Bài tập đơn giản giúp "dân văn phòng" cải thiện thị lực

Nhóm nghiên cứu của Trung tâm y tế Tây Nam, Đại học Texas, mới đưa ra một bài tập đơn giản mà họ tuyên bố có thể giúp người dùng máy tính không bị chứng mỏi mắt.

Nhóm nghiên cứu của Trung tâm y tế Tây Nam, Đại học Texas, mới đưa ra một bài tập đơn giản mà họ tuyên bố có thể giúp người dùng máy tính không bị chứng mỏi mắt.

Theo nhóm nghiên cứu, sau mỗi 20 phút làm việc, nếu nhấp nháy mắt 20 lần liên tiếp và rời mắt khỏi màn hình 20 giây, tập trung vào một đối tượng cách khoảng 6m, sẽ hạn chế được tình trạng giảm thị lực. Biện pháp này được gọi là "chiến lược 20-20-20".

Cải thiện chứng mỏi mắt nhờ chiến lược 20-20-20
Chứng mỏi mắt có thể cải thiện nhờ "chiến lược 20-20-20".
Bất cứ ai thường xuyên phải ngồi trước máy tính  từ 3 hoặc nhiều giờ trong một ngày đều có nguy cơ cao với những triệu chứng đau mỏi mắt, đặc biệt những người làm trong những văn phòng hiện đại. Các triệu chứng như khô mắt, mệt mỏi, đau đầu, đau cổ và khớp thường là những triệu chứng tạm thời, nhưng đối với nhiều người có thể là một vấn đề thường ngày và dần trở nên nghiêm trọng buộc họ phải tìm kiếm sự trợ giúp y tế.
"Chiến lược 20-20-20" là một giải pháp cho hội chứng thị lực máy tính (CVS), giúp mắt không bị khô và mỏi, có thể mang lại hiệu quả tích cực cho hàng triệu người lao động và người nghiện game online.
Quỳnh Thơ
Cùng chuyên mục
Những sai lầm khi bôi kem chống nắng

Những sai lầm khi bôi kem chống nắng

Trong mùa hè, kem chống nắng là vật bất ly thân với phụ nữ. Tuy nhiên, nếu dùng kem không đúng cách, da sẽ không được bảo vệ tối đa dưới ánh nắng mặt trời.

Đọc thêm

Mảnh xương lợn 'kẹt' trong phế quản cụ ông hàng tháng trời

Dị vật được lấy ra - Ảnh: CDC Bắc Ninh
(PLVN) - Bệnh viện Phổi Bắc Ninh vừa gắp thành công dị vật phế quản qua nội soi cho một bệnh nhân cao tuổi có bệnh nền là phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), dị vật mắc tại phế quản thời gian trước đây mà bệnh nhân không nhớ khiến tình trạng khá phức tạp.

Cách ly 750 ngày vì COVID-19

Cách ly 750 ngày vì COVID-19
Chứng suy giảm miễn dịch khiến Willette chưa biết bao giờ mình có thể ra ngoài phố dù các quy định phòng chống COVID-19 ở Mỹ đã được nới lỏng.

9 việc cần làm sau một đêm mất ngủ

9 việc cần làm sau một đêm mất ngủ
Hãy thức dậy đúng giờ, tắm nước mát, uống một ly cà phê sữa... là những việc có thể giúp bạn lấy lại năng lượng và sự tỉnh táo cho một ngày làm việc.