Tinh bột nghệ FAMI thành công nhờ sản phẩm xanh sạch

Tinh bột nghệ FAMI thành công nhờ sản phẩm xanh sạch
(PLO) - Trước thực trạng các sản phẩm chế biến từ nghệ trên thị trường đang bị độn quá nhiều tạp chất, thương hiệu Tinh bột nghệ Fami được đánh giá là một trong sốt ít đơn vị thành công trong việc sản xuất tinh bột nghệ nguyên chất theo tiêu chuẩn xanh, sạch đầu tiên tại Việt Nam.

Từ trước tới nay, người tiêu dùng Việt Nam đã quen thuộc với các sản phẩm chế biến từ củ nghệ tươi như bột nghệ, tinh bột nghệ. Việc sản xuất loại dược liệu này chủ yếu dựa vào nguồn nhân công và nguyên liệu có sẵn ở các địa phưong, máy móc công nghệ chế biến đơn giản, thô sơ đặc biệt công đoạn tách lọc, sấy chưa được chú trọng đầu tư, chủ yếu sấy bằng cách phơi nắng, sấy quạt... Điều này làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh nghệ cũng như ko đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sản phẩm tinh bột nghệ của công ty Tinh bột nghệ Fami
Sản phẩm tinh bột nghệ của công ty Tinh bột nghệ Fami

Với cách chế biến truyền thống như phương pháp thuyền tán thường cho ra sản phẩm có mùi vị hắc, khó uống, gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Đặc biệt là các tinh chất quý trong củ nghệ gần như không được giữ nguyên vẹn, làm giảm tác dụng chữa bệnh cũng như tác dụng dưỡng da làm đẹp cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, để có được 1kg tinh chất bột nghệ nguyên chất, nhà sản xuất phải cần từ 25-30kg nghệ vàng tươi. Bởi vậy, để tiết kiệm chi phí sản xuất, tăng giá trị lợi nhuận, không ít các cơ sở chế biến đã độn thêm nghệ đen, dầu nghệ và bột nghệ...mà nếu phân biệt bằng mắt thường thì người tiêu dùng sẽ rất khó nhận biết đâu là tinh nghệ chuẩn, đâu là tinh bột được pha tạp, trong khi giá thành bán ra của các sản phẩm này không chênh so với tinh nghệ nguyên chất là bao nhiêu.

Đứng trước thực trạng bất lợi cho người tiêu dùng, Công ty Tinh bột nghệ Fami kể từ khi thành lập đến nay đã và đang nỗ lực trong việc cung cấp cho thị trường các sản phẩm theo đúng tiêu chí Xanh – Sạch, giữ được các tinh chất quý của nghệ, đồng thời đảm bảo 100% nguyên chất từ củ nghệ tươi, không pha trộn.

Theo anh Linh - chuyên gia kĩ thuật của Tinh bột nghệ Fami cho biết: “Trong củ nghệ vàng có chứa loại chất chống oxy hoá, kháng khuẩn cực kì quan trọng là Curcumin. Curcumin nằm trong phần chất rắn, thực chất là Curcuminoid bao gồm Curcumin, Demethoxy Curcumin và Bis-demethoxy Curcumin. Trong ba hợp chất này thì Curcumin là đáng quan tâm hơn cả và với các giống nghệ tốt, nó chiếm tới trên 50% tổng số các Curcuminoid. Để đảm bảo hiệu quả sử dụng, chúng tôi đã chọn giống nghệ vàng trồng tại các khu vực miền trung. Nghệ ở đây cho nhiều tinh, nhiều curcumin ít đắng, ít hắc. Đặc biệt công ty rất chú trọng vào 2 công đoạn tách lọc dầu, bã, cặn bẩn và công đoạn sấy. Tinh thu được sau khi tách lọc được đưa vào các phòng sấy lạnh chuyên dụng”

Công nghệ sấy lạnh mà Fami áp dụng là theo phương pháp sấy lạnh phòng kín

Công nghệ sấy lạnh mà Fami áp dụng là theo phương pháp sấy lạnh phòng kín

Theo tìm hiểu, công nghệ sấy lạnh mà Fami áp dụng là theo phương pháp sấy lạnh phòng kín, không cần chất bảo quản, thời gian bảo quản tùy theo mong muốn và không cần sân bãi rộng cũng như thực hiện ở mọi thời tiết mà vẫn giữ được hương vị tự nhiên. Sản phẩm sau khi hoàn thiện và đưa vào sử dụng được bảo quản ở môi trường thông thường.

Quy trình này khác hẳn với những phương pháp phơi sấy truyền thống, trong đó phải cần tới diện tích mặt bằng rộng lớn, điều kiện thời tiết nắng ráo và nhân công lao động. Sản phẩm phơi sấy kiểu truyền thống có thể nhiễm bẩn từ môi trường và vẫn còn độ ẩm nhất định bên trong.

Thông thường người ta vẫn có thể bảo quản được sản phẩm nếu độ ẩm bên trong cho phép trong khoảng 14%. Nhưng công nghệ sấy khô tức thời mà Fami áp dụng đã giúp độ ẩm bên trong sản phẩm ở dưới chỉ số này. Do vậy, công nghệ này không bị ảnh hưởng vào thời tiết cũng như các yếu tố môi trường tác động, do vậy chất lượng của sản phẩm sẽ không bị ảnh hưởng.

Đại diện lãnh đạo Công ty Fami cho rằng, việc thay đổi công nghệ chiết xuất, sấy theo xu thế của các nước phát triển trên thế giới là nền tảng để có thể đưa sản phẩm từ củ nghệ vàng Việt Nam xâm nhập vào các thị trường khó tính như Nhật Bản, Anh, Mỹ... Và hy vọng trong tương lai không xa, với việc áp dụng các quy chuẩn nghiêm ngặt trong quy trình sản xuất, Fami sẽ ngày một tiến xa hơn nữa, không chỉ ở thị trường trong nước mà vươn ra toàn cầu.

Có thể nói, thành công của Công ty sản xuất Tinh bột nghệ Fami là đã đưa được ra thị trường các sản phẩm tinh bột nghệ nguyên chất, tuân thủ đúng theo tiêu chí mà phía Công ty đã đề ra là Xanh-Sạch, đem đến cho khách hàng sự hài lòng và tin tưởng khi sử dụng.

Không tự nhiên mà Bác sĩ David Frawely – người sáng lập/ giám đốc Viện nghiên cứu Ấn độ học tại Santa Fe, New Mexico đã đưa ra lựa chọn “Nếu tôi chỉ có thể chọn một loại cây thuốc cho tất cả các nhu cầu về sức khỏe và ăn uống, tôi sẽ không ngần ngại chọn nghệ. Có ít bệnh nghệ không thể chữa, và nhiều tác dụng mà không loại cây nào khác có thể làm được”. 

Quả đúng như vậy bởi rất nhiều các đánh giá khoa học, các bài thuốc từ nghệ đã chứng minh hiệu quả hỗ trợ điều trị ung thư, giảm tác dụng phụ của xạ trị, hóa trị, tăng sức đề kháng cho người bệnh, trị viêm loét dạ day và các bệnh đường ruột đồng thời là “vũ khí” hỗ trợ đắc lực việc làm đẹp của chị em phụ nữ, đặc biệt phục hồi sức khỏe và sắc đẹp cho phụ nữ sau sinh. Các sản phẩm của Fami đã được các chuyên gia đánh giá là sự khởi đầu của một thương hiệu “có tâm”, “có tầm” trong ngành sản xuất dược liệu của Việt Nam.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

TINH BỘT NGHỆ FAMI

CSSX: Đông Hiếu, TX Thái Hòa, Nghệ An

VPGD Hà Nội : 7 Đỗ Quang, Cầu Giấy, Hn

Hotline : 0936438198 -0966038219

Email: Tinhbotnghefami@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tinhbotnghefami

Web: http://Tinhbotnghefami.com

Tin cùng chuyên mục

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Đọc thêm

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.

7 sản phẩm, giải pháp của BIDV đạt giải Sao Khuê 2024

Đại diện BIDV nhận giải Top 10 - Hệ thống Payment Hub
(PLVN) - Trong khuôn khổ Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội, 7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin của BIDV đã được vinh danh; trong đó, sản phẩm “Hệ thống Payment Hub - Trung tâm xử lý giao dịch thanh toán tập trung” đã xuất sắc lọt vào TOP 10 Sao Khuê 2024 trong tổng số 169 sản phẩm, giải pháp đạt giải.

Dai-ichi Life Việt Nam nhận 2 giải thưởng tại Chương trình 'Doanh Nghiệp Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng' năm 2024

Ông Ngô Việt Phương – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Kênh Đại lý Truyền thống Dai-ichi Life Việt Nam nhận giải Top 10 Thương hiệu Vàng Việt Nam năm 2024.
(PLVN) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) tự hào được trao danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Việt Nam năm 2024” và Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam - ông Đặng Hồng Hải vinh dự nhận giải thưởng “Doanh Nhân Xuất Sắc Việt Nam năm 2024” trong chương trình “Doanh Nghiệp Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng”, do Viện Kinh tế và Văn hóa phối hợp với Trung tâm Bảo vệ Người Tiêu Dùng tổ chức long trọng tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam, TP Hà Nội, vào ngày 14/4/2024.

Động lực quan trọng cho mỗi cá nhân xây dựng thói quen lành mạnh về dinh dưỡng và vận động

Động lực quan trọng cho mỗi cá nhân xây dựng thói quen lành mạnh về dinh dưỡng và vận động
(PLVN) - Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 2 do báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam là ngày hội khuyến khích toàn dân nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe, tăng cường vận động và thực hành dinh dưỡng khoa học, cải thiện tầm vóc, trí lực người Việt.

Nhiệt điện Quảng Ninh sản xuất gần 2 tỷ kWh điện trong quý 1/2024

Hội nghị công tác phát điện mùa khô năm 2024.
(PLVN) - Tính đến hết ngày 31/3/2024, Công ty Cổ Phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã sản xuất 1,965 tỷ kWh, đạt 101.7% kế hoạch quý, sản lượng điện thương phẩm 1,796 tỷ kWh, đạt 102,1% kế hoạch quý. Mức sản lượng điện sản xuất quý 1/2024 bằng 108,34% so với cùng kỳ năm 2023.

Gần 500 khách hàng tham dự buổi thăm khám miễn phí của MB Ageas Life

Gần 500 khách hàng tham dự buổi thăm khám miễn phí của MB Ageas Life
Vừa qua, chương trình tri ân khách hàng “Trao an tâm - Bền sức khoẻ” đã được Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, phối hợp cùng các y bác sĩ bệnh viện đầu ngành, tiến hành thăm khám sức khỏe miễn phí cho gần 500 khách hàng.

BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững

BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được vinh danh với 2 giải thưởng: “Best issuer for sustainable finance in Vietnam 2024” (Tổ chức phát hành bền vững xuất sắc nhất Việt Nam) và “Best green Bond in Vietnam 2024” (Giao dịch trái phiếu xanh xuất sắc nhất Việt Nam). Đây là các giải thưởng ở hạng mục Tài chính bền vững thuộc hệ thống giải Tripple A Awards của Tạp chí The Asset (Hongkong).