Nữ hoàng âm nhạc Mariah Carey và những bê bối tình ái

Nữ hoàng âm nhạc Mariah Carey
Nữ hoàng âm nhạc Mariah Carey
(PLVN) - Không chỉ có sao nam, những gương mặt nữ nổi danh cũng vướng vào lùm xùm tình ái, quấy rối tình dục. Làng giải trí thế giới lại được một phen xôn xao về scandal ngoại tình và lối sống truỵ lạc, sở thích tình dục có phần bệnh hoạn của diva này. 

Thành tích đồ sộ 

Mariah Carey là một trong số ít những giọng ca tài năng có thể tự gọi mình bằng danh xưng “diva”, được xếp bên cạnh những Diana Ross, Madonna, Whitney Houston... Mariah Carey sinh năm 1970 tại New York (Hoa Kỳ), trong gia đình trung lưu. Mẹ cô là nghệ sĩ hát opera và giáo viên thanh nhạc, bố làm kỹ sư. Năm Mariah lên 3 tuổi đã phải chứng kiến gia đình tan vỡ khi bố mẹ ly hôn. Tuổi thơ của ca sĩ thiếu vắng bóng dáng người cha, trong khi mẹ quá bận rộn kiếm kế sinh nhai nuôi 3 con. Sự cô đơn và lạc lõng đưa Mariah Carey đến với âm nhạc.

Cô bắt đầu tự sáng tác từ năm cấp hai. Nữ ca sĩ nổi danh sau khi phát hành album đầu tay “Mariah Carey” vào năm 1990, giành chứng nhận đĩa Bạch kim và ra mắt 4 đĩa đơn giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 Hoa Kỳ: Vision of Love; Someday; I Don’t Wanna Cry và Love Takes Time...

Mariah và người chồng đầu tiên, ông Tommy Mottola.
Mariah và người chồng đầu tiên, ông Tommy Mottola. 

Với tài năng trời phú, ngôi sao trẻ đã trở thành một trong những người giàu có và danh vọng của showbiz thế giới. Nhờ hạch ở cổ, ngôi sao người Mỹ có giọng hát cao vút, dễ dàng hát giọng sáo lảnh lót như tiếng chim hót. Cô còn là ca sĩ hiếm hoi thể hiện tròn trịa quãng giọng 5 quãng 8 (mỗi quãng 8 được tính là 8 nốt, bắt đầu từ Đô ở quãng dưới đến Đô của quãng trên).

Suốt 3 thập kỷ cầm mic, Mariah Carey sở hữu thành tích đồ sộ, được ca ngợi là diva đương đại. Mariah là một trong những ca sĩ thành công nhất thế giới, với doanh số hơn 200 triệu bản thu âm được bán ra.

Mariah Carey và bạn trai hiện tại, vũ công Bryan Tanaka.
Mariah Carey và bạn trai hiện tại, vũ công Bryan Tanaka. 

Tổ chức Guinness trao tặng cô danh hiệu “Songbird Supreme”, dành cho những nữ ca sĩ có giọng hát cao nhất thế giới. Tuy nhiên, những năm gần đây, phong độ của nữ danh ca ngày một đi xuống. Từ năm 2010 đến này, cô không có một sản phẩm nào đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc hay tạo cơn sốt. Giọng ca của cô cũng không còn đầy sức sống như trước, thay vào đó lộ ra sự mệt mỏi, thiếu cảm xúc.

Năm 2017, Carey bị ngã ra sàn lúc đang diễn hăng say hit ‘Fantasy’ ở thành phố Las Vegas. Sau đó cô đứng lên nhưng chưa kịp cầm mic thì giọng hát đã vang vọng khán phòng. Nữ ca sĩ tỏ ra lúng túng vì bị lộ hát nhép, khiến nhiều người tự hỏi: “Carey đã thực sự sức tàn lực kiệt?”. Ngoài ra, Mariah Carey còn bị chê bai ngày càng phát tướng. Nếu trước đây cô nổi tiếng là ca sĩ nóng bỏng thì nhiều năm nay ngôi sao người Mỹ liên tục lộ đùi to, vòng hai đồ sộ mỗi khi biểu diễn trên sân khấu. 

Hàng loạt lùm xùm với trai trẻ, tỷ phú

Tài năng âm nhạc và những đóng góp không hề nhỏ của Mariah Carey là điều mà không một ai có thể phủ nhận, song đời sống tình cảm của nữ ca sĩ khiến nhiều người ngán ngẩm với hàng tá các người tình trong suốt sự nghiệp cầm mic của cô. Mariah đã kết hôn tổng cộng 2 lần. Tháng 5/1991, cô hẹn hò với giám đốc điều hành âm nhạc Tommy Mottola. Họ đính hôn được 5 tháng và kết hôn vào ngày 5/6/1993. Lúc này cô bị đồn kết hôn vì khát vọng thăng tiến trong sự nghiệp.

Cuộc hôn nhân đã tan vỡ sau 4 năm với hàng loạt những tin đồn lạm dụng. Hai người không có với nhau đứa con nào, Tommy sau đó đã xin lỗi về sự sụp đổ hôn nhân với Mariah thông qua cuốn sách “Hitmaker: The Man and His Music”. Vào năm 1999, cô xác nhận “tay trong tay” với Miguel - một ca sĩ người Mexico. Mối quan hệ những tưởng ổn định đã kết thúc vào năm 2001. Khoảng thời gian từ năm 2000 đến 2003, Mariah có mối quan hệ cùng chàng ca sĩ người Mỹ Eric Benet.

Mariah và tỷ phú James Packer.
Mariah và tỷ phú James Packer.

Trong khi hẹn hò với anh, nữ diva đã từng có tin đồn cặp kè bên rapper nổi tiếng Eninem trong suốt năm 2002. Mariah hẹn hò với nhà sản xuất âm nhạc Mark Sudack từ năm 2004 đến năm 2008. Anh giúp đỡ cô nhiều trong việc sản xuất các album thành công và lấy lại danh tiếng. Theo US Weekly, Mark nói bất ngờ và đau khổ khi bị “đá”. Nữ ca sĩ nhanh chóng bắt đầu cuộc tình mới với rapper Nick Cannon. Năm 2008, họ làm đám cưới sau 2 tháng hẹn hò. Cặp sao từng được nhiều người hết lời ca ngợi vì đẹp đôi.

Hai người còn lên kế hoạch làm đám cưới lại mỗi năm để tôn vinh tình yêu. “Trái ngọt” hôn nhân của cô là cặp song sinh Moroccan và Monroe (chào đời năm 2011). Tuy vậy, tình cảm của cả hai chấm dứt năm 2014 và hoàn tất thủ tục ly hôn hai năm sau đó. Nhiều nguồn tin về việc Nick và Mariah đều ngoại tình trong thời gian yêu nhau xuất hiện khắp các mặt báo. Nữ ca sĩ còn bị đồn nghiện sex, chia tay chồng vì anh không đáp ứng được nhu cầu. Năm 2017, giọng ca “With You” bị nam vệ sĩ Michael Anello tố quấy rối tình dục.

Anh kể rằng, trong chuyến đi đến Cabo San Lucas (Mexico), Mariah đã gọi anh vào phòng khi “mặc bộ đồ ngủ xuyên thấu hờ hững, không cài nút” và nài nỉ anh ở lại để chuyển hành lý giúp mình. Tháng 4/2018, cô bị Stella Bulochnikov Stolper, nữ quản lý cũ kiêm người bạn thân thiết, đệ đơn kiện quấy rối tình dục. Stolpe tố, khi ở riêng với cô, Mariah hiếm khi mặc quần áo, thậm chí có những cử chỉ khiêu gợi trong trạng thái khỏa thân trước mặt cô. Không chỉ vậy, Mariah cũng thường xuyên đề nghị quản lý riêng chụp ảnh gợi cảm, trần truồng. Dân mạng cũng ngán ngẩm với tần suất chia sẻ ảnh nhạy cảm trên mạng xã hội của nữ diva này.

Nữ hoàng âm nhạc toàn cặp với trai trẻ, tỷ phú.
Nữ hoàng âm nhạc toàn cặp với trai trẻ, tỷ phú.  

Sự vụ ồn ào nhất năm 2019, tờ Daily Mail tung hình ảnh độc quyền cho thấy, Mariah đã ngoại tình với bạn trai hiện tại, vũ công kém 13 tuổi Bryan Tanaka, trong thời gian còn đính hôn với tỷ phú sòng bài 51 tuổi James Packer. Cụ thể, Daily Mail TV đã đăng tải đoạn video được quay bên trong khách sạn D’Angleterre, nơi Mariah tổ chức tiệc sinh nhật 47 tuổi ở Copenhagen (Đan Mạch), vào tháng 3/2016. Trong video, nữ diva 50 tuổi mặc váy ngắn khiêu gợi, một chân đạp lên bụng tình trẻ Tanaka đang ngồi trên ghế, một chân chống trên sàn. Nam vũ công liên tục dùng tay kéo váy Mariah xuống. Ở một khoảnh khắc khác, Mariah ngồi hẳn lên đùi Tanaka.

Diva Carey bị chỉ trích, lên án dữ dội. Thậm chí, có người gay gắt cho rằng cô không còn xứng đáng với vị thế ngôi sao. Nhiều người cho rằng họ thực sự rất khó chịu khi thấy Carey mặc hở hang, nhảy gợi dục trên người Tanaka. Hành động dan díu với nam vũ công của Carey khiến khán giả, thậm chí các fan trung thành không thể chấp nhận.

Về phía diva, người đại diện của cô một mực phủ nhận tất cả. Bên cạnh đó, nữ quản lý Stella tung ra loạt ảnh được cho là chụp vào thời điểm tháng 7/2016, trong lúc Mariah đang đi chơi du thuyền với tỷ phú Packer ở Capri (Italy). Diva được cho là đã gửi 6 tấm ảnh gợi cảm cho người tình trẻ Tanaka, trong đó có 1 tấm khỏa thân hoàn toàn.

Thậm chí, Mariah còn nhờ nhân viên khách sạn chụp ảnh khỏa thân gửi cho tình trẻ. Sau khi Stella Stolper tung loạt ảnh gây sốc, khán giả cũng “đào bới” lại loạt nghi vấn cũ ở thời điểm Bryan vẫn còn là vũ công của Mariah. Trong show truyền hình thực tế “Mariah’s World” có tiết lộ loạt cảnh quay thân mật giữa Mariah và Bryan trong tiệc sinh nhật của cô hồi năm 2016. Bryan đã chui ra từ chiếc bánh kem nhiều tầng khổng lồ. Anh cởi trần, cổ đeo nơ, thực hiện loạt động tác khêu gợi rồi tiến đến ngồi thẳng cạnh Mariah. Diva còn đổ champagne lên múi bụng của Bryan trong tiếng hò reo mãnh liệt.

“Chưa ai từng bị tưới champagne lên người sao?”, diva phản hồi về cử chỉ nóng mắt trong bữa tiệc. Scandal đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới danh tiếng diva. Tuy nhiên, trước những lời chỉ trích dồn dập, cô tỏ ra khá bình thản. Nữ ca sĩ chỉ nhờ người đại diện phủ nhận bê bối ngoại tình chứ không trực tiếp lên tiếng về chuyện này.

Tin cùng chuyên mục

Đảo Hans là một đảo đá nhỏ không có cư dân sinh sống.

Hồi kết của “Cuộc chiến tranh yên bình nhất thế giới”

(PLVN) - Cuộc tranh chấp giữa Canada và Đan Mạch về chủ quyền đối với đảo Hans ở vùng Bắc Cực được đặt cho biệt danh là “Cuộc chiến tranh yên bình nhất trên thế giới” vì ở nơi đây chưa từng xảy ra xô xát hay giao tranh vũ trang giữa hai bên.

Đọc thêm

Châu lục không còn dễ thu phục

Các nhà lãnh đạo tham dự Thượng đỉnh châu Mỹ lần 9 tại Los Angeles (Mỹ).
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải chẳng đạt được kết quả gì nhưng cũng không thể toại nguyện về kết cục của Hội nghị cấp cao của các nước châu Mỹ lần thứ 9 vừa qua.

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria
(PLVN) - Đối với các bộ lạc thổ dân ở Nigeria, việc rạch thân để tạo ra các vết sẹo là một nghi thức khá phổ biến và có từ rất lâu đời. Tùy từng bộ lạc, việc rạch thân sẽ diễn ra theo nhiều cách khác nhau, cùng với quan niệm về giá trị của những vết sẹo cũng khác nhau.

Bên lề sân cỏ (Kỳ 1): Lịch sử hình thành và chinh phục cả thế giới của bóng đá

 Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận (927-976 sau CN) chơi xúc cúc cùng các cận thần.
(PLVN) - Bóng đá được cho rằng đã xuất hiện từ thời đại Chiến Quốc và phiên bản cổ xưa nhất với đầy đủ các kỹ thuật là môn xúc cúc (các tên gọi khác: tháp cúc, đạp cúc, túc cúc) của Trung Quốc. Tuy vậy, phải tới thế kỷ 18, bóng đá mới trở nên phổ biến và phát triển rầm rộ, đặc biệt là ở các nước châu Âu.

Ô nhiễm môi trường - “sát thủ” nguy hiểm hơn cả bệnh tật, chiến tranh

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet mới đây cho biết, ô nhiễm môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, nước và đất là nguyên nhân gây ra cái chết của 9 triệu người mỗi năm, nhiều hơn số người tử vong do các bệnh nguy hiểm như AIDS, ho gà, sốt rét; hay khủng bố và chiến tranh.

Ranh giới nào cho luật?

Mỹ, EU, NATO và đồng minh cho rằng Nga đã bất chấp luật pháp quốc tế khi phát động chiến sự ở Ukraine.
(PLVN) - Chiến sự từ hơn 100 ngày nay ở Ukraine không những chỉ làm chấn động thế giới về chính trị an ninh mà còn đặt luật pháp quốc tế trước nhiều câu hỏi mà không biết đến khi nào mới có được câu trả lời.

EU cấm vận Nga xuất khẩu dầu lửa

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Sau gần 1 tháng dàn xếp bất đồng quan điểm trong nội bộ, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thông qua chủ trương ngừng nhập khẩu dầu lửa của Nga.

Luẩn quẩn và bế tắc

22 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 24/5/2022 tại trường tiểu học Robb (bang Texas, Mỹ).
(PLVN) - Ở nước Mỹ, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng khiến cho nhiều người bị thiệt mạng và gợi lại cả chuỗi dài những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ.

Kỳ dị chó cún được bầu làm Thị trưởng ở nước Mỹ

Một tân “Thị trưởng chó cún” ở thị trấn Rabbit Hash.
(PLVN) - Rabbit Hash là một thị trấn nhỏ tại bang Kentucky (Mỹ). Đã từ lâu, đảm nhiệm danh nghĩa Thị trưởng của thị trấn đã không còn thuộc về con người. Tổng cộng 5 “Thị trưởng chó cún” đã giữ chức vụ này với nhân vật đắc cử gần nhất là chú chó tên là Wilbur.

Danh họa Picasso và quá khứ “bị hắt hủi” ở Pháp

Chân dung Picasso.
(PLVN) - Ít người biết rằng, danh họa nổi tiếng thế giới Picasso lúc sinh thời, trong suốt gần nửa thế kỷ, ông bị coi là kẻ ăn nhờ ở đậu, là “phần tử nước ngoài nguy hiểm” và bị từ chối cho nhập quốc tịch Pháp.