TP.Hồ Chí Minh: Níu kéo tình cảm bất thành, con rể sát hại bố mẹ vợ

Hiện trường nơi vụ án mạng xảy ra
Hiện trường nơi vụ án mạng xảy ra
(PLO) - Cuộc sống vợ chồng không thuận buồm xuôi gió, nghi can Trịnh Chí Kiên và vợ sống ly thân. Thời gian gần đây, Kiên muốn níu kéo tình cảm nên nhiều lần tìm đến nhà năn nỉ bố mẹ vợ cho hai người đoàn tụ nhưng không được. Cuối cùng, những nhát dao oan nghiệt của Kiên đã cướp đi sinh mạng của bố mẹ vợ và cũng giết chết niềm hi vọng nối lại tình cảm vợ chồng của anh ta.

Nhát dao oan nghiệt

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tiến hành điều tra làm rõ vụ án mạng kinh hoàng xảy ra tại đường Thích Thiện Hòa (thuộc ấp 5, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) khiến ông Nguyễn Minh Hà (SN 1959, tạm trú huyện Bình Chánh) và bà Trần Thị Hoa (SN 1965, vợ ông Hà) tử vong. Nghi can gây ra cái chết của vợ chồng ông Hà là Trịnh Chí Kiên (40 tuổi), con rể của hai nạn nhân.

Theo thông tin ban đầu và lời kể của các nhân chứng, trưa ngày 18/11, người dân sống gần nhà ông Hà nghe thấy tiếng la hét cầu cứu vọng từ phía gia đình ông nên vội chạy tới xem có chuyện gì. Lúc này, mọi người phát hiện người con rể tên Kiên trên người dính đầy vết máu đang hốt hoảng bỏ chạy từ nhà ông Hà ra ngoài.

Nghĩ có chuyện chẳng lành, mọi người vội vào trong thì phát hiện ông Hà đã nằm gục tại gốc cây trước nhà, trên người có nhiều vết thương tích. Tìm kiếm quanh nhà, mọi người càng hoảng hồn khi thấy bà Hoa đã nằm chết trên vũng máu. Ngay sau đó, hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã không qua khỏi.

Thông tin từ người dân sống tại khu vực trên cho biết, ông Hà cùng vợ sống rất hòa thuận với hàng xóm, có tiếng là hiền lành. Thời điểm xảy ra vụ án mạng, mọi người thấy Kiên mất mũi xám ngoét, máu me đầy mình nên nghi đây là hung thủ. Ngay sau khi cơ quan chức năng có mặt, nhiều người đã cung cấp thông tin trên cho cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt, phong tỏa hiện trường, thu giữ nhiều vật chứng trong đó có con dao gây án, đồng thời điều tra nguyên nhân vụ việc. 

Được biết, Kiên kết hôn với con gái lớn của nạn nhân và có con trai 3 tuổi. Sau khi nên duyên vợ chồng với con gái nạn nhân, Kiên không lo làm ăn mà thường xuyên nhậu nhẹt, phá phách nên hai người phải sống ly thân. Thời gian gần đây, Kiên nhiều lần về nhà ông Hà để xin ở chung với vợ con nhưng không được đồng ý. Bất ngờ, đến trưa ngày 18/11 xảy vụ án mạng đau lòng. 

Anh Nguyễn Văn H. (nhân chứng có mặt tại hiện trường) kể lại: "Vợ chồng ông Hà sống ở đây rất được lòng mọi người. Cả xóm này thì ai cũng quý hai người đó, trông họ hiền lành và rất dễ gần. Lúc mới nghe tin hai người bị giết tôi cũng thấy choáng váng. Sống ở cạnh nhà ông bà ấy mà chưa từng thấy hai người xích mích với ai bao giờ, không hiểu sao lại bị sát hại dã man như thế. Về sau mới biết được chính người con rể là Kiên đã cướp đi mạng sống của vợ chồng ông họ. Thật là đáng thương...".

Người dân hiếu kỳ kéo đến nhà nạn nhân
Người dân hiếu kỳ kéo đến nhà nạn nhân

Bi kịch từ tình yêu mù quáng

Được biết, sau khi gây án, nghi can Trịnh Chí Kiên đã cố gắng đạp xe máy để tẩu thoát nhưng xe không nổ. Sau đó Kiên đã nhờ một người phụ nữ chở mình ra ngoài đường. Thấy người Kiên dính máu, chị này sinh nghi thì anh ta trấn an vừa đánh rơi chiếc ly khiến mình bị thương tích. 

Kiên nhờ người phụ nữ trên chở mình ra ngoài đường để vào bệnh viện với lý do vợ bị tai nạn giao thông nên cần phải vào bệnh viện gấp, rồi sau đó tìm cách lẩn trốn.

Tuy nhiên sau hai ngày trốn tránh sự truy xét của cơ quan công an, biết không thể trốn thoát, đến 5h rạng sáng 20/11, Kiên đã đến Công an huyện Bình Chánh đầu thú. Tại đây, ban đầu nghi can đã thừa nhận hành vi giết cha mẹ vợ của mình.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, trong quá trình chung sống, vợ chồng Kiên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Cuộc sống vợ chồng "cơm không lành, canh chẳng ngọt" nên người vợ dẫn con trai về nhà cha mẹ sinh sống.

Thấy vợ quyết liệt muốn ly hôn, Kiên đã nhiều lần đến nhà cha mẹ vợ năn nỉ nối lại tình cảm nhưng không có kết quả. Nghĩ cha mẹ vợ nói ra nói vào nên Kiên đâm ra thù tức. Sáng 18/11, Kiên lại đến nhà cha mẹ vợ để tìm vợ con nhưng không gặp. Khi gặp cha mẹ vợ, Kiên đã có lời qua tiếng lại dẫn đến cự cãi với nhau. Lúc đó, Kiên chỉ nghĩ làm sao vợ chồng nối lại tình cảm chứ không nghĩ đến chuyện mình đang phạm thượng bố mẹ vợ.

Trong lúc giằng co, anh ta đã dùng dao đâm cha mẹ vợ, khiến vợ chồng ông Hà tử vong ngay sau đó. Sau khi gây án giết người, nghi can đã nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường. Thế nhưng, khi biết tin bố mẹ vợ đã tử vong, Kiên cảm thấy ăn năn về hành vi tội ác của mình gây ra nên đã đến cơ quan công an đầu thú. 

Sự hối hận của Kiên đã quá muộn màng, nó không thể cứu được sinh mạng của vợ chồng ông Hà. Chỉ vì muốn níu kéo chuyện tình cảm với vợ, Kiên đã không giữ được bình tĩnh và đã sát hại người mà anh ta đang gọi là bố mẹ vợ. Những nhát dao oan nghiệt của Kiên đã giết chết chút tình cảm nhạt nhòa còn lại của hai vợ chồng anh ta. 

Chắc chắn rằng, Kiên sẽ bị pháp luật trừng trị về những tội lỗi mà anh ta đã gây ra, thế nhưng người khổ tâm nhất vẫn là vợ của Kiên khi phải chứng kiến cảnh bố mẹ chết, chồng đi tù và con nhỏ côi cút. Đó cũng là nỗi niềm mà người thân và hàng xóm của nạn nhân khi chứng kiến vụ án mạng đau lòng trên.

"Người dân chúng tôi không thể nghĩ được rằng Kiên lại có thể ra tay tàn nhẫn như vậy. Nếu hai vợ chồng cố gắng cũng không thể sống được với nhau thì đành phải được ai nấy đi chứ cần gì phải làm như vậy. Tôi nghe nói vợ chồng Kiên cũng đang chờ ngày ra tòa xét xử ly hôn. Xảy ra chuyện này cũng là điều đáng tiếc, bây giờ buồn nhất là cảnh người mất, kẻ thì vướng tù tội", một người thân của nạn nhân tâm sự.

Hiện Công an huyện Bình Chánh đã bàn giao đối tượng cùng toàn bộ hồ sơ sự việc cho Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an TP.HCM tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi

Đọc thêm

Tiếp vụ khu du lịch Ba Khan Village Resort không có giấy phép xây dựng nhưng đã đi vào hoạt động: Có thể yêu cầu ngừng hoạt động

Khu du lịch xây dựng hoàng tráng kiên cố, nhưng chính quyền địa phương không hề hay biết. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Liên quan đến khu du lịch Ba Khan Village Resort (Mai Châu, Hoà Bình) rộng 4ha đi vào hoạt động, thu tiền khi chưa được cấp phép xây dựng, chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, Luật sư Nguyễn Huy Long, Giám đốc Công ty Luật Legal Gate Việt Nam cho biết, về việc này các cơ quan chức năng có thể kiểm tra tình trạng hoạt động hợp pháp của công ty, có thể yêu cầu ngừng hoạt động, buộc áp dụng hình phạt hoặc yêu cầu Chủ đầu tư thực hiện các thủ tục cần thiết để hợp pháp hóa hoạt động.

Bắc Ninh: Nhiều bất cập trong việc thực hiện Dự án đường tỉnh 295 huyện Yên Phong

Quá trình thi công đã xảy ra tình trạng sụt lún rất nguy hiểm.
(PLVN) - Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 295 (ĐT.295) có tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng, do Ban quản lý các dự án xây dựng huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) làm chủ đầu tư, Công ty xây dựng Việt Đức (TNHH) là nhà thầu thi công chính. Tuy nhiên, việc chấp hành pháp luật trong quá trình triển khai, thực hiện dự án có nhiều điểm bất cập khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng…

Bài 3: “Cần nghiêm trị” trong vụ khai thác vàng trái phép tại Mường Tè (Lai Châu)

Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Bày tỏ quan điểm trong vụ Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh việc khai thác vàng trái phép tại bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến nhấn mạnh: Tài nguyên khoáng sản là bảo vật quốc gia, là nguồn lực của nhà nước. Nếu ai đó tự ý khai thác, không được phép của Nhà nước là vi phạm pháp luật, cần phải nghiêm trị.

Hưng Yên: Xã Đình Cao chỉ đạo khắc phục thiếu sót sau phản ánh của Báo PLVN

UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên).
(PLVN) -  Sau khi Báo PLVN đăng tải bài viết “Dự án 78 tỷ đồng ở Hưng Yên: Ai sai người đó chịu trách nhiệm". Ngày 02/11/2023, chủ đầu tư dự án là UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) đã có văn bản phản hồi Báo PLVN và chỉ đạo các đơn vị thực hiện dự án nhanh chóng khắc phục những vấn đề thiếu sót mà Báo PLVN phản ánh.

"Vàng tặc" lộng hành tại Mường Tè, Lai Châu

Hình ảnh "hầm vàng tặc" được các đối tượng dựng lên để nguỵ trang. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Khu rừng sản xuất trên địa bàn bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu từ lâu được người dân đồn thổi là nơi có trữ lượng vàng sa khoáng lớn. Cũng chính ở đây, đã từ nhiều tháng qua, các đối tượng đã lợi dụng việc thuê đất trồng rừng sản xuất nhưng thực chất đã biến nơi đây thành nơi khai thác vàng trái phép. Nhận được thông tin phản ánh của người dân, nhóm phóng viên đã về đây để tìm hiểu xác minh sự việc. Sau nhiều ngày quan sát và ghi nhận thực tế, phóng viên phát hiện một khu mỏ khai thác vàng trái phép quy mô lớn. Ẩn sau các tán lá rừng là một đường dây khai thác vàng rất chuyên nghiệp và hoạt động liều lĩnh.

Thâm nhập "hầm vàng tặc“ tại Mường Tè, Lai Châu

Hình ảnh bên ngoài lán "nguỵ trang"hầm "vàng tặc". Nguồn ảnh MC

(PLVN) - Thoạt nhìn, nhiều người sẽ nghĩ đây là lán đựng đồ của người dân địa phương. Tuy nhiên núp bóng dưới danh nghĩa trồng rừng sản xuất, một số đối tượng đã tập kết máy móc, huy động nhiều nhân lực tại vị trí bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu để khai thác vàng trái phép. 

Dự án 78 tỷ đồng ở Hưng Yên: "Ai sai người đó chịu trách nhiệm"

Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên có tổng mức đầu tư 78 tỷ đồng.
(PLVN) - Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên có tổng mức đầu tư 78 tỷ đồng được UBND xã Đình Cao phê duyệt từ năm 2022. Mặc dù dự án đã được thi công đến nay khoảng 2 tháng nhưng có nhiều điểm khó hiểu…Trong khi đó, khi được hỏi về quá trình triển khai cũng như các đơn vị thực hiện dự án, lãnh đạo xã cho biết: “Do xã không có trình độ chuyên môn nên phải đi thuê và cũng không nắm rõ đơn vị thực hiện, còn ai sai thì người đó chịu trách nhiệm…”

Vì sao gói thầu hơn 1.311 tỷ đồng tại Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng đấu thầu gần 4 tháng vẫn chưa có kết quả?

Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng có địa chỉ tại huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng.
(PLVN) -  Được thông báo mời thầu vào ngày 08/6/2023 và đóng, mở thầu vào ngày 28/6/2023. Tuy nhiên, đến nay đã gần 4 tháng nhưng gói thầu cung cấp than cám 6a. 14 phục vụ sản xuất có giá gói thầu hơn 1.311 tỷ đồng do Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu vẫn chưa có kết quả. Bên cạnh đó, trong quá trình đấu thầu, một nhà thầu có kiến nghị về những “bất thường” của một số nhà thầu cùng tham dự đấu thầu gói thầu trên.

Ninh Thuận: Sông Dinh tan hoang vì “ma trên đất”: Bài 2: Chỉ đạo kiểm tra, xử lý kịp thời sai phạm

Đại công trường khai thác, chế biến khoáng sản trái phép trên sông Dinh được người dân xác định là của ông H.X.T
(PLVN) - “Trường hợp địa phương nào để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản cát, sỏi lòng sông, suối trái phép mà không có biện pháp ngăn chặn, xử lý dứt điểm thì phải tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu”, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh thuận chỉ đạo quyết liệt.

Bài 2: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt vì vi phạm về Quảng cáo.

Bài 2: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt vì vi phạm về Quảng cáo.
(PLVN) - Trả lời báo Pháp luật Việt Nam, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt hành chính về hành vi thực hiện quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm trên trang website: http://myphamnusee.com nhưng không xuất trình được giấy xác nhận nội dung quảng cáo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Bài 1: Công ty cổ phần tập đoàn Nusee chưa được cấp Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm

Bài 1: Công ty cổ phần tập đoàn Nusee chưa được cấp Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm
(PLVN) - Thông tin đến Báo Pháp luật Việt Nam, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết Cục mới có văn bản gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị kiểm tra hoạt động tuân thủ, chấp hành các quy định về quản lý mỹ phẩm đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Nusee và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu có vi phạm.

Cựu Bí thư Bến Cát kêu oan, vụ án bị tạm đình chỉ

Sau 7 năm, 7 lần trả hồ sơ, vụ án mà ông Nguyễn Hồng Khanh - cựu Bí thư TX. Bến Cát kêu oan tiếp tục bị tạm đình chỉ điều tra
(PLVN) - Ngày 4/10, Thượng tá Bùi Phạm Hải – Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định 42/QĐ-CSKT tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự: “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” mà ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX. Bến Cát) bị cáo buộc đồng phạm giúp sức cho ông Nguyễn Huy Hùng và ông Nguyễn Quang Lộc (2 cán bộ Ngân hàng BIDV Tây Sài Gòn) đã kêu oan từ ngày khởi tố đến nay .

Kết luận điều tra vụ 'lướt cọc' tại Đà Nẵng: Luật sư đánh giá cần làm rõ thêm một số vấn đề

Căn nhà 27 Lê Vĩnh Huy, Hải Châu, Đà Nẵng.
(PLVN) - Sau hơn 3 năm khởi tố, Công an Đà Nẵng vừa ra Kết luận điều tra số 99 (KLĐT) với bà Huỳnh Thị Châu (SN 1975, ngụ quận Cẩm Lệ) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. CQĐT cho rằng bà Châu “lừa đảo chiếm đoạt” 2,5 tỷ đồng liên quan căn nhà số 27 Lê Vĩnh Huy, Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu.