doanh. Chúng tôi hy vọng điểm giao dịch lưu động này sẽ được duy trì và hoạt động thường xuyên để tạo điều kiện thuận lợi nhất, tiết kiệm thời gian, chi phí, bảo đảm an toàn tối đa cho người dân tại khu vực nông thôn khi tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng; góp phần nâng cao đời sống dân cư, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Việc Agribank triển khai điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng ở khu vực nông thôn vùng sâu, vùng xa, giảm thiểu tối đa chi phí, thời gian đi lại của khách hàng khi thực hiện các giao dịch với ngân hàng. Điều này khẳng định vai trò của Agribank trong thực hiện chính sách “Tam nông” mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ giao phó, đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

(PLVN) - Ngày 06/04/2024, tại TP HCM, CityLand Group đã chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại 66A, Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Cùng với The HUB tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 02 trong hệ thống The HUB của Hotel Academy Việt Nam do CityLand phát triển và vận hành.
Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

(PLVN) - Giữa một thế giới hiện đại ồn ào và hối hả, con người lại càng khát khao được trở về thiên nhiên để tìm thấy sự bình yên và thư thái trong tâm hồn. Chính điều đó khiến lối sống gần gũi thiên nhiên - Outdoor Living ra đời và phát triển như một nhu cầu tất yếu của xã hội.
Vinhomes đang tiếp tục bổ sung hạ tầng tiện ích tại Ocean City nhằm đáp ứng nhu cầu sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp của cư dân.

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City

(PLVN) - Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Sức cầu bật tăng, BĐS phía Tây Thủ đô hút khách mua khó tính

Sức cầu bật tăng, BĐS phía Tây Thủ đô hút khách mua khó tính

(PLVN) -  Thị trường bất động sản Hà Nội đang phục hồi nhưng nguồn cung vẫn hạn chế thúc đẩy giá bán sơ cấp lẫn thứ cấp tăng cao. Trong khi đó người mua khó tính hơn, chỉ yên tâm tìm đến sản phẩm của chủ đầu tư có năng lực về tài chính, pháp lý, chất lượng, tiến độ, đặc biệt là chính sách bán hàng hấp dẫn.