Võ sĩ Demetrious Johnson –Sự nghiệp hiển vinh, gia đình hạnh phúc (Kỳ cuối)

Trong sự nghiệp, Johnson cứ thi đấu là chiến thắng.
Trong sự nghiệp, Johnson cứ thi đấu là chiến thắng.
(PLVN) - Như đã phản ánh ở kỳ trước, Demetrious Johnson được mệnh danh là võ sĩ hỗn hợp vĩ đại nhất thế giới. Không chỉ tài năng và tỏa sáng trên thảm đỏ boxing, Demetrious Johnson còn có một gia đình hạnh phúc viên mãn và anh chính là mẫu người đàn ông lý tưởng tuyệt vời của gia đình. 

Bài học phía sau thành công

Johnson đã có một tuổi thơ khắc nghiệt, anh được nuôi dưỡng bởi người mẹ khiếm thính và một người cha dượng bạo hành. Johnson chưa bao giờ gặp cha ruột của mình. "Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một bức ảnh của ông ấy, không phải một cái nhìn thoáng qua, không có gì cả", anh nói. Mẹ anh đã cho anh những bài học để vương lên một cách mãnh liệt. 

Còn người vợ của anh, cô Destiny Johnson cũng chính là hậu phương vững chắc để anh nuôi dưỡng ý chí, đạt tới thành công. Anh nói: "cô ấy là điều tuyệt vời nhất từng xảy ra với tôi và nếu không có cô ấy, cuộc sống sẽ không trọn vẹn".

Họ đã kết hôn vào ngày 11/5/2012, tại Hawaii. Họ có hai con trai: Tyron sinh năm 2013 và Maverick sinh ngày 15/4/2015 và một cô con gái sinh tháng 8 năm 2018. Johnson ngoài ra còn là một game thủ, anh thường phát trực tuyến trò chơi của mình qua Twitch với tên người dùng Stronggaming và có rất nhiều người theo dõi.

Ngay từ lúc còn nhỏ, Demetrious “Mighty Mouse” Johnson đã được mẹ anh dạy rằng rằng anh có thể đạt được bất kì điều gì nếu cố gắng. Lối suy nghĩ đó đã giúp cho võ sĩ người Mỹ trở thành nhà vô địch áp đảo nhất lịch sử và đưa anh đến sự kiện võ thuật lớn nhất thế giới.

Trong tình yêu, Demetrious Johnson là người đàn ông tuyệt vời của gia đình.
 Trong tình yêu, Demetrious Johnson là người đàn ông tuyệt vời của gia đình. 

Vào ngày 13/10 tại sự kiện One: Century part 1, Demetrious Johnson đối đầu với Danny “The King” Kingad trong trận chung kết giải ONE Flyweight World Grand Prix và khi Demetrious Johnson bước lên võ đài tại Tokyo, Nhật Bản, anh sẽ nhớ đến câu khẩu hiệu mà mẹ anh đã dạy từ nhỏ. “Mẹ tôi đã có sức ảnh hướng lớn đến tôi” võ sĩ người Mỹ cho biết. “Mẹ luôn nói với tôi, “Bất cứ điều gì con muốn, hãy bước ra đời và tự thân đạt được điều đó”.

Mẹ của Demetrious Johnson – bà Karen – đã một mình nuôi con sau khi cuộc hôn nhân giữa bà và người chồng vũ phu kết thúc. Đối với bà Karen, giá trị của lao động là điều quý báu nhất.

Mẹ của Demetrious Johnson bị điếc bẩm sinh, nhưng bà chưa bao giờ sử dụng khiếm khuyết để viện cớ và ngừng cố gắng. Những điều bà làm được trong cuộc sống đã khiến cho Demetrious Johnson không thể tin rằng mẹ của anh thực sự điếc khi anh phát hiện ra.

“Mẹ luôn dạy tôi phải luôn nhìn thẳng vào mặt mẹ khi mỗi khi nói chuyện, như thế mẹ mới đọc được cử động môi của tôi, nhưng tôi không hề nhận ra điều đó cho tới khi chị gái tôi kể” Johnson tâm sự. “Mẹ tôi nói “Ừ, mẹ bị điếc. Tại sao con nghĩ mẹ muốn con dậm chân xuống đất mỗi khi còn cần mẹ lấy giúp con thứ gì đó?”.

“Mẹ tôi không có cơ hội để học ngôn ngữ kí hiệu. Mẹ chỉ có thể coi TV khi có phụ đề. Giờ đây, khi nhớ lại những ngày trước, gia đình chúng tôi thường làm nhiều điều khác biệt với các gia đình khác. Mẹ tôi là một người mạnh mẽ vì việc đọc cử động môi cần phải rèn luyện rất nhiều”.

“Dĩ nhiên, mẹ tôi đã vượt qua nhiều nghịch cảnh, cố gắng để có một cuộc sống bình thường bằng việc đọc cử động miệng thay vì học ngôn ngữ kí hiệu như bao người khác. Bởi vì mẹ tôi lớn lên ở Kentucky, trong những năm 60s và 70s, bà đã không có cơ hội học ngôn ngữ đó”.

Bà Karen đã cho con trai thấy rõ ý nghĩa của việc lao động, và Demetrious Johnson sẽ không bao giờ quên điều đó. “Có một điều mẹ tôi đã nói và điều đó theo tôi suốt đời. “Cứ cố gắng, con sẽ đạt được bất cứ điều gì con muốn”. Và đó chính là câu nói mà tôi luôn giữ trong đầu” anh giải thích. Với lời dạy của mẹ khắc sau trong tâm trí, Demetrious Johnson đã trở thành nhà vô địch thế giới hạng cân Flyweight và bảo vệ ngôi vị vô địch xuyên suốt 11 trận đấu.

Có thể nói, không có bất kì con đường tắt nào và cũng không có lợi thế bẩm sinh nào có thể giúp Demetriuos Johnson đạt được thành công vang dội đến thế. Điều duy nhất chính là những bài học quý báu của mẹ anh. Anh luôn luyện tập đều dặn mội ngày, kể cả những ngày Demetrious mệt mỏi vì phải làm việc kiếm sống.

 

“Khi bạn được sinh ra trong một gia đình khó khăn về mặt tài chính, bạn sẽ sớm nhận ra rằng để có thể đạt được điều bạn muốn, bạn phải tự thân mà vận động” Demetrious chia sẻ. “Tôi đã phải cố gắng làm việc mỗi ngày cho tới khi tôi được đấu trận tranh đai vô địch đầu tiên. Tôi muốn mua nhà, tôi muốn mua xe, vì thế tôi đã cố gắng làm việc. “Không có ai cho không tôi bất kì thứ gì cả. Chính vì điều đó đã giúp tôi thành công trong nghề võ tổng hợp.”

Đối với Demetrious, để trở thành tay đấm MMA giỏi nhất hành tinh như ngày hôm nay, anh đã phải tập luyện, làm việc vô cùng chăm chỉ và thậm chí là hy sinh nhiều thứ. Không ai khác, vợ anh Destiny chính là người chứng kiến rõ nhất điều này và cũng là nguồn động viên, hậu thuẫn lớn nhất cho chồng mình.

John và vợ đã bên nhau ngót nghét một thập kỷ, họ gặp nhau từ khi anh mới chân ướt chân ráo làm quen với sàn võ. Giờ đây, khi đã trở thành võ sĩ liên tục phá vỡ kỷ lục thế giới của UFC, họ vẫn bên nhau và xây dựng một gia đình hạnh phúc. Nói về những nỗ lực và tài năng của chồng mình, Destiny chia sẻ đầy tự hào: “Trăm phần trăm! Nói về tâm huyết với nghề thì không ai có thể qua mặt được anh. Tôi chưa từng thấy võ sĩ nào chăm chỉ và khôn ngoan như anh!”.

Chính niềm yêu thích, sự gắn kết chưa hề lung lay với võ thuật trong suốt nhiều năm liền đã biến Demetrious thành tên tuổi tầm cỡ quốc tế và là người nắm giữ kỷ lục 11 lần bảo vệ thành công chiếc đai vô địch. Thế giới còn nể phục anh hơn khi biết rằng bên cạnh sự nghiệp thi đấu vang dội, anh vẫn hằng ngày cần mẫn với công việc toàn thời gian khắt khe. Chính sự chăm chỉ, nỗ lực không ngừng đã biến giấc mơ của anh thành hiện thực.

Người đàn ông xuất sắc của gia đình

Vợ anh tự hào khoe về chồng: “Anh có mục tiêu phấn đấu của riêng mình. Chỉ cần đặt mục tiêu, anh chắc chắn sẽ tạo nên được kỳ tích. Từng cái từng cái một, anh làm mọi thứ để đạt được chúng. Chính sự quyết tâm và ý chí mạnh mẽ đã giúp anh từng bước chinh phục mục tiêu”.

Destiny cũng cho rằng, bên cạnh tâm huyết với nghiệp võ, sự khiêm nhường cũng là một trong những yếu tố giúp John đạt tới đỉnh cao. Cô nói: “Việc thu cái tôi cá nhân lại là một yếu tố quan trọng. Nhiều người luôn phải vật lộn với những suy nghĩ so sánh bản thân với người khác và không sống đúng với con người của mình. Thế nhưng chồng tôi lại biết kiềm chế điều đó và chỉ tập trung bước đi trên con đường của mình. Johnson chỉ để ý tới việc làm thế nào để đạt được mục tiêu, những kẻ khác có ra sao thì cũng không làm anh để tâm”.

Johnson hiện đã làm cha của ba đứa trẻ. Dẫu chưa thể toàn tâm toàn ý chăm lo cho vợ con, John vẫn chưa bao giờ quên nghĩa vụ, trách nhiệm của một người chồng, người cha. Tay đấm người Mỹ cho biết sự chuyên tâm của anh đối với nghiệp võ cũng xuất phát từ tình yêu gia đình. Anh muốn đạt được thành công càng nhiều càng tốt trên các sàn đấu để có thể mang lại niềm tự hào cũng như cuộc sống tốt nhất cho vợ con về sau. Muốn vậy, anh đã phải đánh đổi, hy sinh rất nhiều, đặc biệt là thời gian vui chơi thư giãn bên người thân.

“Sinh nhật, đám cưới, dã ngoại, tiệc tùng,… anh ấy bỏ lỡ tất cả những điều đó để chuyên tâm tập luyện. Những niềm vui nhỏ bé ấy là điều rất quan trọng đối với mỗi con người. Tuy bỏ lỡ điều ấy, chúng tôi vẫn biết cách nhìn cuộc sống theo hướng tích cực, rằng anh đã được đền đáp xứng đáng khi phải hy sinh rất nhiều”, Destiny chia sẻ.

Tuy chồng không dành nhiều thời gian cho mình và các con, Destiny vẫn thông cảm, thấu hiểu để rồi nhượng bộ và ủng hộ ông xã. Chính điều này đã trở thành một trong những chìa khóa quan trọng giúp nhà vô địch UFC yên tâm thi đấu và mang về nhiều chiến thắng vang dội. Ngay cả ở sân chơi mới như ONE Championship, nhờ sức mạnh từ sự ủng hộ của gia đình, anh cũng đã nhanh chóng trở thành nhà vô địch hạng ruồi năm 2019, chỉ sau ít tháng chào sân đấu trường võ thuật lớn nhất châu Á.

Tất cả những hy sinh và nỗ lực đã giúp John trở thành võ sĩ MMA giỏi nhất lịch sử trong mắt người hâm mộ. Destiny và các con đương nhiên rất hãnh diện vì danh hiệu hoàng nhoáng này, tuy vậy đối với cô, thì sự gắn kết, lo nghĩ của John dành cho gia đình mới là điều khiến cô cảm thấy hạnh phúc nhất.

Vợ của võ sĩ 33 tuổi khẳng định chồng mình đã làm rất tốt dù ở bất kỳ vai trò nào, từ công việc, gia đình cho đến đam mê. Cô tự tin: “Tôi cho rằng anh xứng đáng với danh hiệu võ sĩ xuất sắc nhất mọi thời đại. Bản thân tôi nghĩ anh là một người tuyệt vời dù nhiều người lại có cách nhìn khác. Anh phi thường. Anh luôn là người giỏi nhất ở bất kỳ giải đấu nào. Người ta có thể trao cho anh đủ loại danh hiệu, nhưng giá trị thực sự phía sau chúng là sự nỗ lực để có thể cân bằng mọi mặt của cuộc sống”.

Tin cùng chuyên mục

Đảo Hans là một đảo đá nhỏ không có cư dân sinh sống.

Hồi kết của “Cuộc chiến tranh yên bình nhất thế giới”

(PLVN) - Cuộc tranh chấp giữa Canada và Đan Mạch về chủ quyền đối với đảo Hans ở vùng Bắc Cực được đặt cho biệt danh là “Cuộc chiến tranh yên bình nhất trên thế giới” vì ở nơi đây chưa từng xảy ra xô xát hay giao tranh vũ trang giữa hai bên.

Đọc thêm

Châu lục không còn dễ thu phục

Các nhà lãnh đạo tham dự Thượng đỉnh châu Mỹ lần 9 tại Los Angeles (Mỹ).
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải chẳng đạt được kết quả gì nhưng cũng không thể toại nguyện về kết cục của Hội nghị cấp cao của các nước châu Mỹ lần thứ 9 vừa qua.

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria
(PLVN) - Đối với các bộ lạc thổ dân ở Nigeria, việc rạch thân để tạo ra các vết sẹo là một nghi thức khá phổ biến và có từ rất lâu đời. Tùy từng bộ lạc, việc rạch thân sẽ diễn ra theo nhiều cách khác nhau, cùng với quan niệm về giá trị của những vết sẹo cũng khác nhau.

Bên lề sân cỏ (Kỳ 1): Lịch sử hình thành và chinh phục cả thế giới của bóng đá

 Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận (927-976 sau CN) chơi xúc cúc cùng các cận thần.
(PLVN) - Bóng đá được cho rằng đã xuất hiện từ thời đại Chiến Quốc và phiên bản cổ xưa nhất với đầy đủ các kỹ thuật là môn xúc cúc (các tên gọi khác: tháp cúc, đạp cúc, túc cúc) của Trung Quốc. Tuy vậy, phải tới thế kỷ 18, bóng đá mới trở nên phổ biến và phát triển rầm rộ, đặc biệt là ở các nước châu Âu.

Ô nhiễm môi trường - “sát thủ” nguy hiểm hơn cả bệnh tật, chiến tranh

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet mới đây cho biết, ô nhiễm môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, nước và đất là nguyên nhân gây ra cái chết của 9 triệu người mỗi năm, nhiều hơn số người tử vong do các bệnh nguy hiểm như AIDS, ho gà, sốt rét; hay khủng bố và chiến tranh.

Ranh giới nào cho luật?

Mỹ, EU, NATO và đồng minh cho rằng Nga đã bất chấp luật pháp quốc tế khi phát động chiến sự ở Ukraine.
(PLVN) - Chiến sự từ hơn 100 ngày nay ở Ukraine không những chỉ làm chấn động thế giới về chính trị an ninh mà còn đặt luật pháp quốc tế trước nhiều câu hỏi mà không biết đến khi nào mới có được câu trả lời.

EU cấm vận Nga xuất khẩu dầu lửa

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Sau gần 1 tháng dàn xếp bất đồng quan điểm trong nội bộ, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thông qua chủ trương ngừng nhập khẩu dầu lửa của Nga.

Luẩn quẩn và bế tắc

22 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 24/5/2022 tại trường tiểu học Robb (bang Texas, Mỹ).
(PLVN) - Ở nước Mỹ, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng khiến cho nhiều người bị thiệt mạng và gợi lại cả chuỗi dài những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ.

Kỳ dị chó cún được bầu làm Thị trưởng ở nước Mỹ

Một tân “Thị trưởng chó cún” ở thị trấn Rabbit Hash.
(PLVN) - Rabbit Hash là một thị trấn nhỏ tại bang Kentucky (Mỹ). Đã từ lâu, đảm nhiệm danh nghĩa Thị trưởng của thị trấn đã không còn thuộc về con người. Tổng cộng 5 “Thị trưởng chó cún” đã giữ chức vụ này với nhân vật đắc cử gần nhất là chú chó tên là Wilbur.

Danh họa Picasso và quá khứ “bị hắt hủi” ở Pháp

Chân dung Picasso.
(PLVN) - Ít người biết rằng, danh họa nổi tiếng thế giới Picasso lúc sinh thời, trong suốt gần nửa thế kỷ, ông bị coi là kẻ ăn nhờ ở đậu, là “phần tử nước ngoài nguy hiểm” và bị từ chối cho nhập quốc tịch Pháp.