Hải Phòng: Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ phẩm bị tấn công trước mặt công an

Bà Hải bị ngã rất đau đớn còn người gây ra thương tích thì đang rất hung hăng, trước mặt cảnh sát
Bà Hải bị ngã rất đau đớn còn người gây ra thương tích thì đang rất hung hăng, trước mặt cảnh sát
(PLVN) - Người đại diện theo pháp luật của Công ty công nghệ phẩm không thể vào trụ sở Công ty do bị cản trở quyết liệt. Không những vậy, những người cản trở còn hành hung giám đốc công ty này ngay trước sự chứng kiến của lực lượng công an.

Bi kịch của doanh nghiệp xuất phát từ sự tắc trách của chính quyền

Bà Đặng Thị Hồng Hải đã có rất nhiều năm đi khiếu nại, tố cáo và phản ánh về việc bị chiếm giữ trái phép công ty từ năm 2013, thời điểm bà trở thành cổ đông nắm giữ cổ phần chi phối và được bầu làm Giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần công nghệ phẩm Hải Phòng. Song, những nỗ lực trong hơn nửa thập kỷ qua vẫn bất thành, một phần có nguyên nhân từ sự yếu kém của bộ máy công quyền của thành phố Hải Phòng.

Cụ thể, năm 2011 bà Đặng Thị Hồng Hải được HĐQT Công ty bầu làm Giám đốc, thay thế cho bà Nguyễn Thị Tuyết Len. Tuy nhiên, sự việc này đã gặp sự phản đối của bà Len. Sau đó, tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông Công ty ngày 28/5/2013, Đại hội đồng cổ đông đã phê chuẩn việc bổ nhiệm đối với bà Đặng Thị Hồng Hải.

Không đồng ý với quyết định của Đại hội đồng cổ đông, một nhóm cổ đông của công ty đã khởi kiện yêu cầu hủy nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông. Tuy nhiên, tại bản án sơ thẩm năm 2013, TAND TP Hải Phòng bác đơn của nhóm cổ đông này và công nhận hiệu lực của nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông Công ty.

Khi được bầu là Giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Công ty, bà Đặng Thị Hồng Hải đã nộp hồ sơ tại phòng đăng ký kinh doanh để thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật của Công ty. Song, hồ sơ của Công ty cổ phần Công nghệp phẩm Hải Phòng bị Phòng đăng ký kinh doanh “treo” cứng với lý do có tranh chấp.

Ngày 16/5/2014, TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án theo kháng cáo của các nguyên đơn và Tòa án đã bác kháng cáo, giữ nguyên nội dung nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông về việc phê chuẩn bà Hải giữ chức Giám đốc công ty.

Điều này có nghĩa là Phòng đăng ký kinh doang phải thực hiện thay đổi đăng ký doanh nghiệp theo thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật. Song, với lý do thông báo không đóng dấu, hồ sơ tiếp tục bị treo.

Năm 2017, khi bản án giám đốc thẩm phán quyết về việc 2 cấp sơ thẩm, phúc thẩm xử đã đúng, hồ sơ đăng ký kinh doanh vẫn không được thay đổi. Điều này đã tạo ra hiện trạng là trên đăng ký kinh doanh vẫn để tên giám đốc cũ (bà Len), còn bà Đặng Thị Hồng Hải là giám đốc thực sự thì phải sống kiểu “lưu vong”, do không thể vào công ty để quản trị, điều hành. Còn bà Len, mặc dù không còn là giám đốc theo quyết định của HĐQT và Đại hội đồng cổ đông, vẫn tiếp tục sử dụng chức danh này để hoạt động, ký nhiều hợp đồng, giao dịch với doanh nghiệp khác.

Chính quyền TP Hải Phòng bỏ mặc cho chuyện này diễn ra và coi đó là việc của doanh nghiệp.

Suốt 5 năm trời, hồ sơ vụ việc không được giải quyết. Chỉ đến cuối năm 2018, khi quy định về việc hồ sơ đăng ký doanh nghiệp không cần dấu được hướng dẫn rõ hơn thì Phòng đăng ký kinh doanh mới chịu thay đổi nội dung theo thông báo cách đó 5 năm của doanh nghiệp.

Với kỷ lục về “ngâm hồ sơ” mà Phòng đăng ký kinh doanh Hải Phòng thực hiện cũng quá đủ để sản nghiệp của bà Đặng Thị Hồng Hải “tan thành mây khói” khi không thể vào được công ty để quản lý, điều hành và tài sản đã bị người khác phân tán, cho thuê và chiếm giữ.

Bị hành hung trước mặt công an và sự bất lực của chính quyền

Mới đây, ngày 29/10/2019, bà Đặng Thị Hồng Hải lại nỗ lực vào trụ sở chính của Công ty tại số 84-86 Điện Biên Phủ, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng để điều hành Công ty và thu hồi những tài sản của công ty bị chiếm giữ trái phép sau nhiều lần vào công ty bất thành.

Việc đến trụ sở cũng đã được trình báo công an phường sở tại.

Song, khi bà Hải có mặt thì những người cản trở còn đến đông không kém, với sự chuẩn bị cản trở còn quy mô hơn lần trước.

Bà Đặng Thị Hồng Hải bị kéo ngã xuống vỉa hè, gây ra thương tích ở tay trước sự chứng kiến của lực lượng công an
 Bà Đặng Thị Hồng Hải bị kéo ngã xuống vỉa hè, gây ra thương tích ở tay trước sự chứng kiến của lực lượng công an

Theo hình ảnh phóng viên nghi nhân được, ngoài hai cảnh cửa sắt luôn có bảo vệ canh chừng thì phía trên tầng hai, một nhóm người chuẩn bị vòi nước sẵn sàng tấn công.

Đặc biệt, phía dưới cổng có một người đàn ông với thái độ rất hung hăng và thách thức bà Đặng Thị Hồng Hải vào trụ sở công ty. Được biết, người đàn ông này tên Hoàng, có biệt danh là “Hoàng lùn” thường xuyên có mặt tại các địa điểm của Công ty cổ phần công nghệ phẩm Hải Phòng để cản trở bà Hải.

“Ông Hoàng không phải là cổ đông của công ty, không phải là người lao động mà là dân xã hội được thuê đến để uy hiếp, cản trở tôi vào công ty cũng như quản lý tài sản của công ty”, bà Đặng Thị Hồng Hải cho biết.

 

(Hình ảnh ghi lại việc ông Hoàng cản trở bà Hải đến quản lý tài sản của Công ty tại số 38 Đinh Tiên Hoàng, trước sự chứng kiến của lực lượng cảnh sát)

Theo hình ảnh hiện trường ngày 29/10/2019 ghi lại, trong lúc bà Hải nỗ lực vào Công ty, với sự chứng kiến của rất nhiều người mặc sắc phục cảnh sát đứng cạnh, bất ngờ ông Hoàng xông vào, kéo mạnh tay bà Hải khiến bà Hải ngã nhào xuống vỉa hè, với vẻ mặt rất đau đớn. Sau đó, ông Hoàng tiếp tục có thái độ hung hăng đối với bà Hải.

Điều đáng nói, sự việc diễn ra ngay trước mặt nhiều người mặc sắc phục cảnh sát nhưng không hề có phản ứng gì từ những người này.

Theo thông tin của phóng viên, ngay sau đó bà Hải được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện với thương tích ở ngón tay, gây chảy nhiều máu. Hiện chưa có kết quả giám định thương tật đối với hậu quả của việc xâm phạm thân thể này. Người gây ra vụ việc sau đó được mời lên phường làm việc và được trả về nhà lúc đầu giờ chiều cùng ngày.

Đây không phải là lần đầu người đàn ông tên Hoàng thực hiện những việc làm cản trở bà Hải vào công ty và quản lý tài sản của Công ty. Trước đó, tại địa điểm số 38 Đinh Tiên Hoàng, khi bà Hải cùng cổ đông đến thu dọn để sử dụng trụ sở này, ông Hoàng cùng một nhóm đàn ông cũng đến cản trở, trước sự chứng kiến của lực lượng công an.

 

(Ông Hoàng chặn ô tô trước công Công ty tại số 84-86 Điện Biên Phủ)

Là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, bà Hải không thể vào trụ sở Công ty, không thể quản lý tài sản mà liên tục bị uy hiếp, hành hung khi chính quyền không hề có động thái can thiệp. Hậu quả của sự việc này là thiệt hại vô cùng lớn của về tài sản của doanh nghiệp và thiệt hại niềm tin của người dân, doanh nghiệp đối với chính quyền.

Theo phản ánh, ngoài tài sản là trụ sở số 84-86 Điện Biên Phủ, số 38 Đinh Tiên Hoàng bị ngăn cản, chiếm giữ, Công ty công nghệ phẩm Hải Phòng còn bị chiếm một số sơ sở kinh doanh khác tại đường Trần Phú, quận Hồng Bàng và những đối tượng chiếm giữ được cho là có sự “hậu thuẫn” của người có thế lực.

Qua những sự việc vừa qua, được ghi lại bằng hình ảnh thì sự tự tung, tự tác của một nhóm người mà nổi bật là người đàn ông có biệt danh Hoàng “lùn”, trước sự chứng kiến của lực lượng cảnh sát đã nói lên rất nhiều điều mà người dân đồn đoán về thế lực “hậu thuẫn” cho nhóm người này.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin./.

Đọc thêm

Tiếp vụ khu du lịch Ba Khan Village Resort không có giấy phép xây dựng nhưng đã đi vào hoạt động: Có thể yêu cầu ngừng hoạt động

Khu du lịch xây dựng hoàng tráng kiên cố, nhưng chính quyền địa phương không hề hay biết. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Liên quan đến khu du lịch Ba Khan Village Resort (Mai Châu, Hoà Bình) rộng 4ha đi vào hoạt động, thu tiền khi chưa được cấp phép xây dựng, chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, Luật sư Nguyễn Huy Long, Giám đốc Công ty Luật Legal Gate Việt Nam cho biết, về việc này các cơ quan chức năng có thể kiểm tra tình trạng hoạt động hợp pháp của công ty, có thể yêu cầu ngừng hoạt động, buộc áp dụng hình phạt hoặc yêu cầu Chủ đầu tư thực hiện các thủ tục cần thiết để hợp pháp hóa hoạt động.

Bắc Ninh: Nhiều bất cập trong việc thực hiện Dự án đường tỉnh 295 huyện Yên Phong

Quá trình thi công đã xảy ra tình trạng sụt lún rất nguy hiểm.
(PLVN) - Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 295 (ĐT.295) có tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng, do Ban quản lý các dự án xây dựng huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) làm chủ đầu tư, Công ty xây dựng Việt Đức (TNHH) là nhà thầu thi công chính. Tuy nhiên, việc chấp hành pháp luật trong quá trình triển khai, thực hiện dự án có nhiều điểm bất cập khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng…

Bài 3: “Cần nghiêm trị” trong vụ khai thác vàng trái phép tại Mường Tè (Lai Châu)

Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Bày tỏ quan điểm trong vụ Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh việc khai thác vàng trái phép tại bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến nhấn mạnh: Tài nguyên khoáng sản là bảo vật quốc gia, là nguồn lực của nhà nước. Nếu ai đó tự ý khai thác, không được phép của Nhà nước là vi phạm pháp luật, cần phải nghiêm trị.

Hưng Yên: Xã Đình Cao chỉ đạo khắc phục thiếu sót sau phản ánh của Báo PLVN

UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên).
(PLVN) -  Sau khi Báo PLVN đăng tải bài viết “Dự án 78 tỷ đồng ở Hưng Yên: Ai sai người đó chịu trách nhiệm". Ngày 02/11/2023, chủ đầu tư dự án là UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) đã có văn bản phản hồi Báo PLVN và chỉ đạo các đơn vị thực hiện dự án nhanh chóng khắc phục những vấn đề thiếu sót mà Báo PLVN phản ánh.

"Vàng tặc" lộng hành tại Mường Tè, Lai Châu

Hình ảnh "hầm vàng tặc" được các đối tượng dựng lên để nguỵ trang. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Khu rừng sản xuất trên địa bàn bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu từ lâu được người dân đồn thổi là nơi có trữ lượng vàng sa khoáng lớn. Cũng chính ở đây, đã từ nhiều tháng qua, các đối tượng đã lợi dụng việc thuê đất trồng rừng sản xuất nhưng thực chất đã biến nơi đây thành nơi khai thác vàng trái phép. Nhận được thông tin phản ánh của người dân, nhóm phóng viên đã về đây để tìm hiểu xác minh sự việc. Sau nhiều ngày quan sát và ghi nhận thực tế, phóng viên phát hiện một khu mỏ khai thác vàng trái phép quy mô lớn. Ẩn sau các tán lá rừng là một đường dây khai thác vàng rất chuyên nghiệp và hoạt động liều lĩnh.

Thâm nhập "hầm vàng tặc“ tại Mường Tè, Lai Châu

Hình ảnh bên ngoài lán "nguỵ trang"hầm "vàng tặc". Nguồn ảnh MC

(PLVN) - Thoạt nhìn, nhiều người sẽ nghĩ đây là lán đựng đồ của người dân địa phương. Tuy nhiên núp bóng dưới danh nghĩa trồng rừng sản xuất, một số đối tượng đã tập kết máy móc, huy động nhiều nhân lực tại vị trí bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu để khai thác vàng trái phép. 

Dự án 78 tỷ đồng ở Hưng Yên: "Ai sai người đó chịu trách nhiệm"

Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên có tổng mức đầu tư 78 tỷ đồng.
(PLVN) - Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên có tổng mức đầu tư 78 tỷ đồng được UBND xã Đình Cao phê duyệt từ năm 2022. Mặc dù dự án đã được thi công đến nay khoảng 2 tháng nhưng có nhiều điểm khó hiểu…Trong khi đó, khi được hỏi về quá trình triển khai cũng như các đơn vị thực hiện dự án, lãnh đạo xã cho biết: “Do xã không có trình độ chuyên môn nên phải đi thuê và cũng không nắm rõ đơn vị thực hiện, còn ai sai thì người đó chịu trách nhiệm…”

Vì sao gói thầu hơn 1.311 tỷ đồng tại Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng đấu thầu gần 4 tháng vẫn chưa có kết quả?

Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng có địa chỉ tại huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng.
(PLVN) -  Được thông báo mời thầu vào ngày 08/6/2023 và đóng, mở thầu vào ngày 28/6/2023. Tuy nhiên, đến nay đã gần 4 tháng nhưng gói thầu cung cấp than cám 6a. 14 phục vụ sản xuất có giá gói thầu hơn 1.311 tỷ đồng do Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu vẫn chưa có kết quả. Bên cạnh đó, trong quá trình đấu thầu, một nhà thầu có kiến nghị về những “bất thường” của một số nhà thầu cùng tham dự đấu thầu gói thầu trên.

Ninh Thuận: Sông Dinh tan hoang vì “ma trên đất”: Bài 2: Chỉ đạo kiểm tra, xử lý kịp thời sai phạm

Đại công trường khai thác, chế biến khoáng sản trái phép trên sông Dinh được người dân xác định là của ông H.X.T
(PLVN) - “Trường hợp địa phương nào để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản cát, sỏi lòng sông, suối trái phép mà không có biện pháp ngăn chặn, xử lý dứt điểm thì phải tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu”, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh thuận chỉ đạo quyết liệt.

Bài 2: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt vì vi phạm về Quảng cáo.

Bài 2: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt vì vi phạm về Quảng cáo.
(PLVN) - Trả lời báo Pháp luật Việt Nam, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt hành chính về hành vi thực hiện quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm trên trang website: http://myphamnusee.com nhưng không xuất trình được giấy xác nhận nội dung quảng cáo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Bài 1: Công ty cổ phần tập đoàn Nusee chưa được cấp Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm

Bài 1: Công ty cổ phần tập đoàn Nusee chưa được cấp Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm
(PLVN) - Thông tin đến Báo Pháp luật Việt Nam, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết Cục mới có văn bản gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị kiểm tra hoạt động tuân thủ, chấp hành các quy định về quản lý mỹ phẩm đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Nusee và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu có vi phạm.

Cựu Bí thư Bến Cát kêu oan, vụ án bị tạm đình chỉ

Sau 7 năm, 7 lần trả hồ sơ, vụ án mà ông Nguyễn Hồng Khanh - cựu Bí thư TX. Bến Cát kêu oan tiếp tục bị tạm đình chỉ điều tra
(PLVN) - Ngày 4/10, Thượng tá Bùi Phạm Hải – Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định 42/QĐ-CSKT tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự: “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” mà ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX. Bến Cát) bị cáo buộc đồng phạm giúp sức cho ông Nguyễn Huy Hùng và ông Nguyễn Quang Lộc (2 cán bộ Ngân hàng BIDV Tây Sài Gòn) đã kêu oan từ ngày khởi tố đến nay .

Kết luận điều tra vụ 'lướt cọc' tại Đà Nẵng: Luật sư đánh giá cần làm rõ thêm một số vấn đề

Căn nhà 27 Lê Vĩnh Huy, Hải Châu, Đà Nẵng.
(PLVN) - Sau hơn 3 năm khởi tố, Công an Đà Nẵng vừa ra Kết luận điều tra số 99 (KLĐT) với bà Huỳnh Thị Châu (SN 1975, ngụ quận Cẩm Lệ) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. CQĐT cho rằng bà Châu “lừa đảo chiếm đoạt” 2,5 tỷ đồng liên quan căn nhà số 27 Lê Vĩnh Huy, Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu.