Vạch trần thủ đoạn phạm tội của trùm ma túy Preacher

Vạch trần thủ đoạn phạm tội của trùm ma túy Preacher
(PLVN) - Khi nói về những tên tội phạm khét tiếng ở New York (Mỹ), cái tên “Preacher” (tức Người thuyết giáo) từng là nỗi ám ảnh kinh hoàng. Những tội ác mà trùm ma túy gây ra được đồn đại khắp nơi, thế nhưng Preacher là ai, hình dáng như thế nào thì không mấy ai biết.

Bí ẩn danh tính gã trùm xã hội đen 

Ngoài biệt danh “Người thuyết giáo”,  Preacher còn được biết đến với biệt danh là “Bàn tay thần chết”. Những điều đó đủ để miêu tả sơ qua về con người của ông trùm này, trong băng đảng là lãnh tụ tối cao, như một Nhà truyền giáo, còn các đàn em là các tín đồ. Đối với đối thủ thì ông trùm này là một cơn ác mộng, dây vào có thể phải trả giá bằng cả mạng sống, và cái biệt danh “Bàn tay thần chết” cũng từ đó mà ra.

Từ những năm 1983, khắp các đường phố tại New York đều đồn thổi về sự đáng sợ của ông trùm này, băng đảng của Preacher thâu tóm gần như mọi hoạt động tội phạm trên khắp các con phố, từ buôn bán ma túy, tống tiền, bắt cóc và thậm chí là cả giết người. Mặc dù lộng hành như vậy, nhưng băng đảng này lại rất giỏi che giấu hành tung của mình và luôn hoạt động một cách bí mật, kín kẽ.

Người dân và cả giới giang hồ có thể kể vanh vách những gì mà băng đảng này đang làm, những vụ thanh trừng nào chúng vừa tiến hành, hay kẻ thù nào của ông trùm “biến mất” trên cõi đời này không dấu vết. Vậy nhưng cảnh sát và giới chức lại không hề nghe được chút phong thanh nào, mà kể cả có biết thì cũng không thể lần ra được manh mối nào về những tội ác đó.

Điều đó cũng bởi Preacher là một kẻ tàn nhẫn, dùng bạo lực và giết chóc để cai trị băng đảng của mình, và bất kể ai dám hé môi với cảnh sát thì đều phải nhận một kết cục duy nhất, đó là cái chết. Trong băng đảng của Preacher, hắn đặt ra qui định đơn giản, đó là phải trung thành tuyệt đối. Mọi mệnh lệnh của ông trùm đưa ra đều phải được thực thi, kẻ nào chống lệnh hoặc làm hỏng việc thì chỉ có con đường chết.

Chính sự tàn bạo đó khiến đám đàn em của Preacher bằng mọi giá phải phục tùng ông trùm và làm phi vụ nào cũng dùng cả sinh mạng của mình để đặt cược. Thám tử Vinny Flynn là một người đầu tiên tham gia vào lực lượng triệt phá băng nhóm của Preacher, khi mới được điều chuyển tới New York để nhận nhiệm vụ, ông được các đồng nghiệp rỉ tai một lời khuyên, đó là mỗi khi ra đường, gặp một người đàn ông da màu đi trên chiếc xe Mercedes màu đen thì đừng có dại mà đụng vào, người đó chính là Preacher.

Thời điểm đó, khi bắt đầu nghe ngóng được những tin đồn trong giới giang hồ về Preacher, các cảnh sát và điều tra viên đã tìm đủ mọi cách để tìm hiểu xem ông trùm này là ai mà có thể một tay che trời như vậy, và rồi danh tính thật của ông trùm Preacher đã được hé lộ, đó chính là Clarence Heatley (sinh năm 1953).

Tội ác kinh hoàng

Clarence Heatley sinh ra và lớn lên tại New York. Cuộc đời của Clarence đã sớm sa ngã khi mới học đến lớp 4 thì người này đã bỏ học, thậm chí mới 9 tuổi đã bị đưa vào trại giáo dưỡng dành cho trẻ vị thành niên, đó được coi là “trang mở đầu” cho sự nghiệp tội phạm của ông trùm bí ẩn này. Băng đảng của ông trùm Clarence “Preacher” không chỉ buôn bán ma túy mà có thể nói là không từ bất kỳ tội ác nào mà chúng không dám làm, cướp bóc, bắt cóc, tống tiền, giết người... cứ có tiền, có lợi là chúng làm.

Thường ngày, Clarence xuất hiện dưới bộ dạng của một doanh nhân, người này sở hữu và kinh doanh cho thuê tòa nhà Dunbar (số 2075 Grand Concourse, Bronx, New York). Người ta có thể hiểu rằng Preacher có tài sản và có công việc kinh doanh ổn định, nhưng tất cả chỉ để che đậy hoạt động tội phạm của hắn ta.

Trong băng đảng của Preacher, hai trợ thủ đắc lực nhất của ông trùm này là Anthony Boatwright (cựu quân nhân) và John Cuff (cảnh sát thành phố New York). Anthony là người phụ trách huấn luyện đám đàn em trong băng đảng dùng súng và cách thức để giết người, còn John thực chất là một tên giang hồ trà trộn vào được lực lượng cảnh sát để làm tay trong bảo kê cho Preacher, đồng thời giúp hắn thanh trừng những đối thủ ngáng đường làm ăn.

Để nói về độ máu lạnh và tàn nhẫn của những kẻ này phải kể đến phi vụ bắt cóc cậu bé Donnell Porter (12 tuổi) vào ngày 5/12/1989, anh trai của cậu bé này là Richard Porter - một trùm ma túy và là đối thủ của Preacher. Băng đảng Preacher đã bắt cóc Donnell và gọi điện cho người nhà của cậu bé ra giá 500.000 đô-la. 350.000 đô-la. Vào ngày 6/12, những kẻ bắt cóc đã chỉ dẫn gia đình Porter đến một nhà hàng McDonald để nhận “tối hậu thư”.

Tại đó, họ tìm thấy một tách cà phê chứa ngón trỏ của Donnell, 2 chiếc nhẫn của cậu bé và 1 băng cassette ghi âm Donnell cầu xin anh trai Richard trả tiền chuộc: “Họ đã cắt ngón tay của con... Xin hãy cứu con... Con yêu mẹ, mẹ ơi!”.

Ngay khi cảnh sát nhận được tin báo đã tổ chức lực lượng để bí mật tìm kiếm và giải cứu, mặt khác, anh trai của Donnell đã gom tiền để chuộc em mình về. Thế nhưng trớ trêu thay, trong lúc đang chuẩn bị tiền để chuộc em trai, Richard Porter đã bị một đồng bọn là Albert Martinez bắn chết vì mâu thuẫn làm ăn và vứt xác ở bãi biển Orchard vào ngày 1/1/1990.

Nạn nhân bị bắn nhiều phát súng vào đầu và ngực, thi thể được tìm thấy trong các bụi rậm trong Công viên Bãi biển Orchard với 2.239 đô-la tiền mặt trong túi. Khi “mỏ” tiền là Richard bị giết, những kẻ bắt cóc biết được rằng có giữ lại Donnell cũng chẳng được lợi gì, hơn nữa cậu bé này đã thấy mặt chúng, vậy là những kẻ máu lạnh này đã nhẫn tâm hạ sát cậu bé, sau đó cũng đưa xác của cậu bé ra bãi biển Orchard phi tang.

Vào ngày 28/11990, thi thể của Donnell Porter đã  được tìm thấy cách nơi phát hiện ra thi thể của Richard chưa đầy một dặm. Thi thể cậu bé đáng thương bị phân thành nhiều phần và giấu trong 14 túi rác nhựa màu đen. Đó thực sự là một tội ác ghê tởm, chúng như cày xới vào nỗi đau của gia đình Porter khi cố tình đem xác cậu em Donnell đến vứt ở nơi tìm thấy xác của người anh trai Richard.

Tội ác của trùm Preacher khiến người dân khiếp sợ và phẫn nộ, còn giới chức thì đau đầu vì hắn ta với vỏ bọc ngoại phạm khá hoàn hảo. Vậy cảnh sát New York đã làm gì để có thể tóm gáy được ông trùm, mời các bạn đón đọc kỳ tới...

(Kỳ tới: Cảnh sát New York đã làm gì để "tóm gáy" được ông trùm?") 

Tin cùng chuyên mục

Đảo Hans là một đảo đá nhỏ không có cư dân sinh sống.

Hồi kết của “Cuộc chiến tranh yên bình nhất thế giới”

(PLVN) - Cuộc tranh chấp giữa Canada và Đan Mạch về chủ quyền đối với đảo Hans ở vùng Bắc Cực được đặt cho biệt danh là “Cuộc chiến tranh yên bình nhất trên thế giới” vì ở nơi đây chưa từng xảy ra xô xát hay giao tranh vũ trang giữa hai bên.

Đọc thêm

Châu lục không còn dễ thu phục

Các nhà lãnh đạo tham dự Thượng đỉnh châu Mỹ lần 9 tại Los Angeles (Mỹ).
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải chẳng đạt được kết quả gì nhưng cũng không thể toại nguyện về kết cục của Hội nghị cấp cao của các nước châu Mỹ lần thứ 9 vừa qua.

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria
(PLVN) - Đối với các bộ lạc thổ dân ở Nigeria, việc rạch thân để tạo ra các vết sẹo là một nghi thức khá phổ biến và có từ rất lâu đời. Tùy từng bộ lạc, việc rạch thân sẽ diễn ra theo nhiều cách khác nhau, cùng với quan niệm về giá trị của những vết sẹo cũng khác nhau.

Bên lề sân cỏ (Kỳ 1): Lịch sử hình thành và chinh phục cả thế giới của bóng đá

 Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận (927-976 sau CN) chơi xúc cúc cùng các cận thần.
(PLVN) - Bóng đá được cho rằng đã xuất hiện từ thời đại Chiến Quốc và phiên bản cổ xưa nhất với đầy đủ các kỹ thuật là môn xúc cúc (các tên gọi khác: tháp cúc, đạp cúc, túc cúc) của Trung Quốc. Tuy vậy, phải tới thế kỷ 18, bóng đá mới trở nên phổ biến và phát triển rầm rộ, đặc biệt là ở các nước châu Âu.

Ô nhiễm môi trường - “sát thủ” nguy hiểm hơn cả bệnh tật, chiến tranh

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet mới đây cho biết, ô nhiễm môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, nước và đất là nguyên nhân gây ra cái chết của 9 triệu người mỗi năm, nhiều hơn số người tử vong do các bệnh nguy hiểm như AIDS, ho gà, sốt rét; hay khủng bố và chiến tranh.

Ranh giới nào cho luật?

Mỹ, EU, NATO và đồng minh cho rằng Nga đã bất chấp luật pháp quốc tế khi phát động chiến sự ở Ukraine.
(PLVN) - Chiến sự từ hơn 100 ngày nay ở Ukraine không những chỉ làm chấn động thế giới về chính trị an ninh mà còn đặt luật pháp quốc tế trước nhiều câu hỏi mà không biết đến khi nào mới có được câu trả lời.

EU cấm vận Nga xuất khẩu dầu lửa

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Sau gần 1 tháng dàn xếp bất đồng quan điểm trong nội bộ, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thông qua chủ trương ngừng nhập khẩu dầu lửa của Nga.

Luẩn quẩn và bế tắc

22 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 24/5/2022 tại trường tiểu học Robb (bang Texas, Mỹ).
(PLVN) - Ở nước Mỹ, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng khiến cho nhiều người bị thiệt mạng và gợi lại cả chuỗi dài những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ.

Kỳ dị chó cún được bầu làm Thị trưởng ở nước Mỹ

Một tân “Thị trưởng chó cún” ở thị trấn Rabbit Hash.
(PLVN) - Rabbit Hash là một thị trấn nhỏ tại bang Kentucky (Mỹ). Đã từ lâu, đảm nhiệm danh nghĩa Thị trưởng của thị trấn đã không còn thuộc về con người. Tổng cộng 5 “Thị trưởng chó cún” đã giữ chức vụ này với nhân vật đắc cử gần nhất là chú chó tên là Wilbur.

Danh họa Picasso và quá khứ “bị hắt hủi” ở Pháp

Chân dung Picasso.
(PLVN) - Ít người biết rằng, danh họa nổi tiếng thế giới Picasso lúc sinh thời, trong suốt gần nửa thế kỷ, ông bị coi là kẻ ăn nhờ ở đậu, là “phần tử nước ngoài nguy hiểm” và bị từ chối cho nhập quốc tịch Pháp.