9 tấn nhãn từ vùng đất Hải Dương sẽ lên tàu sang Úc vào tuần tới

(PLVN) -Thương vụ Việt Nam tại Úc tổ chức Chương trình “Nhãn Việt Nam mình!”, trong ngày 6/8/2020, bảy tấn rưỡi nhãn từ phía Nam, Việt Nam đã được thông quan tại bang Nam Úc và dự kiến 9 tấn nhãn từ vùng đất Hải Dương sẽ lên tàu sang Úc vào tuần tới.
Ảnh minh họa. Ảnh minh họa.

Năm 2019, “Ngày nhãn Việt Nam tại Úc” do Thương vụ tổ chức đã đánh dấu lô nhãn tươi đầu tiên do doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công khi được Úc mở cửa thị trường.

Năm nay, Thương vụ tổ chức chương trình “nhãn Việt Nam mình!” như một lời giới thiệu, tâm tình về hương vị Việt Nam với bạn bè Úc và với đồng bào ở xa tổ quốc.

Trong ngày hôm qua, 06/08/2020, bảy tấn rưỡi nhãn từ phía Nam, Việt Nam đã được thông quan tại bang Nam Úc và dự kiến 9 tấn nhãn từ vùng đất Hải Dương sẽ lên tàu sang Úc vào tuần tới, nếu thời tiết tại vùng trồng thuận lợi. Tại khu vực Tây Úc và Nam Úc, Thương vụ Việt Nam sẽ thực hiện chương trình xúc tiến “nhãn Việt Nam mình !” cùng với nhà nhập khẩu là Công ty 4wayfresh, một công ty luôn quan tâm đến chất lượng nông sản hàng đầu. Các lô hàng này được xuất khẩu bởi công ty Rồng Đỏ.

Chương trình xúc tiến nhãn năm nay sẽ kéo dài, với các nội dung: Tổ chức quảng bá trên mạng xã hội tại các khu vực nhập khẩu nhãn Việt Nam với thông điệp quảng cáo “nhãn Việt Nam mình”; Đồng hành cùng các công ty nhập khẩu; cam kết bất cứ lô hàng nhãn nào được nhập cũng sẽ được Thương vụ quảng cáo tiếp thị, dù ở bất kỳ nơi nào tại Úc bằng hình thức phù hợp; phối hợp xây dựng thương hiệu...

Theo kế hoạch, sự kiện thưởng thức nhãn và âm nhạc truyền thống Việt Nam cũng đã được lên chương trình để mời các nhà nhập khẩu tiềm năng, các chủ siêu thị, cửa hàng, bạn bè Úc (nếu tình hình Covid-19 khả quan hơn ở Sydney).

Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, trong bối cảnh Covid-19, việc xuất khẩu quả tươi gặp nhiều thách thức. Bên cạnh đó, qua trao đổi với các nhà nhập khẩu, được biết cước vận chuyển hàng không ở mức cao cũng đã làm nhiều nhà nhập phải cân nhắc.

Cũng theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, một tin vui khác, sau chiến dịch xúc tiến sầu riêng đông lạnh vừa qua, một số chủ cửa hàng đã gọi điện phản ánh có hiện tượng cạnh tranh để mua được sầu riêng Việt Nam từ nhà nhập khẩu. Trân quý tấm lòng của người tiêu dùng Úc, của kiều bào, của chủ các cửa hàng, Thương vụ mong rằng doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cố gắng giữ uy tín về chất lượng cho các lô tiếp theo.

Anh Vũ
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

MEATDeli tập trung cung ứng thịt sạch, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng

Cửa hàng MEATDeli
(PLVN) - Trước thông tin một nhà máy sản xuất, chế biến thịt lớn ở TP Hồ Chí Minh phải dừng hoạt động do nhân viên dương tính COVID-19, một số người dân lo lắng về nguồn cung thịt heo có thể bị thiếu hụt. Tuy nhiên, nhà sản xuất thịt MEATDeli khẳng định, đơn vị đang nỗ lực tập trung cung ứng thịt sạch, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Nhiệm màu hương vị Tết Trung thu cùng Marriott Bonvoy

Nhiệm màu hương vị Tết Trung thu cùng Marriott Bonvoy
(PLVN) - Mỗi mùa Trăng rằm tháng Tám, Marriott Bonvoy lại háo hức được cùng chia sẻ dư vị ngọt ngào tết Trung Thu cổ truyền. Năm nay, 4 khách sạn ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt bộ sưu tập lễ hội với những chiếc tránh trung thu tròn vẹn như vầng trăng để bạn cùng thưởng thức bên những người thân yêu.

Bắt 03 xe mô tô và trên 3.900 bao thuốc lá lậu

Bắt 03 xe mô tô và trên 3.900 bao thuốc lá lậu
(PLVN) - Lợi dụng các lực lượng chức năng đang căng mình phòng, chống dịch COVID-19, đối tượng buôn lậu sử dụng đủ thủ đoạn để đưa thuốc lá lậu vào nội địa tiêu thụ, bất chấp tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp.