Phòng chống dịch Covid-19 cũng phải... sang chảnh

Phòng chống dịch Covid-19 cũng phải... sang chảnh
(PLVN) - Ở nhiều nơi, cuộc chiến với virus corona tới nay vẫn còn rất căng thẳng. Chính vì thế, nhiều thương hiệu lớn vẫn tiếp tục lấn sân vào thị trường phòng chống dịch bằng những món phụ kiện vô cùng sang chảnh.

Trong bối cảnh này, chiếc khiên mặt có thiết kế thời trang, miếng nhựa trong suốt đổi màu dùng thay kính râm, dự kiến sẽ bán với giá khoảng 1.000 USD đã khiến dân tình hết sức sôi sục.

Ngàn đô cho chiếc khiên che mặt “tầm thường”

Mới đây nhất, ông lớn làng mốt Louis Vuitton vừa cho biết, sắp tới sẽ trình làng thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) dáng mũ che mặt bằng nhựa đính đầy vàng trên viền có tác dụng chặn các giọt bắn. Nhìn thoáng qua, trông nó chiếc khiên che mặt trênchẳng khác gì chiếc khiên che mặt bằng nhựa mua ngoài chợ, thế nhưng soi kỹ hơn sẽ thấy các chi tiết hoa văn và logo “chuẩn mực” LV. Chỉ thế thôi là tự nhiên biến thành đồ thời trang cao cấp, ai cũng thèm muốn và giá thì dự kiến sẽ lên tới khoảng 1.000 USD.

Tấm chắn mặt của Louis Vuitton trong bộ sưu tập Cruise 2021 có đính vàng viền cùng họa tiết monogram (chữ lồng, là một biểu tượng được kết hợp hai hoặc nhiều chữ cái lại với nhau) nổi tiếng của hãng. Theo Louis Vuitton, chiếc khiên mặt trong suốt này được thiết kế để vừa bảo vệ người dùng mà vừa thể hiện cá tính thời trang. 

Theo Vanity Fair, cái hay nhất của tấm chắn mặt có lẽ là lớp kính pha nhựa dẻo. Miếng nhựa phủ mặt này sẽ tự động chuyển sang tối khi đi dưới ánh sáng mặt trời giống như một thấu kính chuyển tiếp khổng lồ chống chói mắt, có thể dùng thay cho kính râm. Nếu không cần che mặt, miếng nhựa có thể được lật lên trên và biến thành một chiếc mũ lưỡi trai. Phần viền và quai đeo làm từ da thật, in chìm các họa tiết và logo LV màu vàng nổi bật.   

 

Hãng thông báo sẽ trình làng với các tín đồ vào ngày 30/10. Louis Vuitton được xem như tiên phong cho việc sản xuất kiểu mũ chống giọt bắn đầy sành điệu với mức giá đắt đỏ.

Thực ra, người sử dụng cũng nên hiểu rằng, các loại khiên che mặt này không hề được đánh giá cao về khả năng bảo vệ khỏi giọt bắn từ người xung quanh. Nó chỉ phù hợp trong một số trường hợp nhất định như y tá làm việc trong bệnh viện hay nhân viên phục vụ ở quán ăn uống. Vì vậy, không quá khó hiểu khi tấm che mặt đính đầy vàng hàng chục triệu đồng này của nhà mốt Pháp bị dân tình “đả kích” tới tấp. Các cư dân mạng cho rằng món đồ này có giá quá cao và không đáng để bán với giá gần 1.000 USD. 

Một cư dân mạng thẳng thắn để lại bình luận: “Trước tiên, hãng từng bán một chiếc mặt nạ vô giá trị không làm được gì để bảo vệ khỏi virus và bây giờ tôi đọc được rằng nhà mốt Pháp lại đang bán một tấm che mặt với giá 1.000 USD? Thật là một tập đoàn biết tận dụng cơ hội để làm tiền khách hàng”.

“Cuộc đua khẩu trang” của các nhà mốt

Trước món phụ kiện xa xỉ của Louis Vuitton, cũng đã có không ít nhà mốt lấn sân vào thị trường phụ kiện chống dịch. Chẳng hạn như chiếc khẩu trang của Off-White có logo mũi tên ai nhìn cũng nhận ra, giá “chỉ” 95 USD, tương đương khoảng hơn 2 triệu đồng. Sau đó không lâu, Burberry cũng ra mắt ngay chiếc khẩu trang cotton đan chéo phong cách vintage (cổ điển), giá 115 USD (tức khoảng 2,4 triệu đồng).

Hay mẫu khẩu trang độc đáo phủ hàng trăm viên pha lê Swarovski. Nói với hãng tin Reuters, nhà thiết kế người Jordan Samia Alzakleh cho hay mục đích làm ra những chiếc khẩu trang từ pha lê Swarovski là gây chú ý, từ đó khuyến khích mọi người đeo khẩu trang khi tình hình dịch Covid-19 lúc ấy đang rất đáng lo ngại.

 

Mỗi sản phẩm của cô được làm thủ công hoàn toàn, tinh xảo, mất khoảng 3 giờ thực hiện. Samia Alzakleh còn tạo ra nhiều màu sắc khác nhau để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Sau khi hoàn thành tác phẩm của mình, cô Samia Alzakleh đã tặng cho những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng trong xã hội nhằm thu hút sự quan tâm của mọi người trước tình hình dịch Covid-19.

Tờ New York Post dẫn một vài cái tên như nghệ sĩ trang điểm người Lebanon Joelle Mardinian, đầu bếp người Jordan Ghada El Tally, nữ diễn viên người Lebanon May Hariri và nhiếp ảnh gia làm việc tại Dubai Wadih Elnajjar. “Cảnh giác không bao giờ là thừa” là thông điệp nhà thiết kế muốn truyền tải đến mọi người. 

Ngoài khẩu trang được phủ hàng trăm viên pha lê Swarovski nêu trên, những chiếc khẩu trang đính kết lấp lánh dường như được nhiều người ưa chuộng. Đơn cử mẫu khẩu trang được đính kết từ mảnh ghép của quả cầu disco (quả cầu sàn nhảy) được vợ chồng bà Allison Eden đeo khi tham dự sự kiện tại Bảo tàng Brooklyn ở thành phố New York (Mỹ).

Allison Eden tếu táo đùa với tờ New York Post: “Nếu phải đeo khẩu trang, sao không làm cho nó trở nên rực rỡ? Tại sao không làm ra kiểu làm người nhìn nghĩ ngay đến quả cầu disco”. Allison Eden cho biết bà mất 1 ngày rưỡi để làm ra một chiếc khẩu trang thu hút ánh nhìn này.

Cuộc “chạy đua” khẩu trang đã tạo ra những thiết kế thú vị. Nhà thiết kế người Croatia Zoran Aragovic nghĩ ra loại khẩu trang màu sắc vui nhộn, in họa tiết các nhân vật trong truyện tranh, phim hoạt hình của Disney và “vũ trụ” Marvel. Mỗi chiếc khẩu trang này được bán ra với mức giá 10 USD (khoảng 232.000 đồng) và mau chóng hết hàng. Thương hiệu thời trang bình dân ASOS (Anh) cho ra mắt mẫu khẩu trang đính kết lấp lánh dành cho cả nam và nữ với mức giá 19 USD (gần 441.000 đồng).

Không những thế, còn có khẩu trang dành riêng cho cô dâu của nhà thiết kế người Ai Cập Samo Hejres. Mỗi chiếc khẩu trang của nhà thiết kế này được hoàn thành trong 3 giờ đồng hồ và được bán ra với mức giá 65-95 USD (tương đương 1,5 đến 2,2 triệu đồng). 

Thậm chí, tại một show diễn của nhà mốt Chanel, nữ doanh nhân 8X người Ukraine Nicole Raidman còn mặc bộ trang phục chống dịch Covid-19 được lấy cảm hứng từ đồ bảo hộ của các y bác sĩ. Cô phối áo khoác cùng quần đen đính đá. Phần thân dưới phủ thêm lớp vải trắng để tạo sự hoà hợp màu sắc cho tổng thể. Loạt phụ kiện được đầu tư kỹ lưỡng như khẩu trang, túi xách đựng nước rửa tay khô, găng tay và ủng cao su. 

Nổi bật nhất trong các phụ kiện đi kèm phải kể đến mẫu clutch Chanel No.5 Bottle Bag nổi tiếng của nhà mốt Pháp. Thiết kế có giá dao động từ 7.000-10.000 USD. Đặc biệt, nhiều người ấn tượng với mẫu khẩu trang đính logo hai chữ C được phối cùng mũ che mặt. Có lẽ đắt nhất đến nay vẫn là mẫu khẩu trang vuông vức có hoạt tiết monogram cũng của thương hiệu Louis Vuitton với giá không dưới 700 USD (khoảng 16,2 triệu đồng). Các thương hiệu xa xỉ khác như Fendi, Palm Angels, Marine Serre và Cristian Siriano đã sản xuất khẩu trang bằng vải có thương hiệu, nhưng chưa hãng nào mạo hiểm sản xuất khẩu trang sang chảnh như của Louis Vuitton.

Tập đoàn thương hiệu xa xỉ Moët Hennessy Louis Vuitton (công ty mẹ của hàng loạt nhãn hiệu đình đám như Louis Vuitton, Christian Dior, Guerlain và Givenchy) còn quyết định sản xuất nước rửa tay khô và tặng miễn phí toàn bộ cho Bộ Y tế Pháp để đẩy lùi đại dịch Covid-19. Theo tờ The Guardian (Anh), LVMH đã sản xuất 12 tấn dung dịch sát khuẩn tay tại 3 nhà máy mỹ phẩm và nước hoa của hãng để phân phối cho các bệnh viện Pháp chống lại Covid-19. 

Tin cùng chuyên mục

Đảo Hans là một đảo đá nhỏ không có cư dân sinh sống.

Hồi kết của “Cuộc chiến tranh yên bình nhất thế giới”

(PLVN) - Cuộc tranh chấp giữa Canada và Đan Mạch về chủ quyền đối với đảo Hans ở vùng Bắc Cực được đặt cho biệt danh là “Cuộc chiến tranh yên bình nhất trên thế giới” vì ở nơi đây chưa từng xảy ra xô xát hay giao tranh vũ trang giữa hai bên.

Đọc thêm

Châu lục không còn dễ thu phục

Các nhà lãnh đạo tham dự Thượng đỉnh châu Mỹ lần 9 tại Los Angeles (Mỹ).
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải chẳng đạt được kết quả gì nhưng cũng không thể toại nguyện về kết cục của Hội nghị cấp cao của các nước châu Mỹ lần thứ 9 vừa qua.

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria
(PLVN) - Đối với các bộ lạc thổ dân ở Nigeria, việc rạch thân để tạo ra các vết sẹo là một nghi thức khá phổ biến và có từ rất lâu đời. Tùy từng bộ lạc, việc rạch thân sẽ diễn ra theo nhiều cách khác nhau, cùng với quan niệm về giá trị của những vết sẹo cũng khác nhau.

Bên lề sân cỏ (Kỳ 1): Lịch sử hình thành và chinh phục cả thế giới của bóng đá

 Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận (927-976 sau CN) chơi xúc cúc cùng các cận thần.
(PLVN) - Bóng đá được cho rằng đã xuất hiện từ thời đại Chiến Quốc và phiên bản cổ xưa nhất với đầy đủ các kỹ thuật là môn xúc cúc (các tên gọi khác: tháp cúc, đạp cúc, túc cúc) của Trung Quốc. Tuy vậy, phải tới thế kỷ 18, bóng đá mới trở nên phổ biến và phát triển rầm rộ, đặc biệt là ở các nước châu Âu.

Ô nhiễm môi trường - “sát thủ” nguy hiểm hơn cả bệnh tật, chiến tranh

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet mới đây cho biết, ô nhiễm môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, nước và đất là nguyên nhân gây ra cái chết của 9 triệu người mỗi năm, nhiều hơn số người tử vong do các bệnh nguy hiểm như AIDS, ho gà, sốt rét; hay khủng bố và chiến tranh.

Ranh giới nào cho luật?

Mỹ, EU, NATO và đồng minh cho rằng Nga đã bất chấp luật pháp quốc tế khi phát động chiến sự ở Ukraine.
(PLVN) - Chiến sự từ hơn 100 ngày nay ở Ukraine không những chỉ làm chấn động thế giới về chính trị an ninh mà còn đặt luật pháp quốc tế trước nhiều câu hỏi mà không biết đến khi nào mới có được câu trả lời.

EU cấm vận Nga xuất khẩu dầu lửa

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Sau gần 1 tháng dàn xếp bất đồng quan điểm trong nội bộ, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thông qua chủ trương ngừng nhập khẩu dầu lửa của Nga.

Luẩn quẩn và bế tắc

22 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 24/5/2022 tại trường tiểu học Robb (bang Texas, Mỹ).
(PLVN) - Ở nước Mỹ, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng khiến cho nhiều người bị thiệt mạng và gợi lại cả chuỗi dài những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ.

Kỳ dị chó cún được bầu làm Thị trưởng ở nước Mỹ

Một tân “Thị trưởng chó cún” ở thị trấn Rabbit Hash.
(PLVN) - Rabbit Hash là một thị trấn nhỏ tại bang Kentucky (Mỹ). Đã từ lâu, đảm nhiệm danh nghĩa Thị trưởng của thị trấn đã không còn thuộc về con người. Tổng cộng 5 “Thị trưởng chó cún” đã giữ chức vụ này với nhân vật đắc cử gần nhất là chú chó tên là Wilbur.

Danh họa Picasso và quá khứ “bị hắt hủi” ở Pháp

Chân dung Picasso.
(PLVN) - Ít người biết rằng, danh họa nổi tiếng thế giới Picasso lúc sinh thời, trong suốt gần nửa thế kỷ, ông bị coi là kẻ ăn nhờ ở đậu, là “phần tử nước ngoài nguy hiểm” và bị từ chối cho nhập quốc tịch Pháp.