Quấy rối nữ sinh cấp 3, nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng nhất nhì Nhật Bản nhận cái kết đắng

Yamaguchi Tatsuya họp báo xin lỗi.
Yamaguchi Tatsuya họp báo xin lỗi.
(PLVN) - Vào năm 2018, hàng loạt các tờ báo giải trí lớn nhất Nhật Bản đưa tin nam thành viên Yamaguchi Tatsuya của nhóm nhạc TOKIO đình đám đã bị cảnh sát bắt giữ vì hành vi quấy rối tình dục một nữ sinh cấp 3. Đây là thông tin gây sốc và chấn động đối với người hâm mộ Nhật Bản, bởi Yamaguchi Tatsuya là nam nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng, hình ảnh và độ nổi tiếng của anh được phủ sóng rộng rãi.

Tài tử nổi tiếng màn bạc xứ sở Mặt Trời

Nam diễn viên Yamaguchi Tatsuya sinh năm 1972, là một thành viên nhóm nhạc Tokio. Ban nhạc năm thành viên Tokio ra mắt vào năm 1994 và đã thực hiện các bài hát chủ đề cho anime như Kodocha, Kochira Katsushika-ku Kamearikouenmae Hashutsuj, The Skull Man, Soar High! Isami, và Tsuyoshi Shikkari Shinasai…

Trước đó, Tokio nổi tiếng vì hình ảnh tích cực, lành mạnh, không scandal khiến nhiều người yêu mến. Yamaguchi giữ vị trí chơi guitar bass trong nhóm. Anh cùng các thành viên khác trong nhóm được vinh dự giao đảm nhiệm trọng trách làm đại sứ đặc biệt để quảng bá cho hai sự kiện thể thao lớn Olympic Tokyo và Paralympic Games 2020.

Nhóm cũng từng được mời biểu diễn tại lễ hội âm nhạc cuối năm nổi tiếng Kohaku Uta Gassen tới 24 lần trong suốt sự nghiệp. Ngoài ra, nhóm còn là gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu thực phẩm, điện tử... tại Nhật Bản.

Hình ảnh nam tài tử Yamaguchi Tatsuya.
Hình ảnh nam tài tử Yamaguchi Tatsuya.  

Yamaguchi Tatsuya mặc dù là thành viên của nhóm Tokio, nhưng anh cũng hoạt động sôi nổi trong làng giải trí Nhật Bản với các vai trò khác như diễn viên, MC. Yamaguchi từng đóng Kỹ nghệ quay bài, Thần thi cử... Anh dẫn nhiều chương trình, trong đó show giáo dục của đài NHK. Đặc biệt, show truyền hình nổi tiếng như “Tokio Kakeru and The Tetsuwan Dash”, Yamaguchi Tatsuya được đông đảo người dân Nhật Bản quen thuộc và trở thành linh hồn của show này không chỉ bởi tài năng mà còn sự tháo vát, chuyện gì cũng có thể làm được.

Bị cáo buộc quấy rối tình dục

Năm 2018 được xem là một năm thảm hại của Yamaguchi Tatsuya. Theo truyền thông Nhật Bản đưa tin đầu tháng 5/2018, nam ca sĩ bị điều tra vì cáo buộc quấy rối trẻ vị thành niên, khi đã mời nữ sinh cấp 3 về nhà riêng, sau đó cho uống rượu và cưỡng hôn cô.

Sau vụ việc, cảnh sát đã phát hiện một vài dấu hiệu đáng nghi ngờ về việc quấy rối tình dục của Yamaguchi nên đã đưa anh về đồn thẩm vấn. Ngay lập tức, Yamaguchi Tatsuya bị đình chỉ hoạt động nghệ thuật vô thời hạn. Phía cảnh sát đang tiếp tục điều tra và nạn nhân cũng được yêu cầu cung cấp lời khai.

Hình ảnh Yamaguchi Tatsuya từng đốn tim người hâm mộ.
 Hình ảnh Yamaguchi Tatsuya từng đốn tim người hâm mộ. 

Sau khi sự việc bị phanh phui và vấp phải những chỉ trích dữ dội từ dư luận, ngày 26/4, nam diễn viên tổ chức họp báo và cúi đầu xin lỗi. Tại buổi họp báo, Yamaguchi Tatsuya cho biết sự việc xảy ra ngày 12/2, anh không thừa nhận hay bác bỏ cáo buộc đã ép nữ sinh 16 tuổi uống rượu và cưỡng hôn cô. Anh chỉ cho biết đã mời cô gái tới căn hộ riêng vào hồi tháng 2. Theo Yamaguchi, anh không thể nhớ được cụ thể chi tiết sự việc. Tài tử gạo cội khẳng định anh đã uống rượu và quá say nên không nhớ được mọi việc xảy ra vào thời điểm nữ sinh này tới nhà. 

 “Tôi nghĩ rằng nếu tôi đề nghị cô bé ghé thăm nhà mình thì cô ấy không thể từ chối. Tôi là một người đàn ông trưởng thành nhưng lại mời mọc một cô bé. Tôi thật sự hối hận nếu như sự việc trên để lại ký ức tồi tệ cho cô ấy. Tôi không thể nói gì hơn là lời xin lỗi từ tận đáy lòng”, anh buồn bã trong buổi họp báo.

Sự nghiệp tan thành mây khói

Thông tin này có ảnh hưởng lớn đến làng giải trí J-biz vì vốn dĩ Yamaguchi Tatsuya là cái tên được phủ sóng mạnh mẽ và là cái tên có tầm ảnh hưởng. Sau khi sự việc bị phanh phui, nam ca sĩ đã tuyên bố rút khỏi nhóm nhạc và cúi đầu xin lỗi. Các chương trình anh tham gia ghi hình như “Yamaguchi Tokio Walker” hay các quảng cáo có hình ảnh của anh đều bị ngừng phát sóng.

Các chương trình truyền hình có sự góp mặt của Tatsuya Yamaguchi  như “Giải pháp cấp bách”, “Tokio Kakeru”, “Cô gái nghèo hạnh phúc”... cũng cắt tất cả các cảnh quay có Tatsuya Yamaguchi. Anh có thể phải bồi thường tổng số tiền khoảng 2,7 triệu USD vì vi phạm hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu.

Sau sự cố, 4 thành viên của nhóm nhạc Tokio cũng xin lỗi khán giả.
Sau sự cố, 4 thành viên của nhóm nhạc Tokio cũng xin lỗi khán giả.  

Công ty quản lý của Yamaguchi là Johny's Entertainment cũng xác nhận vụ việc với truyền thông Nhật Bản. Đại diện công ty cho biết Yamaguchi đã xin lỗi và dàn xếp ổn thỏa với nạn nhân. Đồng thời tuyên bố đình chỉ công việc vô thời hạn đối với Tatsuya Yamaguchi đồng thời gỡ bỏ toàn bộ hình ảnh của anh trên trang chính thức của công ty.

Không lâu sau cuộc họp báo của Yamaguchi, nhóm nhạc Tokio trực thuộc công ty Johnny & Associates cũng đã tổ chức một buổi họp báo về tương lai của nhóm, và đặc biệt nói về vấn đề Yamaguchi Tatsuya xoay quanh vấn đề “hành vi ép buộc thiếu đứng đắn” của Yamaguchi với một cô gái 16 tuổi và buộc phải rút lui khỏi nhóm.  Bốn thành viên còn lại trong nhóm nhạc bày tỏ tiếc nuối về sự việc đã xảy ra và tuyên bố sẽ vẫn tiếp tục duy trì nhóm nhạc với 4 thành viên và bắt đầu lại từ đầu, mong nhận được sự tha thứ của người hâm mộ. 

Không chỉ vậy, 4 thành viên còn lại của nhóm nhạc Tokio đã tới gặp và đích thân xin lỗi nạn nhân và gia đình cô. Từng thành viên đều có cơ hội phát biểu, và giọng ca chính Nagase Tomoya đã gửi lời tới những người chỉ trích nạn nhân. Sau khi đưa ra lời xin lỗi, anh cầu xin công chúng không “đổ lỗi” cho nạn nhân hay cố gắng tìm ra danh tính của cô. Tay trống Matsuoka Masahiro đã khóc trong lúc phát biểu, nói rằng anh hoàn toàn không muốn Tokio phải tan rã.

Taichi Kokubun, thành viên của nhóm Tokio, cũng xin lỗi khán giả trong chương trình Vivit. “Tôi thành thật xin lỗi vì làm các bạn thất vọng, hoang mang. Dù xảy ra chuyện gì, các thành viên trong nhóm cũng cần chịu trách nhiệm. Chúng tôi chấp nhận mọi hình phạt”, Taichi Kokubun nói.

Theo Sina, từ sau vụ bê bối tình dục, Tatsuya Yamaguchi gần như biến mất khỏi làng giải trí. Theo thông tin từ bạn bè người thân, anh đang bị nghiện rượu nặng, phải điều trị rối loạn tâm lý, thường xuyên mất kiểm soát và phải ở lại bệnh viện. Anh còn nói muốn chết ở bệnh viện, khiến người nhà thường phải cử luân phiên 3 người chăm sóc.

Báo chí Nhật Bản cho biết Yamaguchi Tatsuya sở hữu một khu biệt thự cao cấp tại Tokyo. Tháng 2/2016 đã xây dựng xong và chính thức được sử dụng. Vì scandal quấy rối tình dục mà Yamaguchi Tatsuya đã phải dừng các hoạt động nghệ thuật, không một nhà đài nào chịu mời hợp tác, trong suốt thời gian qua nam ca sĩ không nhận được một đồng thu nhập nào. Vì túng quẫn nên Yamaguchi Tatsuya đang rao bán ngôi biệt thự với con số 500 triệu yên Nhật (khoảng 103 tỷ VNĐ).

Năm 2008, Yamaguchi Tatsuya kết hôn với một người mẫu nữ, cặp đôi đã có với nhau hai người con trai. Vốn xây căn biệt thự này làm mái nhà chắn gió che mưa cho cả gia đình nhưng đến tháng 8/2016, anh và vợ chính thức ly hôn, căn nhà từ đó đến nay vẫn bỏ trống.

Tin cùng chuyên mục

Đảo Hans là một đảo đá nhỏ không có cư dân sinh sống.

Hồi kết của “Cuộc chiến tranh yên bình nhất thế giới”

(PLVN) - Cuộc tranh chấp giữa Canada và Đan Mạch về chủ quyền đối với đảo Hans ở vùng Bắc Cực được đặt cho biệt danh là “Cuộc chiến tranh yên bình nhất trên thế giới” vì ở nơi đây chưa từng xảy ra xô xát hay giao tranh vũ trang giữa hai bên.

Đọc thêm

Châu lục không còn dễ thu phục

Các nhà lãnh đạo tham dự Thượng đỉnh châu Mỹ lần 9 tại Los Angeles (Mỹ).
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải chẳng đạt được kết quả gì nhưng cũng không thể toại nguyện về kết cục của Hội nghị cấp cao của các nước châu Mỹ lần thứ 9 vừa qua.

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria
(PLVN) - Đối với các bộ lạc thổ dân ở Nigeria, việc rạch thân để tạo ra các vết sẹo là một nghi thức khá phổ biến và có từ rất lâu đời. Tùy từng bộ lạc, việc rạch thân sẽ diễn ra theo nhiều cách khác nhau, cùng với quan niệm về giá trị của những vết sẹo cũng khác nhau.

Bên lề sân cỏ (Kỳ 1): Lịch sử hình thành và chinh phục cả thế giới của bóng đá

 Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận (927-976 sau CN) chơi xúc cúc cùng các cận thần.
(PLVN) - Bóng đá được cho rằng đã xuất hiện từ thời đại Chiến Quốc và phiên bản cổ xưa nhất với đầy đủ các kỹ thuật là môn xúc cúc (các tên gọi khác: tháp cúc, đạp cúc, túc cúc) của Trung Quốc. Tuy vậy, phải tới thế kỷ 18, bóng đá mới trở nên phổ biến và phát triển rầm rộ, đặc biệt là ở các nước châu Âu.

Ô nhiễm môi trường - “sát thủ” nguy hiểm hơn cả bệnh tật, chiến tranh

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet mới đây cho biết, ô nhiễm môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, nước và đất là nguyên nhân gây ra cái chết của 9 triệu người mỗi năm, nhiều hơn số người tử vong do các bệnh nguy hiểm như AIDS, ho gà, sốt rét; hay khủng bố và chiến tranh.

Ranh giới nào cho luật?

Mỹ, EU, NATO và đồng minh cho rằng Nga đã bất chấp luật pháp quốc tế khi phát động chiến sự ở Ukraine.
(PLVN) - Chiến sự từ hơn 100 ngày nay ở Ukraine không những chỉ làm chấn động thế giới về chính trị an ninh mà còn đặt luật pháp quốc tế trước nhiều câu hỏi mà không biết đến khi nào mới có được câu trả lời.

EU cấm vận Nga xuất khẩu dầu lửa

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Sau gần 1 tháng dàn xếp bất đồng quan điểm trong nội bộ, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thông qua chủ trương ngừng nhập khẩu dầu lửa của Nga.

Luẩn quẩn và bế tắc

22 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 24/5/2022 tại trường tiểu học Robb (bang Texas, Mỹ).
(PLVN) - Ở nước Mỹ, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng khiến cho nhiều người bị thiệt mạng và gợi lại cả chuỗi dài những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ.

Kỳ dị chó cún được bầu làm Thị trưởng ở nước Mỹ

Một tân “Thị trưởng chó cún” ở thị trấn Rabbit Hash.
(PLVN) - Rabbit Hash là một thị trấn nhỏ tại bang Kentucky (Mỹ). Đã từ lâu, đảm nhiệm danh nghĩa Thị trưởng của thị trấn đã không còn thuộc về con người. Tổng cộng 5 “Thị trưởng chó cún” đã giữ chức vụ này với nhân vật đắc cử gần nhất là chú chó tên là Wilbur.

Danh họa Picasso và quá khứ “bị hắt hủi” ở Pháp

Chân dung Picasso.
(PLVN) - Ít người biết rằng, danh họa nổi tiếng thế giới Picasso lúc sinh thời, trong suốt gần nửa thế kỷ, ông bị coi là kẻ ăn nhờ ở đậu, là “phần tử nước ngoài nguy hiểm” và bị từ chối cho nhập quốc tịch Pháp.