Phận đời Á hậu từng phải “bán thân” để trả nợ cho người mẹ ham cờ bạc

Thái Thiếu Phân trong một vai diễn.
Thái Thiếu Phân trong một vai diễn.
(PLVN) -  Thái Thiếu Phân từng trải qua tuổi trẻ đẫm nước mắt vì phải gồng mình làm đủ việc ê chề để trả nợ cho mẹ. Bỏ lại quá khứ tủi nhục, hiện cô đang tận hưởng những tháng ngày bình yên, hạnh phúc bên tổ ấm nhỏ của mình.

Từng “bán thân” trả nợ vì người mẹ mê cờ bạc

Thái Thiếu Phân, sinh ngày 17/9/1973 tại Hong Kong (Trung Quốc), là một nữ diễn viên truyền hình, diễn viên điện ảnh nổi tiếng. Cô từng là diễn viên độc quyền của đế chế phim ảnh TVB những năm 1990, 2000. Thái Thiếu Phân là Á hậu của Hong Kong năm 1991.

Năm 1998, cô đoạt được danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của giải thưởng TVB Anniversary Awards với bộ phim Bí mật của Trái tim (Secret of the Heart). Thái Thiếu Phân là một trong “Tứ đại hoa đán” (danh hiệu dành cho diễn viên nữ được yêu thích nhất) của TVB thập niên 1990-2000.

Khác với vẻ đẹp kiều diễm, ngút ngàn trên màn ảnh, ở mỹ nhân này lại chất chứa nỗi bất hạnh, tủi nhục suốt một thời thanh xuân. Nữ diễn viên trưởng thành trong một gia đình sớm đổ vỡ khiến cô cùng anh trai phải sống cùng người mẹ đam mê cờ bạc hơn cả việc chăm lo cho con cái. Cô lớn lên trong sự mắng nhiếc, tàn nhẫn của mẹ. Sớm nhận thấy con gái xinh đẹp của mình là một “món hời”, bà nhiều lần hối thúc Thái Thiếu Phân tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp, từ Siêu mẫu đến Hoa hậu Hong Kong, khi cô chỉ mới 15 tuổi.

Cũng chính sức ép từ người mẹ lún sâu vào con đường đỏ đen, năm 1991, người đẹp tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Koông và giành ngôi Á hậu 2 ở tuổi 18 và nhanh chóng ký hợp đồng trở thành diễn viên của TVB. Vì đang ở độ tuổi còn quá trẻ, Thái Thiếu Phân lao vào làng giải trí đầy thị phi mà không chút phòng bị, không người chỉ đường dẫn lối. Cứ thế, cô đi theo những lời sai khiến của người mẹ nhẫn tâm và trở thành công cụ hoàn hảo giúp bà nuôi sống niềm đam mê với cờ bạc.

 

Ở những năm tuổi 20, cô làm đủ mọi việc để có tiền trả nợ cho mẹ. Thậm chí, người đẹp phải xuất hiện trong hình ảnh hở hang, đóng cảnh nóng chỉ để kiếm tiền nhanh. Tuy nhiên, mẹ cô liên tục “ném” sức lực, tiền bạc của con gái vào những món nợ bạc triệu đem về từ hàng loạt trận thua thảm hại trên chiếu bạc. Sina từng đưa tin, có lúc, mẹ của Thái Thiếu Phân nợ số tiền lên đến 10 triệu HKD (gần 30 tỷ đồng) khiến nữ diễn viên lao đao tìm cách trả nợ.

Cuối cùng cô phải chấp nhận “bán thân”, cặp kè với tỷ phú Lưu Loan Hùng hơn cô 20 tuổi dù người này đã có vợ con để đổi lại món tiền khổng lồ. Trở thành nhân tình của doanh nhân hơn mình những 20 tuổi, Thái Thiếu Phân chịu không ít tủi nhục. Đổi lại, cô được Lưu Loan Hùng xuất tiền trả sạch nợ giúp mẹ đẻ.

Hành động này khiến Thái Thiếu Phân vướng phải nhiều tai tiếng. Thời điểm bị báo chí phanh phui mối quan hệ sặc mùi tình - tiền với đại gia khét tiếng, không ít người dè bỉu, bàn tán, nói cô vì tiền mà bất chấp danh dự, liêm sỉ. Thậm chí, khi điểm lại những mỹ nhân đình đám khác như Lý Gia Hân, Quan Chi Lâm hay Lữ Lệ Quân từng “qua tay” Lưu Loan Hùng, truyền thông Hoa ngữ không ngần ngại ví Thái Thiếu Phân là “gái bao” của tỷ phú này.

Những tưởng khi đã trả dứt điểm món nợ cho mẹ, người đàn bà này sẽ chừa thói cờ bạc. Thế nhưng, bà vẫn chứng nào tật nấy khiến Thái Thiếu Phân lẩn quẩn trong vòng xoáy: kiếm tiền và trả nợ. Quá bức xúc vì người mẹ cờ bạc, nợ nần lại liên tục gây tiếng xấu cho con, Thái Thiếu Phân mở cuộc họp báo, công khai toàn bộ sự thật và tuyên bố cắt đứt quan hệ mẹ con. “Tôi không thể chống đỡ nữa rồi. Mong rằng mọi người có thể hiểu và hãy cho tôi một đường sống”, cô tâm sự trong nước mắt. Đồng thời, cô cũng chia tay vị tỷ phú lớn tuổi, tập trung vào công việc để kiếm tiền bằng chính thực lực của mình.

Hạnh phúc bình dị

Bên cạnh câu chuyện đời tư đầy nước mắt và tủi nhục, Thái Thiếu Phân được khán giả yêu mến nhờ nỗ lực thoát khỏi cái mác “người đẹp đóng phim” để đứng trong hàng ngũ diễn viên thực lực. Và chính bàn đạp từ ngôi Á hậu năm 1991 cùng nhan sắc xuất chúng đã giúp mỹ nhân sinh năm 1973 xuất hiện trong nhiều tác phẩm của TVB.

Ít lâu sau khi gia nhập đế chế phim ảnh lớn nhất Hương cảng, Thái Thiếu Phân ra mắt với tác phẩm “Vô ảnh kim đao” rồi lần lượt các vai diễn trong những bộ phim tiếp theo như: Mã trường phong vân, Như Lai thần chưởng tái xuất, Bạch phát ma nữ, Bao thanh thiên, Hồ sơ công lý... Tuy nhiên, ở giai đoạn này, cô đơn thuần chỉ được xem là “bình hoa di động” bởi chưa có những màn thể hiện đủ xuất sắc.

Sau tất cả, nàng Á hậu cũng đã tìm được hạnh phúc viên mãn bên chồng con.
Sau tất cả, nàng Á hậu cũng đã tìm được hạnh phúc viên mãn bên chồng con.  

Sự nghiệp diễn xuất của Thái Thiếu Phân bắt đầu bước qua ngã rẽ khi cô xuất hiện đầy ấn tượng trong “Bí mật của trái tim”. Diễn xuất tiến bộ cùng diện mạo nữ thần của mỹ nhân họ Thái đã giúp cô lên ngôi Ảnh hậu TVB năm 1991.

Tác phẩm cũng chính thức đánh dấu thời kỳ vàng son trong sự nghiệp của cô khi cô liên tiếp tạo sức hút với hàng loạt bộ phim sau đó như: Bàn tay nhân ái, Lực lượng phản ứng, Linh kính truyền kỳ, Cầu vồng trong đêm, Thám tử lừng danh, Thử thách nghiệt ngã, Lạc thần… Không chỉ là minh tinh đắt giá trên màn ảnh xứ Cảng thơm, Thái Thiếu Phân lúc này còn được ca ngợi là “Tứ đại hoa đán TVB” cùng với Quách Khả Doanh, Trần Tuệ San và Tuyên Huyên.

Năm 2005, Thái Thiếu Phân bắt đầu phát triển sự nghiệp ở Đại lục sau nhiều năm “gây sốt” màn ảnh Hong Kong. 

Tuy nhiên, nhờ mối quan hệ thâm tình với TVB, khán giả vẫn thấy nữ diễn viên đều đặn góp mặt trong các dự án của nhà đài danh tiếng này như: Thất kiếm, Bão cát, Bát trận đồ, Kiếm ngấn lệ sầu, Lấy chồng giàu sang, Mỹ nhân vô lệ... Năm 2008, cô kết hôn với diễn viên võ thuật Trung Quốc Trương Tấn (Max Zhang) sau hơn 4 năm hẹn hò. Cặp tài tử sinh được 3 con, 2 gái và 1 trai.

Đặc biệt, năm 2012, nữ diễn viên gây sốt khắp châu Á nhờ màn diễn xuất đỉnh cao trong phim cung đấu “Hậu cung Chân Hoàn truyện”. Tác phẩm không chỉ giúp Thái Thiếu Phân khẳng định lại đẳng cấp của đại hoa đán nổi danh một thời mà còn khiến tên tuổi của cô “tăng nhiệt” trở lại. Hiện tại, bà xã Trương Tấn vẫn chăm chỉ xuất hiện trong vài dự án phim ảnh mới hay tham gia nhiều chương trình truyền hình.

Trải qua hơn một thập niên bên nhau, tình cảm của Thái Thiếu Phân dành cho Trương Tấn vẫn vẹn nguyên như thuở ban đầu. Trong chương trình My Dearest Ladies mới đây, nữ diễn viên vẫn một mực khen chồng là người đàn ông hoàn hảo, cao thượng vì đã bỏ qua quá khứ của vợ và luôn yêu thương, chiều chuộng cô.

Hay trong show thực tế Những phụ nữ tôi yêu, Thiếu Phân nói bí quyết gìn giữ hôn nhân của vợ chồng cô là thẳng thắn chia sẻ và thường xuyên thân mật với nhau: “Chúng tôi thường nắm tay, ôm hôn dù ở nơi đông người. Hai cơ thể gần gũi nhau thì trái tim cũng gần nhau hơn”. Trương Tấn cho biết vợ đảm đang, giỏi thu vén gia đình, anh không bị khó xử vì quan hệ mẹ chồng - nàng dâu.

Giờ đây, khi đã có cuộc sống viên mãn, Thái Thiếu Phân vẫn không quên những năm tháng sóng gió năm xưa đã tôi luyện bản thân trở thành người đàn bà rắn rỏi, mạnh mẽ. “Cảm ơn những tháng ngày đen tối năm xưa đã giúp tôi có được sức mạnh để nỗ lực, đấu tranh cho hạnh phúc hiện tại”, minh tinh nổi tiếng một thời từng nhẹ nhàng nói về chuỗi ngày khó quên trong quá khứ.

Tin cùng chuyên mục

Đảo Hans là một đảo đá nhỏ không có cư dân sinh sống.

Hồi kết của “Cuộc chiến tranh yên bình nhất thế giới”

(PLVN) - Cuộc tranh chấp giữa Canada và Đan Mạch về chủ quyền đối với đảo Hans ở vùng Bắc Cực được đặt cho biệt danh là “Cuộc chiến tranh yên bình nhất trên thế giới” vì ở nơi đây chưa từng xảy ra xô xát hay giao tranh vũ trang giữa hai bên.

Đọc thêm

Châu lục không còn dễ thu phục

Các nhà lãnh đạo tham dự Thượng đỉnh châu Mỹ lần 9 tại Los Angeles (Mỹ).
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải chẳng đạt được kết quả gì nhưng cũng không thể toại nguyện về kết cục của Hội nghị cấp cao của các nước châu Mỹ lần thứ 9 vừa qua.

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria
(PLVN) - Đối với các bộ lạc thổ dân ở Nigeria, việc rạch thân để tạo ra các vết sẹo là một nghi thức khá phổ biến và có từ rất lâu đời. Tùy từng bộ lạc, việc rạch thân sẽ diễn ra theo nhiều cách khác nhau, cùng với quan niệm về giá trị của những vết sẹo cũng khác nhau.

Bên lề sân cỏ (Kỳ 1): Lịch sử hình thành và chinh phục cả thế giới của bóng đá

 Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận (927-976 sau CN) chơi xúc cúc cùng các cận thần.
(PLVN) - Bóng đá được cho rằng đã xuất hiện từ thời đại Chiến Quốc và phiên bản cổ xưa nhất với đầy đủ các kỹ thuật là môn xúc cúc (các tên gọi khác: tháp cúc, đạp cúc, túc cúc) của Trung Quốc. Tuy vậy, phải tới thế kỷ 18, bóng đá mới trở nên phổ biến và phát triển rầm rộ, đặc biệt là ở các nước châu Âu.

Ô nhiễm môi trường - “sát thủ” nguy hiểm hơn cả bệnh tật, chiến tranh

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet mới đây cho biết, ô nhiễm môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, nước và đất là nguyên nhân gây ra cái chết của 9 triệu người mỗi năm, nhiều hơn số người tử vong do các bệnh nguy hiểm như AIDS, ho gà, sốt rét; hay khủng bố và chiến tranh.

Ranh giới nào cho luật?

Mỹ, EU, NATO và đồng minh cho rằng Nga đã bất chấp luật pháp quốc tế khi phát động chiến sự ở Ukraine.
(PLVN) - Chiến sự từ hơn 100 ngày nay ở Ukraine không những chỉ làm chấn động thế giới về chính trị an ninh mà còn đặt luật pháp quốc tế trước nhiều câu hỏi mà không biết đến khi nào mới có được câu trả lời.

EU cấm vận Nga xuất khẩu dầu lửa

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Sau gần 1 tháng dàn xếp bất đồng quan điểm trong nội bộ, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thông qua chủ trương ngừng nhập khẩu dầu lửa của Nga.

Luẩn quẩn và bế tắc

22 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 24/5/2022 tại trường tiểu học Robb (bang Texas, Mỹ).
(PLVN) - Ở nước Mỹ, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng khiến cho nhiều người bị thiệt mạng và gợi lại cả chuỗi dài những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ.

Kỳ dị chó cún được bầu làm Thị trưởng ở nước Mỹ

Một tân “Thị trưởng chó cún” ở thị trấn Rabbit Hash.
(PLVN) - Rabbit Hash là một thị trấn nhỏ tại bang Kentucky (Mỹ). Đã từ lâu, đảm nhiệm danh nghĩa Thị trưởng của thị trấn đã không còn thuộc về con người. Tổng cộng 5 “Thị trưởng chó cún” đã giữ chức vụ này với nhân vật đắc cử gần nhất là chú chó tên là Wilbur.

Danh họa Picasso và quá khứ “bị hắt hủi” ở Pháp

Chân dung Picasso.
(PLVN) - Ít người biết rằng, danh họa nổi tiếng thế giới Picasso lúc sinh thời, trong suốt gần nửa thế kỷ, ông bị coi là kẻ ăn nhờ ở đậu, là “phần tử nước ngoài nguy hiểm” và bị từ chối cho nhập quốc tịch Pháp.