Ấn tượng các ’Đồ Rê Mí nhí’

 Lễ trao giải Đồ Rê Mí 2010 diễn ra sôi động tại sân khấu Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ với những phần trình diễn ấn tượng của các ca sỹ khách mời như Phương Thanh, Hoàng Hải, Minh Quân, Thùy Chi… cùng các thầy cô và 3 thành viên ban giám khảo vui tính.

Lễ trao giải Đồ Rê Mí 2010 đã diễn ra đầy sôi động tại sân khấu Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ tối qua, 7/11 với những phần trình diễn ấn tượng của các ca sỹ khách mời như Phương Thanh, Hoàng Hải, Minh Quân, Thùy Chi… cùng các thầy cô và 3 thành viên ban giám khảo vui tính.

Khác so với các chương trình Đồ Rê Mí mọi năm, chung kết 2010 với sự tham gia của 6 bạn nhỏ, trong đó nhỏ tuổi nhất là Ngân Hà, Thanh Trúc chỉ 6 tuổi và lớn tuổi nhất là anh cả Duy Hiệp 10 tuổi. Mặc dù chênh nhau về độ tuổi, nhưng khả năng trình diễn trên sân khấu cùng giọng hát “thiên phú”, các thí sinh nhỏ tuổi lại gây được ấn tượng hơn cả. Thanh Trúc (em bé đến từ Quảng Ngãi nhỏ tuổi nhất) học hát bằng bản năng vì bé hoàn toàn chưa biết chữ. 

Thí sinh Thanh Trúc nhận cú đúp: Thí sinh xuất sắc và Thí sinh được bình chọn trong đêm chung kết cuộc thi âm nhạc dành cho thiếu nhi tối 7/11. (ảnh VNE)
Thí sinh Thanh Trúc nhận "cú đúp": Thí sinh xuất sắc và Thí sinh được bình chọn trong đêm chung kết cuộc thi âm nhạc dành cho thiếu nhi tối 7/11. Ảnh: VnExpress.

Ngoài thời gian học với các cô dạy âm nhạc, bố của bé Thanh Trúc chính là người thầy tích cực nhất dạy bé học từng câu, từng chữ trong bài hát. Ngoài giành giải Khán giả bình chọn, Thanh Trúc đã vượt qua các anh chị Đồ Rê Mí để rinh trọn chuyến xuất ngoại tới thành phố Melbourne nước Úc, tham quan, học tập tại CLB Hello Music Land với những bài học âm nhạc mới lạ, hiện đại và vô cùng bổ ích.

Hai Đồ Rê Mí đến từ Hà Nội, Ngân Hà (6 tuổi) và Nguyệt Ánh (7 tuổi) cùng nhận giải Nhất của chương trình. Duy Phúc “sún” với sự thể hiện lớn trước tuổi đã giành được giải Ấn tượng. Trong khi đó, anh cả Vũ Hiệp đã giành được giải Phong cách. Chị cả Kiều Vy 9 tuổi đã rinh về giải Trình diễn. Đồ Rê Mí 2010 đã khép lại với nhiều đổi mới, thân thiện với các em nhỏ hơn.

Điều thú vị ở đêm chung kết ở chỗ các em bé, dù chưa từng sinh hoạt ở câu lạc bộ thiếu nhi, chưa từng tham gia ca hát hoặc mới chỉ 6 tuổi, rất nhỏ và nhút nhát, nhưng đến với Đồ Rê Mí, các em cũng đã cho thấy những khả năng ca nhạc và trình diễn rất tốt, để lại nhiều ấn tượng với các bạn nhỏ khác và khán giả theo dõi chương trình.

PV

Đọc thêm

Cục trưởng Nguyễn Xuân Bắc: Bất kỳ ai quảng cáo sai sự thật đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật

BTV Quang Minh, MC Vân Hugo bị xử phạt vì quảng cáo sai sự thật.

(PLVN) - Theo Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Xuân Bắc, bất kỳ công dân nào có hành vi quảng cáo sai sự thật, bán hàng giả… đều chịu trách nhiệm trước pháp luật, không chỉ riêng những người nổi tiếng; Liên quan tới việc quảng cáo sữa sai sự thật, dự kiến BTV Quang Minh và MC Vân Hugo sẽ bị phạt với tổng số tiền là 107,5 triệu đồng.

41 thí sinh rạng rỡ tại đêm chung khảo 'Hoa hậu Việt Nam 2024'

Các thí sinh rạng rỡ, duyên dáng với trang phục áo dài truyền thống. (Ảnh BTC)
(PLVN) - Bám sát chủ đề “Rạng rỡ Việt Nam” và bốn trụ cột: “Nhan sắc - Văn hóa - Trí tuệ - Cống hiến”, 41 thí sinh có màn thể hiện ấn tượng tại đêm chung khảo "Hoa hậu Việt Nam 2024" diễn ra tối 20/4/2025 tại Cung thể thao Quần Ngựa (Ba Đình, Hà Nội).

Sân khấu kịch nỗ lực đưa lịch sử đến gần khán giả trẻ

Sân khấu kịch nỗ lực đưa lịch sử đến gần khán giả trẻ
(PLVN) - Sau “Đức Thượng công Tả quân Lê Văn Duyệt - Người mang 9 án tử”, “Lệ Chi Viên! (Bí mật vườn Lệ Chi)” là vở diễn tiếp theo của chương trình “Sân khấu Sử Việt học đường” được Sân khấu kịch Idecaf (nay là Nhà hát kịch Idecaf) thực hiện mục tiêu lan tỏa tinh thần yêu sử đến thế hệ trẻ.

VTV và CMG công bố chương trình hợp tác truyền thông trọng điểm

Lãnh đạo VTV và CMG nhấn nút khởi động chuỗi chương trình hợp tác giữa hai đài truyền quốc gia của Việt Nam và Trung Quốc (ảnh BTC).
(PLVN) - Chiều 14/4/2025, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài Phát thanh Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CMG) đã phối hợp tổ chức Lễ công bố hợp tác truyền thông VTV - CMG và giới thiệu các dự án truyền thông trọng điểm giai đoạn 2025–2026. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi thư chúc mừng toàn thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên và biên tập viên của VTV và CMG.

Phim “Địa đạo” cán mốc 130 tỷ

Phim “Địa đạo” cán mốc 130 tỷ
(PLVN) - Tuần qua, phim “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” tiếp tục đứng đầu phòng vé. Sự quan tâm của khán giả được dự đoán sẽ giúp bộ phim của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên trụ rạp lâu dài.

Điều ít biết về những nét vẽ đầu tiên của phim hoạt hình Việt Nam

“Đáng đời thằng Cáo” - bộ phim hoạt hình đầu tiên của ngành hoạt hình Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Tại Việt Nam, hành trình phát triển của phim hoạt hình tựa như một bức tranh sống động, rực rỡ sắc màu và đầy cảm xúc. Từ nét vẽ đầu tiên cho đến thành công rực rỡ như hiện tại, đó là công sức của biết bao thế hệ nghệ sĩ đầy đam mê, miệt mài cống hiến với bộ môn được gọi là môn nghệ thuật thứ 8.

Dalat Best Dance Crew vươn tầm quốc tế

Dalat Best Dance Crew 2024 quy tụ nhiều nhóm nhảy chuyên nghiệp.

(PLVN) -  Ngày 11/4, thông tin tại Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí, bà Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng khẳng định: “Dalat Best Dance Crew đã tạo dấu ấn lớn không chỉ trong nước mà còn vươn tầm quốc tế. Cuộc thi không chỉ là sân chơi nghệ thuật mà còn là nguồn cảm hứng sống tích cực, sáng tạo cho giới trẻ”.

Tiếp thêm lòng yêu nước qua những bộ phim chiến tranh, lịch sử

Phim “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới cho dòng phim chiến tranh Việt. (ảnh trong phim)
(PLVN) - Những bộ phim chiến tranh, lịch sử Việt Nam giúp khán giả cảm nhận về lòng yêu nước và sự kiên cường, niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Các bộ phim ấy góp phần giữ gìn, phát huy giá trị, bản sắc văn hóa, góp phần tích cực vào phát triển Chiến lược công nghiệp văn hóa Việt Nam.

Trách nhiệm của KOLs, KOCs khi 'vượt giới hạn' trong quảng cáo

Ông Vũ Văn Trung - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.
(PLVN) - Không ít trường hợp KOLs (Key Opinion Leaders - “người dẫn dắt dư luận chủ chốt” hay “người có sức ảnh hưởng”), KOCs (Key Opinion Consumers - “người tiêu dùng chủ chốt, có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường”) đã lợi dụng lòng tin của khán giả để quảng cáo sai sự thật, “thổi phồng” công dụng, khiến người tiêu dùng phải sử dụng sản phẩm không đúng như cam kết.