Sự hối hận muộn màng của gã chồng máu lạnh, ngoại tình và giết vợ con

Hiện trường vụ án là ngôi nhà từng là tổ ấm hạnh phúc của kẻ thủ ác và người vợ (nạn nhân).
Hiện trường vụ án là ngôi nhà từng là tổ ấm hạnh phúc của kẻ thủ ác và người vợ (nạn nhân).
(PLVN) - Khác xa với những bức ảnh gia đình hạnh phúc hoàn hảo trên mạng xã hội, Chris Watts đã ra tay giết vợ con mình một cách tàn bạo đến mức khó tin. Vụ án này từng gây rúng động báo chí khắp thế giới trong suốt vài tháng cuối năm 2018.

Những vụ giết người rùng rợn trong lịch sử từng được báo chí đưa tin không hiếm nhưng vụ án Chris Watts khiến người ta tò mò và ghê sợ. Một phần là do thảm kịch đã xảy ra hoàn toàn khác với hình ảnh “gia đình trong mơ” mà họ thể hiện trên mạng xã hội.

Trên trang Instagram của người vợ xấu số Shanann Watts, họ là một gia đình trẻ hạnh phúc với 2 cô con gái dễ thương và đứa con thứ 3 vẫn còn đang ở trong bụng mẹ. Cô không tiếc lời ca ngợi Watts là “điều tuyệt vời nhất mà tôi từng có”, là “một người cha yêu thương các con vô điều kiện”.

Vụ án Chris Watts là một tội ác khó hiểu và gây tò mò bởi lẽ những bức ảnh hạnh phúc tràn ngập các tài khoản mạng xã hội của họ. Nó cũng là một lời cảnh báo, một câu hỏi đặt ra: Điều gì ẩn giấu đằng sau những bức ảnh hoàn hảo trên Instagram hay Facebook? Cả thế giới nhìn vào đôi mắt của Chris Watts trong những bức ảnh ấy và tự hỏi rằng liệu sự giả tạo rợn người, những cái chết được báo trước có ẩn giấu trong đó.

Họ từng là một gia đình hạnh phúc.
Họ từng là một gia đình hạnh phúc.  

Trong những bức ảnh được chụp 2 tuần trước khi Chris siết cổ vợ và các con, bọn trẻ đang chơi đùa vui vẻ với mẹ trong một kỳ nghỉ của gia đình ở bãi biển Myrtle, Bắc Carolina. Chris đứng bên cạnh. Nhiều người tự hỏi người đàn ông 33 tuổi này đang nghĩ gì?

Từng là một gia đình ngập tràn hạnh phúc

Christopher Watts (thường gọi là Chris) và Shanann Watts cùng sinh ra, lớn lên ở bang Bắc Carolina. Năm 2012, họ kết hôn bất chấp sự phản đối dữ dội của gia đình Chris, thậm chí gã còn bị gia đình từ mặt. 

Dù vậy, giai đoạn đầu hôn nhân luôn ngập tràn hạnh phúc. Năm 2013, cặp đôi mua một căn hộ 5 phòng ngủ, dọn đến sống ở bang Colorado. Tại ngôi nhà mới, họ cùng đón con gái đầu lòng - bé Bella - vào tháng 12 năm ấy.

3 năm sau, một cô công chúa xinh xắn nữa ra đời, bé Celeste (thường gọi là Cece). Nhà Watts trông vô cùng hạnh phúc trên mạng xã hội. Chris làm việc ở công ty dầu khí, trong khi Shannan là người đại diện cho một số nhãn hàng, đang hợp tác ngắn hạn với công ty marketing Level.

Dường như cuộc sống của họ không hề tràn ngập màu hồng như cách họ thể hiện trên mạng xã hội. Theo hồ sơ của toà án cho biết họ gặp rắc rối về tài chính và từng nộp đơn xin phá sản vào tháng 6/2015 – 6 tháng sau khi Chris được thuê ở vị trí điều hành cho công ty dầu khí Anadarko Petroleum.

Người vợ Shanann làm việc ở trung tâm nhận cuộc gọi của một bệnh viện nhi. Họ nợ hàng ngàn đô la trong thẻ tín dụng, khoản nợ sinh viên và các hoá đơn y tế cùng với khoản vay thế chấp 4.000 USD/ tháng. Nhưng có vẻ như cô Shanann, tin rằng tình yêu sẽ giúp họ vượt qua mọi thứ.

Chân dung gã chồng tàn ác vì ngoại tình mà ra tay sát hại vợ.
Chân dung gã chồng tàn ác vì ngoại tình mà ra tay sát hại vợ.  

Hồi tháng 4/2018, trong một chuyến công tác tới New Orleans, cô viết về chồng với những lời có cánh: “Anh ấy thật tuyệt vời! Anh ấy chăm sóc các con gái vô điều kiện. Cảm ơn anh yêu đã giúp em chăm sóc các con vào cuối tuần này! Yêu anh!”.

Trong một video tự quay, Shanann còn ca ngợi Chris là “điều tốt đẹp nhất mà tôi từng có. Anh ấy chứng kiến tôi lúc tệ nhất và chấp nhận điều đó”. Trong một video khác, cô con gái Bella còn hát một bài về “người bố anh hùng”.

Vào háng 6/2018 cô vợ Shanann lại quay clip đăng lên mạng, cho biết cô đã mang thai đứa bé thứ ba. Chồng cô cũng xuất hiện trong video này. “Thật là tuyệt!”, Chris nói và hôn lên má vợ, “anh đoán là bất kì điều gì em mong muốn sẽ trở thành hiện thực”. Đến ngày 19/6, Shanann gửi cho Chris bức ảnh siêu âm cái thai. Anh ta đã trả lời: “Yêu con!”. Shanann rất hài lòng với câu trả lời của chồng, đến mức cô còn chia sẻ cả đoạn đối thoại lên Facebook. “Tôi yêu Chris! Anh ấy là ông bố tuyệt vời nhất mà các con gái của tôi có thể có”. 

Nhưng không thể ngờ rằng chính video ấy, hay nói chính xác hơn là việc mang thai đứa bé thứ 3, lại là “giọt nước làm tràn ly”. Sau này, cảnh sát hé lộ một tin nhắn Shanann tâm sự với người bạn: “Chris nói với tôi rằng anh ấy sợ chết mất với đứa bé thứ ba, chỉ mình Bella và Cece là đủ hạnh phúc rồi”.

Không ai biết Chris đang thực sự nghĩ gì. Một mặt, y có người vợ tài giỏi, xinh đẹp, giao thiệp rộng, bù trừ cho tính cánh trầm lắng, ít nói của mình. Y lại có 2 cô con gái xinh như thiên thần, bé đầu Bella từng được mẹ quay lại đoạn hát về bố: “Bố của em là siêu anh hùng/ Bố giúp em lớn lên khỏe mạnh/ Bố cho em sự bình yên/ Bố đọc sách/ Bố cột dây giày cho em/ Bố ơi, con yêu bố, con yêu bố”. 

Nhưng mặt khác, Chris dường như bị lấn át bởi người vợ quá quyết đoán, mạnh mẽ, lại thích phơi bày cuộc sống riêng trên mạng xã hội như một cách gầy dựng sức ảnh hưởng, phần nào liên quan đến nghề nghiệp của cô. Hơn nữa, đời sống tài chính không mấy dư dả, mối quan hệ đứt gãy với bố mẹ ruột của mình khiến Chris không bao giờ là một người đàn ông có suy nghĩ đơn giản và hoàn toàn hạnh phúc như vẻ ngoài.

Thảm kịch từ việc ngoại tình

Thời điểm đó, Shannan đưa 2 con về quê Bắc Carolina, bắt đầu kì nghỉ hè dài 5 tuần ở nhà bà con. Trong khoảng thời gian này, Chris đã ngoại tình với một đồng nghiệp tên là Nichol Kessinger. Anh ta không đeo nhẫn cưới khi gặp Nichol và nói với cô rằng họ đang làm những thủ tục cuối cùng của vụ ly dị. Nichol khai với cảnh sát rằng, Chris muốn có một bé trai nhưng lo lắng về mặt tài chính. Anh ta cũng  từng khai rằng, cô đồng nghiệp đem lại cho mình cảm giác “được theo đuổi”, chứ không phải là mãi chạy sau người vợ đầy năng lượng. 

Chris chỉ đến Bắc Carolina để gặp gia đình vào tuần cuối cùng của kì nghỉ. 4 tháng không ở bên nhau, khoảng trống giữa 2 người ngày càng gia tăng. Sự im lặng làm nảy sinh suy diễn của mỗi bên, gợi lên những mâu thuẫn mà bấy lâu bị che đi dưới lớp vỏ hoàn hảo. Lúc đầu là những cuộc gọi nhỡ, tin nhắn không lời hồi đáp. Sau đó là hàng loạt lời chỉ trích gay gắt, đầy bức xúc về nhau đã đẩy cuộc hôn nhân đi đến mép vực.

Shanann cũng không phải là kẻ ngốc. Cô nhận ra những dấu hiệu đáng nghi của chồng, những hoá đơn nhà hàng qua thẻ tín dụng trong thời gian cô đi công tác. Cô liên tục hỏi chồng về việc có ngoại tình hay không nhưng Chris không đưa ra câu trả lời cho người vợ đang tìm mọi cách cứu vãn hôn nhân. Anh khao khát có một khởi đầu mới với Nichol.

Trong khi Shanann dành hầu hết mùa hè cho công việc, quây quần cùng bố mẹ và đưa các con đi chơi ở Bắc Carolina thì Chris mê đắm với người tình – những bữa ăn tối, những món đồ trang sức và tìm địa điểm du lịch cùng cô ta. Tháng 7, Shanann nhắn tin cho chồng: “Trong suốt chuyến đi này, em đã nhận ra điều còn thiếu trong mối quan hệ của chúng ta”. Chris trả lời rằng anh ta xin lỗi và anh ta yêu cô.

Shanann đáp: “Em đã cố gắng cho anh không gian riêng nhưng trong khi anh đang làm việc và sống cuộc sống độc thân thì em mang thai đứa thứ 3, vật lộn với 2 đứa trẻ hằng ngày, mà vẫn phải cố gắng làm việc và kiếm tiền. Nhắn tin rằng yêu em và nhớ em thì chẳng có gì khó khăn cả. Chúng ta cần nói chuyện”.

Sau chuyến nghỉ hè, Shannan về nhà để gặp một Chris hoàn toàn khác. Bảnh bao, chăm chỉ luyện tập thể thao, vóc dáng chuẩn hơn (và say đắm với mối tình mới) nhưng lại không thể trò chuyện được. “Không ôm, không hôn, không nói những lời yêu đương, là một Chris xa lạ”, trích tin nhắn mà Shannan gửi cho người bạn thân. Nhưng Shannan tạm gác mọi thứ để đi công tác ở bang Arizona, lại tạo ra những khoảng trống mới không thể lấp đầy.

Vài tuần trước khi Chris giết chết vợ, Shanann vẫn cố gắng cứu vãn hôn nhân. Cô mua cho chồng những cuốn sách tư vấn nhưng Chris đã vứt chúng vào xó. Đêm ngày 5/8, cô nhắn: “Em nhớ cảm giác ôm anh, chui vào lòng anh. Em nhớ lúc ăn và xem tivi cùng anh. Em nhớ những khi nhìn anh, gần gũi anh. Em nhớ mọi thứ. “Em không thể đợi đến ngày kỷ niệm 8 năm kết hôn của chúng ta. Nếu anh không còn yêu em nữa, không còn muốn mọi chuyện diễn ra nữa, không còn vui vẻ với bất cứ điều gì và chỉ ở lại vì bọn trẻ, thì hãy nói điều đó ra với em”.

(Còn tiếp) 

Tin cùng chuyên mục

Đảo Hans là một đảo đá nhỏ không có cư dân sinh sống.

Hồi kết của “Cuộc chiến tranh yên bình nhất thế giới”

(PLVN) - Cuộc tranh chấp giữa Canada và Đan Mạch về chủ quyền đối với đảo Hans ở vùng Bắc Cực được đặt cho biệt danh là “Cuộc chiến tranh yên bình nhất trên thế giới” vì ở nơi đây chưa từng xảy ra xô xát hay giao tranh vũ trang giữa hai bên.

Đọc thêm

Châu lục không còn dễ thu phục

Các nhà lãnh đạo tham dự Thượng đỉnh châu Mỹ lần 9 tại Los Angeles (Mỹ).
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải chẳng đạt được kết quả gì nhưng cũng không thể toại nguyện về kết cục của Hội nghị cấp cao của các nước châu Mỹ lần thứ 9 vừa qua.

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria
(PLVN) - Đối với các bộ lạc thổ dân ở Nigeria, việc rạch thân để tạo ra các vết sẹo là một nghi thức khá phổ biến và có từ rất lâu đời. Tùy từng bộ lạc, việc rạch thân sẽ diễn ra theo nhiều cách khác nhau, cùng với quan niệm về giá trị của những vết sẹo cũng khác nhau.

Bên lề sân cỏ (Kỳ 1): Lịch sử hình thành và chinh phục cả thế giới của bóng đá

 Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận (927-976 sau CN) chơi xúc cúc cùng các cận thần.
(PLVN) - Bóng đá được cho rằng đã xuất hiện từ thời đại Chiến Quốc và phiên bản cổ xưa nhất với đầy đủ các kỹ thuật là môn xúc cúc (các tên gọi khác: tháp cúc, đạp cúc, túc cúc) của Trung Quốc. Tuy vậy, phải tới thế kỷ 18, bóng đá mới trở nên phổ biến và phát triển rầm rộ, đặc biệt là ở các nước châu Âu.

Ô nhiễm môi trường - “sát thủ” nguy hiểm hơn cả bệnh tật, chiến tranh

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet mới đây cho biết, ô nhiễm môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, nước và đất là nguyên nhân gây ra cái chết của 9 triệu người mỗi năm, nhiều hơn số người tử vong do các bệnh nguy hiểm như AIDS, ho gà, sốt rét; hay khủng bố và chiến tranh.

Ranh giới nào cho luật?

Mỹ, EU, NATO và đồng minh cho rằng Nga đã bất chấp luật pháp quốc tế khi phát động chiến sự ở Ukraine.
(PLVN) - Chiến sự từ hơn 100 ngày nay ở Ukraine không những chỉ làm chấn động thế giới về chính trị an ninh mà còn đặt luật pháp quốc tế trước nhiều câu hỏi mà không biết đến khi nào mới có được câu trả lời.

EU cấm vận Nga xuất khẩu dầu lửa

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Sau gần 1 tháng dàn xếp bất đồng quan điểm trong nội bộ, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thông qua chủ trương ngừng nhập khẩu dầu lửa của Nga.

Luẩn quẩn và bế tắc

22 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 24/5/2022 tại trường tiểu học Robb (bang Texas, Mỹ).
(PLVN) - Ở nước Mỹ, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng khiến cho nhiều người bị thiệt mạng và gợi lại cả chuỗi dài những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ.

Kỳ dị chó cún được bầu làm Thị trưởng ở nước Mỹ

Một tân “Thị trưởng chó cún” ở thị trấn Rabbit Hash.
(PLVN) - Rabbit Hash là một thị trấn nhỏ tại bang Kentucky (Mỹ). Đã từ lâu, đảm nhiệm danh nghĩa Thị trưởng của thị trấn đã không còn thuộc về con người. Tổng cộng 5 “Thị trưởng chó cún” đã giữ chức vụ này với nhân vật đắc cử gần nhất là chú chó tên là Wilbur.

Danh họa Picasso và quá khứ “bị hắt hủi” ở Pháp

Chân dung Picasso.
(PLVN) - Ít người biết rằng, danh họa nổi tiếng thế giới Picasso lúc sinh thời, trong suốt gần nửa thế kỷ, ông bị coi là kẻ ăn nhờ ở đậu, là “phần tử nước ngoài nguy hiểm” và bị từ chối cho nhập quốc tịch Pháp.