Quái vật chân to và những bí ẩn chưa có lời giải (kỳ 2)

Một số hình ảnh về sự xuất hiện của “quái vật chân to”, hay còn gọi là Bigfoot.
Một số hình ảnh về sự xuất hiện của “quái vật chân to”, hay còn gọi là Bigfoot.
(PLVN) - Sự ghi chép và những báo cáo liên tiếp cho thấy độ tin cậy lớn nhưng những lý giải về sự tồn tại thực sự của Bigfoot cho đến nay vẫn chưa làm thỏa chí tò mò những người muốn biết hoặc ít ra có một lý giải đầy đủ.

Loài vật bí ẩn 

Sự kiện phát hiện ra loài động vật hai chân, người đầy lông lá ở làng Puteman bang Indiana lại có một mối quan hệ với một hiện tượng kỳ lạ khác. 

Một đêm tháng 8/1972, một người sống ở vùng trên đã tận mắt nhìn thấy một vật thể hình dạng rất lạ phát sáng đang lượn vòng trên cánh đồng trồng ngô. Lát sau có vẻ như nó “nổ tung”. Tiếp sau đó, chính đôi vợ chồng trẻ ở một phía khác của cánh đổng ngô đã phát hiện ra loài vật 2 chân với bộ lông che phủ khắp người đó. 

Đương nhiên, vật phát sáng kia có thể chỉ là một sao băng nhưng thực sự có rất nhiều vụ việc tận mắt nhìn thấy loài vật hai chân, người đầy lông lá lại có mối quan hệ với UFO (vật thể bay chưa xác định). 

Một số nhân viên điều tra cho rằng, những con vật kia chính là những vị khách không mời mà đến từ những vật thể bay chưa xác định. Mặc dù phần lớn những sự kiện như trên đều thiếu chứng cứ, chỉ có một bản báo cáo khiến người ta phải lưu tâm.

 

Tại thủ phủ bang Pennsylvania, ngày 25/10/1973, khi người thanh niên 22 tuổi và hai cậu bé 10 tuổi nhìn thấy một vầng sáng đỏ bay lượn trên một cánh đồng ở ngoại ô, họ đã nhảy lên một chiếc ô tô chạy thẳng ra nơi xảy ra sự việc. 

Sau khi đến nơi, họ nhìn thấy một vật thể bay chưa xác định màu trắng giống như một nóc nhà tròn đang đỗ trên mặt đất “phát ra một thứ âm thanh như của máy cắt cỏ”. Khi đến gần, họ nghe thấy những tiếng kêu rất chói tai. Hai con vật trông giống như loài vượn với cơ thể rất to nhấp nháy đôi mắt màu xanh đang bước dọc theo rào chắn. 

Con vật cao hơn (khoảng 2,6 m) tay trái nắm lấy hàng rào, tay phải chạm đất đang từ từ tiến lên; con vật thứ hai nhỏ hơn một chút (cao khoảng 2,3m) đang cố gắng đi theo con kia. Chúng phát ra một thứ âm thanh có vẻ như là một phương thức để liên lạc. Sẵn có khẩu súng mang theo, chàng thanh niên bắn liền 8 phát vào con vật to hơn. Nó gầm rít lên, rồi xa rời ngay con nhỏ hơn. Cùng lúc ấy, vật thể bay chưa xác định đột nhiên biến mất, hai con vật cũng biến mất vào rừng.

Liên tiếp diễn ra sự kiện kỳ lạ

Hồi 23h45 đêm 28/3/1987, Moses nhà ở cạnh một thác nước thuộc bang Colorado đưa mắt nhìn qua cửa sổ bỗng thấy một số con vật đang chạy trên con đường trước cửa nhà mình, con đường này chỉ cách của sổ nhà anh 10m. 

Lúc ấy mặt đường bị phủ một lớp tuyết dày tới 4cm. Khi những con vật kia chạy, cánh tay còn vung vẩy ra phía trước và phía sau. Ấn tượng đầu tiên mà anh ta ghi nhận được là toàn thân những con vật này mọc đầy lông. 

Sau khi báo chí đăng tải câu chuyện này, một số cư dân sống trong rừng quốc gia ở đó mới kể lại nhũng cảnh ngộ tương tự của họ, vì trước đó họ sợ bị người khác chế nhạo nên không dám nói. Liên tiếp các vụ tai nghe mắt thấy xảy ra, thậm chí có người khi phát hiện ra chúng đã lặng lẽ đi theo quan sát, nhưng họ thề rằng, cứ đến giữa đường là dấu vết tự nhiên biến mất. 

 

Giả sử rằng, những loài vật giống vượn đó còn tồn tại bí mật ở hai bang Indiana và New Hampshire thì về mặt sinh vật học lại hầu như không thể có khả năng đó, nếu vậy thì những đặc tính vốn có của loài vật hai chân lông phủ đầy người kia thật khó nói gì được trong lĩnh vực sinh vật học. 

Có lúc ở nhũng nơi lẽ ra phải để lại dấu chân thì lại không hề có dấu chân: mà những khi chúng để lại dấu chản thì bàn chân lại có tới 2, 3, 4, 5, thậm chí 6 ngón! 

Một số vụ báo cáo là loài vật hai chân người đầy lông lá đó đã bị trúng đạn hoặc bị bắn chết nhưng những người tận mắt chứng kiến lại luôn khẳng định rằng đối vói chúng đạn bắn vào không thể xuyên thủng được lớp da dày. Có lúc loài vật này đột ngột biến mất như ma chơi, nhưng chúng vẫn còn để lại một số chứng cứ, ví dụ như một túm lông mắc trên hàng rào chẳng hạn. 

Điều càng không thể ngờ tới là một số ngưòi “tận mắt nhìn thấy” chúng (thuộc hai bang California và South Dakota) lại nói rằng những con vật hai chân người đầy lông lá là con vật “vô hình” không nhìn thấy. 

Ngày 3/11/1977, trong một khu vực của người Indian thuộc bang South Dakota, trong khoảng từ buổi chiều đến đêm, liên tục có người nhìn thấy những con vật loài này. Cảnh sát và cư dân giám sát chặt chẽ khu vực này. Có một chàng cao bồi tên là Meghan báo cáo một sự việc thần bí như sau: “Chúng tôi đang đi trong đêm tối và nghe thấy rất rõ những tiếng thở nặng nề phát ra bởi những người đang chạy, tôi lia đèn pin vào nơi đó, khẳng định chắc chắn là nơi đó nhưng lại chắng thấy bất kỳ vật gì. Điều khiến chúng tôi cảm thấy lạ lùng là phải chăng khi những vật thể từ bên ngoài tiến đến gần thì vật kia lại có thể “ẩn thân” đi mất?”.

Trong cuốn sách “Quái vật chân to” kể về những loài vật hai chân người phủ đầy lông được nhìn thấy ở phía Nam California xuất bản năm 1976 cũng đăng một câu chuyện tương tự như vậy. 

Có thể khẳng định rằng, trong số những báo cáo về loài động vật hai chân và đầy lông lá này, một số ít là bịa đặt, một số ít là trò đùa của một số người đóng giả. Cũng có một số con vật loại này (ví dụ như con vật bị người ta nhìn thấy tháng 2/1971 ở bang Oklahoma) cuối cùng được chứng minh là một kẻ mắc bệnh tâm thần, người ngợm bẩn thiu, mặt đầy râu ria; rất nhiều những báo cáo về “dã nhân” trong thế kỷ XIX thuộc loại này. 

Trong một số sự kiện khác, loài vật này có thể là gấu. Nhưng, những giải thích đó không thể bao trùm được hết mọi vụ việc, nhất là những vụ việc xảy ra thời hiện tại. Cho đến nay, vẫn chưa hề có một lý luận mang tính phổ biến nào có thể thực sự giải thích được những báo cáo được ghi chép cẩn thận lại như vậy.

(Còn nữa)

Tin cùng chuyên mục

Đảo Hans là một đảo đá nhỏ không có cư dân sinh sống.

Hồi kết của “Cuộc chiến tranh yên bình nhất thế giới”

(PLVN) - Cuộc tranh chấp giữa Canada và Đan Mạch về chủ quyền đối với đảo Hans ở vùng Bắc Cực được đặt cho biệt danh là “Cuộc chiến tranh yên bình nhất trên thế giới” vì ở nơi đây chưa từng xảy ra xô xát hay giao tranh vũ trang giữa hai bên.

Đọc thêm

Châu lục không còn dễ thu phục

Các nhà lãnh đạo tham dự Thượng đỉnh châu Mỹ lần 9 tại Los Angeles (Mỹ).
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải chẳng đạt được kết quả gì nhưng cũng không thể toại nguyện về kết cục của Hội nghị cấp cao của các nước châu Mỹ lần thứ 9 vừa qua.

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria
(PLVN) - Đối với các bộ lạc thổ dân ở Nigeria, việc rạch thân để tạo ra các vết sẹo là một nghi thức khá phổ biến và có từ rất lâu đời. Tùy từng bộ lạc, việc rạch thân sẽ diễn ra theo nhiều cách khác nhau, cùng với quan niệm về giá trị của những vết sẹo cũng khác nhau.

Bên lề sân cỏ (Kỳ 1): Lịch sử hình thành và chinh phục cả thế giới của bóng đá

 Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận (927-976 sau CN) chơi xúc cúc cùng các cận thần.
(PLVN) - Bóng đá được cho rằng đã xuất hiện từ thời đại Chiến Quốc và phiên bản cổ xưa nhất với đầy đủ các kỹ thuật là môn xúc cúc (các tên gọi khác: tháp cúc, đạp cúc, túc cúc) của Trung Quốc. Tuy vậy, phải tới thế kỷ 18, bóng đá mới trở nên phổ biến và phát triển rầm rộ, đặc biệt là ở các nước châu Âu.

Ô nhiễm môi trường - “sát thủ” nguy hiểm hơn cả bệnh tật, chiến tranh

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet mới đây cho biết, ô nhiễm môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, nước và đất là nguyên nhân gây ra cái chết của 9 triệu người mỗi năm, nhiều hơn số người tử vong do các bệnh nguy hiểm như AIDS, ho gà, sốt rét; hay khủng bố và chiến tranh.

Ranh giới nào cho luật?

Mỹ, EU, NATO và đồng minh cho rằng Nga đã bất chấp luật pháp quốc tế khi phát động chiến sự ở Ukraine.
(PLVN) - Chiến sự từ hơn 100 ngày nay ở Ukraine không những chỉ làm chấn động thế giới về chính trị an ninh mà còn đặt luật pháp quốc tế trước nhiều câu hỏi mà không biết đến khi nào mới có được câu trả lời.

EU cấm vận Nga xuất khẩu dầu lửa

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Sau gần 1 tháng dàn xếp bất đồng quan điểm trong nội bộ, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thông qua chủ trương ngừng nhập khẩu dầu lửa của Nga.

Luẩn quẩn và bế tắc

22 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 24/5/2022 tại trường tiểu học Robb (bang Texas, Mỹ).
(PLVN) - Ở nước Mỹ, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng khiến cho nhiều người bị thiệt mạng và gợi lại cả chuỗi dài những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ.

Kỳ dị chó cún được bầu làm Thị trưởng ở nước Mỹ

Một tân “Thị trưởng chó cún” ở thị trấn Rabbit Hash.
(PLVN) - Rabbit Hash là một thị trấn nhỏ tại bang Kentucky (Mỹ). Đã từ lâu, đảm nhiệm danh nghĩa Thị trưởng của thị trấn đã không còn thuộc về con người. Tổng cộng 5 “Thị trưởng chó cún” đã giữ chức vụ này với nhân vật đắc cử gần nhất là chú chó tên là Wilbur.

Danh họa Picasso và quá khứ “bị hắt hủi” ở Pháp

Chân dung Picasso.
(PLVN) - Ít người biết rằng, danh họa nổi tiếng thế giới Picasso lúc sinh thời, trong suốt gần nửa thế kỷ, ông bị coi là kẻ ăn nhờ ở đậu, là “phần tử nước ngoài nguy hiểm” và bị từ chối cho nhập quốc tịch Pháp.