5 thương hiệu Kokomi, Omachi, CHIN-SU, Nam Ngư và Wakeup 247 giúp Masan Consumer thu về hàng ngàn tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong quý 3/2024, Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) ghi nhận doanh thu đạt gần 8.000 tỷ đồng, 80% trong số này đến từ việc bán các sản phẩm của 5 thương hiệu mạnh: Kokomi, Omachi, CHIN-SU, Nam Ngư và Wakeup 247.

Theo báo cáo mới đây của Tập đoàn Masan, Quý III/2024, kết quả kinh doanh của Masan Consumer tiếp tục duy trì đà tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hai chữ số. Doanh thu thuần Quý III đạt 7.987 tỷ đồng.

Đáng chú ý, đóng góp 80% tổng tăng trưởng doanh thu của Masan Consumer là 5 thương hiệu mạnh có doanh thu hàng năm hơn 2.000 tỷ đồng: Kokomi, Omachi, CHIN-SU, Nam Ngư và Wakeup 247.

Người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm của Masan Consumer. (Ảnh: Minh Hữu).

Người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm của Masan Consumer. (Ảnh: Minh Hữu).

Masan Consumer đặt mục tiêu thời gian tới sẽ sở hữu 6 thương hiệu tỷ USD. Điều này là có cơ sở bởi ngoài 5 thương hiệu mạnh trên, hiện Masan Consumer có nhiều thương hiệu mạnh và nhiều tiềm năng khác, có thể kể như Vinacafe’, nước tương Tam Thái Tử, nước giải khát Lemona, nước khoáng Vĩnh Hảo, bia RedRuby….

Hiện nay, CHIN-SU là một trong những thương hiệu thành công nhất của Masan Consumer. CHIN-SU là thương hiệu ngành hàng gia vị và thực phẩm với nhiều loại hình sản phẩm nổi tiếng như tương ớt CHIN-SU, nước mắm CHIN-SU, nước tương CHIN-SU, cháo ăn liền CHIN-SU, phở CHIN-SU, hạt nêm CHIN-SU…

Nhãn hàng này không chỉ chinh phục người tiêu dùng trong nước mà còn vươn ra thế giới chinh phục người tiêu dùng nước ngoài. Chiến lược “Go Global” đặt mục tiêu đưa thương hiệu CHIN-SU ra thế giới hướng đến mục tiêu 10-20% doanh thu từ thị trường toàn cầu.

Chin-Su chinh phục thị trường Nhật Bản.

Chin-Su chinh phục thị trường Nhật Bản.

Thực tế, nhiều sản phẩm của CHIN-SU đã chinh phục thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Canada… Từ hồi cuối năm ngoái, vượt qua hơn 400 thương hiệu ớt trên thế giới, tương ớt Chin-su của Masan Consumer đã lọt top 8 sản phẩm tương ớt có doanh số cao trên sàn thương mại Amazon (Mỹ).

Tại Hàn Quốc, tương ớt CHIN-SU đạt "Top 1 Best Seller" (sản phẩm bán chạy số 1) tại sàn thương mại điện tử (TMĐT) Coupang. Coupang là một trong những sàn TMĐT hàng đầu tại Hàn Quốc, có hơn 50 triệu sản phẩm độc đáo và đa dạng để người dùng khắp nơi trên thế giới lựa chọn.

Theo đại diện Masan, quý III/2024, Masan Consumer tiếp tục duy trì biên lợi nhuận gộp ở mức cao ở mức 46,8%, cao hơn 20 điểm cơ bản so với qúy III/2023 là nhờ triển khai chiến lược cao cấp hóa trong ngành hàng Gia vị và Thực phẩm tiện lợi thông qua việc kết hợp các sản phẩm có biên lợi nhuận cao và chiến lược giá phù hợp tại các danh mục sản phẩm phụ quan trọng, trong khi chi phí vật liệu và bao bì tăng.

Bên cạnh đó, công ty có chiến lược giảm các hoạt động xúc tiến thương mại để đầu tư vào các hoạt động có tỷ suất hoàn vốn (ROI) cao hơn như phát triển kênh mới và tiếp thị xây dựng thương hiệu, giúp tối ưu hóa chi phí hoạt động trên doanh thu thêm 70 điểm cơ bản. Theo đó, biên lợi nhuận sau thuế (LNST) sau phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Post-MI margin) ghi nhận 25,9%, tăng 90 điểm cơ bản so với cùng kỳ năm ngoái.

Sản phẩm Chin-Su bày bán trong siêu thị. (Ảnh: Minh Hữu).

Sản phẩm Chin-Su bày bán trong siêu thị. (Ảnh: Minh Hữu).

Masan Consumer có lịch sử kinh doanh ổn định với mức tăng trưởng cao, vượt trội đáng kể so với các công ty cùng ngành FMCG và thực phẩm đóng gói trong khu vực. Từ năm 2017 đến năm 2023, Masan Consumer tăng trưởng với tốc độ gấp 2,2x tốc độ thị trường chung.

Hiện Masan Consumer đang có kế hoạch niêm yết cổ phiếu MCH của trên sàn HoSE. Việc chuyển sang niêm yết trên HoSE có thể giúp cổ phiếu MCH cải thiện tính thanh khoản, phù hợp năng lực vượt trội mà công ty đạt được trong nhiều năm qua.

Tính đến tháng 8 năm nay, hơn 5 triệu chai Nam Ngư Ớt tỏi Lý Sơn được tiêu thụ sau khi ra đời trong khoảng 1 năm. (Ảnh: Minh Hữu).

Tính đến tháng 8 năm nay, hơn 5 triệu chai Nam Ngư Ớt tỏi Lý Sơn được tiêu thụ sau khi ra đời trong khoảng 1 năm. (Ảnh: Minh Hữu).

Theo kế hoạch, Quý 4/2024, Masan Consumer đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng doanh thu bằng cách tiếp tục thực hiện chiến lược cao cấp hóa các ngành hàng Gia vị và Thực phẩm tiên lợi, thực hiện các đổi mới trong ngành hàng Đồ uống, Chăm sóc gia đình & Cá nhân và Cà phê hòa tan, đồng thời tinh giản danh mục hàng hóa để tối ưu hóa lợi nhuận.

Tin cùng chuyên mục

Khám phá dịch vụ da liễu chuyên nghiệp tại LimA Vũng Tàu

Khám phá dịch vụ da liễu chuyên nghiệp tại LimA Vũng Tàu

Trước xu hướng gia tăng nhu cầu về chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe, tìm kiếm một địa chỉ điều trị da liễu uy tín và an toàn trở thành nhu cầu thiết yếu của nhiều người. Phòng khám Da liễu LimA Vũng Tàu, với sự chuyên nghiệp và tận tâm, tự hào là một trong những lựa chọn hàng đầu được khách hàng tin tưởng.

Đọc thêm

Giải pháp bổ sung vitamin cho mắt khi bị suy giảm thị lực

Giải pháp bổ sung vitamin cho mắt khi bị suy giảm thị lực
(PLVN) -  Trong xã hội hiện đại, khi áp lực công việc, học tập và sự phụ thuộc vào thiết bị điện tử đang làm tăng tỷ lệ suy giảm thị lực ở mọi lứa tuổi. Vì thế, việc bổ sung vitamin và dưỡng chất đúng cách là một trong những giải pháp hiệu quả giúp bảo vệ và cải thiện thị lực. Bài viết dưới đây sẽ phân tích sâu hơn về nguyên nhân, vai trò của các loại vitamin và cách bổ sung hợp lý để tăng cường sức khỏe đôi mắt.

Ngân hàng với những thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc năng động, hiện đại và chuyên nghiệp
(PLVN) - Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Bay khắp Việt Nam từ Đài Loan (Trung Quốc) nhận ngay 20kg hành lý ký gửi miễn phí, Vietjet thôi!

Bay khắp Việt Nam từ Đài Loan (Trung Quốc) nhận ngay 20kg hành lý ký gửi miễn phí, Vietjet thôi!
(PLVN) -  Kỷ niệm 10 năm kể từ chuyến bay đầu tiên giữa Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam, Vietjet dành tặng hành khách đại tiệc khuyến mãi với vé bay từ 0 đồng (*) và tặng 20kg hành lý ký gửi (**) cho hành khách bay vé Eco từ Đài Bắc, Đài Trung, Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc) đến TP.HCM, Hà Nội, Phú Quốc từ nay đến hết 19/12/2024.

Phó Giáo sư Việt nhận giải thưởng Giảng dạy xuất sắc tại Australia: “Giáo viên không hạnh phúc thì không thể giúp được ai hạnh phúc”

Phó Giáo sư Việt nhận giải thưởng Giảng dạy xuất sắc tại Australia: “Giáo viên không hạnh phúc thì không thể giúp được ai hạnh phúc”
(PLVN) -Là người Việt nhận Giải thưởng Giảng dạy xuất sắc ở Australia, PGS.TS Ngô Tuyết Mai, giảng viên Đại học Flinders, nhấn mạnh sự đa dạng và cá nhân hóa đối với học sinh. Bên cạnh đó, bà khẳng định giáo viên phải là người hạnh phúc thì mới có thể giúp học sinh hạnh phúc.

Khám phá Vietjet Green Friday – Ưu đãi lớn nhất năm, bay xanh khắp thế giới!

Khám phá Vietjet Green Friday – Ưu đãi lớn nhất năm, bay xanh khắp thế giới!
(PLVN) -  Nhằm mang đến cho hành khách cơ hội trải nghiệm những chuyến bay xanh, cùng chung tay bảo vệ môi trường, hãng hàng không thế hệ mới Vietjet triển khai đại tiệc khuyến mãi lớn nhất năm Green Friday. Chương trình đặc biệt kéo dài từ ngày 27/11 đến 29/11/2024 với gần 1 triệu vé từ 0 đồng (*) áp dụng cho tất cả các đường bay nội địa và quốc tế. Hành khách có thể đặt vé dễ dàng tại website www.vietjetair.com và ứng dụng Vietjet Air để sẵn sàng khám phá thế giới với thời gian bay từ 1/1/2025 đến 22/5/2025 (**).

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng
(PLVN) - Từ ngày 15/11 - 31/12/2024, THACO AUTO triển khai chương trình “Cùng Kia đón Tết tại Hàn Quốc”. Theo đó, khi mua xe Kia K5 hoặc Kia Sorento, khách hàng sẽ có cơ hội tham gia rút thăm trúng thưởng với tổng giá trị giải thưởng lên đến 490 triệu đồng.

Bổ sung canxi trúng mô đích không lo con nóng, táo!

Bổ sung canxi trúng mô đích không lo con nóng, táo!
Theo thống kê mới nhất của Viện Y xã hội học, tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em dưới 5 tuổi nước ta đã lên tới 29,3%. Phần lớn lý do xuất phát từ tình trạng thiếu Canxi. Nắm bắt thực trạng này, SatiCalci D3K2 đã ra đời với công thức chuyên biệt đạt chuẩn châu Âu, giúp trẻ hấp thu Canxi hiệu quả mà không lo nóng trong, táo bón.

VIB nhận kỷ lục quốc gia và giải thưởng Innovation Breakthrough 2024 với tính năng Cá nhân hóa thiết kế thẻ

VIB nhận kỷ lục quốc gia và giải thưởng Innovation Breakthrough 2024 với tính năng Cá nhân hóa thiết kế thẻ
(PLVN) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa đồng thời được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và Mastercard vinh danh với Kỷ lục quốc gia và giải thưởng Đột phá sáng tạo 2024 ( Innovation Breakthrough 2024) khi là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cho phép khách hàng tự thiết kế hình ảnh in trên thẻ tín dụng với công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Gen AI) từ Fiza x Zalo AI.