Vietnam Airlines liên tục bị khách hàng tố về dịch vụ kém chất lượng

(PLO) - Một chuyến bay liên tiếp bị hoãn 03 lần. Tổng đài dịch vụ gửi thông báo thay đổi địa điểm xuất phát từ Hải Phòng lên Hà Nội trước chưa đầy 1 giờ đồng hồ khiến nhiều khách hàng không kịp có mặt. Không những vậy, trên xe trung chuyển các “thượng đế” của hãng hàng không VN Airlines còn phải chen chúc ngồi ghế nhựa trong không khí ngột ngạt… 
Vietnam Airlines liên tục bị khách hàng tố về dịch vụ kém chất lượng “Thượng đế” của hãng hàng không VN Airlines bị nhồi nhét trên xe trung chuyển

Theo phản ánh của hành khách H.T.H, chị có đặt vé của VN Airlines từ Hải Phòng đi Cam Ranh trên chuyến bay VN1581. Chuyến bay này khởi hành tại sân bay Cát Bi, từ Hải Phòng đi Cam Ranh vào lúc 10:50 ngày 04/4. Tuy nhiên, lúc 8h30 sáng, chị H có nhận được tin nhắn SMS thông báo lịch bay thay đổi, sẽ khởi hành vào lúc 12h45 vì lý do thời tiết.

02 tiếng sau, lúc 9:50 cùng ngày, tổng đài chăm sóc khách hàng của VN Airlines lại 1 lần nữa thông báo dời lịch bay xuống 16:00 và có dịch vụ xe hỗ trợ đưa khách đi Nội Bài, xuất phát 10:30 để chuyển sang chuyến bay VN1553 từ Hà Nội đi Cam Ranh.

Khách hàng bức xúc về chất lượng dịch vụ của  hãng hàng không VN Airlines 

Chị H bức xúc: “ Việc thông báo dời lịch bay lần 1 đã ít nhiều ảnh hưởng đến công việc của rất nhiều hành khách khi VN Airlines thông báo delay trc có 2 tiếng so với lịch bay ban đầu. Nhưng không dừng lại ở đó, lần thông báo dời địa điểm bay lần thứ 2 và có xe hỗ trợ hành khách lên sân bay Nội Bay xuất phát lúc 10:30 trong khi 9:50 hành khách mới nhận được tin nhắn, khiên nhiều người không kịp sắp xếp để có mặt”.

Không chỉ có vậy, đối với những người có mặt trên chuyến xe trung chuyển từ sân bay Cát Bi lên Nội Bài cho biết, họ bị nhân viên xe yêu cầu đóng mỗi người 150.000 tiền mặt. Mặc dù VN Airlines có nói sẽ hỗ trợ hành khách nhưng “tiền hỗ trợ vận chuyển đường bộ” đó, sẽ thanh toán sau tại các đại lý, phòng vé. 

“Chất lượng phục vụ trên xe còn kinh khủng hơn” chị H cho biết thêm, “Họ nhồi nhét hành khách trên xe, thâm chí nhiều người còn phải ngồi ghế nhựa ở hàng ghế giữa, cảm giác không có chỗ mà thở khi người nọ phải ngồi sát người kia chen chúc nhau”  

Trước đó, báo PLVN cũng có tiếp nhận được những phản ánh của hành khách về thái độ phục vụ của VN Airlines tại sân bay Nội Bài.

Cụ thể, ngày 28/3, chuyến bay Hà Nội-Sài Gòn dự kiến bay lúc 13:20. Tuy nhiên, đến 13:45, cửa ra tàu bay của VN Airlines vẫn chưa mở cửa đón khách mà không hề có thông báo gì, trong khi hành khách thì xếp thành 2 hàng dài 2 bên chờ khá lâu. 

Hành khách N.D.K (Hà Nội) bức xúc kể lại : “Nhân viên đứng đó 5 người nhưng không một lời xin lỗi hay giải thích, khi hành khách hỏi thì trả lời như không hề có lỗi : "máy bay còn dọn vệ sinh", có vẻ như họ không coi trọng thời gian ấn định ghi trên vé”. Không chỉ có vậy, “khi chuẩn bị soát vé thì một nhán viên của VN Airlines ra soi một bên hàng đã xếp dài và bảo đây là lối ưu tiên mời sang xếp hàng phía bên kia mà không có sự nhắc nhở hành khách ngay từ đầu, để họ mất công xếp hàng vì mọi người không nhận ra tấm biển đề cửa ưu tiên bé tí nằm giữa các pano quảng cáo to tướng.. nên mới xếp hàng” – hành khách K cho biết thêm. 

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, báo PLVN đã liên tiếp nhận được những phản ánh tiêu cực về chất lượng dịch vụ và thái độ chăm sóc khách hàng của hãng hàng không quốc gia Việt Nam Airlines. 

Từ những sự việc trên, đặt ra một câu hỏi: Liệu chất lượng phục vụ của VN Airlines có đạt tầm “quốc gia” như những gì hãng hàng không này đã và đang quảng bá?

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thêm những thông tin liên quan./.

Ngọc Hải – Vân Anh
Cùng chuyên mục
Quốc Oai, Hà Nội: Hiệu trưởng trường THPT Phan Huy Chú mắc nhiều sai phạm

Quốc Oai, Hà Nội: Hiệu trưởng trường THPT Phan Huy Chú mắc nhiều sai phạm

(PLVN) - Vô hiệu hóa vai trò của kế toán, ông Nguyễn Thanh Tuấn – Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú (Quốc Oai, Hà Nội) đã chỉ đạo lập khống nhiều văn bản thu, chi tài chính không đúng quy định, sử dụng tài sản công sai mục đích, “cắt xén” tiền dạy thêm của giáo viên, xử phạt học sinh vi phạm trái quy định.

Đọc thêm

Nghệ An cử đoàn vào Quảng Trị đón các chiến sĩ Đoàn 337 hy sinh

Nghệ An cử đoàn vào Quảng Trị đón các chiến sĩ Đoàn 337 hy sinh
(PLVN) - Nghệ An ngày 20/10 cử đoàn vào Quảng Trị đón các cán bộ, chiến sĩ người Nghệ An thuộc Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 (Đoàn 337, Quân khu 4) hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai ngày 18/10 tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị.
Đưa gần 330 công dân Việt Nam từ Angola về nước

Đưa gần 330 công dân Việt Nam từ Angola về nước

(PLVN) - Ngày 20/10, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Angola và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Angola đưa gần 330 công dân Việt Nam từ Angola về nước an toàn. 

Phu nhân Tổng thống Pháp phải cách ly

Phu nhân Tổng thống Pháp phải cách ly
(PLVN) - Bà Brigitte Macron - phu nhân của Tổng thống Emmanuel Macron - sẽ tự cách ly trong 7 ngày sau khi tiếp xúc với một người mắc Covid-19, theo Daily Mail.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra vận hành xả lũ hồ Kẻ Gỗ

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra vận hành xả lũ hồ Kẻ Gỗ
(PLVN) - Ngày 20/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã trực tiếp về Hà Tĩnh kiểm tra tình hình lũ lụt và vận hành xả lũ ở hồ Kẻ Gỗ (huyện Cẩm Xuyên), thăm hỏi bà con nhân dân ở khu vực bị lũ lụt. Cùng đi có lãnh đạo một số Bộ, ban ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI
(PLVN) - Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025) được tổ chức vào ngày 21-23/10. Để đảm bảo an ninh trật tự phục vụ Đại hội, lực lượng Công an tỉnh, Công an các đơn vị, địa phương đã lên kế hoạch ứng trực, kịp thời tiếp nhận, xử lý tin báo từ quần chúng nhân dân để có biện pháp giải quyết phù hợp, dứt điểm, không để ảnh hưởng đến công tác tổ chức Đại hội.
Công bố quyết định của Bộ Chính trị phân công Chánh Văn phòng Trung ương Đảng

Công bố quyết định của Bộ Chính trị phân công Chánh Văn phòng Trung ương Đảng

(PLVN) - Tại Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về điều động, phân công cán bộ sáng nay (20/10), đồng chí Hà Ban - Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc điều động, phân công đồng chí Lê Minh Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam giữ chức Chánh Văn phòng Trung ương Đảng.

30.000 bài thi tham gia vẽ tranh 'Thành phố xanh tương lai'

30.000 bài thi tham gia vẽ tranh 'Thành phố xanh tương lai'
(PLVN) - Lễ tổng kết và Trao giải cuộc thi vẽ tranh Thành Phố Xanh Tương Lai vừa diễn ra tại Trường Tiểu học Trung Yên (Hà Nội). Cuộc thi đã thu hút được đông đảo sự tham gia của các em học sinh của hơn 200 trường Tiểu học trên toàn thành phố tham dự.

ToCoToCo – Hành trình đồng hành cùng nông sản Việt

ToCoToCo – Hành trình đồng hành cùng nông sản Việt
(PLVN) - Với tốc độ phát triển của công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, chất lượng nông sản Việt Nam ngày càng được cải thiện theo hướng áp dụng các tiêu chuẩn sản xuất an toàn và đạt được kết quả tích cực. 

Chi cục Thi hành án dân sự quận Tân Bình phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

Chi cục Thi hành án dân sự quận Tân Bình phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung
(PLVN) -Hưởng ứng Lời kêu gọi ủng hộ người dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam, sáng ngày 19/10/2020, Chi cục Thi hành án dân sự quận Tân Bình (TP.Hồ Chí Minh) đã tổ chức phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.


Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬