Ankamilk.com: hơn triệu lượt truy cập trong thời gian ngắn

(PLO) -Trong vòng 80 ngày kể từ khi đi vào hoạt động, website một nhãn sữa bột công thức đã thu hút hơn triệu lượt người trải nghiệm công nghệ “truy xuất nguồn gốc lần đầu tiên tại Việt Nam. 
Sữa Anka - kết quả của sự hợp tác giữa Tập đoàn Kerry (Ireland) và Tập đoàn Nova (Việt Nam) Sữa Anka - kết quả của sự hợp tác giữa Tập đoàn Kerry (Ireland) và Tập đoàn Nova (Việt Nam)

Những lúc cao điểm, website chứng kiến một lượng “khủng” người truy cập và con số ngày càng tăng lên không ngừng. Chỉ cần gõ từ khóa “truy xuất nguồn gốc”, google sẽ cho ra hơn 770.000 kết quả trong vòng chưa đến 0.5 giây.

Truy xuất nguồn gốc (TXNG) thực phẩm – câu hỏi nóng từng ngày

TXNG vốn được áp dụng rộng rãi với mặt hàng thực phẩm tại các quốc gia phát triển, tuy nhiên, đây là khái niệm “mới tinh toe” với hầu hết người tiêu dùng (NTD) Việt. Dưới góc nhìn chuyên môn, Thạc sĩ - Bác sĩ Lê Thị Hải (Nguyên GĐ Trung tâm Dinh dưỡng Viện Dinh dưỡng Quốc gia) nêu ngắn gọn: “TXNG là giải pháp cho phép NTD dễ dàng thu thập thông tin ngược dòng từ thành phẩm về nguồn nguyên liệu, giúp họ nhận được thông tin xác thực qua từng giai đoạn sản xuất, chế biến và phân phối”.

TXNG là vấn đề được nhắc đến nhiều nhất trên thế giới vào năm 2009, nhất là khi xu hướng “Sống xanh” ngày càng nở rộ và NTD thông thái hiểu rằng: An toàn, chất lượng thực phẩm phải thấy được bằng mắt, kiểm tra được bằng phương pháp cụ thể chứ không dừng lại ở việc “nghe nói”.

TXNG cần sự đầu tư công nghệ hiện đại, tài chính dồi dào và sự thẩm tra từ các tổ chức uy tín. Nhưng quan trọng nhất, khi áp dụng TXNG nghĩa là doanh nghiệp hoàn toàn tự tin với chất lượng và độ an toàn của sản phẩm mình.

Với những điều kiện khắt khe trên, TXNG là một bài toán không hề dễ dàng.

Doanh nghiệp trả lời bằng hành động

Nắm bắt được nhu cầu và những mong mỏi của người tiêu dùng, các doanh nghiệp Việt Nam bắt đầu chú trọng đến vấn đề TXNG. Trong số đó, Anka là sản phẩm sữa bột đầu tiên trên thị thường cho phép TXNG. Đây là kết quả của sự hợp tác độc quyền chiến lược giữa Tập đoàn Kerry (Ireland) và Tập đoàn Nova (Việt Nam) sau một thời gian dài chuẩn bị và nghiên cứu.

Chỉ cần gõ mã số dưới đáy mỗi lon sữa vào trang web ankamilk.com, NTD sẽ có được cái nhìn toàn diện và minh thị về quy trình “từ đồng cỏ đến ly sữa”:

Ankamilk.com: hơn triệu lượt truy cập trong thời gian ngắn ảnh 1
 Quy trình truy xuất nguồn gốc

Thứ nhất, nguồn gốc nguyên liệu sữa tươi của các sản phẩm Anka đến từ thiên đường bò sữa Ireland với triết lý chăm sóc “thuận tự nhiên”: bò được sống tự do, ăn 100% cỏ tự nhiên, cho ra đời dòng sữa tinh khiết với nồng độ kháng sinh bằng 0, khác hẳn bò nuôi nhốt công nghiệp.

Thứ hai, ngày thu hoạch sữa tươi & ngày sản xuất sữa bột nguyên liệu: Đây là điểm khác biệt của Anka và nếu NTD tinh ý sẽ hiểu được thời gian bảo quản giữa ngày thu hoạch và ngày sản xuất sữa nguyên liệu rất ngắn - yếu tố then chốt giúp Anka gìn giữ trọn vẹn hàm lượng dinh dưỡng của nguồn sữa tươi

Thứ ba, hai công thức dinh dưỡng: Với hơn 30 năm kinh nghiệm, Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Dinh dưỡng Kerry đã phát triển thành công hai công thức Geni-IQ126TM và Gro.Up MaxTM dựa trên các đặc điểm phát triển đặc thù của trẻ em Việt Nam và đã đăng ký Bản quyền tại Ireland.

Thứ tư, ngày sản xuất & đóng gói sản phẩm: sữa bột Anka được sản xuất và đóng gói trong môi trường khép kín và vô trùng tuyệt đối tại nhà máy ILAS - Tây Ban Nha, nhà máy hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm từ sữa, đạt các tiêu chuẩn quốc tế như ISO 9001, FSSC 22000 & IFS.

Thứ năm, Anka được kiểm định chất lượng dinh dưỡng bởi Industrias Lacteas Asturianas S.A. Reny Picot và Trung tâm Kiểm định Chất lượng độc lập thứ 3 (Vương quốc Anh), đạt tiêu chuẩn của CODEX về thành phần dinh dưỡng. Tại Việt Nam, sản phẩm đã được đăng ký công bố chất lượng tại Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm.

Ankamilk.com: hơn triệu lượt truy cập trong thời gian ngắn ảnh 2
 

Việc NTD ngày càng hào hứng với công nghệ TXNG cùng những con số ấn tượng từ website Ankamilk.com cho thấy phản hồi rất tích cực từ thị trường đối với những sản phẩm minh bạch nguồn gốc như Anka. Đây cũng chính là động lực cho các doanh nghiệp áp dụng công nghệ tiên tiến nhằm mang đến cho NTD Việt những sản phẩm an toàn, bắt kịp xu hướng thực phẩm hiện đại trên thế giới.

Hà Phương Thảo
Cùng chuyên mục
Nên lựa chọn mẫu xe điện nào cho con trong năm học mới?

Nên lựa chọn mẫu xe điện nào cho con trong năm học mới?

(PLVN) - Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng xe đạp điện, xe máy điện ngày càng gia tăng, đặc biệt là lứa tuổi học sinh - sinh viên. Do đó, việc mua xe điện hãng nào để vừa chất lượng vừa đảm đảm an toàn luôn là nỗi trăn trở của các bậc cha mẹ, nhất là khi năm học mới 2021-2022 sắp bắt đầu.

Đọc thêm

TV.PHARM mắt sản phẩm mới Phariton ACTIVE - sức mạnh giành chiến thắng

Ông Lê Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh TV.PHARM phát biểu tại Hội thảo
(PLVN) - Ngày 10/4, Công ty Cổ Phần Dược Phẩm TV.PHARM (TV.PHARM) tổ chức Hội thảo Ra mắt sản phẩm mới “Phariton ACTIVE - Sức mạnh giành chiến thắng” tại TP.Trà Vinh. Dịp này, Phariton ACTIVE cũng vinh dự đón nhận Chứng nhận quốc tế FDA, được đánh giá và cấp bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ.

Sun Grand City Hillside Residence: “Cú hích” cho sự chuyển mình mạnh mẽ của Phú Quốc

Sun Grand City Hillside Residence: “Cú hích” cho sự chuyển mình mạnh mẽ của Phú Quốc
(PLVN) - Khi các thành phố hiện đại, giàu có nhất thế giới đã “đọ” độ phát triển bằng những tòa nhà chọc trời, thì một thành phố biển đảo đầy tiềm năng, mới mẻ, căng tràn sức sống như Phú Quốc khó có thể cứ đứng ngoài cuộc, nếu muốn sớm bước ra ngoài biên giới.

Sức khỏe, tiền đề cho giấc mơ trọn vẹn

Sức khỏe tốt là người bạn đồng hành trong cuộc sống.
(PLVN) -“Khi có sức khỏe bạn có hàng trăm điều mơ ước, khi không có sức khỏe, mơ ước duy nhất của bạn chính là sức khỏe”, có lẽ là câu nói mà ai đã trải qua rồi thì mới càng thấm thía và càng quý trọng hơn giá trị của điều được xem là “vốn quý” trong cuộc sống của mỗi người.

Doanh nghiệp nỗ lực ứng phó biến đổi khí hậu

Ảnh từ internet.
(PLVN) - VCIC là trung tâm hoạt động trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu. Với vai trò ươm mầm, thúc đẩy và chuyển hóa thách thức của biến đổi khí hậu thành cơ hội kinh doanh, VCIC đã tạo ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp (DN), đặc biệt là DN vừa và nhỏ phát triển.

OnesGroup - Khởi đầu thành công khi thương mại hóa sản phẩm dịch vụ về du lịch nghỉ dưỡng trên nền tảng công nghệ 4.0

OnesGroup - Khởi đầu thành công khi thương mại hóa sản phẩm dịch vụ về du lịch nghỉ dưỡng trên nền tảng công nghệ 4.0
(PLVN) - “Sở hữu kỳ nghỉ thông minh” là gói sản phẩm chiến lược của OnesGroup trong năm 2021 và trong những năm tiếp theo. Sự linh hoạt về thời gian của gói sản phẩm mới giúp cho khách hàng chủ động phân bổ quyền nghỉ dưỡng ngắn hạn hoặc dài hạn khi kết hợp với những chuyến công tác của mình. 

Ra mắt LIFE CARE - Bảo hiểm bệnh Ung thư và Đột quỵ có mức chi trả cao nhất thị trường

Ra mắt LIFE CARE - Bảo hiểm bệnh Ung thư và Đột quỵ có mức chi trả cao nhất thị trường
(PLVN) - Tháng 12/2020, Bảo Việt Nhân thọ đã chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm mới ưu việt Life Care – bảo hiểm bệnh ung thư tích hợp đột quỵ duy nhất trên thị trường, lan tỏa thông điệp sống chủ động “Ung thư không phải để sợ, mà để hành động”. Sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư ngay từ giai đoạn đầu, bảo vệ lên đến 122% số tiền bảo hiểm, mức chi trả cao nhất trên thị trường hiện nay.

Ấn tượng khu Phố nghệ thuật tại FLC La Vista Sadec

Ấn tượng khu Phố nghệ thuật tại FLC La Vista Sadec
(PLVN) -Không chỉ là điểm check- in, thưởng lãm những tinh hoa nghệ thuật độc đáo hay hòa mình vào các hoạt động nghệ thuật đường phố sôi động… Phố nghệ thuật - một trong 4 phân khu vui chơi giải trí được định hướng phát triển tại FLC La Vista Sadec - còn mở ra nhiều cơ hội đầu tư sinh lời bền vững.

Bí quyết để rạng rỡ hơn mỗi ngày

Sản phẩm Beauty Sâm của Sa Sâm Việt
(PLVN) - Nguyễn Hoài Anh luôn được biết đến là một nữ BTV với giọng nói truyền cảm trên các bản tin thời sự VTV. Đặc biệt, chị còn được nhiều người hâm mộ bởi sức hút từ vẻ đẹp của một người phụ nữ không tuổi.

Heineken ra mắt bia không cồn tại Việt Nam

Heineken ra mắt bia không cồn tại Việt Nam
(PLVN) - Ngày 17/3,  Heineken đã ra mắt sản phẩm mới, bia không cồn Heineken® 0.0. (bia 0.0% độ cồn) tại Việt Nam. Việt Nam là thị trường thứ 58 ra mắt Heineken® 0.0, dưới dạng chai và lon có dung tích 330ml.

Vicem Hoàng Thạch: 40 năm tiên phong - kiến tạo - đổi mới

Vicem Hoàng Thạch: 40 năm tiên phong - kiến tạo - đổi mới
(PLVN) - Sau 40 năm xây dựng và không ngừng phát triển, Xi măng Vicem Hoàng Thạch vinh dự là “cánh chim đầu đàn” của Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) và là một trong những đơn vị đứng đầu về sản lượng sản xuất và tiêu thụ xi măng trong cả nước.