Vén màn những bê bối của nam tài tử Park Yoochun (Kỳ cuối)

Park Yoochun (thứ 2 trái sang) trong một poster quảng cáo.
Park Yoochun (thứ 2 trái sang) trong một poster quảng cáo.
(PLVN) - Nam tài tử được giới hâm mộ coi là "Vị thần phương Đông" từng có một thành tích hoạt động nghệ thuật lừng lẫy, nhưng rồi chính lối sống sa đọa đã khiến Park Yoochun liên tục vướng vào những bê bối đời tư. Hết khốn đốn bởi bê bối cưỡng hiếp, nam nghệ sĩ lại bị công chúng tẩy chay vì scandal sử dụng chất cấm.

Bị 4 cô gái tố cưỡng bức 

Những scandal đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình tượng một diễn viên từ năm 2017. Từ đó đến nay, anh không được công chúng đón nhận như trước, có chăng chỉ còn lại cái bóng của ánh hào quang còn phảng phất. Và đòn chí mạng đối với Park Yoochun là bê bối cưỡng bức và sử dụng ma túy. 

Theo đó, khi Park Yoochun đang trong quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự, anh bị 4 cô gái tố cưỡng hiếp trong nhà vệ sinh. Người đầu tiên tố cáo anh mang họ Lee, 24 tuổi, đâm đơn kiện Yoochun vào ngày 10/6/2016 cáo buộc nam ca sĩ tấn công tình dục mình trong nhà vệ sinh của quán bar nơi cô này làm việc. Trong khi cả hai chưa hề gặp gỡ nhau trước đó. Bạn trai của Lee chính là người đã trình báo với cảnh sát thay mặt cô vào ngày đó. Cô Lee đã cung cấp tang chứng là quần áo của cô này mặc vào ngày hôm đó hiện đã được cảnh sát gửi tới Cục Pháp Y Hàn Quốc để tiến hành điều tra ADN. Phía Yoochun lên tiếng phủ nhận cáo buộc trên.

Sự việc trở nên rối ren khi cô Lee liên tục có động thái đáng ngờ như rút đơn kiện và tuyên bố có chuyện cô và Yoochun quan hệ tình dục nhưng việc đó là tự nguyên, không có sự cưỡng chế.

Park Yoochun tại buổi họp báo.
Park Yoochun tại buổi họp báo. 

Chuyện chưa dừng lại ở đó khi vụ việc tiếp tục có thêm 3 nhân chứng đứng ra tố cáo nam ca sĩ tấn công tình dục, địa điểm liên tục là phòng tắm/phòng vệ sinh của cơ sở giải trí dành cho người lớn từ khoảng thời gian từ năm 2014 đến năm 2015.

Cụ thể, người thứ 2 là một cô gái giấu tên khai với cảnh sát cô là nạn nhân cưỡng bức của Park Yoochun. Cô giới thiệu mình là nhân viên một hộp đêm ở Gangnam, thành phố Seoul. Tháng 12/2015, Park Yoochun tới chơi ở nơi cô làm việc. Nam ca sĩ kéo cô vào nhà vệ sinh với lý do ở bên ngoài ồn ào, nói chuyện không tiện. Sau đó, dù cô gái phản đối, Yoochun vẫn ép buộc cô quan hệ. Nhân viên này cho biết Park Yoochun là người nổi tiếng, có tiếng nói, vì thế cô lo sợ mất việc nếu tiết lộ sự việc. Cô có dũng khí tố cáo Yoochun khi cô gái Lee kiện nam diễn viên mấy ngày trước.

Tuy nhiên, phía công ty quản lý của Park Yoochun ra thông cáo báo chí phủ nhận cáo buộc của cô gái hộp đêm. “Cáo buộc đó hoàn toàn không có căn cứ, chúng tôi sẽ kiện cô gái đó vì vu khống, làm tổn hại danh dự nam diễn viên”.

Chưa dừng lại tại đây, Park Yoochun lại tiếp tục bị hai cô gái giấu tên (tạm gọi là C và D) gửi đơn kiện vì tội cưỡng dâm. Đại diện cảnh sát Gangnam (Seoul, Hàn Quốc) cho biết cô C tới đồn cảnh sát nộp đơn tố cáo vào đầu giờ chiều. Cô khai ngày 11/6/2014, cô và Yoochun quen nhau tại một khu vui chơi. Sau khi uống rượu, cả hai về nhà của nam diễn viên, tiếp tục uống. Tới rạng sáng 12/6/2014, Park Yoochun kéo C vào nhà vệ sinh, cưỡng bức cô. Trong khi đó, D khai nhận Park Yoo Chun ép cô vào nhà vệ sinh và cưỡng bức vào năm 2015.

Sau rất nhiều diễn biến, Đáp lại những lời kết tội từ các “nạn nhân”, truyền thông và làn sóng căm phẫn của công chúng, Park Yoochun cùng công ty quản lý ra sức phủ nhận loạt cáo buộc và kiên quyết theo đuổi vụ án đến cùng. Đầu năm 2017, giọng ca I love you được tuyên trắng án, các cô gái tự nhận là nạn nhân lần lượt chịu những hình phạt tương ứng. Trong đó, một phụ nữ họ Lee bị kết án 2 năm tù, các đồng phạm của cô cũng bị tống vào nhà giam với các mức án tương xứng. Vụ việc sau đó dần dà lắng xuống, Park Yoochun tiếp tục thực hiện nốt nghĩa vụ quân sự với tư cách là nhân viên phục vụ cộng đồng. Tuy nhiên, hình ảnh và danh tiếng của Park Yoochun bị ảnh hưởng không hề nhỏ sau scandal này.

Sử dụng ma túy

Bẵng đi một thời gian, tháng 4.2017, Park Yoochun thông báo sắp kết hôn với Hwang Hana, cháu gái của nhà sáng lập Namyang, một trong những tập đoàn sữa lớn nhất Hàn Quốc. Người ta cứ tưởng sau tai tiếng tình ái, tiểu thư tài phiệt này sẽ là chiếc phao cứu sinh đưa Micky thoát khỏi vũng lầy tai tiếng. Thậm chí, Yoochun còn xăm chân dung vợ sắp cưới lên cánh tay như “tuyên ngôn” chắc nịch về tình yêu anh dành cho người tình giàu có. Thế nhưng, cả hai năm lần bảy lượt hoãn cưới rồi chính thức đường ai nấy đi vào năm 2018.

Chuyện tình dang dở ấy cũng chẳng thể khép lại theo cách bình yên, lặng lẽ… Tháng 3/2019, ít ngày sau khi nam ca sĩ phát hành album Slow Dance và đang đẩy mạnh các hoạt động quảng quảng, Hwang Hana bắt đầu lên mạng kể lể về tình cũ giấu tên bằng những lời xấu xí, ám chỉ chuyện dùng ma túy với một người nổi tiếng. Từ đây, mọi nghi ngờ bắt đầu đổ dồn về phía Park Yoochun.

Tuy nhiên, nghệ sĩ này đã nhanh chóng mở họp báo phủ nhận những tin tức vô căn cứ và khẳng định không còn liên hệ với vợ cũ. Thế nhưng, ít lâu sau buổi họp báo này, vào tháng 7/2019, Park Yoochun bị điều tra và kết tội sử dụng chất cấm cùng Hwang Han. 

Park Yoochun bị cảnh sát bắt giữ vì liên quan đến chất cấm.
Park Yoochun bị cảnh sát bắt giữ vì liên quan đến chất cấm.

Theo đó, khi cảnh sát đã vào cuộc tiến hành điều tra, Park Yoochun ban đầu trình diện với một vẻ ngoài đạo mạo, liên tục cười mỉm và tỏ ra vô cùng tự tin. Thời điểm đó, ai cũng cho rằng, Yoochun hoàn toàn vô tội. Nam diễn viên đã sử dụng nhiều thủ đoạn để qua mắt cơ quan điều tra.

Yoochun đã sử dụng thủ đoạn wax lông để khiến cho cơ thể có phản ứng, ảnh hưởng tới quá trình xác định chất gây nghiện có trong cơ thể. Phía Yoochun phản pháo rằng, anh thường xuyên có thói quen wax toàn bộ lông trên cơ thể. Cảnh sát đã phải thu thập thêm tóc và lông chân không chỉ trên cơ thể mà tại nhà riêng, trên cả xe cộ của anh.

Tiếp đó, rộ thông tin cảnh sát có trong tay CCTV ghi lại hình ảnh Yoochun tới 1 cây ATM để giao dịch, sau đó tới một địa điểm để lấy "hàng". Thủ thuật này được gọi là "ném hàng", khi người mua đến chỗ hẹn, lấy ma tuý từ chỗ đã giấu sẵn. Trong băng ghi hình còn có thêm 1 chi tiết đáng ngờ trên tay nam diễn viên khi xuất hiện những vết bầm, được nghi là do vật sắc nhọn như kim tiêm ma tuý đâm vào tay.

Yoochun đã lên tiếng khẳng định mình đến lấy đồ cho Hwang Hana mà không hề biết trong đó là ma tuý. Giao dịch mà CCTV ghi hình cũng là vì anh đi chuyển tiền cho Hwang Hana. Vết bầm trên tay bị nghi ngờ là vết sẹo cũ do vật sắc nhọn đâm vào tay, đã xảy ra từ nhiều tháng trước.

Cuối cùng, sau mọi nỗ lực điều tra, ngày 23/4, cảnh sát đã phơi bày sự thật khi đưa ra kết luận Park Yoochun dương tính với ma túy. Cảnh sát đã chứng minh anh là một con nghiện, hơn thế là kẻ dối lừa bịp bợm khi 3 lần khẳng định mình vô tội. Sự sa đọa, chà đạp lên niềm tin của người khác đã đẩy anh đến bước đường cùng phải rời khỏi showbiz Hàn. 

Nam tài tử nhận mức án 2 năm tù treo cùng khoản tiền phạt 1,4 triệu won (khoảng 28 triệu đồng). Vụ bê bối của Park Yoochun khiến C-Jes Entertainment, công ty quản lý của nam thần tượng này, tuyên bố chấm dứt hợp đồng với anh. Đơn vị này cũng xóa tên nam thần họ Park khỏi nhóm JYJ, chỉ để lại hai thành viên Jae Joong và Junsu. Sau khi lãnh án, Park Yoochun gần như mất hút khỏi làng giải trí trước khi gây tranh cãi với fan meeting sắp tới.

Trong tuyên bố, C-JeS thể hiện sự bất lực cũng như mất niềm tin vào nam tài tử: "Chúng tôi đã chờ đợi kết quả điều tra nhưng lại vô vọng khi nhìn thấy kết quả kiểm tra ma túy. Chúng tôi quyết định cắt hợp đồng với Park Yoochun và xác định rằng chúng tôi không thể tin tưởng anh ta được nữa".

Có thể nói, bê bối sử dụng chất cấm một lần nữa đã đạp đổ bức tượng về một “Vị thần phương Đông” vang danh cả châu Á, một “diễn viên ngoại đạo” nổi tiếng khắp thế giới, một người dám lên tiếng về công lý hoàn toàn sụp đổ. Một chút nghẹn ngào, người ta nhìn lại những nút vàng son của một người ca sĩ tài năng, một diễn viên đầy triển vọng rồi tiếc nuối hay căm phẫn vì một tên lừa bịp bợm dưới lớp áo một hoàng tử đạo mạo. Dù sao đi nữa, đây không chỉ là "nhát dao" kết liễu Park Yoochun, mà còn là "mũi dao" đâm thẳng vào niềm tin của người hâm mộ anh trên toàn thế giới.

Quay trở lại nhưng có được đón nhận?

Những tưởng ồn ào trong quá khứ đã quật ngã một Park Yoochun hào hoa, phong độ thuở nào, thế nhưng, đến cuối năm 2019, người ta lại thấy thần tượng 34 tuổi dần xuất đầu lộ diện. . Anh tổ chức một fanmeeting từ thiện tại Thái Lan vào cuối tháng 1 và nhận về không ít chỉ trích từ công chúng xứ Hàn. Lúc này, việc rút lại quyết định giải nghệ trước đây để comeback Kpop khiến cựu thành viên TVXQ vấp phải không ít luồng ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

Việc nam thần tượng sinh năm 1986 tổ chức fan meeting đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội xứ kim chi. Nhiều người bày tỏ sự tức giận, phẫn nộ khi ngôi sao 33 tuổi có thể tham dự một cuộc họp mặt fan trong bối cảnh đang chịu quản chế vì bê bối chất cấm trong khi không ít ý kiến bày tỏ sự ủng hộ động thái của nam ca sĩ này.

Đã có hàng loạt bình luận tiêu cực hướng đến mỹ nam phim Chuyện tình ở Sungkyunkwan như: “Anh ta vẫn còn người hâm mộ ư?”, “Thât trơ trẽn”, “Làm ơn đi fan Thái Lan, Hàn Quốc còn nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác tuyệt vời hơn mà các bạn có thể yêu mến và ủng hộ”, “Tại sao chỉ quyên góp một phần tiền bán vé mà không phải toàn bộ?”, “Vậy mà anh ta nói anh ta sẽ sống lặng lẽ”, “Không phải anh đã nói giải nghệ? Tại sao lại tổ chức fan meeting rồi kiếm tiền từ người hâm mộ? Ý nghĩa của việc quyên góp ấy là gì? Anh chỉ cần sống lặng lẽ và suy ngẫm là đủ rồi”, “Anh coi người hâm mộ là những kẻ ngốc hả?”, “Anh ta là một kẻ nghiện ngập lại vướng bê bối hiếp dâm, không ai cần tiền của một người như vậy cả”… Thậm chí, nhiều người cho rằng giọng ca Slow dance sẽ nhân cơ hội này “dọn đường” trở lại làng giải trí.

Tuy nhiên không bỏ cuộc, tới tháng 3/2020, ngôi sao sinh năm 1986 tiếp tục khiến dư luận “sôi máu” khi ra mắt tài khoản mạng xã hội chính thức, thông báo phát hành sách ảnh vào tháng 6 tới. Trước động thái mới từ sao phim Lucid Dream, nhiều khán giả đồng loạt “đào xới” lại loạt bê bối năm xưa, mỉa mai về tuyên bố giải nghệ trong quá khứ và tiếp tục dùng những lẽ thậm tệ để phản đối việc ngôi sao này có động thái trở lại ngành giải trí.

Đáp lại phản ứng dữ dội từ đám đông, đại diện của Park Yoochun cho biết ngôi sao tai tiếng này không có ý định quay lại làng giải trí. “Cậu ấy không có kế hoạch gì cho điều đó. Cậu ấy chưa từng nghĩ rằng sẽ quay trở lại ngay lập tức. Hiện tại Yoochun đang tự kiểm điểm. Có những bài báo đang đặt câu hỏi rằng liệu cậu ấy có quay trở lại hay không, nhưng tôi hy vọng mọi người sẽ không hiểu lầm”.

Tin cùng chuyên mục

Đảo Hans là một đảo đá nhỏ không có cư dân sinh sống.

Hồi kết của “Cuộc chiến tranh yên bình nhất thế giới”

(PLVN) - Cuộc tranh chấp giữa Canada và Đan Mạch về chủ quyền đối với đảo Hans ở vùng Bắc Cực được đặt cho biệt danh là “Cuộc chiến tranh yên bình nhất trên thế giới” vì ở nơi đây chưa từng xảy ra xô xát hay giao tranh vũ trang giữa hai bên.

Đọc thêm

Châu lục không còn dễ thu phục

Các nhà lãnh đạo tham dự Thượng đỉnh châu Mỹ lần 9 tại Los Angeles (Mỹ).
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải chẳng đạt được kết quả gì nhưng cũng không thể toại nguyện về kết cục của Hội nghị cấp cao của các nước châu Mỹ lần thứ 9 vừa qua.

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria
(PLVN) - Đối với các bộ lạc thổ dân ở Nigeria, việc rạch thân để tạo ra các vết sẹo là một nghi thức khá phổ biến và có từ rất lâu đời. Tùy từng bộ lạc, việc rạch thân sẽ diễn ra theo nhiều cách khác nhau, cùng với quan niệm về giá trị của những vết sẹo cũng khác nhau.

Bên lề sân cỏ (Kỳ 1): Lịch sử hình thành và chinh phục cả thế giới của bóng đá

 Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận (927-976 sau CN) chơi xúc cúc cùng các cận thần.
(PLVN) - Bóng đá được cho rằng đã xuất hiện từ thời đại Chiến Quốc và phiên bản cổ xưa nhất với đầy đủ các kỹ thuật là môn xúc cúc (các tên gọi khác: tháp cúc, đạp cúc, túc cúc) của Trung Quốc. Tuy vậy, phải tới thế kỷ 18, bóng đá mới trở nên phổ biến và phát triển rầm rộ, đặc biệt là ở các nước châu Âu.

Ô nhiễm môi trường - “sát thủ” nguy hiểm hơn cả bệnh tật, chiến tranh

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet mới đây cho biết, ô nhiễm môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, nước và đất là nguyên nhân gây ra cái chết của 9 triệu người mỗi năm, nhiều hơn số người tử vong do các bệnh nguy hiểm như AIDS, ho gà, sốt rét; hay khủng bố và chiến tranh.

Ranh giới nào cho luật?

Mỹ, EU, NATO và đồng minh cho rằng Nga đã bất chấp luật pháp quốc tế khi phát động chiến sự ở Ukraine.
(PLVN) - Chiến sự từ hơn 100 ngày nay ở Ukraine không những chỉ làm chấn động thế giới về chính trị an ninh mà còn đặt luật pháp quốc tế trước nhiều câu hỏi mà không biết đến khi nào mới có được câu trả lời.

EU cấm vận Nga xuất khẩu dầu lửa

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Sau gần 1 tháng dàn xếp bất đồng quan điểm trong nội bộ, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thông qua chủ trương ngừng nhập khẩu dầu lửa của Nga.

Luẩn quẩn và bế tắc

22 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 24/5/2022 tại trường tiểu học Robb (bang Texas, Mỹ).
(PLVN) - Ở nước Mỹ, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng khiến cho nhiều người bị thiệt mạng và gợi lại cả chuỗi dài những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ.

Kỳ dị chó cún được bầu làm Thị trưởng ở nước Mỹ

Một tân “Thị trưởng chó cún” ở thị trấn Rabbit Hash.
(PLVN) - Rabbit Hash là một thị trấn nhỏ tại bang Kentucky (Mỹ). Đã từ lâu, đảm nhiệm danh nghĩa Thị trưởng của thị trấn đã không còn thuộc về con người. Tổng cộng 5 “Thị trưởng chó cún” đã giữ chức vụ này với nhân vật đắc cử gần nhất là chú chó tên là Wilbur.

Danh họa Picasso và quá khứ “bị hắt hủi” ở Pháp

Chân dung Picasso.
(PLVN) - Ít người biết rằng, danh họa nổi tiếng thế giới Picasso lúc sinh thời, trong suốt gần nửa thế kỷ, ông bị coi là kẻ ăn nhờ ở đậu, là “phần tử nước ngoài nguy hiểm” và bị từ chối cho nhập quốc tịch Pháp.